Chuyên gia Ngô Đình Hãn mách bạn cách đầu tư bất động sản thành công

Đầu tư bất động sản khôn ngoan là một điều kiện kiên quyết để đi tới thành công. Với số vốn khoảng dưới 1 tỷ đồng, bạn nên lựa chọn kênh đầu tư phù hợp như đầu tư mua đất nền ngoại thành, nhà phố vùng ven, chung cư giá rẻ, căn hộ mini…

Giảng viên bất động sản (Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh) - Ngô Đình Hãn cho rằng, năm 2016 nhà đất vừa túi tiền có rất nhiều cơ hội đầu tư. Hiện nay, thị phần địa ốc giá rẻ đang trở lại mạnh mẽ. Số người có nhu cầu và khả năng chi trả muốn tiếp cận dòng sản phẩm này cực lớn. Nhà đầu tư bỏ tiền vào kênh địa ốc thường quan tâm đến các yếu tố: Lợi nhuận, an toàn và thanh khoản.

Đầu tư nhà phố xây sẵn ở địa bàn vùng ven

bi quyet dau tu bat dong san

Địa chỉ đầu tư: Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi, quận 9, quận 12...

Đây là loại tài sản phổ biến được nhiều người lựa chọn vì vừa có thể cho thuê để thu lợi tức hàng tháng, vừa kỳ vọng tăng giá trong tương lai. Nhà xây sẵn dưới 1 tỷ đồng diện tích đất 30 – 40 m2, khu vực càng xa trung tâm thành phố có thể rộng 50 – 80 m2. Giá bán phổ biến nhất 800 triệu đồng/căn và cao nhất có thể vượt 1 tỷ đồng. Hình thức đầu tư này thu được lợi tức hàng tháng từ tiền thuê, trung bình 0,4% giá trị sản.

Đầu tư đất nền ở các quận ngoại thành Sài Gòn

Địa chỉ đầu tư: Thủ Đức, quận 9, Nhà Bè, Hóc Môn…

Đối với đất nền giá trong khoảng dưới 1 tỷ thì bạn nên chọn dự án vị trí cách trung tâm khoảng từ 12 – 16 km trở lên tùy khu vực, diện tích dao động 50 – 70 m2, đơn giá trung bình từ 12 - 15 triệu đồng/m2. Khi đầu tư nên lưu ý hạ tầng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và mua ở khu vực thuận lợi giao thông, trong khu dân cư hoặc cạnh khu dân cư hiện hữu thì tốc độ tăng giá mới tốt. Không nên mua những khu hẻo lánh, hạ tầng kết nối kém và xa rời các tiện ích vì tốc độ tăng giá sẽ rất chậm và thấp.

Đầu tư căn hộ nhỏ giá vừa túi tiền

dau tu bat dong san

Địa chỉ đầu tư: Phổ biến tại quận 9, 12, rìa quận Tân Bình và Thủ Đức.

Đối với phương án đầu tư này, bạn nên chọn dự án căn hộ có kết nối giao thông xuyên suốt với các trục đường chính, metro, đại lộ mới mở, cầu vượt, đường vành đai... Các căn hộ loại này thường có diện tích 45 – 60 m2, giá bán 15 - 16 triệu đồng/m2, vị chi từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/căn, tỷ suất cho thuê 4 - 5%/năm. Lưu ý khi đầu tư căn hộ nhỏ giá vừa túi tiền là tính khoảng cách quãng đường đi hợp lý, không vượt quá quỹ thời gian di chuyển 45 phút từ nơi ở đến nơi làm việc và môi trường sống tốt, nhiều tiện ích.  

Đầu tư căn hộ sở hữu, thuê mua trong 30 - 50 năm

Sản phẩm điển hình đã xuất hiện tại quận Bình Tân, diện tích trung bình trong khoảng 30 - 40 m2, giá bán trung bình từ 350 - 500 triệu/căn, thời hạn sử dụng 49 năm, sau 49 năm khách hàng trả nhà lại cho chủ đầu tư. Đây là hình thức thuê mua nhà dài hạn trả tiền 1 lần. Với 1 tỷ đồng, khách hàng có thể đầu tư được 2 căn, giá thuê trung bình mỗi căn 500 triệu đồng là 3 - 3,5 triệu/m2. Đây cũng là hình thức đầu tư tốt cho những khách hàng có tiền nhàn rỗi và muốn đảm bảo sự an toàn. Tuy nhiên, nhược điểm của mô hình đầu tư này là bị khấu hao thời gian sở hữu.

Mua đất vùng ven xây nhà trọ cho thuê

dau tu bat dong san thanh cong

Địa bàn thuận lợi để đầu tư: quận 9, 12, Thủ Đức, Hóc Môn, Nhà Bè.

Đối với trường hợp này khách hàng có 1 tỷ đồng có thể vay thêm 1 tỷ nữa. Vốn tự có dành để mua đất 80 – 100 m2, vốn vay dùng để xây nhà trọ. Tổng diện tích sàn có thể đạt 200 m2 được 10 - 12 phòng, giá thuê phổ biến 1,5 triệu đồng/tháng/phòng, tổng doanh thu trung bình 15 - 18 triệu đồng/tháng. Mô hình kinh doanh này ổn định và giá trị bất động sản gia tăng liên tục theo thời gian.

Như vậy, với sự biến động phức tạp của thị trường bất động sản, khi sở hữu một mức tài chính hạn hẹp, bạn nên lựa chọn đầu tư những kênh bất động sản phù hợp để tranh gặp phải những rủi ro mà còn đem lại lợi nhuận lớn trong tương lai. Bạn có thể tham khảo một số dự án căn hộ chung cư có mức giá bán hợp lý trên thị trường hiện nay như: Chung cư Carillon 2, Chung cư Văn Phú Victoria, Chung cư Carillon 2, Chung cư Trung Yên 1, Chung cư Hateco Hoàng Mai, Chung cư Văn Phú,...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

So sánh những căn biệt thự đẳng cấp từ ông chủ ngoại ParkCity Hanoi và Gamuda City

Không chỉ có sự góp mặt của các chủ đầu tư trong nước, các chủ đầu tư nước ngoài cũng bắt đầu gia nhập thị trường BĐS Việt ngày một nhiều. Đặc biệt với sự góp mặt của 2 dự án đình đám của Thủ đô là ParkCity Hanoi và Gamuda City.

Cuộc chiến “ốc đảo xanh trong lòng Hà Nội” tại The Golden Palm và Imperia Garden

Ốc đảo xanh trong lòng Hà Nội hiện đang là mục tiêu của nhiều dự án chung cư cao cấp trong đó phải kể đến 2 dự án The Golden Palm của HDI Sunrise và Imperia Garden của HBI.

Mãn nhãn với thiết kế trang nhã của khu căn hộ chung cư cao cấp Hado Centrosa Garden

Với tư vấn thiết kế bởi hai đơn vị nước ngoài danh tiếng là công ty Architype của Pháp và Surbana từ Singarpore, khu căn hộ tại dự án Hado Centrosa Garden chính là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp sang trọng, quý phái của Châu Âu với sự thanh lịch, trang nhã của Châu Á.

Sự thật về con rể có tài kinh doanh bất động sản của tổng thống Mỹ

Là người con rể duy nhất của tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner tiếp quản sản nghiệp và nâng sản nghiệp của mình lên con số 7 tỷ USD.

Khám phá nhà mẫu căn hộ bình yên Gemek Premium từ Geleximco

Nhằm kích cầu giao dịch những ngày cuối năm, nhiều chủ đầu tư trong đó có Geleximco đã cho ra mắt căn hộ mẫu ngay tại dự án để khách hàng có thể trải nghiệm về nơi an cư sau này của mình một cách thực tế nhất.

    Mở App