10 lưu ý phong thủy cửa ra vào để rước tài lộc vào nhà

Cửa chính là một trong những bộ phận có vai trò quan trọng với ngôi nhà. Vì thế, phong thủy cửa chính luôn chi phối nhiều vận may trong đời sống của gia chủ. Việc bày trí cửa chính đúng cách sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc.

Thiết kế cửa ra vào cực kì quan trọng, không thể xem nhẹ bởi họa hay phúc của gia chủ cũng từ cánh cửa mà ra. Chính vì thế theo các chuyên gia phong thủy thì nếu phát hiện cửa ra vào nhà bạn mắc những lỗi này thì cần phải điều chỉnh ngay hoặc thay đổi vị trí để vận may còn tìm đường về nhà.

Mở cửa thấy gương

Theo phong thủy lẫn tâm lý học, treo gương đối diện với cửa lớn sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia chủ.

mo cua thay guong

Treo gương ở chỗ cửa lớn ra vào sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, dễ gặp ác mộng. Mỗi lần quay về nhà với tâm trạng mệt mỏi khi mà đèn chưa mở đã thấy bóng người trong gương lâu ngày sẽ gây ra ám chỉ tâm lý.

Về phong thủy thì gương đại diện cho những xấu xa và điềm xui xẻo. Chính vì thế, để ngay vật xấu ngay ở cửa ra vào chính là điềm không tốt. Tính chất của gương là phản xạ cho nên sẽ đẩy hết vận tài trong nhà ra đường, không cho thần tài vào nhà. Gương ảnh hưởng trực tiếp đến nữ gia chủ, đặc biệt gương càng lớn thì ảnh hưởng càng nhiều.

Mở cửa thấy rác

Không nên đặt đồ linh tinh và các đồ vật dễ gây sát khí trước cửa chính như: Tảng đá lớn, giả sơn, bia đá, đống đất, đống cát, đống gạch, cây lớn, cây khô, cột cờ... điều này làm ngăn cản việc lưu thông không khí vào trong gia đình bạn. Dân gian cho rằng cửa chính là cửa ra vào của “thần tài”, cho nên phải giữ cho sạch sẽ.

Đôi khi cửa chính ở những vị trí tốt nhưng vì những nhân tố gây nhiễu như đối diện với đống rác hoặc đống tạp vật... nên không thể đạt được hiệu quả như ý muốn.

Vậy nên, xung quanh cửa chính cần dọn cho sạch sẽ, tránh gây nhiễu không khí. Bạn nên trồng cây cảnh nhỏ xung quanh cửa ra vào.

>>>Xem thêm: Cách bày tượng Phật trong nhà hợp phong thủy mang tài lộc cho gia chủ

Đại kị mở cửa vào nhà, thấy ngay nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh bị xem là cái xấu, là nơi ẩm thấp và dơ bẩn tích tụ nhiều năng lượng xấu. Nhưng nghịch lý trong thực tế là rất nhiều nhà thiết kế theo lối kì quặc: tuy nhà vệ sinh nằm ở cuối nhà nhưng hướng lại “thông” với cửa chính, nên chỉ việc bước vào cửa chính là nhà vệ sinh “đã đập vào mắt”.

cua ra vao phong thuy

Trong các khu vực nhà cửa luôn luôn có những khu vực hung, khu vực tốt. Chính vì thế mà người xem phong thủy sẽ chọn đặt nhà vệ sinh ngay vị trí đó để “dĩ độc trị độc”

Chính vì thế mà đặt nhà vệ sinh ngay nơi thông thoáng với cửa chính, cả nhà dễ tích tụ vận khí xấu, đặc biệt gặp điều không tốt về sức khỏe.

Nếu đã lỡ đặt vị trí nhà vệ sinh ngay hướng cửa ra vào mà chưa thể sửa chữa lại, bạn hãy dùng rèm hoặc bình phong để chắn lại trước cửa nhà vệ sinh, những điều xấu sẽ giảm đi.

>>>Xem thêm: 5 loại hoa nên cắm bàn thờ vào dịp Tết

Không bố trí cầu thang ngay cửa ra vào

Nếu cửa ra vào của bạn có cầu thang như thế này, cầu thang sẽ hút mọi đường may mắn của bạn. Biên pháp tốt nhất là bạn nên đặt một chậu cây xanh ở ngay chân cầu thang để loại bỏ hết các năng lượng tiêu cực không tốt cho gia đình.

phong thuy cua ra vao

Cửa vào đối diện trực tiếp cửa sổ

Khi bước vào nhà, nếu ngay lập tức nhìn thấy cửa sổ thì điều đó cho thấy mọi của cải vật chất trong nhà bạn sẽ ra đi. Những điều may mắn sẽ đi vào từ cửa chính và thoát ra từ cửa sổ. Do vậy mọi may mắn tiền tài không cánh mà bay.

phong thuy cua ra vao

Bạn nên đặt một bức tranh lớn để che hoặc một cây xanh cao ở khu vực cửa sổ để ngăn chặn năng lượng tốt và điều may mắn thoát ra ngoài.

Mở cửa gặp tủ lạnh

Không nên để tủ lạnh ngay cửa chính ra vào, bởi vì đồ vật này chỉ hợp để ở khu vực góc trong căn nhà. Mởi cửa thấy tủ lạnh sẽ khiến cho gia chủ lao đao, gặp nhiều trục trặc, mất công tốn sức trong công việc và ảnh hưởng đến tài vận.

phong thuy cua ra vao

Mở cửa thấy bình hoa

Theo phỏng thủy thì mở cửa thấy bình hoa là điềm không tốt. Tuy nhiên nhiều gia đình lại hay mắc phải lỗi này khi mà luôn để bình hoa ở cửa ra vào khi mà họ nghĩ rằng có bình hoa tại cửa ra vào sẽ trang nhã hơn.

phong thuy cua ra vao

Các chuyên gia phong thủy lý giải rằng các bình hoa sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, gây ra vận đào hoa xấu cho gia đình.

Không nên để cửa quá cao

Trong phong thủy không nên để cửa rao vào quá cao bởi nó dễ gây thị phi và tản mát khí. Nếu để cửa quá thấp, người có nhiều cao ra vào phải cứu đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi. Kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà. Cửa chính là mái vòm đại diện cho trạng thái động trong phong thủy. Trong khi nhà ở cần tĩnh, cửa chính mái vòm không thích hợp.

Nên tránh cửa chính và cửa sau thẳng hàng với nhau

Phong thủy nhà cửa đặc biệt tối kị cửa trước, cửa sau thành một đường thẳng. Cửa sổ trước sau cũng không được nối liền thành đường thẳng. Điều này khiến vận khí may mắn vào không tụ mà tán hoặc tuột đi mất. Trong trường hợp này, phong thủy của ngôi nhà phải tàng phong tụ khí, tức là khí đi vào cửa chính không nên đi thẳng ra cửa sau.

phong thuy cua ra vao

Theo thuật phong thuỷ cửa sân vườn cũng không nên nối với cửa chính ngôi nhà tạo thành một đường thẳng. Cửa sân vườn, cửa nhà và cửa phòng ngủ nối thành một đường thẳng, gọi là “xuyên tâm sát”, chủ về hung họa "xuyên đường sát” và “xuyên tâm sát” dễ xảy ra chuyện thị phi, bệnh tật kiện tụng, gặp chuyện ngoài ý muốn, phẫu thuật, đổ máu, suy bại tiền tài, cô độc.

Cửa nhà đối diện với thang máy

Đối với căn hộ chung cư, cửa nhà không nên đối diện với thang máy. Nếu cửa nhà đối diện với thang máy, sẽ hình thành vấn đề nhìn ngó của người qua kẻ lại gây phiền phức. Khi cửa thang máy và cửa nhà đều mở, mọi việc trong nhà đều có thể nhìn thấy hết, khiến cho bí mật trong cuộc sống không thể đảm bảo. Người ra vào thang máy sẽ khiến cho âm thanh tạp loạn, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và sức khỏe mọi người.

phong thuy cua ra vao

Nếu thấy thông tin trên bổ ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân và bạn. Truy cập homedy để nắm bắt xu hướng nhà ở mới và thật nhiều kiến thức trong cuộc sống.

>>>Xem thêm: Sắp Tết rồi, hãy vứt ngay những đồ vật này ra khỏi nhà kẻo gặp xui xẻo!

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 loại hoa nên cắm bàn thờ vào dịp Tết

Cắm hoa là một trong những hoạt động tất yếu của ngày Tết. Việc cắm hoa bàn thờ như thế nào cũng được nhiều người quan tâm vì nó thể hiện được sự tôn kính với tổ tiên và gửi gắm nhiều mong muốn của gia chủ về một năm mới.

Chọn cây phong thủy phòng khách cho ngày Tết nhiều tài lộc!

Việc chọn cây cảnh phong thủy cho phòng khách luôn được quan tâm chú ý, nhằm mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cách chọn cây phong thủy phòng khách chuẩn nhất cho bạn.

3 góc chết “cấm động” khi dọn nhà ngày Tết kẻo rước họa vào thân

Trong phong thủy nhà ở có 3 phương vị chịu sự cai quản của Hung Tinh tháng chạp, hay còn gọi là 3 góc chết mà bạn tuyệt đối không nên động vào trong quá trình dọn dẹp nhà cửa ngày Tết.

Sắp Tết rồi, hãy vứt ngay những đồ vật này ra khỏi nhà kẻo gặp xui xẻo!

Một năm mới lại đến gần, nhiều gia đình đã bắt đầu lên kế hoạch dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Dưới đây là một số sai lầm trong trang trí, bày biện nhà cửa mà bạn cần tránh.

Top 5 cây cảnh tiền tỷ cho Tết Mậu Tuất 2018

Mỗi dịp Tết đến, xuân về chủ đề cây cảnh luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều gia chủ, trong đó, các loại cây như: bưởi, đào, mai cổ thụ được săn đón nhiều nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ top những cây cảnh cổ thụ tiền tỷ trong năm 2018 được các đại gia săn đón.

    Mở App