Có nên mua nhà sau Tết không? 5 điều kiêng kỵ khi mua nhà đầu năm

Theo các chuyên gia phong thủy, mọi người có thể mua nhà vào bất cứ thời gian nào trong năm nếu đảm bảo về điều kiện tài chính. Dù vậy, khi mua nhà đầu năm cũng nên lưu ý một số điều trong bài viết dưới đây!

Có nên mua nhà sau Tết hay không?

Dịp đầu năm mới thường là thời điểm các chủ đầu tư “bung” hàng loạt chính sách khuyến mãi cho khách hàng nhằm kích cầu mua sắm nhà ở. Các chủ đầu tư thường dồn dập thực hiện khuyến mãi dịp này là bởi đầu năm mới họ luôn muốn có những khởi đầu tốt, buôn bán thành công.

mua-nha-dau-nam
Mua nhà đầu năm thường có nhiều chương trình khuyến mại từ các chủ đầu tư

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, nếu có điều kiện tài chính và thị trường đang thuận lợi thì mọi người có thể mua nhà vào bất cứ thời gian nào trong năm. Trong đó vào các thời điểm như tháng Chạp, tháng Giêng hay tháng 7 âm lịch, khi thị trường bất động sản trầm lắng, giá nhà đất giảm và chủ đầu tư thực hiện nhiều chính sách khuyến mại lại chính là cơ hội tốt để đầu tư sinh lời. 

Như vậy, nếu có ý định mua nhà trong năm nay và đã chuẩn bị một nguồn tài chính nhất định thì sau Tết sẽ là thời điểm thích hợp để bạn "xuống tiền" để mua nhà ở. 

Lưu ý về phong thủy khi mua nhà đất đầu năm

Theo các chuyên gia phong thủy, khi mua đất ngoài quan tâm đến vấn đề long mạch còn chú ý đến vị trí của khu đất, cảnh quan, đường xá xung quanh xem có sát khí gì ảnh hưởng đến khu đất không. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến hình dáng của khu đất, nên tránh những khu đất bị khuyết góc, thóp hậu.

Bên cạnh đó, với người mua căn hộ chung cư thì nên quan tâm đến vị trí của cả tòa nhà, vị trí căn hộ trên tổng thể tầng và cấu trúc căn hộ. Nên chọn những căn hộ có kiến trúc vuông vức, các không gian đều tiếp cận với ánh sáng tự nhiên và không phạm một số lỗi nặng không thể chỉnh sửa như nhà vệ sinh ở giữa nhà, căn hộ đối diện nhà chứa rác…

mua-nha-dau-nam
Chú ý vị trí tòa nhà hợp phong thủy

Bởi theo phong thủy, hướng nhà chính là nơi nạp “khí” cho căn nhà. “Khí” không phải phụ thuộc vào những yếu tố như nắng hay gió tự nhiên, mà được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà. Vì vậy, dù ở bất cứ tầng nào, hướng của căn hộ cũng phải tính theo hướng cửa ra vào mới phù hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy.

Với nhà ở, người mua cần chú ý các yếu tố về hình dáng, hướng nhà và môi trường xung quanh để đảm bảo có cuộc sống suôn sẻ và may mắn nhất.

>>> XEM THÊM: Long mạch là gì? Cách xem thế đất có thuộc long mạch hay không?

5 điều kiêng kỵ khi mua nhà đầu năm

Khi mua nhà nói chung và mua nhà đầu năm nói riêng, người mua cần chú ý quan sát kỹ lưỡng nhà đất theo nhiều góc độ khác nhau. Với những mảnh đất ô nhiễm về nguồn nước, không khí hay ở các vị trí không thích hợp (gần đền, chùa, trong hẻm sâu...) cần tránh không nên mua bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và tài lộc của gia chủ.

1. Nhà bị bao phủ bởi các nhà cao tầng

Theo phong thủy nhà ở, những ngôi nhà được bao bọc xung quanh bởi các tòa cao tầng rất dễ bị áp chế, che chắn dương khí. Ngoài ra, những ngôi nhà ở vị trí này dễ tạo cảm giác bị đè ép, gò bó và khó chịu cho những người sinh sống trong gia đình.

2. Nhà gần chùa, đền, nhà thờ, nghĩa trang

Đình chùa, miếu mạo, nhà thờ, nghĩa trang...là những nơi có nguồn âm khí rất mạnh. Do đó, việc sống gần những địa điểm này dễ gay bất lợi, rủi ro và khó chịu trong cuộc sống. Ngoài ra, những ngôi nhà ở gần đền, chùa, nhà thờ, nghĩa trang còn có lượng lớn người qua lại, không gian sẽ thường xuyên ồn ào và khó chịu.

mua-nha-dau-nam
Tính toán mua nhà đầu năm cần tránh những ngôi nhà gần khu vực linh thiêng

3. Nhà có hình dáng không hợp phong thủy

Một số kiểu nhà có hình dáng không hợp phong thủy là: Nhà bị khuyết góc, nhà thóp hậu, nhà không cần xứng... Những ngôi nhà này sẽ giảm nguồn vượng khí vào, gây khó khăn trong việc hút tài lộc và vận may. Thêm vào đó, những căn nhà không cân xứng còn mất cân bằng âm dương, dễ mất đi tài lộc và tiền bạc.

4. Nhà có đường chính đâm thẳng vào

Những ngôi nhà có trục đường chính đâm thẳng vào sẽ tạo thành luồng sát khí mạnh đi thẳng trực tiếp vào nhà, không có lợi cho sức khỏe. Phong thủy gọi những ngôi nhà này là "hổ ốc khẩu" (nhà miệng cọp) không tốt cho cuộc sống của gia chủ.

5. Nhà nằm trong ngõ cụt

Nhà trong ngõ cụt không chỉ gây bất tiện trong cuộc sống, giao thông mà còn gây cảm giác khó chịu, bức bối cho gia chủ. Thêm vào đó, những ngôi nhà trong ngõ cụt còn chứa phong thủy không tốt, tạo cảm giác tù túng, tài vận khó hanh thông.

Tóm lại, nếu bạn đã chuẩn bị một nguồn tài chính đủ thì việc xuống tiền mua nhà đất đầu năm là nên. Tuy nhiên, khi chọn mua nhà đất đầu năm cần chú ý các yếu tố phong thủy nhà ở để mang lại may mắn và tài vận cho cả gia đình.

>>> XEM THÊM: 80% người mua nhà lần đầu thường gặp phải 6 lỗi này!

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mâm cúng ông Táo đơn giản cho gia đình hiện đại 3 miền

Mâm cúng ông Táo đơn giản cho những gia đình hiện đại không cần cầu kỳ song vẫn phải trang trọng và chu đáo để thể hiện tấm lòng thành kính của gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị được mâm cúng ông Công ông Táo đơn giản nhưng vẫn đầy đủ.

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu

Xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu tưởng khó mà không hề khó nếu bạn biết cách tính toán và chi tiêu phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được những kinh nghiệm để xây nhà cấp 4 dễ dàng với 60 triệu trong tay.

Kinh nghiệm cho thuê Hoành Sơn Complex (282 Nguyễn Huy Tưởng)

Cho thuê chung cư Hoành Sơn Complex chủ đầu tư cần lưu ý những gì? Làm sao để có thể cho thuê nhanh, giá tốt và duy trì hợp đồng dài hạn để ổn định nguồn thu hàng tháng? Tham khảo ngay bài viết viết đây của Homedy.

Kinh nghiệm mua bán và cho thuê căn hộ Seasons Avenue nhanh chóng, giá tốt

Bán, cho thuê căn hộ Seasons Avenue nhanh chóng và được giá cao là mong muốn của mọi chủ nhà. Tuy nhiên, bên cạnh những người ‘chốt đơn’ nhanh chóng chỉ trong vài ngày đăng bán hay cho thuê thì có chủ nhà đăng mãi vẫn không có khách quan tâm.

Hỏi đáp về dự án Hoành Sơn Complex (282 Nguyễn Huy Tưởng)

Chung cư xã hội chiến sĩ Bộ Công An 282 Nguyễn Huy Tưởng có tên thương mại là Hoành Sơn Complex. Đây là công trình nhà ở dành cho các quân nhân, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cơ quan, chuyên ngành tại Hà Nội.

    Mở App