Người tình tin đồn của Mỹ Tâm: 'ông trùm' một thời bán nhà đất trả nợ, thoát nạn

Dương Ngọc Minh, ông trùm một thời trong ngành thủy sản, người tình tin đồn của Mỹ Tâm lên kế hoạch bán một loạt tài sản trong năm 2018 nhưng khó khăn và vận đen dường như chưa dứt.

Từ những cú vung tay ngàn tỷ...

Tham vọng nhanh chóng trở thành ông trùm trong ngành thủy sản khiến đại gia Dương Ngọc Minh gặp rất nhiều khó khăn. Những cú đầu tư trăm, ngàn tỷ vài năm trước giờ đây thành chưa giúp Thủy sản Hùng Vương bứt phá.

Với tham vong chiếm 25-30% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành, từ trước đó, ông Minh đã đầu tư rất mạnh vào các vùng nuôi cá nhằm tự cung cấp về nguồn cung cấp nguyên liệu cá da trơn cho các nhà máy chế biến thủy sản.

>>>Xem thêm: Nội bộ lục đục, khu đô thị 2.800 tỷ của Trung Nguyên tại Đắk Lắk triển khai đến đâu?

duong ngoc minh va my tam
Đại gia Dương Minh Ngọc và Mỹ Tâm

Đầu năm 2013, Hùng Vương của ông Dương Ngọc Minh đã làm nóng thị trường M&A Việt Nam sau khi công bố một loạt thương vụ với giá trị hàng trăm tỷ đồng. Trong đó có kế hoạch mua hàng triệu cổ phiếu VTF của CTCP Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng, một doanh nghiệp rất nổi tiếng trong mảng thức ăn chăn nuôi thủy sản tại ĐBSCL.

Vụ thâu tóm khiến giới đầu tư tò mò muốn tìm hiểu kỹ hơn về ông chủ Thủy sản Hùng Vương: tiềm lực tài chính như thế nào và tham vọng của ông là gì khi thâu tóm doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại ĐBSCL với 3 nhà máy lớn tại Sa Đéc và Lai Vung.

HVG mua lại Nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản Việt Đan với công suất cả trăm ngàn tấn/năm; mua cổ phần CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC) để trở thành cổ đông chiến lược; mua cổ phần Thủy sản Bến Tre (FBT) từ SCIC; đồng thời tăng sở hữu tại CTCP Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (AGF) lên 51%, biến công ty này thành “con” nhằm đẩy mặt xuất khẩu sang Âu và Mỹ….

che bien thuy san
Ngành chế biến thủy sản gặp nhiều khó khăn khiến Hùng Vương lao đao

Không những thế, Hùng Vương của ông Dương Ngọc Minh còn lấn sân sang bất động sản và mở rộng các kênh phân phối sang cả nước ngoài, trong đó có Nga, với kế hoạch mua lại 50% hệ thống phân phối của Russian Fish - một công ty phân phối cá đứng đầu thị trường này.

>>>Xem thêm: Top 10 đại gia bất động sản Hàn Quốc góp mặt nhiều tên tuổi lớn Showbiz

...Đến việc phải bán tài sản trả nợ

Tập đoàn Hùng Vương không chỉ còn được biết là đại gia trong ngành thủy sản, mà còn phát triển cả nông nghiệp, bán lẻ, kho lạnh và cả bất động sản. Chủ tịch Dương Ngọc Minh vẫn tin tưởng vào chiến lược của doanh nghiệp.

Tuy nhiên hiện nay, Thủy sản Hùng Vương của ông Dương Ngọc Minh dự tính bán một công ty con và bất động sản, đóng cửa nhiều nhà máy để khắc phục khoản lỗ hơn 700 tỷ đồng trong niên độ tài chính vừa qua.

duong minh ngoc
Đại gia Dương Minh Ngọc với giấc mộng tỷ đô nhưng không thành

Theo kế hoạch vừa được công bố, Hùng Vương sẽ tiếp tục thoái vốn một số công ty con như CTCP Thực phẩm Sao Ta (100%) - đã hoàn thành và CTCP Thức ăn chăn nuôi Việt Thắng (trên 50%).

Bên cạnh đó, thông tin mới nhất cho thấy, HVG đã quyết định thoái vốn và giải thể CTCP Địa ốc An Lạc. Cụ thể, Hùng Vương báo thanh lý hết các bất động sản hiện có thuộc Địa ốc An Lạc, gồm rất nhiều lô bất động sản ở những vị trí đắc địa tại TP.HCM như: lô đất 765 Hồng Bàng, 94 Phạm Đình Hổ tại TP.HCM và đóng cửa một số nhà máy chế biến thủy sản hoạt động không hiệu quả do tình trạng thiếu hụt nguyên liệu.

Trong năm tài chính gần nhất, Hùng Vương lỗ 713 tỷ đồng. Lỗ lũy kế trên báo cáo hợp nhất tính đến 30/9/2017 vẫn còn 424 tỷ đồng. Đây là những con số nợ ở mức lớn đáng lo ngại so với quy mô hơn 2 ngàn tỷ đồng.

Ngoài ra, Hùng Vương còn gặp khó khăn do chi phí lãi vay và áp lực tài chính từ các dự án đầu tư dở dang.

Trong báo cáo giải trình, Hùng Vương của đại gia thủy sản Dương Ngọc Minh cho biết sẽ quay trở lại với ngành nghề kinh doanh cốt lõi. Đây là bước thay đổi chiến thuật của ông Minh. Thay vì phát hành cổ phiếu đầu tư sai mục đích, rót tiền vào địa ốc, chứng khoán, tới đây Hùng Vương sẽ chú trọng vào nuôi trồng, chế biến thức ăn, nâng cấp sữa chữa nhà máy, thiết bị, tránh sai lầm như nhiều công ty khác mà ông từng phê phán.

>>>Xem thêm: 18.000 tỷ đồng để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất lấy từ đâu?

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Danh sách 13 chung cư hư hỏng nặng, thuộc diện nguy hiểm chết người tại TP. HCM

Mới đây nhất, TP. HCM đã liệt kê danh sách 13 chung cư hư hỏng nặng, có thể liệt vào diện nguy hiểm cho người sử dụng.

Nội bộ lục đục, khu đô thị 2.800 tỷ của Trung Nguyên tại Đắk Lắk triển khai đến đâu?

Đô thị sinh thái văn hóa cà phê Suối Xanh là dự án của khu đô thị của Trung Nguyên Đắk Lắk được triển khai từ năm 2016 do pháp nhân Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên làm chủ đầu tư. Khái toán tổng mức đầu tư dự án là gần 2.800 tỷ đồng.

Những cặp vợ chồng đại gia cùng nhau điều hành ‘đế chế’ tỷ USD

Vingroup, Masan, IPPGroup hay Sovico… và nhiều doanh nghiệp, tập đoàn “khủng” khác đã và đang phát triển do các cặp vợ chồng doanh nhân Việt xây dựng, quản lý.

Ngoài Cà phê, Trung Nguyên còn là “ông trùm” bất động sản tại Đắk Lắk

Sở hữu tới 5 dự án bất động sản lớn ở Đắk Lắk, ít ai biết Trung Nguyên còn là trùm BĐS tại đây.

Top 10 đại gia bất động sản Hàn Quốc góp mặt nhiều tên tuổi lớn Showbiz

Khối tài sản của top 3 đại gia bất động sản năm 2017 của showbiz Hàn rơi vào con số nghìn tỉ khiến người hâm mộ không khỏi sửng sốt.

    Mở App