Seri những ngôi nhà "kết thúc có hậu" - Thay đổi ngoạn mục sau cải tạo

Có thể ban đầu chủ nhân những ngôi nhà này không được sở hữu không gian hoàn hảo hay phong cách thiết kế như mong muốn. Tuy nhiên, sau những lần sửa sang đã giúp họ thật sự hài lòng và khiến không ít người xem trầm trồ:

1. Ngôi nhà từ thô xơ đến hơi hướng scandinavian

nha-dep
Ngôi nhà lột xác từ đơn giản, không diểm nhấn thành ấm áp, ấn tượng

Ngôi nhà này trước khi cải tạo được đánh giá là khá đơn giản, thô xơ và không có điểm nhấn. Chỉ với việc thay đổi màu sàn, sơn tường và bố trí đồ nội thất đã giúp ngôi nhà trở nên có sức hút đặc biệt. Từ ngôi nhà màu sắc sặc sỡ, chủ nhân ngôi nhà đã cải tạo thành không gian màu trắng vàng mang hơi hướng scandinavian. 

Đồ nội thất lựa chọn cho căn nhà không quá cầu kì. Chúng được mua từ những cửa hàng đồ cũ chính vì vậy mà mỗi đồ vật lại mang một nét thời gian rất riêng.

2. Thay đổi không gian từ nhàm chán thành đầy sức sống

nha-dep
Ngôi nhà trở nên đầy sức sống sau cải tạo

Căn phòng trước và sau đã thay đổi hoàn toàn với một chút nhấn nhá sắc hồng ấn tượng. Nhờ vậy, sau cải tạo, vẻ cũ kỹ, buồn tẻ và nhàm chán trước đây đã trở nên thật đầy sức sống. Đồng thời, gia chủ đã xoay lại ghế sofa, thêm thảm và sử dụng các chi tiết ánh kim để thay đổi. Chỉ với những thay đổi nhỏ đã giúp căn hộ khá thành công.

3. Ngôi nhà "vịt hóa thiên nga"

hinh-anh
Ngôi nhà vịt hóa thiên nga sau khi xây thêm 2 tầng và cải tạo

Ngôi nhà HH House này có diện tích 70m2. Có thể nhìn thấy, trước khi cải tạo ngôi nhà khá tối tăm và thiếu ánh sáng. Vì vậy, các kiến trúc sư đã lựa chọn phương án xây thêm 2 tầng lầu ngay trên móng nhà cũ cũng như tận dụng hiệu quả giếng trời sau nhà.

Thêm vào đó, khoảng không gian xanh được đưa vào sau cải tạo khiến ngôi nhà thêm sức sống và ấn tượng hơn rất nhiều. 2 trục cây xanh theo trục ngang và trục đứng đã được kết hợp với nhau để tạo nên hiệu quả thông gió cho ngôi nhà, giúp không gian ngôi nhà trở nên độc đáo hơn.

4. Cải tạo ngôi nhà bừng sáng

khong-gian-nha-o
Không gian ẩm thấp ban đầu do không có ánh sáng tự nhiên đã được thay thế hoàn toàn

Ngôi nhà này trước khi cải tạo khá bí bách, tối tăm và thiếu ánh sáng tự nhiên. Sau khi cải tạo, ngôi nhà đã được tạo ra các luồng gió đối lưu và ánh sáng tự nhiên theo hướng cải tạo phá bỏ hệ thống thang bê tông cũ, thay thế bằng hệ thống thang sắt và tạo giếng trời và các cửa kính mở ra phía sau nhà. 

5. Cải tạo nhà trong hẻm cụt trở nên đẹp xuất sắc

nha-trong-hem
Cải tạo nhỏ thay đổi không gian sống

Ngôi nhà này trước khi cải tạo khá cũ và xuống cấp. Có thể nhìn thấy, phía tường cũ đã xuất hiện nhiều vết nứt, mái dột và ẩm mốc. Vì vậy, việc cải tạo ngôi nhà gặp không ít khó khăn nhưng bằng cách thay đổi vị trí cầu thang và thay đổi vật liệu ốp thành gỗ, chú ý hơn trong bài trí đã giúp ngôi nhà "có sức sống" và trở nên ấn tượng hơn. 

Như vậy, nếu không gian sống của bạn chưa ưng ý, hãy mạnh dạn cải tạo chúng. Tham khảo thêm các ý tưởng cải tạo nhà tại cộng đồng yêu nhà Homedy

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cải tạo căn hộ 80m2: Từ không có điểm nổi bật thành đẹp không góc chết

Căn hộ 80m2 trước khi cải tạo được đánh giá là khá đơn giản, không có điểm nổi bật. Từ một không gian hoàn thiện đơn giản, các kiến trúc sư đã "biến hình" căn hộ trở nên thu hút, thông thoáng với nhiều cây xanh. Không gian sống mới đảm bảo tối giản và ấn tượng.

Ngôi nhà mặt tiền đơn giản, không gian bên trong lại sang chảnh tựa khu nghỉ dưỡng cao cấp

Nếu chỉ nhìn bên ngoài, ngôi nhà Hannah House 86m2 khiến người xem cảm giác bình dị, đơn giản. Thế nhưng, khi đi qua lớp cửa chính lại là một không gian khác xa hoàn toàn suy nghĩ. Hannah House được ví như một khu nghỉ dưỡng cao cấp ngay giữa lòng thành phố Mexico.

Xu hướng lựa chọn đồ nội thất tối giản của giới trẻ Việt: Thẩm mỹ lại tiết kiệm

Hiện nay quan điểm “Simple is the best” (đơn giản là nhất) đang dần trở nên thịnh hành ở trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Quan điểm này được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, điển hình là nội thất. Bởi nó mang đến ưu điểm về tính thẩm mỹ, giá cả hợp lý đồng thời thể hiện cá tính riêng của người trẻ.

Chuyển đồ trước khi nhập trạch có được không? Có phạm phong thủy không?

Thông thường sau khi làm lễ nhập trạch thì gia chủ bắt đầu chuyển đồ đạc vào nhà mới. Tuy nhiên, có nhiều người do không có nhiều người cần chuyển nhà gấp mà ngày nhập trạch còn cách quá xa thì việc chuyển nhà trước khi nhập trạch có được không, có phạm phong thủy không?

Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ: Cực chill, chẳng hề bí bách

Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ như thế nào để mang đến một không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, ấm áp mà vẫn không bị ngột ngạt, bí bách? Cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

    Mở App