Đặt phòng thờ trên phòng bếp có nên không?

Theo chuyên gia phong thủy, việc bố trí phòng thờ đặt trên phòng bếp là điều đại kỵ bởi nó sẽ làm vận khí của gia đình bị sa sút nghiêm trọng.

Phòng thờ là không gian thờ cúng ông bà tổ tiên, vô cùng thiêng liêng đối với người dân Việt Nam. Chính vì thế, nếu bố trí phòng thờ không hợp lý sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến vận khí, may mắn và tài lộc của gia đình. Vậy đặt phòng thờ trên phòng bếp có nên không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp thích hợp nhé!

Tại sao bố trí phòng thờ trên phòng bếp là không tốt?

Theo tín ngưỡng văn hóa của người Việt, phòng thờ là nơi cực kỳ linh thiêng của một ngồi nhà. Chính vì thế, nó ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc, sự may mắn của gia chủ. Do đó, vị trí hàng hướng đặt bàn thờ cũng đóng vai trò quan trọng cực kỳ quan trọng đi kèm hàng loạt những điều kiêng kỵ khi bố trí.

Bố trí phòng thờ trên phòng bếp là không tốt
Bố trí phòng thờ trên phòng bếp là không tốt?

Đặt phòng thờ trên phòng bếp là một trong những điều đại kỵ trong nguyên tắc thiết kế phòng thờ chuẩn phong thủy. Nếu đặt tại vị trí này, gia định sẽ bị bất hòa, sa sút tài lộc, kém may mắn, tác động xấu đến phong thủy trong nhà. Phòng bếp thường tạo ra hỏa khí và sát khí, ảnh hưởng đến linh khí quy tụ tại phòng thờ ông bà tổ tiên. 

Cách hóa giải khi đặt phòng thờ ngay trên phòng bếp

Đối với những cách bố trí đặt phòng thờ trên nhà bếp thì cần tìm kiếm phương án hòa giải để mang đến nhiều điều may mắn cho gia chủ. Trong trường hợp này, các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên bố trí nơi thờ cúng sang một vị trí khác. Cần đặt tại nơi thoáng mát, rộng rãi, hạn chế độ nóng. Bên cạnh đó, thiết kế phòng thờ tránh các vị trí gần nhà tắm hay đặt đối diện cửa ra vào phòng

Đặt bàn thờ ông Táo ngay trên bếp được không?. 

Nếu bàn thờ ông Táo đặt tại những vị trí sai phong thủy như gần bồn rửa chén, bồn rửa mặt, gần nguồn nước thì nên di chuyển đến chỗ khải. Bởi theo nguyên lý ngũ hành, Thủy khắc Hỏa nên việc đặt bàn thờ ông Táo tại vị trí này là điều không tốt. 

Ngoài ra, gia chủ cũng cần xem ngày tốt để di chuyển bàn thờ đến vị trí khác để hóa giải điềm xấu, xui xẻo và mang đến những điều tốt lành. 

Đối với những căn nhà có diện tích nhỏ, không thể di dời vị trí của phòng thờ hay phòng bếp. Việc quan trọng để hóa giải năng lượng này đó chính là sử dụng những gam màu đơn giản, nhẹ nhàng, tươi mát cho không gian. Điều này sẽ góp phần tạo sự cân bằng cho căn bếp gia đình. 

>>> XEM THÊM: Nên đặt bàn thờ ở vị trí nào trong nhà tốt nhất?

Những lưu ý khi đặt phòng thờ trên phòng bếp

Những lưu ý khi đặt phòng thờ trên phòng bếp

Việc lựa chọn vị trí và mẫu thiết kế phòng thờ đóng vai trò hết sức quan trọng. Bởi chúng mang yếu tố tâm linh và phong thủy cao. Nếu đặt sai vị trí thì gia chủ và các thành viên trong gia đình dễ dàng bị ảnh hưởng vận khí. Do đó, bạn cần lưu ý khi bố trí phòng thờ trên phòng bếp dưới đây:

  • Tuyệt đối không đặt bàn thờ cạnh bên hoặc tại vị trí gần nhà tắm. Theo quan niệm phong thủy, phòng tắm là nơi chứa những thứ dơ bẩn, ô uế. Đặt bàn thờ gần vị trí này sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm của không gian thờ cúng. 

  • Hạn chế đặt bàn thờ tại vị trí đống diện cửa bếp bởi sẽ phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy. Thậm chí đặt lệch hướng sang bên cạnh một xíu cũng không được. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí của gia đình, vận xui thường xuyên đeo bám, dẫn đến gia đình bị sa sút. 

  • Không đặt phòng thờ quá gần với giường ngủ. Bởi nhiều người cho rằng vị trí này sẽ ảnh hưởng không tốt đến nhân duyên vì luôn có mùi nhang, có không khí tâm linh. Lặp lại điều này trong thời gian dài vừa ảnh hưởng đến giấc ngủ, vừa gây ra nhiều hệ lụy khác.

  • Hạn chế đặt bàn thờ tại lối đi nhà ở. Bởi đây thường xuyên có sự di chuyển, ồn ào sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm, trang trọng, vốn có của phòng thờ. 

    Những lưu ý khi đặt phòng thờ trên phòng bếp

Những điều kiêng kỵ gia chủ cần lưu ý khi đặt bàn thờ 

Chắc hăng những thông tin phía trên đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho chủ đều đặt phòng thờ trên nhà bếp chi tiết nhất. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo việc thờ cúng được thuận lợi và trang trọng hơn, gia chủ cần tham khảo thêm một số lưu ý quan trọng như sau: 

  • Tránh đặt bàn thờ theo các hướng xấu như Đông Bắc và Tây Nam. Đặc biệt không đặt bàn thờ theo hướng Đông Bắc nhìn trực diện hướng Tây Nam và cũng như ngược lại. 

  • Không đặt bàn thờ tại hướng Đông hoặc Đông Nam hướng trực tiếp về phía Tây. 

  • Các loại gỗ đã được qua sử dụng không nên làm bàn thờ trong gia đình.

  • Có thể đặt chung bàn thờ Phật và Thần nhưng tuyệt đối không được đặt hai bát hương sát nhau.

  • Bàn thờ gia tiên không được đặt tại vị trí trung tâm nhưng bàn thờ Phật vẫn có thể đặt tại vị trí này. Đồng thời, gia chủ cũng không đặt bàn thờ gia tiên và bàn thờ Phật tại hai vị trí đối nhau trong cùng một không gian. 

Hy vọng những thông tin hữu ích về cách bố trí phòng thờ trên phòng bếp sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian tới. Truy cập ngay Homedy để đón đọc thêm các thông tin phong thuỷ hữu ích khác nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách đặt bàn học trong phòng ngủ chi tiết

Lựa chọn cách đặt bàn học trong phòng ngủ với bố cục hợp lý sẽ mang đến không gian nghỉ ngơi và học tập cực kỳ thoải mái cho các bé trong gia đình.

Tổng hợp cách tính bậc tam cấp cầu thang chuẩn xác nhất

Bạn đang gặp khó khăn về các tính bậc tam cấp cầu thang chuẩn xác nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để giải đáp thắc mắc này nhé!

Tổng hợp đầy đủ những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Việc mượn tuổi làm nhà cần xem xét kỹ lưỡng, để đảm bảo tránh những điều kiêng kỵ giúp cho cuộc sống thuận lợi, vạn sự như ý. Tìm hiểu chi tiết những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà trong bài viết dưới đây của Homedy.

Thiết kế hướng cầu thang theo tuổi hợp phong thủy

Để xác định hướng cầu tháng theo tuổi hợp phong thủy, gia chủ cần xác định rõ năm sinh và cung mệnh của bản thân.

Bật mí cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn nhất

Bật mí cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ đơn giản, chuẩn phong thủy nhất . Nắm rõ cách đặt tủ quần áo không chỉ hài hòa về mặt không gian mà còn mang đến nhiều tài lộc cho gia đình.

    Mở App