Sức hút từ nghề môi giới cho thuê nhà đất và bí quyết thành công!

Nghề môi giới cho thuê nhà đất đang ngày càng phát triển bởi nó mang lại nguồn thu nhập khá tốt cho những người tham gia. Tuy nhiên, nhiều người mới bước chân vào lĩnh vực cho thuê này thường khá lúng túng trong việc chọn hướng đi phù hợp. Hiểu được tâm lý đó, chuyên gia môi giới bất động sản tại Homedy sẽ chia sẻ bí quyết môi giới cho thuê nhà hiệu quả nhất!

Môi giới nhà cho thuê là một ngách trong đầu tư bất động sản. Ngách nhỏ này phù hợp với những người có mức vốn không nhiều, muốn nhận một lượng hoa hồng dễ dàng hơn bán nhà. Nếu bạn  đang quan tâm đến chủ đề này, đừng bỏ lỡ những chia sẻ từ các chuyên gia môi giới sau đây.

Nghề môi giới cho thuê nhà - sức hút ngày càng lớn

Với môi giới bán nhà đất, có nhiều người mất hàng tháng thậm chí cả quý không chốt được dự án nào. Ngược lại, với thị trường cho thuê nhà, tỷ lệ môi giới chốt thành công các dự án khá lớn. Cá biệt, có môi giới có thể chốt đến hàng trăm dự án cho thuê trong một tháng.

Vì vậy có thể nói, môi giới cho thuê nhà là một nghề có thu nhập khá thường xuyên và ổn định. Những người làm nghề này không quá lo lắng khi thị trường bất động sản trầm lắng hoặc xuống dốc.

cho-thue-nha-dat
Môi giới cho thuê nhà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi yếu tố thị trường

Thêm vào đó, nhu cầu thuê nhà ở tại các tỉnh thành lớn những năm gần đây gia tăng mạnh mẽ. Do tỷ lệ dân số và đô thị hóa ngày một nhanh. Lượng lao động ngoại tỉnh và lao động nước ngoài sinh sống và làm việc ngày càng đông đảo. Và hình thức cho thuê nhà đất dù dễ kiếm khách hơn nhưng chưa đủ sức hút để nguồn nhân lực vượt qua môi giới mua bán do mức hoa hồng không cao bằng. 

Theo các chuyên gia bất động sản tại Homedy, môi giới cho thuê nhà đất là cơ hội với những bạn trẻ mới vào nghề, những người thích ứng nhanh với điều kiện môi trường. Bên cạnh lượng khách thuê dồi dào, khả năng giao dịch thành công cao thì kiến thức cho thuê cũng không quá phức tạp như bán.

cho-thue-nha-dat
Kiến thức cho thuê nhà thường không phức tạp bằng mua bán nhà đất

Đối với những người môi giới bất động sản mua bán, các kỹ năng về chuyên môn, kinh nghiệm, sự nhanh nhẹn đòi hỏi cao hơn. Trong khi đó, những người môi giới bất động sản cho thuê chỉ cần chú ý các kỹ năng về đăng tin, tư vấn, thông tin bất động sản là đủ. 

Tổng hợp bí quyết môi giới cho thuê nhà thành công

Dù môi giới cho thuê nhà đất đang nhận được sự quan tâm lớn, không yêu cầu quá khắt khe về kiến thức. Nhưng để có thể thành công trong lĩnh vực này, người môi giới cũng cần chú ý nắm vững các thông tin sau:

Xác định nhu cầu thị trường

Đầu tiên, khi muốn là một môi giới cho thuê nhà chuyên nghiệp, bạn càn chú ý xác định nhu cầu thị trường tại thời điểm đó đang như thế nào? Bao gồm: nhu cầu người thuê căn hộ, nhu cầu người thuê nhà riêng, nhu cầu người thuê văn phòng... Đây là yếu tố then chốt để bạn tìm được nguồn cung sản phẩm cho thuê và lượng khách hàng tiềm năng lớn. 

cho-thue-nha-dat
Chú ý xác định nhu cầu thị trường cho thuê

Thông thường, cho thuê căn hộ và cho thuê văn phòng đang nhận được khá nhiều sự quan tâm trên thị trường bất động sản ở các tỉnh thành lớn những năm qua. Vì vậy, bạn có thể đi sâu hơn vào các phân khúc này so với các phân khúc khác. 

Đánh giá tiềm năng khu vực

Nếu bạn là môi giới chuyên hoạt động ở các khu vực cụ thể, bạn cần chú ý đánh giá tiềm năng khu vực. Ví dụ, mật độ dân số khu vực này như thế nào. Ở khu vực này có nhiều công ty, khu công nghiệp, trường đại học không? Dân cư tại đây là những người như thế nào?

Những câu hỏi mang tính chất đánh giá này sẽ giúp bạn khảo sát được khu vực mình môi giới khá tốt. Điều này giúp bạn lựa chọn bất động sản cho thuê dễ dàng. 

Xác định mức hoa hồng phù hợp

Mức hoa hồng cho các dự án cho thuê nhà đất sẽ là khác nhau. Ví dụ, mức hoa hồng cho thuê nhà đất sẽ rẻ hơn cho thuê văn phòng. Vì vậy, môi giới cho thuê nhà đất sẽ nhận được mức hoa hồng cho thuê nhà đất khoảng 2-3%, cho thuê văn phòng khoảng 5-10%... 

cho-thue-nha-dat
Mức lợi nhuận cho từng phân khúc cho thuê là khác nhau

Người môi giới bất động sản cần đề ra rõ ràng và cụ thể mức hoa hồng theo từng phân khúc. Sau đó, bạn cần thỏa thuận rõ với chủ cho thuê và tiến hành tìm kiếm khách thuê phù hợp.

Chú ý trong marketing bất động sản cho thuê

Thay vì bỏ nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng trực tiếp. Môi giới bất động sản 4.0 nên có các phương thức marketing "mới mẻ" và hieuj quả hơn. Cụ thể, bạn có thể đăng tincho thuê trên các website bất động sản. 

Bởi các website đăng tin bất động sản này có sẵn lượng người truy cập lớn, thông tin hiển thị dễ dàng với người tìm tin. Vì vậy, bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian hay công sức cho việc tìm kiếm khách thuê. Trong đó, website đăng tin bất động sản Homedy.com là một ví dụ điển hình bạn có thể tham khảo.

Tại Homedy, giao diện website hiển thị rõ ràng với cả người đăng tin và người thuê. Nhờ vậy, bạn dễ dàng thu hút được sự quan tâm của những người thực sự có nhu cầu, tăng tỷ lệ chốt sale cao.

Kiên trì và không bỏ cuộc

Không có nghề nào thực sự dễ dàng, đặc biệt với những người mới bước chân vào nghề. Do đó, kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc là một trong những kỹ năng tiên quyết không thể thiếu của môi giới nhà đất cho thuê. Bạn cần hiểu rằng, diễn biến thị trường có thể khiến bạn bị ảnh hưởng phần nào. Tuy nhiên, hãy không ngừng trau dồi kiến thức cho môi giới để không bao giờ lo lắng về các vấn đề này. 

Trên đây là các bí quyết môi giới cho thuê nhà thành công mà bạn nên học hỏi và áp dụng. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn có những kiến thức hữu ích trong nghề môi giới bất động sản. Chúc bạn thành công!

>>> XEM THÊM:

7 mẹo làm việc với khách hàng khó tính cho môi giới bất động sản

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tuổi được lộc buôn bán bất động sản trong năm 2021

Người ta hay dùng các từ như "duyên", "mát tay" để chỉ những người thành công trong đầu tư bất động sản. Theo các chuyên gia phong thủy, những người đầu tư bất động sản thành công thường tuân theo nguyên tắc Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa để đảm bảo tài sản sinh lời trong tương lai. Vậy năm 2021, những tuổi nào được lộc buôn bán nhà đất?

Cách xem bản đồ quy hoạch đất đúng chuẩn, cập nhật mới nhất

Bản đồ quy hoạch đất là bản đồ sắp xếp, phân bố không gian sử dụng đất cho các hoạt động kinh tế, quốc phòng, an ninh, xã hội... của từng ngành, từng lĩnh vực. Cách xem bản đồ quy hoạch đất sẽ phụ thuộc vào từng loại bản đồ khác nhau.

Tổng hợp kiến thức cơ bản về Digital Marketing bất động sản

Hầu hết các nhà môi giới bất động sản đều hiểu được nguyên tắc muốn phát triển trên con đường môi giới, cần tái đầu tư tiền hoa hồng kiếm được vào marketing, đặc biệt là Digital Marketing - tiếp thị online. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra được vấn đề đầu tư như thế nào để mang lại hiệu quả? Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết!

Cách xây dựng ngân sách marketing cho môi giới bất động sản hiệu quả

Trong thời đại 4.0, tiếp thị online (marketing) là một hoạt động quan trọng để môi giới bất động sản có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nó cũng giúp các đối tượng khách hàng mục tiêu có thể nhận ra rằng sản phẩm mà bạn cung cấp phù hợp với họ. Vậy bạn nên bỏ bao nhiêu tiền cho ngân sách marketing bất động sản để mang lại hiệu quả tốt?

Nên xây phòng trọ bao nhiêu m2, dự toán chi phí đầu tư chi tiết!

Đầu tư nhà trọ cho thuê hiện nay đang là phương án đầu tư thông minh, ổn định và tính an toàn cao. Nếu bạn đang có ý định đầu tư vào hình thức kinh doanh lợi nhuận lâu dài này, bạn có thể tìm hiểu thêm về nên xây phòng trọ bao nhiêu m2 và chi phí bao nhiêu? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết!

    Mở App