Hé lộ cách tăng 85% cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng từ Sales-pro BĐS

Một nhà môi giới giỏi sẽ luôn biết cách đặt mình vào vị trí của khách hàng để chọn cách tiếp cận phù hợp và mang đến những thông tin hữu ích. Dưới đây là 5 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng được sale bất động sản “nằm lòng” và áp dụng, bạn có thể tham khảo!

1. Lập website, SEO và Google Ads 

SEO website và chạy quảng cáo Google Ads là những thuật ngữ không còn mới mẻ trong thời đại công nghệ số hiện nay. Hai phương pháp này giúp bạn chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm của Google.

Để tiếp cận khách hàng, hầu hết mỗi sale pro đều sở hữu ít nhất hai website. Trong đó, cần xác định tính chất của dự án mà lựa chọn phương án hiệu quả, chẳng hạn, dự án cần chạy gấp rút thì chọn sử dụng kênh quảng cáo Google Ads, dự án dài hơi hơn thì lựa chọn đầu tư kênh SEO. 

Giữa SEO website và Google Ads đều mang những ưu điểm, hạn chế nhất định. Chạy Google Ads tuy từ khóa đứng top đầu nhanh nhưng môi giới cần phải tốn khoản phí cao, ngược lại, chi phí cho SEO website nhỏ hơn nhưng cần phải có thời gian cũng như nguồn lực thực hiện.

2. Chăm sóc group Facebook, fanpage và Facebook Ads

Mạng xã hội Facebook cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả tính đến thời điểm hiện tại. Bạn có thể tạo fanpage và sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook Ads, hoặc đăng tin lên các group chuyên về bất động sản để tăng khả năng tiếp cận bài viết đến khách hàng.

Tính đến tháng 06/2020, Việt Nam đã có hơn 69 triệu tài khoản tham gia Facebook, chiếm tới 2/3 dân số Việt Nam (số liệu năm 2019). Theo các chuyên gia, mạng xã hội này thực sự là “kho tài nguyên” lý tưởng cho những ai biết khai thác. Mặc dù vậy, hiện đang có không ít nhà môi giới khác cũng thường xuyên vào các group, fanpage để tìm khách. Do đó, bạn cần thiết lập chế độ ẩn thông tin của khách để không bị “đánh cắp” khách hàng.

3. Đăng tin tại các trang tin đăng, rao vặt bất động sản

Đăng tin nhà đất trên các website rao vặt, trang tin bất động sản cũng là phương pháp được ưa chuộng hiện nay. Các sale pro chia sẻ rằng, nên đăng tin trên những chuyên trang về bất động sản, có độ uy tín và nổi tiếng nhất định. Theo đó, trang càng có nhiều người truy cập thì tin đăng sẽ càng được tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, để tin bài không bị bão hòa với dòng tin đăng của những người khác, nhà môi giới nên tạo sự khác biệt bằng cách đầu tư vào nội dung. “Content is King”, hãy chọn một tiêu đề mới lạ, hình ảnh sắc nét, chi tiết bài viết mang thông điệp hấp dẫn, nhấn mạnh đặc biệt đến những tiện ích của sản phẩm bất động sản để thu hút người đọc.

4. Telesale - gọi điện trực tiếp

Telesale là phương pháp tìm kiếm khách hàng truyền thống được nhiều môi giới bất động sản lựa chọn. Theo đó, môi giới sẽ gọi điện tư vấn trực tiếp cho khách hàng thông qua danh sách data thu thập được từ các cơ quan thuế, ngân hàng, hệ thống cửa hàng - dịch vụ,... 

Để thành công bằng phương pháp này, nhà môi giới bắt buộc phải luyện tập kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý và thuyết phục khách hàng qua điện thoại. Ngoài ra, một điều đáng chú ý là bạn phải xác định thời gian gọi điện phù hợp với từng đối tượng khách hàng, kiên trì và khéo léo với những khách hàng khó tính.

Đặc biệt, từ ngày 10/2020, Nghị định 91/2020/NĐ-CP quy định cấm các cuộc điện thoại, nhắn tin quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của khách hàng đã và đang là trở ngại lớn đối với nhiều môi giới bất động sản.

5. Tiếp cận khách hàng qua Cộng đồng Homedy

Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những đặc điểm, cách tìm kiếm, tiếp cận thông tin, sử dụng các kênh truyền thông hoàn toàn khác nhau. Thay vì sử dụng những phương tiện truyền thông đã được kể trên, nhà môi giới cũng có thể cân nhắc lựa chọn Cộng đồng Homedy - nền tảng kết nối những người quan tâm tới bất động sản (môi giới, khách mua nhà, nhà đầu tư) và thiết kế nội thất, trang trí nhà cửa (chuyên gia tư vấn nội thất, khách hàng) để tiếp cận khách hàng.

Là “mạng xã hội” chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam về lĩnh vực bất động sản, Cộng đồng Homedy cho phép nhà môi giới thỏa sức kết nối, tương tác với khách hàng. Đồng thời, môi giới cũng có thể tận dụng sức mạnh của cộng đồng để xây dựng mối quan hệ, tạo dựng thương hiệu cá nhân với khách hàng thông qua các bài đăng. 

Theo đó, môi giới có thể đăng tin mua bán, cho thuê nhà đất hay thay đổi cách tiếp cận dự án từ tin đăng dự án qua các bài đánh giá dự án, cập nhật thông tin dự án dựa trên nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. Cho khách hàng những hiểu biết cụ thể, xác thực và khách quan nhất về dự án, giúp họ đánh giá chính xác mức độ phù hợp của dự án so với nhu cầu.

Nơi nhà môi giới tiếp cận, xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả

Dù không có được hiệu quả nhanh chóng như chạy quảng cáo Ads nhưng với phương thức “mưa dầm thấm lâu”, các bài tin đăng mua bán, cho thuê nhà đất sẽ được phân phối và tiếp cận tới mọi người tham gia cộng đồng. Quan trọng hơn cả, khi tích cực tham gia tương tác tại Cộng đồng, nhà môi giới uy tín sẽ nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Thay vì ngày ngày đi tìm khách hàng, họ sẽ nhớ và tìm đến bạn khi có nhu cầu.

Trên đây là 5 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng được sale bất động sản sử dụng hiệu quả trong giai đoạn gần đây. Đừng quên áp dụng những cách này để thành công hơn nữa trên con đường môi giới bất động sản đầy khó khăn. Chúc bạn thành công! 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tướng Chính phủ có văn bản chỉ đạo về việc giá thuê đất các khu công nghiệp tăng mạnh

Thời gian qua, không ít thông tin phản ánh về giá thuê đất ở các khu công nghiệp tăng mạnh, thậm chí gấp nhiều lần so với trước đây. Vì vậy, mới đây Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu và xử lý vấn đề này.

Dự báo giá căn hộ TP.HCM 2021: Có cơ hội mua nhà cho người thu nhập thấp?

Năm 2020, dù chịu tác động xấu của đại dịch Covid-19, giá căn hộ tại TP.HCM vẫn tiếp tục tăng cao. Theo dự báo của các chuyên gia bất động sản, giá căn hộ 2021 có khả năng tăng tới 9%.

Bắt trend “make-over” không gian sống siêu đỉnh chỉ với các tips decor này!

Vài tháng gần đây, giới trẻ bắt đầu rộ lên trào lưu cải tạo không gian sống theo kiểu before - after khiến dân mạng vô cùng hứng thú. Dù không phải là các nhà thiết kế chuyên nghiệp nhưng với sự sáng tạo không giới hạn, đã có rất nhiều không gian sống được biến hóa cực kỳ ấn tượng.

Shophouse Him Lam Vạn Phúc “hâm nóng” thị trường BĐS Tây Hà Nội

Sự xuất hiện của phân khu Barres tại Him Lam Vạn Phúc đã góp phần “hâm nóng” thị trường BĐS phía Tây Hà Nội.

Người mua nhà có nên chờ đợi cơ hội nhà đất giảm giá cuối năm?

Tâm lý chung của người mua nhà ở thực lẫn nhà đầu tư dịp cuối năm là chờ đợi, nghe ngóng dấu hiệu thị trường bất động sản giảm giá vào thời điểm cuối năm như những dự báo trước đó. Tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, không nên quá mong đợi việc giảm giá nhà ở vào cuối năm.

    Mở App