Quý IV/2020: Loại hình BĐS nào đang được nhiều nhà đầu tư "chọn mặt gửi vàng"

Hậu Covid-19, tình hình kinh tế đang trên đà tăng trưởng tốt, thay vì “giữ tiền” nhiều nhà đầu tư đã sẵn sàng khơi thông dòng tiền đi tìm các kênh đầu tư hiệu quả. Xu hướng đầu tư an toàn đang được đặt lên hàng đầu. Và shophouse là một loại hình BĐS đang được nhiều NĐT "chọn mặt gửi vàng".

Giới chuyên gia bất động sản nhận định, quý IV/2020, shophouse sẽ được coi là loại hình được nhiều nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” và xác định bài toán đầu tư lâu dài. Bởi đây là loại hình bất động sản có đặc điểm khả năng sinh lời cao, cơ hội đầu tư an toàn và giá trị gia tăng bền vững theo thời gian. Hơn hết, nếu so sánh các loại hình BĐS thời điểm hiện tại, shophouse có nhiều ưu điểm vượt trội:

shophouse
Shophouse chứa nhiều tiềm năng tốt trong quý IV/2020

Xu hướng đầu tư nhưng không quá mạo hiểm

Bất cứ loại hình đầu tư nào cũng tiềm ẩn rủi ro. Nhưng trong tình hình hiện tại, chi phí rủi ro được các nhà đầu tư thận trọng, cân nhắc trong phạm vi “chấp nhận được”. Đó cũng là lý do vì sao các kênh đầu tư bảo toàn vốn, đảm bảo tính thanh khoản, như vàng, bất động sản và gửi tiết kiệm hiện là 3 kênh đầu tư được lựa chọn nhiều nhất trong thời điểm hiện tại.

Giới chuyên gia cho biết, trong 3 lựa chọn này, gửi tiết kiệm và đầu tư vàng thường hấp dẫn các nhà đầu tư nhỏ tham gia. Riêng bất động sản thu hút nhiều nhà đầu tư có dòng tiền lớn hơn. Trong đó, đa phần các nhà đầu tư đều xác định đầu tư trung và dài hạn từ 2-5 năm.

hinh-anh-shophouse
Shophouse có tiềm năng đầu tư dài hạn

Ngoài ra, sức hút của hạng mục này còn đến từ tính khan hiếm khi tỉ lệ shophouse thường chỉ chiếm từ 2 – 5% số lượng các sản phẩm trong các khu đô thị – tỷ lệ hợp lý nhằm mang lại hiệu quả cao cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, khi dân số trong các khu đô thị tăng lên thì nhu cầu sinh hoạt hằng ngày cũng gia tăng, kích thích việc kinh doanh tại các shophouse tăng trưởng. Đây chính là điểm then chốt đảm bảo lợi nhuận đầu tư shophouse được ổn định lâu dài và sinh lời liên tục.

Trước tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ của TP.HCM, shopshouse dẫn đầu về tốc độ tăng giá so với các loại bất động sản khác, vượt trội hoàn toàn so với căn hộ hay biệt thự bởi giá trị gia tăng của shophouse song hành cùng tốc độ phát triển của khu vực. Chính số lượng giới hạn và địa thế vàng tại vùng các trung tâm khiến cho sản phẩm shophouse trong những khu đô thị luôn được các nhà đầu tư nhắm chọn ngay từ khi dự án mới công bố.

Với đặc điểm riêng biệt của loại hình, shophouse là loại hình nhà gắn liền với đất nên có giá trị gia tăng bền vững theo thời gian, đây cũng là mô hình kép kết hợp ở và kinh doanh khiến các nhà đầu tư có nhiều phương án thanh khoản.

Shophouse số lượng có hạn - tiềm năng tăng giá tốt

Theo báo cáo thị trường mới nhất, các chuyên gia bất động sản cho biết dù trong thời điểm dịch nhưng shophouse vẫn ghi nhận giá trung bình khoảng 7.306 USD/m2 (tương đương gần 170 triệu đồng/m2) trong quý II/2020. Mức giá này tăng 18% so với quý I/2020.

Dự kiến, từ nay đến 2022, nguồn cung mới biệt thự, nhà phố chỉ đạt khoảng 1.700 căn, chủ yếu tại các địa phận vùng ven như Đan Phượng, Hà Đông, Đông Anh… Chưa kể, shophouse là loại hình đặc trưng chiếm tỉ lệ chỉ từ 2-5% trong mỗi dự án, khiến số lượng luôn có giới hạn trên thị trường. 

Thống kê của CBRE cho thấy, hiện giá chào thuê bình quân của shophouse ở TP.HCM, tùy khu vực dao động từ 10 – 30 USD/m2/tháng, giá chào bán đạt từ khoảng 2.700 – 4.000 USD/m2. Mức lợi nhuận từ việc cho thuê shophouse đạt khoảng 8 – 12%/năm, con số khá hấp dẫn so với gửi tiết kiệm và an toàn hơn nhiều so với đầu tư chứng khoán hay ngoại tệ trước tình hình biến động kinh tế thế giới hiện nay.

Hiện shophouse trong các quận trung tâm và gần quận trung tâm ngày càng hiếm, nếu lựa chọn được các sản phẩm có vị trí thuận tiện sẽ khai thác triệt để điểm tối ưu của shophouse vừa có thể ở vừa cho thuê hoặc kinh doanh sinh lời.

Truy cập Homedy để tìm kiếm các dự án shophouse cập nhật mới nhất! Tăng cơ hội tìm kiếm và đầu tư sinh lời cao!

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Danh sách các quốc gia không đánh thuế bất động sản

Trên thế giới có không ít các quốc gia không đánh thuế bất động sản hoặc đánh thuế ở mức thất với cá nhân sở hữu BĐS. Mua nhà đất ở những quốc gia này có thể giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Dự kiến xây dựng cao tốc 18.000 tỉ đồng, thị trường BĐS tại đây rục rịch theo

Cao tốc 18.000 tỷ đồng dự kiến đưa vào đầu tư từ 2021-2025 theo hình thức BOT. Điều này khiến thị trường bất động sản Lâm Đồng rục rịch theo!

Cảnh báo tình trạng “sốt đất” theo tin đồn tại Ứng Hòa

Mới đây, các thông tin Hà Nội sẽ xây dựng sân bay quốc tế thứ 2 tại Ứng Hòa đã khiến thị trường nhà đất tại đây sôi sục. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo các NĐT cần hết sức cẩn trọng trước những “tin đồn” này.

Dự báo 2 đợt “sốt đất” mới trong quý IV/2020

Giá nhà đất 3 quận phía Đông Sài Gòn đang “nóng bỏng tay” bởi dự án thành phố Thủ Đức. Cùng lúc này, tại thị trường phía Bắc, việc để xuất bố trí sân bay thứ 2 của Thủ Đô tại Ứng Hòa cũng nhiều các NĐT mong chờ một diễn biến tương tự.

Những thị trường ngách nào giúp nhà đầu tư BĐS hốt bạc tỷ

Bên cạnh những “sân chơi” BĐS lớn, một số nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm các thị trường ngách ít người biết đến tận dụng cơ hội hốt bạc tỷ mỗi dự án. Hãy cùng Homedy khám phá những thị trường bất động sản ngách trong bài viết dưới đây.

    Mở App