Kinh nghiệm chọn cửa gỗ biệt thự đẳng cấp, sang trọng

Cửa gỗ biệt thự góp phần quan trọng trong việc nên sự thẩm mỹ, vẻ tráng lệ cho phần ngoại thất công trình. Cùng tìm hiểu những bí quyết chọn cửa gỗ đẹp, hợp phong thủy cho nhà biệt thự trong bài viết dưới đây.

Nhắc đến nội thất gỗ là chúng ta hình dung ngay đến một loại vật liệu tự nhiên, bền đẹp và sang trọng. Hiện nay, có rất nhiều chất liệu khác nhau để làm cửa biệt thự. Nhưng có lẽ khó mà tìm loại chất liệu nào có thể thay thế được sự đẳng cấp, xa hoa của gỗ. Chính vì cửa của các căn biệt thự, các căn nhà có giá trị lớn hầu hết đều được làm từ gỗ, đặc biệt là gỗ tự nhiên.

Nên chọn vật liệu cửa gỗ nào?

Cửa biệt thự gỗ tự nhiên

Hầu hết các mẫu cửa gỗ biệt thự đều được làm từ gỗ tự nhiên như: gỗ lim, gỗ sồi, cẩm lai, dổi, căm xe,... Những loại gỗ tự nhiên có kết cấu rất chắc chắn, bền đẹp theo năm tháng. Chất liệu gỗ còn dễ dàng tạo hình, điêu khắc hoa văn cầu kỳ để tạo nên những mẫu thiết kế độc đáo, ấn tượng, nâng tầm đẳng cấp của căn biệt thự.

Nên chọn vật liệu cửa gỗ biệt thự nào
Nên chọn vật liệu cửa gỗ biệt thự tự nhiên hay gỗ công nghiệp

Đặc biệt, gỗ tự nhiên với những đường vân độc đáo, có 1-0-2, tạo nên giá trị cao về mặt thẩm mỹ. Gia chủ cũng có thể thoải mái kết hợp gỗ với nhiều chất liệu khác như kính, kim loại,... để tạo nên những mẫu cửa đẹp lạ, công năng sử dụng tốt.

Tuy nhiên, khi chọn gỗ tự nhiên làm cửa biệt thự cũng có một số nhược điểm nhất định. Thứ nhất, việc vệ sinh cửa gỗ tự nhiên sẽ phức tạp hơn so với các chất liệu khác. Trọng lượng cửa nặng nên việc lắp đặt, thi công hoặc thay thế sau này cũng tương đối khó khăn. 

Hiện nay, việc khai thác gỗ đang được kiểm soát vô cùng chặt chẽ. Chính vì vậy, các mẫu cửa gỗ biệt thự 100% tự nhiên sẽ hiếm hơn, giá thành cũng rất đắt đỏ.

Cửa biệt thự gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp có thể khắc phục được những hạn chế kể trên của cửa gỗ tự nhiên. Giá thành rẻ hơn. Việc thi công lắp đặt cũng dễ dàng hơn do trọng lượng cửa nhẹ. Cửa gỗ công nghiệp được làm từ bột gỗ xay đã được xử lý để chống mối mọt cùng các loại keo đặc chế, nén chặt với áp lực lớn để tạo hình.

Cửa gỗ biệt thự làm từ gỗ công nghiệp có nhiều màu sắc, chất liệu hoa văn bề mặt, độ dày mỏng,... khác nhau. Nhờ vậy mà tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều kiểu phong cách thiết kế từ hiện đại đơn giản, truyền thống đến cổ điển châu Âu,

Tuy nhiên, những gia đình có điều kiện tài chính vẫn ưa chuộng chọn gỗ tự nhiên hơn. Bởi tuổi thọ của nó cao hơn so với hàng công nghiệp. Những đường nét hoa văn trên mặt cửa gỗ công nghiệp là nhân tạo nên cũng không có giá trị đặc biệt như gỗ tự nhiên. Chính vì vậy mà những mẫu cửa gỗ tự nhiên khổ lớn vẫn thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ và sự bề thế cho công trình biệt thự.

Vị trí, kích thước cửa như thế nào là hợp lý?

Kích thước của cửa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ căn nhà

Kích thước của cửa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ, sự đăng đối của mặt tiền căn nhà cũng như nội thất phòng khách. Nếu cửa quá to sẽ khiến căn nhà trở nên trống trải còn cửa quá nhỏ lại làm không gian trở nên bí bách, tối tăm.

Ngoài ra, kích thước còn mang những ý nghĩa phong thủy nhất định. Cửa gỗ biệt thự quá lớn sẽ khiến những nguồn vận khí, năng lượng tốt trong nhà bị phân tán hết ra ngoài. Ngược lại, cửa quá nhỏ sẽ khiến căn nhà không thể nhận được nhiều vận khí, năng lượng tích cực.

Chính vì vậy, khi thi công cửa cần tính toán kỹ càng, đảm bảo tính hợp lý, hài hòa. Không nên tiết kiệm mà thiết kế cửa quá nhỏ hẹp. Cũng không nên vì muốn phô trương, làm căn nhà thêm sang trọng, xa hoa mà làm cửa chính quá lớn.

Ngoài kích cỡ cửa thì vị trí cửa cũng rất quan trọng. Thiết kế cửa chính nên cao từ 2,5 - 3,2m, tùy theo quy mô của ngôi nhà, vừa đảm bảo sự hợp lý khi sử dụng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Chọn mẫu cửa phù hợp với phong cách thiết kế biệt thự

Có rất nhiều phong cách thiết kế biệt thự khác nhau cổ điển, tân cổ điển, đến phong cách biệt thự hiện đại Nhật Bản, phong cách Bắc Âu, Đông Dương,... Mỗi một phong cách kiến trúc khác nhau sẽ đòi hỏi cách trang trí, lựa chọn nội thất khác nhau. Chính vì vậy, mà chọn lựa cửa gỗ cũng phải phù hợp về kiểu dáng, màu sắc để tạo ra sự hài hòa.

  • Cửa gỗ biệt thự hiện đại: Chọn mẫu cửa đơn giản, bề mặt trơn hoặc chỉ tập trung điểm nhấn vào những đường vân gỗ tự nhiên. Không nên sử dụng những mẫu cửa có họa tiết hoa văn trang trí cầu kỳ. Thay vào đó là tạo điểm nhấn bằng những đường gỗ kẻ dọc ngang, viền gỗ xung quanh, tay nắm cửa kim loại đơn giản,..  Hoặc có thể kế hợp với những mảng kính trơn khổ lớn để tăng vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà.

    Cửa gỗ biệt thự hiện đại
    Cửa gỗ biệt thự phong cách hiện đại
    Cửa gỗ biệt thự hiện đại
    Cửa gỗ biệt thự hiện đại

     

  • Cửa gỗ biệt thự cổ điển: Nhiều họa tiết hoa văn điêu khắc, các đường phào chỉ trang trí để tăng sự tráng lệ cho công trình. Có thể chọn những màu gỗ tối như: gỗ óc chó, giáng hương, cầm lai, sồi đỏ Bắc Mỹ, sồi đỏ Rustic,...

  • Cửa gỗ biệt thự tân cổ điển: Để hài hòa giữa nét đẹp cổ điển với tinh thần hiện đại, tinh giản, nên hạn chế những họa tiết hoa văn trang trí. Sử dụng cửa gỗ phun sơn trắng hoặc những màu gỗ tự nhiên sáng như: sồi trắng, gỗ cherry,...

Trên đây là những kinh nghiệm cơ bản nhưng cũng vô cùng quan trọng khi chọn cửa gỗ biệt thự. Hy vọng sẽ giúp bạn trong việc thi công, hoàn thiện công trình của mình. Đừng quên truy cập vào chuyên mục Thiết kế nhà đẹp của Homedy để ngắm nhìn những mẫu nhà độc đáo, ấn tượng nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top 3 mẫu nhà mái Nhật 1 tầng đẹp xuất sắc

Top 3 căn nhà nhà mái Nhật 1 tầng đẹp, ấn tượng dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn “mãn nhãn”. Hy vọng với những thiết kế độc đáo này, bạn sẽ có thêm ý tưởng mới lạ cho căn nhà tương lai của mình.

Mái nhà kiểu Nhật Bản: Đặc điểm và các mẫu thiết kế ấn tượng

Mái nhà kiểu Nhật Bản với vẻ đẹp mộc mạc, yên bình đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam. Cùng Homedy tìm hiểu kỹ hơn về loại mái nhà kiểu Nhật và tham khảo các mẫu mái đẹp trong bài viết sau đây.

Kinh nghiệm thiết kế giếng trời trên cầu thang đẹp

Thiết kế giếng trời trên cầu thang là xu hướng được nhiều căn nhà ống, nhà phố có diện tích nhỏ áp dụng hiện nay. Làm sao để thiết kế kiểu giếng trời này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy? Mời bạn tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.

Thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ đẹp, chi phí thấp

Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ với sự độc đáo, mới mẻ trong phong cách kiến trúc đã gây ấn tượng mạnh cho không ít gia đình Việt. Mời bạn cùng Homedy tìm hiểu thêm về loại hình nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ và các mẫu thiết kế ấn tượng trong bài viết sau đây!

Tổng hợp những thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp long lanh

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 là mẫu nhà được nhiều gia đình ưa chuộng. Cùng BĐS Homedy khám ngay ngay những mẫu thiết kế đẹp, ấn tượng trong bài viết dưới đây.

    Mở App