Cách bố trí nội thất lạ, biến nhà nhỏ đẹp 15m2 trở nên tiện nghi bất ngờ

Nhà nhỏ đẹp 15m2 vẫn đầy đủ công năng, bạn có tin không? Tham khảo ngay những giải pháp thông minh biến căn nhà nhỏ 15m2 trở nên đẹp và tiện nghi không ngờ!

Không phải ai cũng có điều kiện tài chính để mua nhà riêng hoặc những căn hộ chung cư diện tích lớn. Với một căn nhà vỏn vẹn 15m2, liệu bạn có thể mang đến cho gia đình mình một không gian sống thẩm mỹ, tinh tế, đầy đủ tiện nghi không? Thay vì vò đầu bứt tai xoay sở, tham khảo ngay những mẹo thiết kế nhà nhỏ đẹp 15m2 cực hay dưới đây của Homedy. 

Cách bố trí các không gian trong căn nhà nhỏ đẹp 15m2

Phòng khách cho nhà 15m2

Với những căn nhà mini, bạn nên ưu tiên thiết kế không gian liên thông. Hãy tạo một không gian phòng khách mở, không tường chắn, không vách ngăn. 

Với những căn nhà phố truyền thống, phòng khách có thể được ngăn với không gian bếp bởi những bức tường, vách ngăn, hoặc ngăn cách khéo léo bằng những chiếc tủ lớn. Tuy nhiên, khi thiết kế nhà mini 15m2, bạn nên ưu tiên không gian mở, liên thông. Loại bỏ hoàn toàn những bức vách ngăn sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn đáng kể.

Phòng khách cho nhà 15m2
Phòng khách cho nhà 15m2

Thiết kế phòng khách cho căn nhà nhỏ đẹp 15m2, Homedy khuyên bạn chỉ nên bố trí 01 bộ sofa nhỏ và 01 chiếc bàn tiếp khách mà thôi. Không nên “tham lam” bày trí quá nhiều kệ, tủ, các món đồ trang trí.

  • Ghế sofa: Nên chọn chất liệu vải, nệm mút với những gam màu sáng như: xám, ghi nhạt, be, xanh dương, màu nude,... để tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi.

  • Bàn uống nước: Có thể chọn hình vuông, tròn hoặc hình dáng tùy ý. Tuy nhiên, cần chú ý tới kích thước vừa phải, hài hòa với không gian chung. Bạn có thể chọn những chiếc bàn gỗ, kính, khung gỗ công nghiệp, kiểu dáng càng hiện đại, càng đơn giản càng tốt. Không nên bày trí những chiếc bàn thiết kế quá rườm rà, nhiều họa tiết hoa văn sẽ khiến căn phòng khách của bạn trở nên nặng nề, cục mịch.

  • Sàn nhà/ Thảm trải sàn: Nên chọn màu sắc đồng điệu với nội thất, tường nhà.

  • Cửa sổ: Với căn nhà có diện tích khiêm tốn 15m2 thì việc đón ánh sáng tự nhiên vào nhà là vô cùng quan trọng. Cửa sổ phòng khách nên được thiết kế rộng nhất có thể, sử dụng kính cường lực để lấy được nhiều ánh sáng mặt trời. Bước vào một căn phòng khách sáng sủa cũng mang đến cảm giác rộng rãi, thông thoáng và thoải mái hơn rất nhiều.

Để trang trí phòng khách cho căn nhà nhỏ đẹp 15m2, bạn có thể sử dụng một số khung tranh ảnh nhỏ treo tường, hoặc bình hoa. Hoặc bày các chậu hoa, chậu cây cảnh mini trên bàn, bậu cửa sổ.

Chú ý tiết chế các món đồ trang trí khi thiết kế nhà nhỏ để tránh làm căn nhà trở nên rối rắm, chật chội hơn.

Phòng bếp

Nhà nhỏ đẹp 15m2 nên thiết kế liên thông phòng khách với phòng bếp. Điều này vừa giúp tối ưu diện tích sử dụng, vừa thuận tiện cho việc sinh hoạt hằng ngày. Đây là kiểu thiết kế thường thấy trong các căn hộ chung cư hiện nay.

Tủ bếp: Nên được thiết kế dạng chữ I hoặc chữ L để tiết kiệm diện tích. Bạn có thể chọn chất liệu tủ từ gỗ công nghiệp hoặc tủ nhôm, màu sắc sáng sủa, thiết kế hiện đại để phù hợp với tổng thể thiết kế căn nhà

Phòng bếp nhà nhỏ đẹp 15m2
Phòng bếp nhà nhỏ đẹp 15m2

>>> THAM KHẢO: Tủ bếp mini cho phòng trọ: Giá bao nhiêu? Nên chọn chất liệu nào?

  • Bàn ghế ăn: Thiết kế nhà nhỏ đẹp 15m2, bạn có thể bố trí hoặc giản lược bàn ăn. Tích hợp bàn uống nước với bàn ăn của gia đình sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá diện tích tầng trệt. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn bố trí bàn ăn thì nên chọn sản phẩm kích thước vừa đủ. Tốt nhất, hãy chọn mua những chiếc bàn ăn thông minh, có khả năng gấp gọn, thay đổi diện tích,...

Phòng ngủ

Với những căn nhà nhỏ đẹp 15m2 2 tầng hoặc có gác lửng, bạn hoàn toàn có thể bố trí đến 2 phòng ngủ diện tích từ 5 - 10m2. Bạn có thể bố trí phòng khách ở trên tầng hoặc liên thông với phòng khách, ngăn cách bằng rèm che. 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế phòng ngủ độc lạ của những căn nhà mini dưới đây

Phòng ngủ nằm cùng trên 1 mặt sàn với các không gian khác
Phòng ngủ nằm cùng trên 1 mặt sàn với các không gian khác

Nội thất phòng ngủ cần đơn giản tối đa để tiết kiệm diện tích. Bạn nên chọn những mẫu giường nhỏ, gọn, thiết kế đa năng. Ví dụ như giường ngủ tích hợp bàn học, giường ngủ tích hợp ngăn kéo, kệ đựng đồ,... Các đồ đạc rườm rà như tủ đầu giường, ghế đôn,... nên được hạn chế tối đa.

Nhà tắm

Homedy gợi ý bạn có thể bố trí nhà tắm cho căn nhà nhỏ đẹp 15m2 của mình ở dưới gầm cầu thang để tiết kiệm tối đa không gian. Đồ nội thất cho nhà tắm nhỏ cần có kích thước hợp lý, chỉ sử dụng những món đồ cơ bản, cần thiết nhất: bồn cầu, vòi sen và chậu rửa mặt.

Hãy chọn màu gạch ốp tường nhà tắm sáng màu và đừng quên bố trí gương soi để giúp không gian trở nên rộng rãi, sáng sủa hơn nhé.

Mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp 15m2 

Nhà 15m2 có gác lửng đẹp như cổ tích

Căn nhà nhỏ xinh này được thiết kế với ý tưởng “ngôi nhà cổ tích”. Toàn bộ bức tường ở khu vực cầu thang được trang trí giấy dán tường hình cây cổ thụ lạ mắt. Phần gác lửng được thiết kế với những khung cửa gỗ đầy lãng mạn. Mang đến một không gian nghỉ ngơi độc đáo, riêng tư cho gia chủ.

Căn nhà 15m2 có gác lửng đẹp như cổ tích
Thiết kế nhà nhỏ đẹp 15m2 có gác lửng đẹp như cổ tích
​​​​​(Nguồn ILYA Derkach)
Căn nhà 15m2 có gác lửng đẹp như cổ tích
Thiết kế nhà 15m2 có gác lửng đẹp như cổ tích
​​​​​(Nguồn ILYA Derkach)
Căn nhà 15m2 có gác lửng đẹp như cổ tích
Thiết kế nhà 15m2 có gác lửng đẹp như cổ tích
​​​​​(Nguồn ILYA Derkach)

Các món đồ nội thất phòng ngủ trong căn nhà nhỏ đẹp 15m2 này đều được sử dụng chất liệu gỗ để tạo ra sự đồng bộ cho không gian. Cùng với với phòng ngủ là một khu vực nhỏ để làm kho lưu trữ đồ đạc.

Căn nhà 15m2 có gác lửng đẹp như cổ tích

Thiết kế nhà nhỏ đẹp 15m2 có gác lửng đẹp như cổ tích ​​​​​(Nguồn ILYA Derkach)

Không gian bên dưới bao gồm: phòng khách, bếp ăn và toilet. Phòng khách nổi bật với bộ sofa vải xanh, được nhấn nhá thêm bởi những chiếc gối nhiều màu sắc. 

Căn nhà nhỏ đẹp 15m2 với khung cửa sổ cao, rộng mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên cho không gian. Giúp căn nhà trở nên thoáng mát, tươi tắn và tràn đầy sức sống.

Nhà 15m2 không gác lửng, thiết kế tối giản

Nhà 15m2 không gác lửng, thiết kế tối giản
Nhãn

Căn hộ có tổng chủ đạo là trắng, điểm xuyết các món nội thất với màu gỗ tự nhiên mang đến không gian rộng. Đồng thời, giúp phản xạ ánh sáng từ cửa sổ, giúp “ăn gian” diện tích cho căn nhà. 

Nhà 15m2 không gác lửng, thiết kế tối giản
Nhãn
Nhà 15m2 không gác lửng, thiết kế tối giản
Nhãn

Nội thất trong căn nhà nhỏ đẹp 15m2 này đều được thiết kế đa năng, sắp xếp thông minh. Vừa giúp người ở thoải mái lưu trữ đồ mà vẫn tối ưu công năng sử dụng. Góc nghỉ ngơi được thiết kế mở, không vách ngăn. Phòng tắm nhỏ ẩn sau lớp cửa kính. Đảm bảo một không gian sinh hoạt gọn gàng và sạch sẽ.

Nhà 15m2 không gác lửng, thiết kế tối giản
Nhãn

Nhà ống 15m2 2 tầng, 1 tum

Đây là mẫu thiết kế nhà ống nhỏ 15m2 đẹp long lanh, đủ cho 5 người trong gia đình cùng sinh sống. Căn nhà được thiết kế với 1 tầng trệt, 1 lầu, 1 gác lửng và 1 sân thượng. Chỉ vỏn vẹn 15m2 nhưng căn nhà nhỏ này gồm đầy đủ các phòng chức năng:

  • 01 phòng bếp

  • 01 phòng khách

  • 02 phòng vệ sinh

  • 02 phòng ngủ chính

  • 01 phòng ngủ nhỏ

Thiết kế phòng khách nhỏ gọn, ấm cúng với sofa đơn màu ghi xám và bàn trà đôi bằng gỗ.
Thiết kế phòng khách nhỏ gọn, ấm cúng với sofa đơn màu ghi xám và bàn trà đôi bằng gỗ.
Hệ tủ bếp chữ I màu trắng mang tới cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn so với diện tích thực tế của căn nhà 15m2.
Hệ tủ bếp chữ I màu trắng mang tới cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn so với diện tích thực tế của căn nhà 15m2.
Bộ bàn ăn thiết kế đơn giản, đủ chỗ cho 6 người
Bộ bàn ăn thiết kế đơn giản, đủ chỗ cho 6 người
Không gian ngủ bố mẹ và của ông bà được bố trí trên tầng lửng. 
Không gian ngủ bố mẹ và của ông bà được bố trí trên tầng lửng
Tầng tum của mẫu nhà nhỏ đẹp 15m2 này gồm phòng ngủ của hai con và phòng vệ sinh thứ hai. 
Tầng tum của mẫu nhà nhỏ đẹp 15m2 này gồm phòng ngủ của hai con và phòng vệ sinh thứ hai. 
Nhà tắm nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi

Trên đây là những gợi ý cho bạn về cách thiết kế nhà nhỏ đẹp 15m2 sao cho hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ nhất. Để tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế độc đáo khác, truy cập ngay chuyên mục Thiết kế nhà đẹp của Homedy nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ban công chung cư nên trồng cây gì? Gợi ý 10 cây trồng ban công chung cư

Ban công chung cư nên trồng cây gì? Đâu là loại cây trồng ban công chung cư chịu nắng hiệu quả tại Việt Nam? Nếu bạn đang băn khoăn những điều này thì xin mời hãy tham khảo bài viết sau!

30+ Cây trồng ban công chịu nắng tốt, thích hợp với mọi gia đình

Chọn cây trồng ban công chịu nắng như thế nào để vừa dễ chăm, dễ thích nghi và tạo nên không gian xanh đẹp mắt là băn khoăn của không ít người. Nếu bạn cũng đang mong muốn tham khảo các loại cây trồng ban công hướng nắng thì đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy nhé!

Chi phí xây nhà 2 tầng ở nông thôn tiết kiệm tối đa

Làm sao để chi phí xây nhà 2 tầng ở nông thôn tiết kiệm tối đa nhưng vẫn đảm bảo độ bền vững của ngôi nhà. Để có thể tính toán cũng như tối ưu chi phí xây nhà hiệu quả nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy

20+ mẫu phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đẹp nhất hiện nay

Phòng khách nhà ống 4m có cầu thang ngày nay đang trở thành xu hướng trong thiết kế nhà ở. Với sự tiện nghi, hiện đại và ứng dụng cao, các mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 4m kết hợp cầu thang đáp ứng mọi kỳ vọng của chủ nhà.

Tổng hợp 10+ mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng vạn người mê

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản, đẹp mà vẫn tiết kiệm chi phí đang được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây của bất động sản Homedy sẽ chi tiết về mẫu nhà vườn này. Tham khảo ngay để có những ý tưởng tuyệt vời cho căn nhà tương lai của mình nhé!

    Mở App