4 quy tắc giúp tài sản không biến mất khi đầu tư địa ốc

Bất động sản được xem là tài sản có giá trị, xong chỉ cần một quyết định sai lầm có thể khiến tài sản đó biến mất mãi mãi.

1. Bất động sản đẻ ra tiền mới được gọi là tài sản

Quy tắc này giúp làm rõ khái niệm tài sản và tiêu sản. Theo đó, tài sản là kết quả của quá trình đầu tư mang lại thu nhập, có sự gia tăng giá trị hoặc chốt lời cụ thể. Trong khi đó, tiêu sản là những thứ liên tục lôi tiền ra khỏi túi mà không đem lại đồng nào, thậm chí gây thâm hụt, thua lỗ. Quan niệm cho rằng bất động sản luôn là tài sản không phải lúc nào cũng đúng, có nhiều tình huống đang đầu tư vào một tài sản nhưng thực chất đó lại là tiêu sản. 

=>Xem thêm: Cảnh giác với bất động sản gắn mác ‘thanh lý’, ‘phát mại’ dịp cuối năm

=>Xem thêm: Vì sao người Việt ngày càng chuộng ở ‘nhà cấp 4’?​

bat-dong-san-2018

2. Bất động sản đầu tư bằng vốn tự có tạo tài sản chắc chắn hơn

Điều này có nghĩa là tài sản hay tiêu sản vốn phụ thuộc rất lớn vào nguồn gốc dòng tiền đầu tư. Nếu bạn đầu tư địa ốc bằng vốn vay thì tỷ suất biến thành tiêu sản sẽ cao hơn rất nhiều. Ngược lại, nếu bạn đầu tư bằng vốn tự có thì lợi nhuận đem lại sẽ cao hơn, vốn đầu tư biến thành tài sản sẽ chắc chắn hơn. Ví dụ, cùng là bất động sản, nếu bạn đầu tư bằng nguồn vốn tự có hay còn gọi là vốn chủ sở hữu, nếu được tính toán hợp lý thì thời hạn của dòng tiền, khi tài sản này khai thác cho thuê hoặc bán được giá tốt hơn thì đây chính là tài sản có giá trị.

bat-dong-san-2018

3. Bất động sản đưa vào khai thác, thanh khoản cao mới là tài sản

Điều này có nghĩa là với những bất động sản bỏ hoang, không thể khai thác, trao đổi mua bán... đây chính là suất đầu tư tiêu sản. Chẳng hạn, khi bạn mua căn hộ hoàn thiện và khai thác cho thuê thu về dòng tiền mỗi tháng thì đây được xem là đầu tư tài sản. Còn việc đầu tư mua sỉ cả sàn căn hộ đang xây dựng và bán chênh lệch nhưng thanh khoản thị trường giảm, phải ôm hàng trong thời gian dài thì đây chính là đầu tư tiêu sản.

=>Xem thêm: 5 lý do bạn nên sử dụng đòn bẩy tài chính để mua nhà

bat-dong-san-2018

4. Bất động sản có pháp lý hoàn chỉnh mới là tài sản

Những tài sản đang trong quá trình tranh chấp pháp lý, mất nhiều thời gian để hoàn thành hoặc không thể hoàn thành theo pháp luật thì trên 90% là thua lỗ. Chẳng hạn bạn mua một lô đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và là đất thổ cư có thể xây nhà để ở thì đây chính là tài sản có giá trị và nó sẽ tăng giá theo thời gian. Ngược lại, nếu bạn mua một lô đất vướng quy hoạch, chưa có giấy chứng nhận hoặc toàn bộ là đất nông nghiệp không thể chuyển đổi thì đây là đầu tư tiêu sản, khả năng thua lỗ cao.

bat-dong-san-2018

Với 4 quy tắc trên đây, hy vọng sẽ đem đến những kinh nghiệm hữu ích cho những ai đang muốn đầu tư bất động sản. Đừng quên truy cập Homedy.com để cập nhật những thông tin liên quan đến thị trường bất động sản. Chúc các bạn thành công!. 

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ý tưởng tuyệt vời để thiết kế góc thư giãn ngoài trời cho ngôi nhà của bạn

Nếu gia đình bạn đang có sẵn một phần diện tích ngoài trời, hãy biến nó thành một không gian thư giãn vô cùng tuyệt đẹp với những ý tưởng tuyệt vời dưới đây.

Là dân kinh doanh hãy mua 7 món đồ này đầu năm để gặp may mắn

Doanh là những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, nên việc mua gì đầu năm thường rất quan trọng với họ. Dưới đây sẽ là những gợi ý tốt nhất để đem lại nhiều may mắn cho các doanh nhân Việt.

8 loài hoa không nên cắm lên bàn thờ vào ngày Tết

Theo quan niệm, hoa tượng trưng cho sự thanh khiết. Dâng hoa có nghĩa là dâng những điều thiện, điều tốt lành.Tuy nhiên, không phải loài hoa nào cũng có thể đặt lên bàn thờ.

Mùng 1 Tết: 12 con giáp nên mặc các màu này để cả năm ‘bung lụa’

Theo quan niệm phong thủy, mỗi con giáp đều có một màu hợp mệnh và phù trợ cho bản mệnh được bình an, may mắn. Vậy mùng 1 Tết nên mặc gì để nghinh rước tài lộc?

Cảnh giác với bất động sản gắn mác ‘thanh lý’, ‘phát mại’ dịp cuối năm

Cuối năm là thời điểm các ngân hàng thi nhau rao bán bất động sản để thanh lý, trong đó có những lô đất rộng cả trăm m2, cả nghìn m2 trên những trục đường lớn cũng đang được nhiều ngân hàng thông báo thanh lý.

    Mở App