Thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ cần lưu ý những gì?

Thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ là giải pháp nhà ở được nhiều sinh viên, nhân viên văn phòng và gia đình nhỏ có mức thu nhập thấp lựa chọn. Vậy đối với loại hình nhà ở chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ, khi thuê ở bạn cần lưu ý những gì?

Hãy cùng Homedy - nền tảng kết nối bất động sản đầu tiên tại Việt Nam cùng tìm hiểu về những lưu ý khi thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ nói riêng và thuê chung cư nói chung tại bài viết sau đây.

4 lưu ý khi thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ

1. Lựa chọn chung cư TPHCM có vị trí thuận lợi, dễ dàng di chuyển

‘Căn hộ vị trí đẹp’, ‘phòng ngay đường lớn’ là những mẹo nhỏ thường được chủ nhà trọ hoặc nhà môi giới áp dụng trong tin đăng cho thuê căn hộ chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ trở nên hấp dẫn và mau chóng nhận được sự quan tâm từ khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế không phải căn hộ chung cư nào cũng có vị trí thuận lợi như lời quảng cáo. Thậm chí, không ít căn nằm tận sâu trong các ngõ, ngách nhỏ và người thuê phải rất khó khăn mới có thể xác định được vị trí nó.

thue-chung-cu-1-phong-ngu-tphcm-gia-re-1.jpg

Nên chọn chung cư TPHCM có vị trí thuận lợi, dễ dàng di chuyển

Để không bị mất quá nhiều thời gian vào việc xác minh vị trí, bạn có thể xin địa chỉ cụ thể của căn hộ đó và tra cứu trên bản đồ. Sau khi đã tham khảo bản đồ, bạn có thể hẹn chủ nhà để xem căn hộ thực tế. 

Lúc này, bạn cũng cần phải thật tỉnh táo và cân nhắc kỹ lưỡng xem Thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ này có gần trường học hay nơi làm việc không, có gần chợ, trường học và các tiện ích cần thiết hay không. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như chi phí trong quá trình di chuyển. 

Ngoài ra, đừng quá vội vàng khi thấy giá cho thuê rẻ bởi xét về lâu dài, rất có thể bạn sẽ phải chi cho các khoản phí đi lại cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của bản thân nếu phải di chuyển quá xa nơi ở.

2. Xác định thời gian thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ phù hợp

Hầu như mọi chủ nhà đều mong muốn người thuê nhà sẽ gắn bó, thuê lâu dài và ổn định tại căn hộ của họ. Do đó, để đề phòng người thuê trọ mới vào ở đã thay đổi chỗ ở bất chợt, các chủ nhà thường yêu cầu khách thuê cam kết ở từ 6 tháng trở lên và phải đặt cọc 1-3 tháng tiền nhà. Trường hợp người thuê nhà muốn chuyển nhà trước thời hạn mà không báo trước trong vòng 30 ngày, chủ nhà có thể sẽ không trả lại khoản tiền cọc.

thue-chung-cu-1-phong-ngu-tphcm-gia-re

Xác định thời gian thuê và đàm phán trước với chủ nhà về khoản tiền cọc. Ảnh minh họa

Chính vì thế, người thuê nhà cần tính toán và xác định thời gian thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ cho phù hợp. Hạn chế chuyển nhà khi vừa mới vào ở để tránh mất số tiền đặt cọc. Hoặc, trong trường hợp xác định thời gian thuê căn hộ chung cư chỉ dưới 6 tháng, người thuê nhà có thể đàm phán với chủ hộ về thời gian thuê cố định mà mình mong muốn. Điều này giúp người thuê nhà hạn chế rủi ro khi tiến hành thuê căn hộ chung cư giá rẻ.

3. Tìm hiểu về hàng xóm, an ninh khu vực thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ

Hai trong số những yếu tố vô cùng quan trọng khi thuê chung cư nhưng thường bị nhiều người bỏ qua, đó là tìm hiểu về hàng xóm và an ninh xung quanh căn hộ. Không ít người cho rằng, chung cư là không gian khép kín ít tương tác, nhà nào biết nhà nấy nên không cần quan tâm quá nhiều tới hàng xóm. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

Căn hộ chung cư là nơi có nhiều không gian sinh hoạt chung, chẳng hạn như thang máy, sân chơi, hành lang… Trong một số trường hợp, dù là vô tình nhưng hành động của người này lại gây ảnh hưởng đến người kia. Nếu không có được sự cảm thông và tiếng nói chung giữa đôi bên thì rất dễ gây bất hòa ảnh hưởng tới an ninh trong khu chung cư.

thue-chung-cu-1-phong-ngu-tphcm-gia-re

Căn hộ giá rẻ 1PN - sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ thu nhập thấp

Do vậy, trước khi quyết định thuê căn hộ chung cư TPHCM giá rẻ, người thuê nhà cần tìm hiểu về cộng đồng dân cư xung quanh khu vực mình muốn ở như: Liệu dân cư tại đây có thường xuyên xảy ra tình trạng mâu thuẫn, bất hòa hay không? Liệu căn hộ chung cư mình định thuê có chịu ảnh hưởng tiếng ồn từ quán karaoke hay công trường xây dựng không? Tình trạng an ninh quanh khu vực đó tốt hay thường xuyên xảy ra tình trạng mất cắp, cướp giật...

4. Đọc kỹ hợp đồng cho thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ trước khi ký kết

Sau khi đã tìm hiểu kỹ càng các vấn đề xung quanh vị trí, tình trạng an ninh cũng như xác định thời gian thuê căn hộ, người thuê nhà và chủ nhà sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thuê chung cư TPHCM theo mẫu. 

Lúc này, người thuê nhà cần đối chiếu tất cả thông tin cá nhân cũng như đọc thật kỹ các điều khoản quy định trong hợp đồng. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào, cần đàm phán rõ ràng trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng để tránh những mâu thuẫn, rắc rối có thể phát sinh sau này giữa hai bên.

5 lưu ý về hợp đồng thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ

Dưới đây là những lưu ý quan trọng về hợp đồng thuê chung cư TPHCM 1 phòng ngủ giá rẻ mà người thuê nhà cần biết. Cụ thể như sau:

  • Kiểm tra thông tin cá nhân của bản thân cũng như người cho thuê nhà. Chỉ nên thực hiện ký hợp đồng với chủ nhà hợp pháp để đảm bảo quyền lợi một cách tốt nhất.

  • Các khoản chi phí phát sinh trong quá trình thuê nhà như phí dịch vụ chung cư, phí vệ sinh, phí thang máy, phí an ninh trật tự,… là bao nhiêu? Thời gian thanh toán như thế nào?

  • Tiền thuê nhà đóng theo tháng hay theo quý, thanh toán vào ngày nào và phương thức thanh toán ra sao?

thue-chung-cu-1-phong-ngu-tphcm-gia-re-1.jpg

Tìm hiểu các khoản chi phí phát sinh trong quá trình thuê nhà trước khi ký hợp đồng thuê nhà

  • Ghi rõ số tiền cọc trước khi vào ở là bao nhiêu. Nếu chuyển nhà, người thuê cần báo trước với chủ nhà thời gian bao nhiêu ngày. Số tiền đóng cọc có được hoàn lại hay không?

  • Liệt kê những thiết bị gia dụng, nội thất và tình trạng sử dụng tại căn hộ. Kiểm tra xem những vật dụng nào hư hỏng, hãy thông báo và yêu cầu chủ căn hộ thay mới trước khi dọn vào ở.

  • Trường hợp người thuê trọ chấm dứt hợp đồng mà không báo trước hoặc chuyển nhà trước thời hạn thì có phải bồi thường không? Nếu bồi thường thì số tiền là bao nhiêu, phương thức bồi thường như thế nào?

  • Trường hợp chủ nhà phá hợp đồng thì số tiền bồi thường là bao nhiêu, phương thức bồi thường như thế nào?

Thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM giá rẻ từ lâu đã là lựa chọn nhà ở lý tưởng của rất nhiều người trẻ có mức thu nhập thấp. Khi bạn có nhu cầu thuê căn hộ chung cư, đừng quá ham rẻ mà quên đi những lưu ý trên đây từ Homedy nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

‘1.000 câu hỏi vì sao’ cần trả lời trước khi mua chung cư mini 2 phòng ngủ

Ghi nhận từ Homedy, một căn hộ chung cư mini 2 phòng ngủ diện tích từ 30-50m2 hiện có giá dao động từ 400 triệu đến hơn 1 tỷ đồng tùy khu vực. Thực tế, đây là số tiền không không nhỏ đối với các gia đình thu nhập thấp, do đó, trước khi quyết định mua chung cư mini 2 phòng ngủ bạn nhất định phải nắm được một số thông tin dưới đây!

Mua bán đất Đan Phượng trước tình trạng giá tăng chóng mặt

Đan Phượng đang là cái tên rất “nóng” trong thị trường nhà đất ven đô. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần có cái nhìn thận trọng, nghiên cứu kỹ càng trước khi quyết định xuống tiền để tránh rơi vào những cơn “sốt đất ảo”.

Đánh giá dự án The Zei Mỹ Đình ngày bàn giao

Dự án The Zei Mỹ Đình đang hoàn thiện bàn giao cho những khách hàng đủ điều kiện nhận nhà trước dịp cuối năm. Nếu bạn đang quan tâm tới các căn hộ The Zei Mỹ Đình, hãy theo chân Homedy tìm hiểu xem dự án này có gì đặc biệt nhé!

Danh sách chung cư Tp Vinh đáng sở hữu nhất hiện nay

Chung cư Tp Vinh nên chọn dự án nào? Cùng cập nhật những dự án căn hộ đang hot nhất, được quan tâm nhiều nhất tại Vinh hiện nay.

Danh sách các chung cư Vũng Tàu dưới 1 tỷ

Chung cư Vũng Tàu dưới 1 tỷ hiện nay có những dự án nào? Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư Vũng Tàu giá rẻ, tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App