Tổng hợp ý tưởng trang trí nhà lãng mạn nhân dịp 20/10

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 đang kề cận, các “đấng mày râu” đã có ý tưởng gì để tạo bất ngờ cho người vợ mình yêu thương chưa? Cùng tham khảo những ý tưởng trang trí nhà đặc biệt dưới đây của Homedy để biến tổ ấm thành một món quà đầy tinh tế và lãng mạn cho nửa kia nhé!

Tặng vợ bàn trang điểm mới

Bàn trang điểm là không gian riêng, nơi chị em phụ nữ dành nhiều thời gian làm đẹp, chăm sóc bản thân. Bạn có thể bắt đầu việc trang trí nhà cửa bằng việc tặng vợ một chiếc bàn trang điểm mới đẹp hơn, thẩm mỹ hơn và đừng quên là vẫn phải hợp với phong cách nội thất chung của căn phòng ngủ nhé.

Một bàn trang điểm mới chắc chắn sẽ khiến vợ bạn ngạc nhiên trong ngày phụ nữ Việt Nam
Một bàn trang điểm mới chắc chắn sẽ khiến vợ bạn ngạc nhiên trong ngày phụ nữ Việt Nam

Nếu không có điều kiện mua bàn trang điểm mới, bạn vẫn có thể tân trang lại chiếc bàn cũ bằng một lớp sơn mới, thay gương soi khác đẹp hơn, hoặc giúp vợ dọn dẹp lại góc làm đẹp và tô điểm thêm bằng một lọ hoa tươi tắn. Chắc chắn những điều chân thành và giản dị ấy cũng đủ khiến vợ của bạn cảm động và hạnh phúc trong ngày 20/10.

Thay rèm cửa mới

Rèm cửa là món đồ ít khi được chú ý và thay mới. Việc thay đổi rèm cửa sẽ bất ngờ mang tới diện mạo mới cho cả căn phòng. Đây cũng là món quà dễ thương nhân dịp ngày phụ nữ Việt Nam mà bạn có thể dễ dàng chuẩn bị.

Rèm cửa mới cũng là món quà ý nghĩa tặng vợ
Rèm cửa mới cũng là món quà ý nghĩa tặng vợ

Bạn có thể sử dụng những loại rèm có màu sắc nhẹ nhàng để tăng thêm sự lãng mạn vào 20/10 như: màu trắng, màu xanh, màu hồng hay màu tím,... Phòng ngủ cũng vì thế trở nên rộng rãi, sáng sủa, thoáng đãng, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng.

Trang trí phòng ngủ bằng hoa

Hoa là một trong những món quà không thể thiếu trong ngày 20/10. Nhưng bên cạnh những bó hoa truyền thống, tại sao bạn không thử trang trí phòng ngủ với những lọ hoa, giỏ hoa treo lãng mạn? Đây là món quà thể hiện sự quan tâm của mình đối với nửa kia yêu quý.

Trang trí phòng ngủ bằng hoa
Trang trí phòng ngủ bằng hoa
Giường ngủ lãng mạn như thế này thì người vợ nào lại không thích
Giường ngủ lãng mạn như thế này thì người vợ nào lại không thích

Những đóa hoa hồng cài trên đầu giường, hay kết vòng trên cửa sổ, một bó hoa nhỏ thắt vào rèm cửa, cánh hoa rắc trên ga giường,... là những ý tưởng giúp bạn trang trí cho căn phòng thêm phần lãng mạn và nữ tính.

Trang trí phòng ngủ với đèn lung linh

Việc lắp thêm vài chiếc đèn trang trí sẽ giúp căn phòng ngủ vợ chồng bạn thêm lãng mạn và ấm cúng hơn rất nhiều. Có rất nhiều loại đèn trang trí khác nhau trên thị trường với đủ loại màu sắc, kiểu dáng,... Tùy theo sở thích của bạn và nửa kia mà bạn có thể chọn những chiếc đèn phù hợp. 

Homedy gợi ý bạn nên chọn đèn trang trí có thiết kế đơn giản, ánh sáng dịu nhẹ như màu vàng nhạt để vợ bạn cảm thấy thoải mái và ấm áp.

Trang trí phòng ngủ với đèn lung linh
Trang trí phòng ngủ với đèn lung linh
Trang trí phòng ngủ với đèn lung linh
Trang trí phòng ngủ với đèn và những bức ảnh lung linh

Chuẩn bị nến thơm trong phòng ngủ

Bên cạnh hoa, đèn lung linh thì nến thơm sẽ góp phần giúp giây phút vợ chồng thêm phần lãng mạn và trọn vẹn.

Chuẩn bị nến thơm trong phòng ngủ
Chuẩn bị nến thơm trong phòng ngủ

Với không gian phòng ngủ rộng rãi, bạn có thể đặt nến thơm hoặc các lọ tinh dầu thơm để tăng sự lãng mạn và cảm giác dễ chịu khi bước vào phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ướp tinh dầu thơm lên gối, chăn, nệm, drap giường,... Không chỉ giúp tinh thần thoải mái, điều này này tốt cho sức khỏe, mang lại giấc ngủ ngon lành cho người bạn đời yêu thương của bạn.

Sử dụng tinh dầu thơm để tăng sự lãng mạn
Sử dụng tinh dầu thơm để tăng sự lãng mạn

Trang trí hoa phòng khách

Để tạo sự cân đối và hài hòa cho không gian, trước tiên bạn hãy chọn lựa những chiếc bình có kích thước phù hợp. Các mẫu bình cắm bằng thủy tinh hoặc các bình gốm sứ màu sắc tạo nên sự sang trọng và tươi mới cho cả căn phòng.

Trang trí hoa phòng khách với hoa hồng
Trang trí hoa phòng khách với hoa hồng

Bên cạnh đó, nếu diện tích phòng khách ngôi nhà của bạn rộng rãi, bạn có thể chọn những loại hoa có cánh to với số lượng lớn. Còn nếu phòng khách có diện tích khiêm tốn hơn, bạn nên trang trí nhẹ nhàng, đơn giản với những loại hoa cánh nhỏ.

Để chọn hoa trang trí phòng khách, bạn có thể sử dụng hoa giả làm bằng lụa, giấy,... hoặc hoa tươi. Hoa giả giúp gia chủ trang trí dễ dàng trang trí, tạo hình và không sợ làm dập nát hoa nếu không quá khéo tay. Hoa giả cũng sẽ luôn bền đẹp mà không tốn công sức chăm sóc. 

Trang trí phòng khách nhân dịp 20/10 với chậu hoa đồng tiền sặc sỡ
Trang trí phòng khách nhân dịp 20/10 với chậu hoa đồng tiền sặc sỡ

Hoặc nếu nửa kia của bạn yêu những sắc hoa tươi, bạn cũng có thể chọn hoa tươi để làm món quà tuyệt vời cho vợ. Bạn có thể lựa chọn một số loại hoa đẹp, lãng mạn để trang trí nhà như:

  • Hoa hồng: Được mệnh danh là "chúa tể" của các loại hoa. Loài hoa này sẽ lại sự lãng mạn và rực rỡ cho không gian phòng khách.

  • Hoa ly: Được phái đẹp yêu thích bởi sự sang trọng và tươi trẻ với nhiều màu sắc cho phòng khách.

  • Hoa đồng tiền: Ngoài vẻ đẹp với nhiều màu sắc thì hoa đồng tiền còn tượng trưng cho sự sung túc và tài lộc cho gia chủ.

  • Hoa phong lan: Mặc dù không dễ để chăm sóc nhưng hoa lan vẫn được ưa thích bởi sự tinh tế sang trọng. Đồng thời, nó còn mang nghĩa may mắn và giàu sang cho gia chủ.

  • Nụ tầm xuân: Là loại hoa có rất nhiều màu sắc đa dạng mang lại sự tươi mới và sứa sống lâu bền cho không gian phòng khách.

  • Các loại hoa họ nhà cúc: Sẽ giúp tô điểm cho phòng khách nhà bạn thêm phần trẻ trung và tinh tế.

  • Hoa cẩm chướng: Giúp không gian phòng khách ấn tượng, dịu dàng nhưng quyến rũ.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Biệt thự Thiện Soi: Danh tính chủ công trình dát vàng 24k GÂY SỐT

Biệt thự Thiện Soi dát toàn vàng đã từng gây sốt không chỉ ở Bà Rịa Vũng Tàu mà còn khiến dân cư mạng dậy sóng. Vậy chủ sở hữu của công trình quy mô khủng này là ai, cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 hình chữ u giá rẻ, tiện nghi

Nhà cấp 4 hình chữ U giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi, đầy đủ công năng đang được rất nhiều gia đình lựa chọn xây dựng, thiết kế. Cùng Homedy khám phá về mẫu nhà đơn giản mà không kém phần ấn tượng này trong bài viết dưới đây.

Xu hướng trang trí ban công nhà ống vừa đẹp vừa “chill”

Trang trí ban công nhà ống đơn giản, không tốn kém nhưng mang đến một không gian cực “chill” siêu đẹp, bạn đã biết? Hãy cùng Homedy khám phá những ý tưởng mới trong bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế căn hộ hiện đại lấy cảm hứng từ quán cafe sách: Độc lạ và ấn tượng

Ngắm nhìn mẫu thiết kế căn hộ nhỏ, phong cách mới lạ với ý tưởng bố trí tựa quán cafe sách vô cùng ấn tượng. Đây là mẫu thiết kế được rất nhiều khách hàng trẻ yêu thích và mong muốn sở hữu!

Sunroom là gì? Ý tưởng thiết kế phòng sunroom “chill” hết nấc

Sunroom là gì? Phòng kính tắm nắng sunroom khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng gần đây nó đang được rất nhiều người quan tâm. Cùng Homedy khám phá về công năng và cách thiết kế của căn phòng này nhé!

    Mở App