Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ: Cực chill, chẳng hề bí bách

Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ như thế nào để mang đến một không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, ấm áp mà vẫn không bị ngột ngạt, bí bách? Cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Phòng ngủ không có cửa sổ là tình trạng không ít người gặp phải đi mua căn hộ chung cư, hoặc xây nhà riêng trong khu vực dân cư quá đông đúc. Một căn phòng bị che lấp hoàn toàn bởi những bức tường bê tông, không có cửa sổ, không thể đón khí trời, ánh sáng tự nhiên sẽ rất dễ trở nên ngột ngạt, bí bách, u ám,... Thế nhưng nếu nắm được những mẹo bố trí, sắp xếp nội thất, decor không gian, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một căn phòng ngủ không cửa sổ nhưng vẫn rộng rãi, thoải mái, đẹp lung linh.

Chọn màu sơn đánh lừa thị giác, nới rộng không gian

Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ với gam màu trắng chủ đạo
Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ với gam màu trắng chủ đạo

Để cải thiện không gian phòng không có cửa sổ bạn có thể lựa chọn màu sơn tường phù hợp nhằm đánh lừa thị giác. Những căn phòng sáng màu sẽ tạo cảm giác không gian mở rộng hơn, đồng thời giúp cải thiện tâm lý, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người ở trong căn phòng.

Những gam màu tươi sáng mà bạn có thể lựa chọn cho căn phòng ngủ của mình như: trắng, ghi, xám nhạt, màu kem,... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhấn nhá thêm những màu khác thông qua nội thất, rèm cửa,... để căn phòng thêm ấn tượng

Lược bỏ những nội thất dư thừa, tiết kiệm không gian

Căn phòng ngủ không có cửa sổ sẽ càng trở nên bí bách, chật chội hơn nếu có quá nhiều đồ nội thất, đồ trang trí,... Chính vì vậy việc loại bỏ các món đồ dư thừa sẽ giúp tiết kiệm đáng kể không gian.

Lược bỏ những nội thất dư thừa để tiết kiệm không gian phòng ngủ
Lược bỏ những nội thất dư thừa để tiết kiệm không gian phòng ngủ

Thông thường, trong phòng ngủ thì khu vực giường ngủ thường chiếm một diện tích lớn nhất. Vậy nên, đối với những căn phòng không có cửa sổ, gia chủ cần chú trọng tới việc chọn giường nằm phù hợp. Bạn có thể chọn loại giường có kích thước vừa phải, đủ cho việc sử dụng. Tuy nhiên, Homedy khuyên bạn nên sử dụng giường giật cấp hoặc dùng nệm dày thay vì giường cho phòng không cửa sổ.

Ngoài ra, sử dụng các món đồ nội thất treo tường cũng là giải pháp giúp đảm bảo công năng cho căn phòng mà không gây mất quá nhiều diện tích, không gian vẫn thoáng đãng, rộng rãi hơn. Bạn hãy tham khảo những mẫu kệ treo tường bằng gỗ hoặc nhựa với nhiều kiểu hình dáng, màu sắc xinh xắn để tạo điểm nhấn cho căn phòng của mình nhé.

Thay thế phòng ngủ không có ánh sáng tự nhiên bằng ánh sáng nhân tạo

Để trang trí phòng ngủ không có cửa sổ thiếu ánh sáng, bạn cần bố trí tăng cường các nguồn ánh sáng nhân tạo cho căn phòng. Bố trí đèn ở các góc phòng sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho căn phòng đồng thời giúp không gian được mở rộng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bố trí thêm các  loại đèn led dưới khu vực giường ngủ hay kệ tủ vừa cung cấp ánh sáng cho khu vực đó vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng nổi bật hơn.

Phòng ngủ không có cửa sổ vẫn sáng sủa nhờ hệ thống đèn LED trên trần
Phòng ngủ không có cửa sổ vẫn sáng sủa nhờ hệ thống đèn LED trên trần

Để tăng cường hiệu ứng ánh sáng, bạn có thể treo gương soi lên tường hoặc ốp vào mặt tủ. Đây là một trong những mẹo giúp đánh lừa thị giác, vừa giúp căn phòng có chiều sâu hơn vừa giúp tăng hiệu ứng ánh sáng của đèn.

Phòng ngủ không có cửa sổ vẫn sáng sủa đèn
Phòng ngủ không có cửa sổ vẫn sáng sủa đèn 

 Tuy nhiên, việc treo gương trong phòng ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến những vấn đề về phong thủy. Chính vì vậy mà bạn nên tìm hiểu kỹ xem vị trí nào có thể bố trí gương để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần của người sử dụng căn phòng.

Tạo không gian mở giữa phòng ngủ với các khu vực khác 

Tạo không gian mở giữa phòng ngủ với các khu vực khác 
Tạo không gian mở giữa phòng ngủ với các khu vực khác

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ không những bị hạn chế về mặt ánh sáng mà còn bị giới hạn về không gian. Sự chật hẹp, ngột ngạt có thể ảnh hưởng xấu tới tâm trạng và tinh thần của bạn. Tại sao không thử loại bỏ những bức tường thô cứng để tạo không gian mở giữa phòng ngủ với những không gian khác trong căn hộ. Bạn chắc chắn sẽ vô cùng bất ngờ về kết quả nhận được đấy.

Sau khi đập vỡ những bức tường thô cứng, bạn có thể sử dụng vách ngăn để phân chia từng không gian riêng hoặc tạo ra những khung cửa nhỏ trong nhà nối các căn phòng với nhau.

Gợi ý trang trí phòng ngủ không có cửa sổ

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết sẽ phải kết hợp những gợi ý trên của Homedy ra sao để có một căn phòng không cửa sổ hoàn hảo hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé.

Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ với gỗ ốp tường
Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ với gỗ ốp tường
Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ màu sắc tươi sáng
Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ màu sắc tươi sáng
Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ với giấy dán tường tươi tắn
Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ với giấy dán tường
Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ màu sắc tươi sáng
Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ màu sắc tươi sáng
Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ với gỗ ốp tường
Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ với gỗ ốp tường

Hy vọng các cách trang trí, sắp xếp phòng này sẽ mang đến cho bạn ý tưởng để sớm hoàn thiện căn phòng trong mơ của mình.

>>> XEM THÊM: 

Mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường đẹp lung linh

Mẹo thiết kế nội thất chung cư đơn giản, hiệu quả

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sau 25 năm kết hôn, cặp vợ chồng có "quả ngọt" là ngôi nhà phố 3 tầng thông thoáng tại Đà Nẵng

Chị Nguyễn Phạm Nguyên, chủ nhân căn nhà phố tại Đà Nẵng đã chia sẻ về niềm hạnh phúc khi sau 25 năm cố gắng làm việc của hai vợ chồng đã có thành quả là ngôi nhà 3 tầng thoáng đãng. Đây cũng là động lực để nhiều cặp vợ chồng trẻ phấn đấu.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc: Tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng

Nhà cấp 4 xây gạch mộc tưởng chừng đơn giản, nhàm chán nhưng lại mang đến sự độc đáo, phá cách mạnh mẽ khi được đầu tư thiết kế.

Thích thú với những ý tưởng trang trí nhà Halloween sáng tạo

Halloween đang đến gần, bạn đã sẵn sàng “hô biến” căn nhà của mình trở nên rùng rợn nhưng không kém phần thú vị và vui vẻ trong dịp lễ hóa trang này chưa?

Phong thủy nhà 2 mái trước sau: Lưu ý giúp sức khỏe, tài lộc viên mãn?

Kiến trúc nhà hai mái đang được ưa chuộng và trở nên phổ biến trong xây dựng. Được đánh giá là có đầy đủ công năng, giá trị thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí vật liệu, kiểu nhà 2 mái trước sau còn mang lại sự sinh khí trong phong thuỷ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo yếu tố phong thuỷ trong ngôi nhà hai mái, chủ nhà cần lưu ý những điều sau đây.

20+ ý tưởng làm vườn treo độc đáo cho nhà phố và chung cư

Không gian xanh là cách giúp căn hộ, nhà phố trở nên ấn tượng, tạo cho con người cảm giác thư thái sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Không cần có nhiều không gian, bạn cũng có thể trưng bày những chậu cây xanh bằng cách làm vườn treo đơn giản dưới đây.

    Mở App