Những thiết kế cực “chất” cho căn hộ áp mái đẹp lung linh

Nhiều tầng áp mái thường bị lãng quên bởi không gian góc cạnh, diện tích nhỏ khó thiết kế. Nhưng nếu biết cách tận dụng, thì đó lại trở thành những góc lý tưởng nhất trong ngôi nhà đó.

Những tầng áp mái thường có đặc trưng là diện tích hạn chế, thiết kế trần có hình vòm hoặc hình tam giác. Nhiều khi, nhắc đến tầng ấp mái người ta nghĩ ngay đến một căn phòng hình tam giác chằng chịt mạng nhện ở phía trên cùng của ngôi nhà, hay đó là một kho chứa đồ phủ đầy bụi với những món đồ không bao giờ dùng tới. Nhưng nếu biết cách tận dụng không gian này và bỏ thêm một vài ý tưởng mới mẻ vào đó, bạn sẽ bất ngờ bởi độ “chất” của một căn hộ áp mái.

can ap mai
Phòng ngủ với thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ tuyệt diệu nhờ sự kết hợp đầy sáng tạo giữa nền tường trắng và màu đỏ nổi bật của tấm nệm.

Không gian lưu trữ đồ

Đúng như những gì người ta thường nghĩ về một căn áp mái nhất là nơi lưu trữ đồ. Nhưng khoan, nơi lưu trữ này sẽ tuyệt cực kỳ tuyệt vời với thiết kế của những tủ giày, tủ quần áo khổng lồ - nơi bạn có thể đặt mọi thứ vào đây và giữ cho mình cả một bộ sưu tập đồ sộ. Bạn có thể sử dụng những chiếc tủ âm tường bên dưới mái hiên và các ngăn kép để đựng giày, quần áo. Trong khi đó, những hộp gỗ hoặc các giá mây tre đan hay kệ mở cũng là một ý tưởng không tồi. Thêm một vài đèn chiếu sáng mà sử dụng một màu sơn sáng sủa là góc riêng này đã lung linh rồi.

can ap mai
Tận dụng tầng gác mái làm phòng thay đồ với kệ treo quần áo 
gac mai
Tủ quần áo với thiết kế mở ăn khớp với hình dáng căn hộ và tạn còn có thể tận dụng để làm góc trang điểm luôn tại đây.

Góc đọc sách

Bạn nghĩ sao về một thư viện đầy những sách ngay trong căn nhà của mình mà lại còn rất riêng tư nữa? Ý tưởng tuyệt vời này sẽ giúp bạn có một thư viện sách trên tầng áp mái. Thiết kế vài ô cửa sổ để giúp căn phòng có thêm ánh sáng và điều chỉnh các kệ sách sao cho khít với hình dáng của mái nhà và tận hưởng sự tĩnh tại là điều bạn hoàn toàn có thể thực hiện. Hãy đặt thêm một vài chậu cây nhỏ, một chiếc ghế tựa thoải mái, vài chiếc đèn chiếu sáng để không gian này thêm chút gia vị ngọt ngào nhé!

can ap mai
Góc đọc sách trên tầng gác mái phong cách với màu trắng hiện đại
ap mai
Kệ sách kiêm tủ để đồ chơi cho bé được sắp xếp gọn gàng nhờ có thêm sự trợ giúp từ những chiếc túi vải ở ngăn dưới cùng.

Phòng ngủ áp mái

Décor lại không gian của một căn áp mái để thành phòng ngủ cũng không hề khó. Bạn chỉ cần tạo thêm một cửa sổ để đảm bảo không gian thông thoáng, sử dụng thảm và mền để có một chiếc giường xinh xắn. Thêm những dây đèn nhẹ nhàng và những chiếc gối thật êm là phòng ngủ thư giãn tách biệt với thế giới ồn ào kia đã hoàn thiện.

can ap mai
Tủ để giày được chia ngăn và sắp xếp gọn gàng, vẫn còn không gian để có thể đặt  thêm một ghế nệm tạo thành một phòng ngủ xinh xắn.
ap mai
Một thiết kế lý tưởng gồm kệ sách hình tam giác giúp ngăn đôi không gian tầng gác mái tạo cả phòng ngủ và phòng tắm.

Góc làm việc

Nếu ngôi nhà của bạn đã quá chật để có thể thiết kế thêm một không gian làm việc riêng thì hãy nghĩ đến tầng áp mái. Đặt một chiếc bàn nhỏ và một chiếc ghế với cửa sổ nhỏ với một chiếc đèn bàn là tất cả những gì bạn cần. Căn phòng đặc biệt này sẽ là nơi bạn giải quyết công việc phát sinh hay đang dở dang với độ yên tĩnh tuyệt đối.

ap mai
Góc làm việc hiện đại phong cách với màu trắng tinh khôi.
can ho ap mai
Góc làm việc tại nhà trên tầng gác mái mang phong cách lạ mắt

Với những thiết kế xinh xắn và "cực độc" như vậy, hi vọng phần nào bạn sẽ có thêm ý tưởng cho những căn phòng áp mái bị bỏ quên bấy lâu nay.

-Mộc Trà-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua nhà để ở: Có 1 tỷ chọn nhà thế nào ở Hà Nội?

Tìm được một căn nhà giá rẻ dưới 1 tỷ đồng tại Hà Nội vốn không phải điều dễ dàng, đặc biệt là đối với những người chưa có kinh nghiệm về bất động sản. Dưới đây sẽ là những chia sẻ giúp bạn có thể tìm ra một căn nhà phù hợp nhất cho mình.

4 xu hướng nội thất nào sẽ trỗi dậy năm 2018?

Khi mà cuộc sống luôn thay đổi từng ngày từng giờ thì nhu cầu về không gian sống cũng vì thế thay đổi theo. Năm 2018 sẽ nổi bật với xu hướng nội thất như thế nào khi mà từng giờ từng phút xu hướng luôn muốn tìm đến cái mới, lạ và đẹp?

Vì sao nên sử dụng gạch ốp tường ngoài trời?

Gạch ốp tường đang là xu hướng trong trang trí ngoại thất. Vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa bảo vệ ngôi nhà trước tính khắc nghiệt của thời tiết.

[Infographic] 7 món đồ nội thất không thể thiếu cho nhà mới giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả

Cách tốt nhất để có một kế hoạch chi tiêu hợp lý, tránh sa đà mua sắm quá tay đó là lên danh sách những món đồ cụ thể, vạch rõ nhu cầu, đặc điểm chi tiết của sản phẩm mà bạn cần trang bị cho ngôi nhà mới của mình.

Tất tật những kinh nghiệm đắt giá nhất giúp bạn mua nhà đẹp

Tâm lý người Việt là mua nhà có tính sở hữu, trong đó nhà đất là loại tài sản có tính sở hữu cao và dễ sinh lời. Nhưng mua nhà như nào để đúng cách và mang lại lợi nhuận cao nhất?

    Mở App