Phong thủy phòng ngủ vợ chồng và 6 điều nhất định bạn cần phải biết

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với tổ ấm cũng như sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình. Đừng quên tham khảo 6 điều này để có được một giấc ngủ sâu, đúng phong thủy duy trì sức khỏe và thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình mình.

Nếu nói giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong đời sống sức khỏe của mỗi người thì phải nhấn mạnh thêm rằng, phong thủy phòng ngủ vợ chồng cũng đóng vai trò to lớn trong việc tạo nên một giấc ngủ ngon. Đặc biệt, trong không gian phòng ngủ, các yếu tố phong thủy còn giúp vợ chồng kết nối và giữ lửa yêu thương.

Cách đặt giường ngủ trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Vị trí đặt giường ngủ tưởng chừng chỉ cần thuận mắt gia chủ là được song trong phong thủy, điều đó là chưa đủ. Theo các chuyên gia phong thủy, giường ngủ nên đặt theo hướng Bắc Nam để phù hợp với sức hấp dẫn của từ trường.

phong-thuy-phong-ngu-vo-chong

Bên cạnh đó, đầu giường phải kê dựa vào mặt phẳng chắc chắn, tốt nhất là bức tường thay vì tấm kim loại hay tủ kệ. Không nên để khoảng trống ở ngay đầu giường và tường nhà vì như thế sẽ dễ dẫn đến sự cô lập, cô đơn không nương tựa. Đặc biệt, tuyệt đối không kê đầu giường phía sau bàn thờ, nhà vệ sinh, bồn cầu, nhà tắm...

Ngoài ra, trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng hạnh phúc không nên để đặt giường ngủ ở đối diện bếp, đối diện lối cửa ra vào. Điều này vừa không tốt đến sức khỏe gia chủ, vừa gây bất tiện trong quá trình sinh hoạt.

Đồ trang trí trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng theo tuổi

Trong không gian phòng ngủ, những đồ vật trang trí là điều không thể thiếu. Vậy đối với phong thủy phòng ngủ vợ chồng trẻ cần lưu ý gì với những món đồ trang trí?

Đầu tiên, hãy đảm bảo gương phòng ngủ của bạn không nằm đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ của vợ chồng. Trong trường hợp muốn đặt gương trong phòng ngủ, hãy để gương chiếu lên góc tủ quần áo, bàn làm việc trong phòng thay vì chiếu lên giường ngủ.

phong-thuy-phong-ngu-vo-chong-homedy-1

Bên cạnh đó, hãy chú ý vị trí treo những bức tranh ảnh trên đầu giường của bạn. Tránh treo khung tranh ảnh khổ lớn ngay trên đầu giường để đảm bảo an toàn. Nên lựa chọn những hình ảnh người thân, vợ chồng hay tranh màu sắc rực rỡ, có ý nghĩa thay vì hình ảnh ma mị, u ám.

Đối với một số gia đình sử dụng đèn chùm hay quạt trần trong trang trí phòng ngủ, hãy chú ý vị trí treo của chúng. Tuyệt đối không treo ở khu vực trần đối diện giường vì có thể rơi khi có người nằm dưới.

Màu sắc trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Màu sắc phòng ngủ là yếu tố quan trọng giúp cải thiện tinh thần, tạo cảm hứng thêm thăng hoa cho cặp vợ chồng trong đời sống hôn nhân. Do đó, hãy lựa chọn những màu sắc tươi sáng, ấm áp và ngọt ngào như màu trắng, hồng pastel, xanh pastel... Trong quan niệm phong thủy phòng ngủ vợ chồng, không nên dùng quá nhiều màu đỏ tươi để trang trí phòng vì có thể gây áp lực trong tâm lý, gây bực tức, nóng nảy cho vợ chồng.

phong-thuy-phong-ngu-vo-chong-homedy-1

Những lưu ý về phong thủy phòng ngủ vợ chồng theo góc nhìn khoa học

Dưới đây là những lưu ý quan trọng trong việc sắp đặt, bài trí phòng ngủ theo phong thủy tốt nhất, góp phần giúp cuộc sống của bạn thêm an lành và bình yên hơn.

1. Không gian yên tĩnh

Chức năng đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của phòng ngủ chính là để ngủ và nghỉ ngơi, do đó, bạn cần có một không gian yên tĩnh, tránh những âm thanh, xung động mang tính chất kích thích hay quá mạnh. Có thể bạn không tin nhưng giấc ngủ và ngay cả mối quan hệ lứa đôi cũng chịu ảnh hưởng lớn từ môi trường không gian này.

Phong thủy phòng ngủ

Phòng ngủ nên sơn màu nhẹ nhàng và không nên đưa cây xanh vào trong phòng

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tránh đưa vào phòng các trang thiết bị phát ra điện từ trường và cây xanh. Màu sắc trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng được khuyên dùng là các màu sáng và nhẹ như xanh da trời, xanh lá cây nhẹ, vàng rơm, trắng đục, màu đào...

2. Luôn giữ một phòng ngủ ngăn nắp

Phòng ngủ ngăn nắp có tác dụng rất quan trọng đối với giấc ngủ của bạn. Nó không chỉ giúp giải tỏa, điều hoà các nguồn năng lượng mà còn khiến bạn thoát ra khỏi các vấn đề rắc rối, suy nghĩ thông thoáng hơn. Đặc biết đối với giấc ngủ, nó giúp bạn ngủ sâu hơn, hồi phục nhanh chóng hơn và ít gặp các cơn ác mộng.

Bạn cũng nên lau chùi phòng ngủ. Bụi bẩn tích tụ sẽ có tác động làm chững lại, gây tắc nghẽn nguồn năng lượng của cơ thể bạn. Bạn chớ có tìm cách nhồi nhét các vật dụng dưới gầm giường với mục đích tiết kiệm diện tích vì đó là một tính toán rất sai lầm.

Với việc quét dọn, hút bụi thường xuyên, ít nhất một lần một tuần, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi tích cực không chỉ trong sức khỏe mà cả trong tinh thần, thái độ của bạn đối với cuộc sống.

3. Giường mới - cuộc sống mới

Nếu thật sự bạn muốn có những đổi mới tích cực trong cuộc sống, hãy tranh thủ vào những thời điểm bạn đang có sự xáo trộn, như chuyển nhà hay chia tay người yêu… để mua một chiếc giường mới.

Phong thủy phòng ngủ

Chiếc giường mới thể hiện một khởi đầu mới trong cuộc sống của bạn

Nếu bạn không có điều kiện thay đi chiếc giường cũ thì ít nhất bạn cũng có thể đổi đệm, hay chỉ đơn giản là một tấm ga trải giường mới.

4.Vị trí cửa ra vào trong phong thủy phòng ngủ

Để ngủ ngon và nhanh chóng hồi phục lại sức khoẻ, phong thủy phòng ngủ vợ chồng cần ở xa vị trí cửa ra vào của ngôi nhà. Bởi có như vậy, về mặt tâm lý, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn.

Cũng như vậy, bạn nên để giường ở xa cửa vào với mục đích là làm sao để khi nằm trên giường bạn có thể nhìn ra được phía cửa.

5. Lối đi vào phòng ngủ

Cũng giống như những căn phòng khác, lối đi vào của phòng ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng vì nó cho bạn cảm nhận đầu tiên khi bạn bước vào căn phòng. Lối vào cần phải sáng sủa và rộng rãi, cửa mở rộng, không có các vật dụng vứt lung tung phía trước.

Phong thủy phòng ngủ

Nên dọn luôn cả những thứ thường được treo phía sau cánh cửa bởi theo luật phong thủy nó ngăn nguồn năng lượng đi vào phía trong phòng. Ánh sáng trong phòng ngủ cũng cần được quan tâm sao cho luôn sống động và sáng sủa.

6. Giường ngủ: Hãy lựa chọn cẩn thận để đảm bảo phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Theo luật phong thủy, không nên chọn một cái giường quá cao hay quá thấp, quá nhỏ hay quá lớn. Lý tưởng nhất là giường làm bằng gỗ tự nhiên và cần tránh giường bằng kim loại (mang quá nhiều tính âm).

Giường nên có thành đầu giường chắc chắn, nếu không bạn có thể kê tựa vào thành tường.

Bạn cũng tránh thiết kế các ngăn kéo dưới gầm giường bởi theo phong thủy đó cũng là nguyên nhân gây ra sự lộn xộn trong tâm trí chủ nhân.

Trên đây là những lưu ý về phong thủy phòng ngủ vợ chồng bạn cần chú ý và áp dụng trong phong ngủ của mình. Homedy mong rằng với những lưu ý trên, bạn sẽ có được một những phút giây nghỉ ngơi trọng vẹn trong không gian phòng ngủ của mình!

>>> XEM THÊM:

Mẹo phong thủy nhà ở giúp vợ chồng hiếm muộn sớm có con

Gợi ý những mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp theo đúng phong thủy

 

 

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách đặt giường ngủ đúng cách cho giấc ngủ ngon, hợp phong thủy

Dưới đây là những bí kíp về cách đặt giường ngủ đúng cách mang đến giấc ngủ ngon cũng như đảm bảo các yếu tố phong thủy từ Homedy.

Thực hư Thuận Kiều Plaza có ma và những câu chuyện chưa có lời giải

Thuận Kiều Plaza có ma đang là một trong những từ khóa hot và được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay. Hãy cùng nền tảng kết nối bất động sản Homedy tìm hiểu về tòa chung cư này với những câu chuyện ma Thuận Kiều Plaza ly kỳ được kể lại trong bài viết dưới đây!

Mệnh Thủy hợp mệnh gì? Người mệnh Thủy hợp hướng nào để làm nhà?

Mệnh Thủy hợp mệnh gì? Người mệnh Thủy hợp hướng nào là những câu hỏi thường gặp. Theo đó, khi chọn người hợp mệnh cũng như chọn hướng nhà hợp sẽ giúp người mệnh Thủy giúp có nhiều may mắn, tài lộc, vượng khí tốt. Thông tin chi tiết mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Tuổi Ngọ 2002 hợp màu gì, nên chọn hướng nào khi xây nhà?

Tuổi Ngọ 2002 là những người có ngày sinh từ 12/02/2002 đến ngày 31/01/2003. Nam nữ mạng tuổi Ngọ 2002 thuộc mệnh Mộc, họ là người sở hữu sự thông minh và nhạy bén vượt trội.

Cây thần tài núi: Đặc điểm, ý nghĩa, cách bày trí hợp phong thủy

Cây Thần Tài Núi là loài cây cảnh thường thấy trong trang trí nội thất, sân vườn nhà ở, quán cafe, khách sạn,... Vậy, loài thực vật này mang ý nghĩa gì? Cây Phát Tài Núi hợp mệnh gì? Cách trồng ra sao để phát huy tối đa những giá trị phong thủy? Cùng Homedy khám phá chi tiết về Thần Tài Núi trong bài viết dưới đây.

    Mở App