6 điều nhất định phải kiêng kỵ vào ngày rằm tháng Giêng

Rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Nguyên tiêu, là ngày trăng tròn đầu tiên trong năm vì vậy để có một năm thuận lợi, nhiều may mắn bạn nên tham khảo những điều cần kiêng kỵ dưới đây nhé.

1. Kiêng làm vỡ, hỏng đồ vật

Tránh làm vỡ, là hỏng đồ đạc trong nhà vào ngày rằm tháng Giêng, bởi điều này đồng nghĩa với việc năm tới tài phúc hao tổn. Nếu chẳng may làm vỡ bát, gương bạn không nên vứt ngay vào thùng rác mà nên để vài ba hôm sau mang chôn hoặc vứt xuống sông để hóa giải mọi điều xui xẻo cho gia đình.

=>Xem thêm: 10 lưu ý phong thủy cửa ra vào để rước tài lộc vào nhà

kieng-ky-ngay-ram

2. Không để thùng gạo, hũ gạo trống

Theo phong thủy, vật chứa, đựng nhất là những vật mang ý nghĩa tốt lành chứa vận may tài lộc như hũ gạo thì không bao giờ được để trống. Ngoài ra, bạn không nên để ai đổ sạch gạo đi trong ngày rằm vì đây là điều kiêng kỵ.

kieng-ky-ram-thang-gieng

Hãy đổ đầy hũ gạo từ khi còn vơi trước ngày rằm để tượng trưng cho sự no đủ, và tránh những điều xui xẻo, giữ vận may trong nhà. Vị trí đặt hũ gạo phải là nơi sạch sẽ, kê cao, tránh bụi bẩn, ẩm mốc, chuột gián… Hơn nữa, bạn nên đặt hũ gạo ở những nơi kín đáo không để người lạ nhìn thấy. Theo quan niệm người Á đông hũ gạo giống như cái kho cất giữ tài lộc, tịnh vượng nên không để người lạ nhìn thấy khi bước vào cửa.

3. Kiêng câu cá

Quan niệm người Việt cho rằng, việc câu cá chính là điều đại xui trong ngày rằm tháng Giêng, mang lại vận hạn cho cả năm. Câu cá là hành động sát sinh, cắt đứt mạch sống của sinh linh, nếu làm việc ngày vào ngày rằm đầu tiên của năm sẽ khiến vận đen bám theo.

kieng-ky-ram-thang-gieng

4. Không để quần áo bị rách

Việc để quần áo bị rách vào ngày rằm tháng Giêng sẽ khiến bạn bị đen đủi, vận xui bám theo cả năm.

kieng-ky-ram-thang-gieng

5. Kiêng treo tranh xui

Vào ngày rằm tháng Giêng bạn không nên treo những bức tranh thú dữ, kiện tung hay đánh ghen, những bức tranh có màu sắc u ám… Tốt nhất nên treo những bức tranh tượng trưng cho sự may mắn, sinh sôi và phát triển.

kieng-ky-ram-thang-gieng

6. Kiêng dùng vật sắc, nhọn

Ngày rằm tháng Giêng tốt nhất bạn không nên dùng các vật sắc nhọn, bởi nó có tính sát khí có thể cắt đứt lương duyên, vận hổi, tuổi thọ của gia chủ. Tốt hơn hết, bạn nên cất bớt dao kéo đi, chỉ để lại cái cần dùng, và hãy treo gương bát quái nhằm hóa giải hung tính trong nhà.

kieng-ky-ram-thang-gieng

Trên đây là những điều kiêng kỵ vào ngày rằm tháng Giêng mà các bạn có thể tham khảo. Đừng quên truy cập Homedy.com để cập nhật những thông tin liên quan đến phong thủy nhà ở. Chúc các bạn may mắn!.

=>Xem thêm: 6 dáng nhà đừng dại mà mua hay thuê kẻo ‘tai bay vạ gió’​

Thủy Tiên

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chuyên gia phong thủy mách nước đầu tư BĐS năm 2018

Tiếp theo đà phát triển của thị trường BĐS năm 2017, Kiến trúc sư – chuyên gia phong thủy Phạm Cương đã có những nhận định về BĐS năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt và có những phân hóa rõ rệt ở nhiều phân khúc khác nhau.

“Soi” kỹ 5 yếu tố phong thủy này trước khi quyết định mua một căn nhà

Trước khi quyết định tậu một căn nhà mới, bạn đừng bỏ qua yếu tố phong thủy, bởi lẽ phong thủy tốt sẽ đem đến sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng cho gia chủ.

Nên làm gì để rước tài lộc vào ngày vía Thần Tài?

Theo quan niệm xưa, ngày 10 tháng Giêng hàng năm được xem là ngày vía Thần Tài và ngày may mắn trong năm. Dưới đây sẽ là những việc cần làm để đem lại may mắn cho cả năm.

Những tuổi nào ‘có duyên’ với đầu tư bất động sản năm 2018?

Dù là mua nhà, đất với mục đích “an cư lạc nghiệp” hay đầu tư, cất trữ tiền thì bất động sản vẫn luôn được người mua kỳ vọng sẽ sinh lời và thanh khoản cao trong tương lai.

Tết đến rồi, học ngay cách chọn vị trí và sắp xếp bàn thờ đúng phong thủy thôi!

Bàn thờ luôn được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong nhà và được trang trí với hoa, nến, bát hương…

    Mở App