Giá cho thuê mặt bằng đồng loạt giảm mạnh trước đại dịch Covid-19

Trước tình trạng kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, sự trợ giá từ chủ nhà cho thuê mặt bằng chính là liều "doping" tốt để giúp doanh nghiệp tăng sức chống lại những hệ lụy này.

Trước tình trạng kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, sự trợ giá từ chủ nhà cho thuê mặt bằng chính là liều "doping" tốt để giúp doanh nghiệp tăng sức chống lại những hệ lụy này.

Nhiều chủ mặt bằng các thành phố lớn đều đang hỗ trợ từ 10-50% giá cho thuê. Bên cạnh đó vẫn có nhiều chủ nhà từ chối trợ giá khiến nhiều đơn vị kinh doanh đã trả mặt bằng trước hạn và đóng cửa. Cùng Homedy tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này

 

Những hành động đẹp trong tình cảnh kinh doanh khó khăn

Chứng kiến cảnh doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cửa hàng cà phê trên đường Nguyễn Văn Thương (Quận Bình Thạch) đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề với Covid-19, bà M (chủ mặt bằng) đã quyết định trợ giá người cho thuê bằng cách giảm 30% chi phí trong 3 tháng.

Giá cho thuê mặt bằng đồng loạt giảm mạnh trước đại dịch Covid-19
The Coffee House cũng nhận được trợ giá cho thuê mặt bằng trước đại dịch Covid-19

 

Cụ thể, tổng diện tích sàn 270m² gồm 1 trệt 2 lầu ở mặt tiền được cho thuê với giá 100 triệu đồng. Thì nay bà đã giảm cho doanh nghiệp khoảng 30 triệu đồng/ tháng trong vòng 3 tháng và nếu dịch bệnh còn tiếp tục diễn biến phức tạp sẽ tiếp tục tạo điều kiện thương thảo cho khách hàng.

Cùng với đó, một chủ nhà khác sông tại Hà Nội nhưng cho thuê mặt bằng tại quận Phú Nhuận với giá 230 triệu thuê/ tháng đã quyết định giảm 10% trong 3 tháng cho khách thuê. Hay tương tự tại một chuỗi siêu thị tiện lợi tại TP. Hồ Chí Minh giá tiền thuê mặt bằng cũng đã được giảm 30%.

Hệ thống bán lẻ Vua Nệm cũng có gần 60 cửa hàng trên khắp cả nước cũng đang nhận được mức trợ giá từ 10-25%. Nhờ sự hỗ trợ mà doanh nghiệp này mới có thể “dễ thở” hơn trong việc giải bài toán chi phí mặt bằng trên quy mô lớn trong tình trạng khó khăn như hiện nay.

 

Doanh nghiệp lớn vào cuộc, giảm tới 80% giá mặt bằng

Không chỉ các chủ mặt bằng cho thuê nhỏ lẻ mà các doanh nghiệp bất động sản với lượng mặt bằng cho thuê lớn cũng đang tiến hành các chính sách trợ giá. 

Đi đầu có thể kể đến Công ty CP Vincom Retail. Doanh nghiệp đã công bố dành 300 tỉ đồng để hỗ trợ các đối tác cho thuê mặt bằng tại 79 trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.

 

Công ty CP Vincom Retail giảm giá cho thuê mặt bằng
Công ty CP Vincom Retail giảm giá cho thuê mặt bằng

 

Theo đó, ông Phạm Thái Bình, tổng giám đốc Công ty CP Hưng Thịnh Retail cũng đã ký quyết định hỗ trợ tiền cho thuê mặt bằng cho tất cả những khách hàng thuê mặt bằng với các mức giảm giá từ 10-80%. Thậm chí nhiều nơi còn được miễn phí tiền thuê mặt bằng.

 

>> XEM THÊM: Bất ngờ trước sự miễn nhiễm của đất nền trước dịch Covid-19

 

Trả lời trước báo chí, ông Bình cho biết: “Đơn vị bán lẻ thiệt hại lớn hơn sẽ được giảm giá nhiều hơn, cá biệt như các trường học phải đóng cửa không có nguồn thu thì phải miễn tiền thuê cho họ tới tháng 4 năm nay. Sau đó thì tùy vào tình hình thực tế để tính toán mức độ hỗ trợ tiếp".

 

Kỳ vọng “làn sóng” trợ giá thuê mặt bằng lan rộng

Ông Nguyễn Duy Thiện, giám đốc dự án The Coffee House cho biết sau thời gian thương thảo với các chủ mặt bằng đã nhận được sự đồng ý trợ giá từ nhiều nơi. Ông Thiện cho biết, mức giảm giá phổ biến cho các doanh nghiệp hiện nay khoảng từ 10-40%, thậm chí nhiều nơi giảm tới 50% giá mặt bằng. Nhưng mức trợ này chỉ kéo dài trong khoảng 1-2 tháng, tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh mà chủ mặt bằng sẽ đồng ý tiếp tục thương thảo sau.

"Các doanh nghiệp đều kỳ vọng vào sự chia sẻ này, nếu càng nhiều chủ mặt bằng giảm giá và mức giảm tăng lên sẽ có tác động rất lớn đến sức khỏe DN, giúp giảm bớt tỉ lệ những DN đóng cửa" - ông Thiện nói.

Hãy tiếp tục theo dõi Homedy để cập nhận những tin tức bất động sản mới nhất!

 

Theo Tuổi Trẻ Online

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất ngờ trước sự miễn nhiễm của đất nền trước dịch Covid-19

Covid-19 đang giáng một đòn nặng đến kinh tế thế giới trong đó bất động sản không thoát khỏi bối cảnh chung. Dù nhiều phân khúc như bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19 nhưng dường như đất nền lại miễn nhiễm với đại dịch này.

Top 10 chủ đầu tư uy tín tại Việt Nam 2020

Chủ đầu tư là người phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tiến độ, hiệu quả, chất lượng đầu tư các công trình xây dựng. Chủ đầu tư uy tín là những đơn vị tuân thủ các quy định pháp luật trong triển khai dự án, kiểm tra và khắc phục những hậu quả dự án nếu có. Cùng Homedy điểm danh top 10 chủ đầu tư được đánh giá cao hiện nay.

Danh sách 5 căn hộ cao cấp nhất tại Hà Nội

Cùng Homedy điểm danh 5 chung cư cao cấp bậc nhất Hà Nội!

Học triết lý khởi nghiệp của tỷ phú bất động sản Phạm Nhật Vượng

Ông chủ Phạm Nhật Vượng của Vingroup nổi danh trong thị trường bất động sản Việt không chỉ với danh hiệu tỷ phú có khối tài sản lên đến hàng triệu USD mà còn được biết đến là một người có đầu óc kinh doanh nhạy bén mà ai cũng phải thán phục.

Đất nền dự án là gì? Hướng dẫn chuyển nhượng đất nền dự án

Đất nền dự án là những lô đất nằm trong dự án quy hoạch của chủ đầu tư, chưa tiến hành xây dựng và vẫn còn trong trạng thái ban đầu.

    Mở App