Chuyên gia tiết lộ giải pháp đầu tư BĐS hiệu quả sau Covid-19 thứ 2

Khi các doanh nghiệp chưa có điều kiện phục hồi sau đại dịch Covid-19 lần thứ nhất thì làn sóng thứ hai ập tới càng khiến nhiều đơn vị lao đao. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nhìn nhận thực tế về đầu tư bất động sản trong những điều kiện bất khả kháng.

3 yếu tố trọng tâm giúp doanh nghiệp vượt khó trong Covid-19

Theo Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn Savills Hà Nội, bà Đỗ Thị Thu Hằng đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp và mạnh mẽ tới việc định hình lại thị trường, tạo ra các xu hướng mới hoặc tạo sự cạnh tranh khốc liệt giữa các bên. Các doanh nghiệp cần chú ý tới những vấn đề sau để có thể vượt qua thách thức, khó khăn trong và sau Covid-19:

Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn Savills Hà Nội, bà Đỗ Thị Thu Hằng
Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn Savills Hà Nội, bà Đỗ Thị Thu Hằng

Yếu tố pháp lý dự án

Doanh nghiệp cần đặt các yếu tố pháp lý lên hàng đầu. Pháp lý tốt sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn bất khả kháng như đại dịch và phát triển được bền vững. 

Pháp lý rõ ràng còn hỗ trợ cho tính thanh khoản của sản phẩm. Trong trường hợp không thanh khoản ngay được thì doanh nghiệp vẫn có thể tìm được các phương án phù hợp giúp tạo ra tính thanh khoản, hỗ trợ quá trình đầu tư.

Chiến lược dành cho ngắn hạn, trung và dài hạn. 

Không phải dòng sản phẩm nào cũng phù hợp để kinh doanh vào thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, các doanh nghiệp phải rà soát lại các đối tượng khách hàng, các phân khúc ở từng địa bàn.

Ví dụ như các chủ đầu tư hiện nay hướng đến đầu tư vào sản phẩm có khung pháp lý tốt ở nhiều tỉnh thành. Những sản phẩm bất động sản này sẽ hướng đến đối tượng khách hàng địa phương sau đó là đến khách hàng ở các địa phương lân cận. Nếu sở hữu chất lượng cạnh tranh tương đồng với các sản phẩm ở đô thị lớn thì đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ được gia tăng và mở rộng.

Covid-19 có ảnh hưởng rõ rệt khi định hình lại thị trường.Nó tạo ra các xu hướng mới hoặc tạo sự cạnh tranh khốc liệt giữa các bên
Covid-19 có ảnh hưởng rõ rệt khi định hình lại thị trường.Nó tạo ra các xu hướng mới hoặc tạo sự cạnh tranh khốc liệt giữa các bên

Hoàn thiện hóa hệ sinh thái của dự án

Việc hoàn thiện hệ sinh thái của dự án rất cần được coi trọng. Các nhà đầu tư cần phát triển thêm các dòng sản phẩm, tiện ích mới. Những sản phẩm gần gũi với thiên nhiên, tích hợp các yếu tố chăm sóc sức khỏe hoặc có nguồn cầu lớn mà chưa được thử nghiệm khai thác như sản phẩm chăm sóc người già kết hợp nghỉ dưỡng. 

Dịch Covid-19 làm cho quá trình triển khai các dự án chậm lại nhưng cũng là dịp để các chủ đầu tư xem xét việc áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý vận hành bất động sản, hỗ trợ bán sản phẩm. 

Hoàn thiện hóa hệ sinh thái của dự án
Hoàn thiện hóa hệ sinh thái của dự án

Các chủ đầu tư lớn có khả năng tài chính lớn mạnh làm ra các sản phẩm bài bản, sẽ tạo được sự khác biệt trong tương lai. Còn những chủ đầu tư ở quy mô và năng lực vừa phải hơn, thì nên cân nhắc tới việc tích hợp công nghệ 4.0 trong phạm vi có thể.

Đầu tư bất động sản: Nhìn nhận đúng về giá tăng và chiến lược sản phẩm

Cũng theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, giá thị trường bất động sản ghi nhận chiều tăng nhẹ trên thị trường sơ cấp - mức giá chủ đầu tư trực tiếp bán ra cho các nhà đầu tư. Trong xu hướng yêu cầu của nhà đầu tư cũng như thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi, chủ đầu tư thay vì chỉ dựa vào các yếu tố bên ngoài như: hạ tầng xã hội, mạng lưới giao thông,... để bán với giá cao cần tính toán tạo ra các sản phẩm gần với giá trị mở bán.

“Việc đầu tư vào các yếu tố đảm bảo chất lượng sản phẩm như tiện ích dịch vụ đa dạng, hiện đại dẫn đến việc mặt bằng giá tăng lên. Nhóm các sản phẩm trước đây không đáp ứng được kỳ vọng của người mua sẽ khó có thể giao dịch, dẫn đến mặt bằng chung các sản phẩm mới ra có xu hướng giá cao hơn, làm giá của thị trường sơ cấp tăng lên. Còn đối với thị trường thứ cấp, khi các sản phẩm được đi vào sử dụng từ 3-5 năm trở lên thì mức giá sẽ không thể tốt như thị trường sơ cấp. Những sản phẩm mới ra có thể giữ giá hoặc tăng giá tốt hơn nhưng chỉ tăng ở các sản phẩm tốt, chủ đầu tư uy tín”, bà Hằng khẳng định.

Trong đầu tư BĐS, nếu đầu tư ngắn hạn, nhà đầu tư cần cân nhắc tập trung vào các dòng sản phẩm ở khu vực có nhu cầu cao, nguồn cung sản phẩm hạn chế, thanh khoản tốt. Các sản phẩm đô thị chiếm ưu thế hơn so với sản phẩm nghỉ dưỡng vì trong tình hình hiện tại, giới đầu tư thường đặt ra những câu hỏi liên quan đến vấn đề kiểm soát dịch bệnh, quản lý và khai thác các dòng sản phẩm đầu tư đó.

Gần đây, khi xuất hiện những tác động ngoại cảnh bất khả kháng, việc di chuyển là mối quan tâm lớn của các nhà đầu tư. Các dự án BĐS có thể di chuyển nhanh chóng, dễ dáng sẽ thu hút các nhà đầu tư hơn. Ngoài ra, nếu chủ đầu tư đưa ra các quy trình khai thác và vận hành hợp lý cũng sẽ thu hút được các nhà đầu tư.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi bằng là gì? Mua bán nhà đất vi bằng có an toàn không?

Vi bằng là gì? Hình thức mua nhà bằng vi bằng từng nở rộ nhiều năm trước đây. Tuy nhiên, mua nhà bằng vi bằng có thực sự an toàn? Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Nên mua chung cư giai đoạn nào để có giá tốt nhất và tránh rủi ro khi đặt cọc

Một dự án chung cư thường chia ra làm nhiều đợt mở bán khác nhau. Trong mỗi đợt mở bán số lượng và mức giá căn hộ có nhiều thay đổi. Vậy nên mua chung cư giai đoạn nào để có giá tốt nhất?

Đô thị sinh thái là gì? 5 tiêu chí quy hoạch đô thị sinh thái đúng chuẩn

Đô thị sinh thái là nơi ở được thiết kế hài hòa, cân đối với thiên nhiên. Nơi đây mang đến cho người dân cuộc sống thân thiện, trong lành với các tiêu chí cụ thể.

Với 1 tỷ đồng, nên mua chung cư nào tại Bình Dương thời điểm này?

Tìm mua bất động sản tại Bình Dương với 1 tỷ đồng không tay hiện nay không còn dễ dàng. Mức giá này tại Tp Hồ Chí Minh dường như đã hoàn toàn “tuyệt chủng”.

Mua chung cư mini trả góp: 5 kinh nghiệm VÀNG không được bỏ qua

Mua chung cư mini trả góp nên hay không? Cùng tìm hiểu 5 lưu ý quan trọng dưới đây trước khi quyết định mua loại hình căn hộ này nhé!

    Mở App