Tết đến rồi, học ngay cách chọn vị trí và sắp xếp bàn thờ đúng phong thủy thôi!

Bàn thờ luôn được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong nhà và được trang trí với hoa, nến, bát hương…

Xác định mục đích khi lập bàn thờ

Bạn lập bàn thờ để thờ người thân, cầu tài lộc hay sức khỏe cho gia đình. Bạn cần xác định rõ mục đích để có thể sắp xếp những vật dụng đúng, đủ lên bàn thờ.

vi-tri-ban-tho

Lựa chọn vị trí phù hợp

Chọn một vị trí tốt nhất để đặt bàn thờ nhằm duy trì nguồn năng lượng tốt cho gia chủ. Bạn nên đặt bàn thờ ở những vị trí cao, trang trọng, không gần nhà bếp, vệ sinh.

vi-tri-ban-tho

Sắp xếp đủ 5 yếu tố phong thủy trên bàn thờ

Khi sắp xếp đồ vật trên bàn thờ, bạn hãy đảm bảo cả 5 yếu tố gồm: Kim – Mộc – Hỏa – Thổ, hoặc bạn cũng có thể chọn 2-3 món đồ tượng trưng cho các yếu tố trên để đặt lên bàn thờ. Chẳng hạn như nến tượng trưng cho hỏa, hoa tượng trưng cho Mộc.

vi-tri-ban-tho

Nến mang đến nguồn ánh sáng và sự ấm áp cũng như góp phần làm thanh lọc không gian của gia đình bạn. Hoa giúp mang đến nguồn năng lượng tươi mới, dồi dào và thu hút. Ngoài ra, hương cũng là một vấn cần có trên bàn thờ, hương trầm thơm mang lại không khí linh thiêng cho căn phòng.

vi-tri-ban-tho

Trên đây là những lưu ý về phong thủy khi lựa chọn vị trí và sắp xếp vật trang trí trên bàn thờ mà các bạn có thể tham khảo. Đừng quên truy cập vào Homedy.com để cập nhật các tin tức về tết 2018 sắp tới. Chúc các bạn thành công!.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

10 lưu ý phong thủy cửa ra vào để rước tài lộc vào nhà

Cửa chính là một trong những bộ phận có vai trò quan trọng với ngôi nhà. Vì thế, phong thủy cửa chính luôn chi phối nhiều vận may trong đời sống của gia chủ. Việc bày trí cửa chính đúng cách sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc.

5 loại hoa nên cắm bàn thờ vào dịp Tết

Cắm hoa là một trong những hoạt động tất yếu của ngày Tết. Việc cắm hoa bàn thờ như thế nào cũng được nhiều người quan tâm vì nó thể hiện được sự tôn kính với tổ tiên và gửi gắm nhiều mong muốn của gia chủ về một năm mới.

Chọn cây phong thủy phòng khách cho ngày Tết nhiều tài lộc!

Việc chọn cây cảnh phong thủy cho phòng khách luôn được quan tâm chú ý, nhằm mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cách chọn cây phong thủy phòng khách chuẩn nhất cho bạn.

3 góc chết “cấm động” khi dọn nhà ngày Tết kẻo rước họa vào thân

Trong phong thủy nhà ở có 3 phương vị chịu sự cai quản của Hung Tinh tháng chạp, hay còn gọi là 3 góc chết mà bạn tuyệt đối không nên động vào trong quá trình dọn dẹp nhà cửa ngày Tết.

Sắp Tết rồi, hãy vứt ngay những đồ vật này ra khỏi nhà kẻo gặp xui xẻo!

Một năm mới lại đến gần, nhiều gia đình đã bắt đầu lên kế hoạch dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Dưới đây là một số sai lầm trong trang trí, bày biện nhà cửa mà bạn cần tránh.

    Mở App