Hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 - Những nguyên tắc phong thủy bạn không thể bỏ qua

Bạn đang tìm hiểu về hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp phong thủy nhất? Bạn muốn biết hướng bếp nào sẽ mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình bạn? Bạn đừng bỏ qua bài viết này, vì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ theo phong thủy. Bạn sẽ biết được những hướng tốt, hướng xấu, cách bố trí bếp sao cho hợp lý và hài hòa. Hãy cùng đọc và tham khảo nhé!

Hướng bếp là một trong những yếu tố quan trọng của phong thủy nhà ở, bởi nó ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Theo phong thủy, nhà bếp là nơi có nhiều nguồn năng lượng Hỏa, nếu không được bố trí hợp lý, sẽ gây ra sự mất cân bằng và xung đột với các nguồn năng lượng khác trong nhà. Vì vậy, cần xác định hướng bếp phù hợp với hướng nhà, hướng cửa và tuổi của gia chủ, để tạo ra sự hài hòa và thịnh vượng cho gia đình.

Cách xác định hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ

Cách xác định hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ

Mỗi hộ gia đình đều có sự lựa chọn riêng biệt về loại bếp mà họ sử dụng. Do đó, việc xác định người sinh năm 1989 đặt bếp hướng nào cần phải dựa trên loại bếp đó. Các hộ gia đình hiện đại thường chọn sử dụng bếp gas hoặc bếp điện. Với bếp gas, hướng bếp được xác định dựa trên vị trí của công tắc bật bếp.

Đối với bếp điện truyền thống, hướng bếp thường được xác định bằng cách lựa chọn hướng lưng của người nấu ăn, tức là hướng của bếp. Cũng như vậy, với bếp bò, bếp củi, việc xác định hướng bếp cũng rất dễ dàng. Việc xác định chính xác hướng bếp là điều rất quan trọng, giúp gia chủ lựa chọn được hướng phong thủy phù hợp.

Vậy nên đặt hướng bếp theo tuổi chồng hay tuổi vợ?

Để phong thủy nhà ở được tốt nhất, hướng bếp nên được xác định dựa trên tuổi âm lịch của người chồng. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần chú ý để đảm bảo phong thủy hướng bếp chuẩn xác nhất: Người đàn ông không nên quá 60 tuổi; Trong trường hợp gia đình không có nam giới (chỉ gồm phụ nữ độc thân hoặc mẹ đơn thân,…), hướng bếp có thể được xác định dựa trên tuổi của gia chủ nữ, nhưng vẫn phải tuân theo quy tắc không quá 60 tuổi.

>>> Chi tiết tại: Xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng là đúng phong thủy? 

Tuổi Kỷ Tỵ đặt bếp hướng nào đại cát, đại lợi?

Tuổi Kỷ Tỵ đặt bếp hướng nào?

Tuổi Kỷ Tỵ là sinh năm 1989, thuộc về tuổi Rắn, mệnh Mộc hay Đại Lâm Mộc. Đây là một tuổi trẻ, năng động, sáng tạo và có tài năng. Với ý nghĩa gỗ rừng già và tuổi đời lâu năm, người tuổi Kỷ Tỵ có thể phát triển sự nghiệp và đạt được thành công lớn trong cuộc sống.

Dựa trên cách xác định trên, dưới đây là cách đặt hướng bếp tuổi 1989:

Hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ nam mạng 

Theo phong thủy, hướng bếp được xác định theo hướng lưng của người nấu, và phải tuân theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, tức là bếp phải tọa ở hướng xấu và hướng về hướng tốt. Như vậy, bếp sẽ thiêu đốt đi những điều không tốt lành, trấn áp hung khí và thu hút tài lộc, may mắn vào nhà. 

Dưới đây là một số hướng bếp tốt và xấu cho người nam tuổi Kỷ Tỵ 1989:

Hướng bếp tốt

  • Tọa hướng Đông Nam - Hướng Tây Bắc. Hướng này sẽ được cung Diên Niên, thuộc sao Vũ Khúc, chủ về hoà thuận. 

  • Tọa Đông - Hướng Tây. Hướng này sẽ được cung Thiên Y, thuộc sao Cự Môn, chủ về sức khỏe. Được hướng này, gia chủ sẽ có sức khỏe tốt, ít bệnh tật, trường thọ. Hướng này cũng tốt cho danh tiếng, sự nghiệp và tài chính.

  • Tọa Bắc - Hướng Nam. Hướng này sẽ được cung Phục Vị, thuộc sao Tả Phù, chủ về bình yên. Được hướng này, gia chủ sẽ có tình duyên gắn bó, tài chính ổn định, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

Hướng bếp xấu

  • Tọa Tây Nam - Hướng Đông Bắc. Hướng này sẽ gặp cung Ngũ Quỷ, đây là cung xấu thứ hai trong Bát Trạch, có thể gây ra tai hoạ, rắc rối, bị người khác hãm hại…

  • Tọa Tây Bắc - Hướng Đông Nam. Hướng này sẽ gặp cung Hoạ Hại, thuộc sao Thái Âm, chủ về hại nhân. 

Hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ nữ 1989

Theo phong thủy, hướng bếp được xác định theo hướng lưng của người nấu, và phải tuân theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Đối với người nữ tuổi Kỷ Tỵ 1989, mệnh ngũ hành là Đại Lâm Mộc (Gỗ rừng già), thuộc hành Mộc, nên hợp với hướng Đông tứ mệnh và tọa Tây tứ mệnh.  

Hướng bếp tốt cho nữ Kỷ Tỵ là hướng Đông - tọa Tây, hướng Đông Nam - tọa Tây Bắc và hướng Tây - tọa Đông.

  • Tọa Tây - Hướng Đông: Hướng này sẽ được cung Diên Niên, thuộc sao Vũ Khúc, chủ về hoà thuận. Được hướng này, gia đình sẽ hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội cũng như trong gia đình. Hơn nữa, hướng này còn hóa giải được cung Lục Sát ở Tây, thuộc sao Văn Khúc, chủ về mất của, cãi vã, tai nạn.

  • Tọa Tây Bắc - Hướng Đông Nam. Hướng này sẽ được cung Phục Vị, thuộc sao Tả Phù, chủ về bình yên. Được hướng này, gia chủ sẽ vững vàng, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

  • Tọa Đông - Hướng Tây. Hướng này sẽ được cung Thiên Y, thuộc sao Cự Môn, chủ về sức khỏe. Đây là cung tốt thứ hai trong Bát Trạch, đặc biệt tốt cho nữ giới. Được hướng này, gia chủ sẽ có sức khỏe tốt, ít bệnh tật, trường thọ.

Hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 nữ mạng nên tránh

  • Tọa Nam - Hướng Bắc. Hướng này sẽ gặp cung Tuyệt Mệnh, thuộc sao Thái Tuế, chủ về chết chóc. Đây là cung xấu nhất trong Bát Trạch, có thể gây ra táng gia bại sản, bệnh tật kéo dài, thậm chí chết người. Nên tránh xa hướng này khi đặt bếp.

  • Tọa Đông Bắc - Hướng Tây Nam. Hướng này sẽ gặp cung Ngũ Quỷ, thuộc sao Thổ Tú, chủ về quỷ dữ. Đây là cung xấu thứ hai trong Bát Trạch, có thể gây ra tai hoạ, rắc rối, bị người khác hãm hại, bị quỷ ám. Nên tránh xa hướng này khi đặt bếp.

  • Tọa Bắc - Hướng Nam. Hướng này sẽ gặp cung Hoạ Hại, thuộc sao Thái Âm, chủ về hại nhân. Đây là cung xấu thứ tư trong Bát Trạch, có thể gây ra mất mát, thất bại, bị người thân phản bội, bị tai tiếng. Nên tránh xa hướng này khi đặt bếp.

Ngoài ra, trong không gian bếp, chậu rửa và khu phụ nên đặt ở các hướng xấu, để xả trôi những điều không tốt lành. Bếp nên sạch sẽ, thoáng mát và có đủ ánh sáng. Nên trang trí bếp với màu sắc hài hòa, không quá rực rỡ hoặc ảm đạm. Nên tránh đặt bếp gần cửa ra vào, cửa sổ hoặc cầu thang, vì sẽ làm mất đi năng lượng tích cực.

Vị trí đặt bếp tuổi Kỷ Tỵ hợp phong thủy

Vị trí đặt bếp tuổi Kỷ Tỵ hợp phong thủy

Bên cạnh tuổi Kỷ Tỵ đặt bếp hướng nào tốt thì vị trí đặt bếp cũng không kém phần quan trọng. Theo phong thủy, bếp là nơi tạo ra nguồn sinh khí cho gia đình, nên việc chọn vị trí đặt bếp rất quan trọng. Người tuổi Kỷ Tỵ có mệnh Đại Lâm Mộc, thuộc hành Mộc, nên nên chọn các hướng bếp đã nêu trên. Các hướng này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, giàu sang phú quý, gia đình hạnh phúc hòa thuận.

Một số nguyên tắc khác khi đặt hướng bếp cho tuổi Kỷ Tỵ là:

  • Không đặt bếp quay lưng lại với hướng nhà, người nấu quay lưng về phòng chính, hướng cửa nhà. Điều này sẽ làm mất đi nguồn sinh khí, tài lộc của gia đình.

  • Không đặt bếp ở góc cạnh, góc tối, góc chết của nhà, vì sẽ làm giảm đi sức sống, khí vượng của bếp.

  • Không đặt bếp ở giữa nhà, vì sẽ làm nóng nhà, gây ra sự bất ổn, khó chịu cho gia chủ.

  • Không đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh, cửa sổ, cửa ra vào, vì sẽ làm mất đi nguồn khí tốt, tài lộc của bếp.

  • Không đặt bếp dưới cột, dưới gác, dưới cầu thang, vì sẽ làm bếp bị áp lực, khó thoát khí.

Màu sắc phòng bếp hợp phong thủy tuổi Kỷ Tỵ 1989

Tuổi Kỷ Tỵ hướng bếp nào hợp? Màu sắc phòng bếp hợp phong thủy tuổi Kỷ Tỵ là gì?

Đối với người tuổi Kỷ Tỵ 1989, mệnh thuộc Mộc, nên chọn màu sắc phòng bếp hợp với ngũ hành của mình để tạo tính tương sinh, tương hợp trong phong thủy. Theo đó, các màu sắc phù hợp với người tuổi Kỷ Tỵ 1989 là:

  • Màu xanh dương, xanh đen, màu đen: Đây là các màu tương sinh với mệnh Mộc, mang lại sự bình an, thư thái và tăng cường sinh khí cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989. Người tuổi này nên chọn bếp có màu đen, hoặc các đồ nội thất có màu xanh dương, xanh đen để tạo sự hài hoà và cân bằng trong phòng bếp.

  • Màu xanh lục: Đây là màu của mệnh Mộc, biểu hiện cho sự sống, sự tươi mới và sự phát triển. Màu xanh lục cũng là màu tương hợp với mệnh Mộc, giúp người tuổi Kỷ Tỵ 1989 có sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn và tài vận thuận lợi. Người tuổi này có thể sử dụng màu xanh lục cho các đồ nội thất, hoặc trang trí cây cảnh trong phòng bếp để tăng thêm vẻ đẹp và sinh lực cho không gian.

  • Màu đỏ: Đây là màu của mệnh Hỏa, tương sinh với mệnh Mộc, mang lại sự năng động, sôi nổi và may mắn cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989. Màu đỏ cũng là màu của lửa, phù hợp với bản chất của phòng bếp, giúp gia tăng vượng khí và hóa giải hung khí cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989. Người tuổi này có thể sử dụng màu đỏ cho các chi tiết nhỏ, hoặc các vật dụng có liên quan đến lửa như bếp, nồi, chảo, để tạo điểm nhấn và hài hoà cho phòng bếp.

Tuy nhiên, người tuổi Kỷ Tỵ 1989 cũng nên tránh các màu sắc sau đây khi bố trí phòng bếp:

  • Màu trắng, xám, bạc, ghi: Đây là các màu của mệnh Kim, tương khắc với mệnh Mộc, gây ra sự cản trở, bất lợi và mất mát cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989. Người tuổi này nên hạn chế sử dụng các màu này trong phòng bếp, hoặc nếu có thì nên phối hợp với các màu tương sinh, tương hợp để giảm bớt sự xung đột và mất cân bằng.

  • Màu vàng, nâu, be: Đây là các màu của mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Mộc, gây ra sự trì trệ, chậm chạp và bệnh tật cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989. Người tuổi này cũng nên tránh sử dụng các màu này trong phòng bếp, hoặc nếu có thì nên kết hợp với các màu tương sinh, tương hợp để hòa giải và cân bằng.

>>> Có thể bạn muốn biết:

Sinh năm 1989 hợp hướng nào để làm nhà?

Kinh nghiệm chọn hướng bàn làm việc tuổi Kỷ Tỵ 1989 theo phong thủy

Gợi ý các mẫu bếp đẹp cho người tuổi Kỷ Tỵ

Các mẫu bếp đẹp cho người tuổi Kỷ Tỵ là những mẫu bếp có hướng, màu sắc và thiết kế phù hợp với phong thủy của tuổi này. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Mẫu bếp đẹp cho người tuổi Kỷ Tỵ - Mẫu 1
Mẫu bếp đẹp cho người tuổi Kỷ Tỵ - Mẫu 2
Mẫu bếp đẹp cho người tuổi Kỷ Tỵ - Mẫu 3
Mẫu bếp đẹp cho người tuổi Kỷ Tỵ - Mẫu 4
Mẫu bếp đẹp cho người tuổi Kỷ Tỵ - Mẫu 5
Mẫu bếp đẹp cho người tuổi Kỷ Tỵ - Mẫu 6
Mẫu bếp đẹp cho người tuổi Kỷ Tỵ - Mẫu 7
Mẫu bếp đẹp cho người tuổi Kỷ Tỵ - Mẫu 8
Mẫu bếp đẹp cho người tuổi Kỷ Tỵ - Mẫu 9
Mẫu bếp đẹp cho người tuổi Kỷ Tỵ - Mẫu 10

Bạn đã đọc xong bài viết về hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ theo phong thủy. Hy vọng bạn đã có được những kiến thức bổ ích và những lời khuyên hữu hiệu để bố trí bếp cho gia đình bạn. Bếp là nơi nấu nướng, là nơi tạo ra nguồn năng lượng cho cả nhà. Vì vậy, việc chọn hướng bếp phù hợp với tuổi của chủ nhà là rất quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, hạnh phúc, sức khỏe và tình cảm của gia đình bạn. Hãy áp dụng những nguyên tắc phong thủy mà chúng tôi đã chia sẻ để có được một không gian bếp tốt nhất nhé! 

Để tìm hiểu thêm thông tin về phong thủy và bất động sản, đừng quên ghé thăm Homedy thường xuyên nhé!

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

[Tổng hợp] Những mẹo phong thủy bán đất nhanh không thể bỏ qua

Bạn đang muốn bán đất nhanh chóng và hiệu quả? Bạn đã biết đến những mẹo phong thủy bán đất nhanh giúp tăng cường năng lượng tích cực và thu hút khách hàng? Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo phong thủy đơn giản nhưng hiệu quả để bán đất nhanh chóng và giá cao. Hãy cùng đọc và áp dụng ngay nhé!

Bảng tính Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc năm 2024 Giáp Thìn

Bạn đang muốn xem tuổi làm nhà năm 2024 Giáp Thìn để biết năm nào hợp với tuổi của bạn, năm nào phạm hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc? Bạn đang tìm kiếm bảng tính Tam tai Hoang ốc Kim lâu năm 2024 cho tất cả các tuổi một cách chính xác và dễ hiểu? Bạn muốn biết cách hóa giải các hạn xấu khi xây nhà năm 2024 để mang lại may mắn, tài lộc, bình an cho gia đình? Nếu bạn đang quan tâm đến những vấn đề trên, hãy đọc bài viết này để có được những thông tin hữu ích nhé.

Về nhà mới nên cúng trái cây gì? Ý nghĩa và cách chọn lựa mâm ngũ quả

Bạn đang muốn biết về nhà mới nên cúng trái cây gì? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa, cách chọn và bày trí trái cây cúng về nhà mới theo phong tục Việt Nam. Bạn sẽ biết được những loại trái cây phù hợp với ngũ hành, màu sắc và mùa vụ để mang lại may mắn, bình an và thịnh vượng cho gia đình. Hãy cùng đọc tiếp để khám phá nhé!

Văn khấn thần tài hàng ngày cầu may mắn, tài lộc chuẩn nhất

Khấn thần tài hàng ngày là một nghi lễ quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam. Văn khấn thần tài hàng ngày giúp người xin cầu may mắn, phát tài, phát lộc, bình an và hạnh phúc đồng thời cũng là cách để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn với vị thần quản lý của tiền bạc và tài sản. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn về ý nghĩa, cách thức và mẫu văn khấn thần tài thổ địa hàng ngày mà bạn có thể tham khảo. Cùng theo dõi nhé!

Tuổi 1984 làm nhà năm nào đẹp nhất? Hướng dẫn chi tiết cách chọn năm và hướng xây nhà phù hợp

Bạn muốn biết tuổi 1984 làm nhà năm nào đẹp nhất? Bạn muốn tìm hiểu về các yếu tố phong thủy ảnh hưởng đến việc xây nhà của tuổi Giáp Tý? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên, hãy đọc bài viết này để có câu trả lời cho mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các năm đẹp để tuổi Giáp Tý 1984 làm nhà, cũng như các năm cần tránh để không phạm phải các hạn Kim Lâu, Hoang Ốc và Tam Tai trong phong thủy. Bạn cũng sẽ biết được cách xem tuổi làm nhà của tuổi Giáp Tý dựa trên năm sinh âm lịch và năm khởi công. Hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin hữu ích này qua bài viết dưới đây nhé.

    Mở App