Chọn gạch lát nền cho ngôi nhà đẹp lung linh và tiết kiệm chi phí

Lựa chọn gạch lát nền trang trí phù hợp không chỉ làm tăng giá trị thẩm mỹ giúp ngôi nhà đẹp hơn và cuốn hút hơn. Vấn đề này còn giúp gia đình bạn tiết kiệm một khoản tài chính không hề nhỏ.

Việc thiết kế nhà phù hợp với diện tích, không gian sống và khả năng tài chính là vấn đề luôn được mọi người quan tâm. Để có được một ngôi nhà như mơ, bạn cần cân nhắc lựa chọn loại vật liệu gạch lát nền phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn để bạn chọn được gạch lát sàn nhà ưng ý và hợp túi tiền.

Kinh nghiệm chọn gạch lát giúp nhà thêm đẹp

Chọn màu gạch lát nền hài hòa với tổng thể ngôi nhà

Gạch lát nền phòng khách

Khi thiết kế và xây dựng nhà ở, công đoạn chọn gạch lát nền vô cùng quan trọng bởi nó có ảnh hưởng tới không gian thẩm mỹ của ngôi nhà. Việc lựa chọn loại gạch lát phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích và túi tiền của gia đình bạn. Để không gian sống lung linh hơn, bạn cần chú ý tới việc lựa chọn màu sắc gạch hài hòa với thiết kế tổng thể ngôi nhà. Trên thị trường hiện nay có 2 loại là gạch chủ yếu:

  • Gạch men được làm từ đất sét đỏ hoặc trắng, tràng thạch,... không qua khâu xử lý nên độ tinh khiết thấp, trọng lượng nhẹ hơn, mặt sau dễ hút nước, bề mặt tráng men có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau.

  • Gạch porcelain được làm từ đất sét trắng, tràng thạch, bột đá qua khâu xử lý nghiêm ngặt nên độ tinh khiết cao, đặc chắc, trọng lượng nặng, ít hút nước có tráng men hoặc không tráng men.

Họa tiết gạch lát nền

Họa tiết trên gạch ốp lát sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của không gian. Nếu căn nhà của bạn thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại bạn nên sử dụng những loại gạch trơn không họa tiết hoặc họa tiết vân đá nhẹ nhàng. Còn nếu bạn yêu thích những mẫu gạch lát sàn có họa tiết thì nên lựa chọn những mẫu phù hợp với diện tích và màu sắc tổng thể của căn nhà.

Gạch lát nền hoa văn
Chọn gạch lát nền nhiều hoa văn có thể khiến không gian bị rối mắt, bí bách

Ví dụ như với căn phòng nhỏ hẹp, bạn chỉ nên chọn những loại gạch có hoa văn đơn giản. Tuyệt đối tránh các sản phẩm có họa tiết cầu kỳ, hoa văn lớn, nhiều màu sắc sặc sỡ. Điều này sẽ tạo cảm giác khó chịu, bí bách và khiến căn nhà trở nên chật chội hơn. Còn nếu không gian nhà bạn rộng rãi, thì ngược lại, bạn nên sử dụng gạch lát nền hoa văn lớn thay vì những mẫu có nhiều chi tiết nhỏ sẽ gây rối mắt và mất đi tính cân đối của căn phòng.

Chú ý kích thước của gạch lát nền

Bên cạnh màu sắc, chất liệu gạch thì kích thước của từng viên gạch cũng ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Bạn nghĩ sao nên căn phòng của mình nhỏ bé, nhưng những viên gạch ốp sàn lại quá lớn hoặc ngược lại. Chắc chắn không gian sẽ trở nên mất cân đối, không hề đẹp cho dù gạch có đắt tiền và sang trọng tới cỡ nào. Chính vì vậy, tùy vào diện tích phòng mà bạn hãy lựa chọn kích thước gạch phù hợp.

>>> XEM THÊM: Cách tính mét vuông đất đơn giản, chuẩn xác

Hiện nay có gạch lát sàn có 2 hình dáng phổ biến nhất là hình chữ nhật và hình vuông, trong đó:

  • Gạch lát nền hình chữ nhật có các kích thước phổ biến: 20x25cm, 25x40cm, 30x60cm
  • Gạch lát nền hình vuông có các kích thước phổ biến: 30x30cm, 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm, 80x80cm

Nếu diện tích bề ngay nền nhà của bạn <4m thì bạn nên sử dụng gạch lát sàn nhà hình vuông có kích thước 30x30xm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế lát sàn theo kiểu đan chéo để "ăn gian" diện tích căn nhà. Ngoài ra, nếu chiều ngang căn phòng lớn hơn 4m thì bạn có thể chọn gạch chữ nhật hoặc vuông tùy ý với kích thước lớn từ 40x40cm trở nên. Nếu sàn nhà càng rộng thì kích thước gạch cần càng lớn để tránh nhiều các đường ron làm mất tính thẩm mỹ và vẻ đẹp tinh tế của gạch ốp sàn. Bên cạnh đó, điều này cũng iúp bạn dễ dàng vệ sinh sàn nhà trong quá trình sử dụng hơn.

Hướng dẫn chọn gạch lát nền cho từng không gian nhà

Lựa chọn gạch lát nền phòng bếp hữu dụng

Gạch lát nền phòng bếp

Với tính chất là nơi nấu ăn hàng ngày, tiếp xúc với khói và nước ẩm ướt, bạn nên chon loại gạch lát nền cho phòng bếp phù hợp. Với không gian bếp, gia đình bạn chỉ nên lát gạch men bóng, sáng màu, dễ lau chùi và mau khô. Gạch lát sàn ở đây cũng cần phải có độ bền cao để chống lại lực tác động khi rơi vỡ, va chạm. Không nên chọn lát sàn bằng gỗ bởi loại sàn này không ưa nhiệt độ ẩm ướt và chi phí loại gạch này lại khá cao.

Lựa chọn gạch lát nền phòng khách thông minh

Là nơi tiếp khách và sum họp bạn bè người thân, một không gian phòng khách thẩm mỹ, cá tính và hiện đại luôn là niềm mong muốn của bất kì ai. Để phòng khách mang vẻ đẹp sang trọng, bạn có thể chọn các loại gạch khổ lớn, những loại gạch có hoa văn hoặc viền xung quanh tạo những điểm nhấn cho căn phòng của bạn trông sẽ ấn tượng hơn. Bạn cũng nên chọn những loại gạch nhám để tránh trơn trượt và loại gạch có khả năng chống mài mòn cao.

Lựa chọn gạch lát nền phòng ngủ hiện đại

Gạch lát nền phòng ngủ

Trong một không gian nghỉ ngơi thư giãn, bạn không nên lựa chọn những loại gạch lát sàn có màu sắc lòe loẹt, nhiều chi tiết hoa văn. Với không gian này, bạn nên chọn những loại gạch ít tiểu tiết, màu sắc dịu nhẹ sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn thoải mái hơn. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý lựa chọn gạch lát nền chống trơn trượt, đặc biệt đối với phòng của người già và trẻ em.

Lựa chọn gạch lát nền phòng tắm tinh tế

Chọn gạch lát nền phòng tắm chống trơn trượt
Chọn gạch nhám lát nền phòng tắm chống trơn trượt

Là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình, phải thường xuyên tiếp xúc với nước nên cần lựa chọn gạch lát sàn có độ nhám cao. Chất liệu thường dùng là gạch porcelain nhám hoặc gạch granit. Gạch ốp tường cho phòng tắm có thể chọn loại gạch ceramic trơn, bóng và có hoa văn để tạo nên cảm giác dễ chịu và lãng mạn cho căn phòng và dễ lau chùi.

Trên đây, Homedy đã giúp bạn tìm hiểu và biết cách lựa chọn loại gạch lát nền phù hợp cho ngôi nhà của mình mà tiết kiệm chi phí tối đa. Để tham khảo thêm các mẹo về thiết kế, trang trí nhà đừng quên truy cập chuyên mục Nhà đẹp của Homedy thường xuyên nhé.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thiết kế căn hộ chỉ 40m2 đầy đủ công năng dành cho 3 người ở

Dù chỉ bao gồm diện tích vô cùng nhỏ hẹp, tuy nhiên nhờ bài trí và cách thiết kế sắp xếp hợp lý. Căn nhà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và đáp ứng đủ mọi nhu cầu thiết yếu của một gia đình có 3 người.

Choáng ngợp căn biệt thự đắt giá nhất của đại gia trung quốc ẩn danh

Với giá trị tài sản lên tới 154 triệu USD, dinh thự nằm ở phía Nam của hồ Dushu, ở Túc Châu, được mệnh danh là biệt thự đắt nhất Trung Quốc với cấu trúc thiết kế đẳng cấp và sang trọng.

Xu hướng màu sơn nhà thịnh hành nhất năm 2017

Màu sơn có thể giúp thay đổi hoàn toàn ngoại hình của một căn nhà, kể cả bên trong lẫn bên ngoài. Hãy cùng tham khảo bảng xếp hạng xu hướng màu sơn nổi bật nhất trong năm 2016!

Ngắm ngôi nhà phong cách đồng quê yên bình của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên ở Mỹ

Mc xinh đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên quê ở tỉnh Hà Tây, là một người Mỹ gốc Việt sinh năm 1965, cô được biết đến với vai trò là người dẫn chương trình của Paris by Night cùng với Nguyễn Ngọc Ngạn, đồng thời hành nghề luật sư.

Thiết kế căn hộ phong cách vintage ngọt lịm đến khó cưỡng

Nội thất màu sắc nhẹ nhàng dịu ngọt, thiết kế hài hòa tổng thể theo phong cách vintage khiến người xem "say lòng" ngay từ những cái nhìn đầu tiên.

    Mở App