Không thể bỏ qua 7 quy tắc để mua nhà chuẩn phố

Nhà phố có giá bán phụ thuộc vào cảm xúc của của gia chủ nên nghệ thuật đàm phán giá được xem là những yếu tố không thể thiếu để có thể mua được những căn nhà với giá cả hợp lý.

Cuộc ngã giá sòng phẳng mỗi khi mua nhà luôn là bước vô cùng quan trọng, bởi đó là cú chốt cuối cùng trước khi mua nhà. Với tâm lý e dè, sợ tuột mất căn nhà tốt mà không đàm phán sẽ là lý do gây thiệt thòi cho những người đầu tư nhà phố.

dam phan nha

Dưới đây sẽ là 7 quy tắc đơn giản để thực hiện một cuộc ngã giá thành công, mà bất kì ai cũng có thể áp dụng dễ dàng.

1. Bĩnh tĩnh tham khảo. Hãy tham khảo hết những căn nhà phố mà bạn nhắm tới và đừng vội đưa ra những đề nghị. Đừng ngại chậm một nhịp và đừng quá quan tâm đến cơn sốt của thị trường hoặc khu vực. Hãy tham khảo thoải mái những căn nhà hợp lý và tuyệt đối đừng đề nghị một mức giá nào cả.

dam phan gia

2. “Ném đá dò đường”. Bạn nên hỏi dò giá những căn nhà mục tiêu mà mình ưng ý bằng cách hỏi giá những căn nhà có vị trí và kết cấu tương tự. Giá chênh lớn được xem là “giá cảm xúc của chủ nhà”. Hãy tự định giá thấp hơn căn nhà tương ứng và gợi ý bên bán chia sẻ thêm thông tin. Người mua không nên đánh giá chủ quan mà nhường cho người bán nhiệm vụ chứng minh sự khác biệt của 2 bất động sản.

3. Căn cứ vào lịch sử mua nhà phố từng trải qua, hãy nhẩm tỷ lệ trượt giá hàng năm (tại Việt Nam khoảng 10%) để bước vào vòng sàng lọc.

4. Trả giá bằng nguyên tắc khuyến mãi đang áp dụng trên thị trường. Hãy đè giá chào xuống, mức giảm giá trong ngưỡng 10-35%. Thông thường, cần mạnh dạn đè giá ở biên độ lớn nhất có thể.

>>>Xem thêm: 5 lý do bạn nên sử dụng đòn bẩy tài chính để mua nhà

5. Sau khi đè giá không thành, hãy gợi ý bằng thái độ không mua nổi vì giá hãy còn cao, từ đó đề nghị bên bán giảm thêm.

6. Đưa ra lời đề nghị mỗi bên nhường một bước. Từ cột giá đã đè xuống, hãy trả bật lên thêm một ít.

7. Nếu mỗi bên vẫn không thể tìm thấy mức giá vừa ý, nhà đầu tư hãy áp dụng quy tắc ngã giá trung bình. Đây là quy tắc lấy giá sau cùng của bên bán và bên mua cộng lại chia đôi, xem như mức giá thuận mua vừa bán. Ví dụ, giá bên bán chấp nhận giảm 1,9 tỷ đồng, giá bên mua đề nghị 1,75 tỷ đồng, vị chi giá bình quân 1,825 tỷ đồng.

dam phan nha

Trong suốt quá trình vận dụng 7 quy tắc, bên mua cần trả giá trong thái độ vui vẻ, bày tỏ thiện chí cần mua, tạo không khí cởi mở trong đàm phán. Thị trường bất động sản đang hình thành những đợt sốt đất khiến cho nhà phố hot hơn bao giờ hết. Giá nhà phố không ngừng leo thang chóng mặt là minh chứng rõ cho việc nhà đất đang ngày càng đắt đỏ.Chính vì thế mà chỉ có người mua lầm mà người bán hiếm khi bị hớ. Cho nên, tùy thuộc vào quy mô của căn nhà mà việc thương lượng giá có thể giúp bạn tiết kiệm đến vài trăm triệu nhưng cũng có khi thất thoát đến hàng tỷ đồng.

>>>Xem thêm: 4 quy tắc giúp tài sản không biến mất khi đầu tư địa ốc

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất ngờ với văn phòng phủ toàn cây xanh ở Đà Nẵng

Hãng kiến trúc Ho Khue Architects đã tạo ra một không gian văn phòng tuyệt đẹp ở Đà Nẵng với cây cảnh bản địa xanh tốt cho một công ty có trụ sở tại Việt Nam. Văn phòng được xây dựng trên một khu đất cũ, bao phủ bởi cây cối địa phương.

4 quy tắc giúp tài sản không biến mất khi đầu tư địa ốc

Bất động sản được xem là tài sản có giá trị, xong chỉ cần một quyết định sai lầm có thể khiến tài sản đó biến mất mãi mãi.

Ý tưởng tuyệt vời để thiết kế góc thư giãn ngoài trời cho ngôi nhà của bạn

Nếu gia đình bạn đang có sẵn một phần diện tích ngoài trời, hãy biến nó thành một không gian thư giãn vô cùng tuyệt đẹp với những ý tưởng tuyệt vời dưới đây.

Là dân kinh doanh hãy mua 7 món đồ này đầu năm để gặp may mắn

Doanh là những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, nên việc mua gì đầu năm thường rất quan trọng với họ. Dưới đây sẽ là những gợi ý tốt nhất để đem lại nhiều may mắn cho các doanh nhân Việt.

8 loài hoa không nên cắm lên bàn thờ vào ngày Tết

Theo quan niệm, hoa tượng trưng cho sự thanh khiết. Dâng hoa có nghĩa là dâng những điều thiện, điều tốt lành.Tuy nhiên, không phải loài hoa nào cũng có thể đặt lên bàn thờ.

    Mở App