Thu nhập 15 triệu/ tháng: Vợ chồng trẻ thuê trọ không mất tiền, còn mua được nhà Hà Nội

Thán phục hai vợ chồng trẻ thuê nhà trên đất Hà Nội 10 năm không mất đồng nào. Sau 10 năm mua được chung cư bằng chính số tiền tiết kiệm của mình.

Vợ chồng chị Thanh Hương quê ở Cao bằng, sống và làm việc ở Hà Nội. Chị là một viên chức trong cơ quan nhà nước còn chồng đang làm việc cho một công ty tư nhân. Mỗi tháng thu nhập hai vợ chồng khoảng 15 triệu, tương đương với mức thu nhập của nhiều đôi vợ chồng trẻ hiện nay.

Kế hoạch “thuê nhà không mất tiền”

Kết hôn cuối năm 2009, ah chị đã lên kế hoạch rõ kế hoạch chi tiêu, mua sắm để có thể nhanh chóng mua nhà.

Thu nhập 15 triệu/ tháng: Vợ chồng trẻ thuê trọ không mất tiền, còn mua được nhà Hà Nội
Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Cả hai tìm được căn nhà 4 tầng như ý gồm 6 phòng với giá 7 triệu đồng. Một căn phòng dành riêng cho 2 vợ chồng, 5 phòng còn lại anh chị cho thuê với giá 2 triệu đồng/ tháng và cam kết không tăng giá với điều kiện người thuê phải cam kết ở ít nhất 3 năm. Như vậy, vợ chồng chị Hương không những không mất tiền thuê nhà mà hàng tháng còn để ra được 3 triệu mỗi tháng tiền cho thuê lại.

Căn hộ mới xây sạch sẽ, giá phòng lại hợp lý nên khách thuê gắn bó rất lâu. Có người thuê từ khi còn là sinh viên, đến khi đã kết hôn vẫn ở lại. Nhờ sự ổn định đó mà mỗi năm vợ chồng chị có thể tiết kiệm được gần 40 triệu đồng.

Kế hoạch chi tiêu tiết kiệm

Bên cạnh đó, đôi vợ chồng trẻ còn lên kế hoạch chi tiêu sao cho tiết kiệm nhất. Anh chị hạn chế tối đa ăn ngoài hàng mà chăm chỉ nấu cơm 3 bữa. Riêng gạo và rau, gia đình còn được bố mẹ hai bên gửi từ quên lên.

Nhờ vậy mà mỗi tháng tiền chi tiêu ăn uống, sinh hoạt mỗi tháng hay phát sinh hiếu hỉ mỗi tháng chỉ gói gọn trong khoảng 6-7 triệu. Còn lại, mỗi tháng anh chị đều có thể bỏ tiết kiệm 8-9 triệu đồng. 

Sau 3 năm kết hôn, anh chị đón đứa con đầu lòng. Do cần chi tiêu một khoản lớn như sữa, đồ dùng cho em bé nên chị Hương nghĩ thêm cách để tăng thu nhập như bán hàng online, bán đồ ăn tự nấu,... Như vậy, nỗi tháng hai vợ chồng vẫn có thể tiết kiệm ít nhất 8 triệu đồng.

Thu nhập 15 triệu/ tháng: Vợ chồng trẻ thuê trọ không mất tiền, còn mua được nhà Hà Nội
Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Sau 10 năm, cuối cùng 2 vợ chồng đã dành dụm được gần 400 triệu tiền lãi từ việc cho thuê phòng và gần 900 triệu tiền tiết kiệm hàng tháng. Vợ chồng chị Hương đã có trong tay 1,3 tỷ đồng và ước mơ về một căn hộ chung cư riêng để ổn định cuộc sống đã được hai vợ chồng thực hiện.

Chị Hương chia sẻ thêm: “Biết hai vợ chồng tôi mua được chung cư 2 phòng ngủ, bố mẹ hai bên và bạn bè đồng nghiệp đều rất vui mừng. Họ bảo, đó chính là thành quả của sự tiết kiệm đáng học hỏi từ hai vợ chồng”.

Bạn nghĩ sao về cách chi tiêu và thực hiện kế hoạch mua nhà của vợ chồng chị Hương, đừng quên để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé. Theo hõi Homedy thường xuyên để cập nhật những tin tức bất động sản mới nhất.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

"Miễn nhiễm" với đại dịch Covid-19, phân khúc bất động sản nào đang hút mạnh dòng tiền?

Covid-19 đã và đang khiến cho thị trường bất động sản trở nên ảm đạm suốt từ cuối năm 2019 cho tới nay. Tuy nhiên, trước bầu trời xám ảm đạm này thì vẫn có những điểm sáng đáng chú ý

Giá cho thuê mặt bằng đồng loạt giảm mạnh trước đại dịch Covid-19

Trước tình trạng kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, sự trợ giá từ chủ nhà cho thuê mặt bằng chính là liều "doping" tốt để giúp doanh nghiệp tăng sức chống lại những hệ lụy này.

Bất ngờ trước sự miễn nhiễm của đất nền trước dịch Covid-19

Covid-19 đang giáng một đòn nặng đến kinh tế thế giới trong đó bất động sản không thoát khỏi bối cảnh chung. Dù nhiều phân khúc như bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19 nhưng dường như đất nền lại miễn nhiễm với đại dịch này.

Top 10 chủ đầu tư uy tín tại Việt Nam 2020

Chủ đầu tư là người phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tiến độ, hiệu quả, chất lượng đầu tư các công trình xây dựng. Chủ đầu tư uy tín là những đơn vị tuân thủ các quy định pháp luật trong triển khai dự án, kiểm tra và khắc phục những hậu quả dự án nếu có. Cùng Homedy điểm danh top 10 chủ đầu tư được đánh giá cao hiện nay.

Danh sách 5 căn hộ cao cấp nhất tại Hà Nội

Cùng Homedy điểm danh 5 chung cư cao cấp bậc nhất Hà Nội!

    Mở App