Cách kiểm tra thông tin quy hoạch Bình Dương mới nhất

Làm thế nào để kiểm tra thông tin quy hoạch Bình Dương mới nhất là băn khoăn của rất nhiều người dân cũng như nhà đầu tư. Dưới đây là một số cách check phần mềm thông tin quy hoạch Bình Dương nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo!

Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương là một trong những phương pháp giảm thiểu rủi ro khi đầu tư bất động sản tại Bình Dương. Thông qua những thông tin về diện tích, quy hoạch cụ thể trên từng lô đất, phần mềm tra cứu cho phép người dân nắm rõ quy hoạch đất đai trên nhiều địa phương như Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Mỹ Phước 1, Bàu Bàng, Mỹ Phước 2, Bến Cát, Mỹ Phước 3, Mỹ Phước 4,...

Xem thông tin quy hoạch Bình Dương theo từng thửa để làm gì?

Việc quy hoạch sử dụng đất đai có mục đích sắp xếp, bố trí sử dụng các loại đất theo từng giai đoạn. Thời gian mỗi giai đoạn có thể từ 5 - 10 năm, tuỳ theo yêu cầu phát triển của từng thời kỳ và từng vùng địa phương. 

thông tin quy hoạch bình dương

Trở lại với thông tin quy hoạch Bình Dương, vai trò của thông tin quy hoạch đất đai tạo ra sự ổn định về mặt pháp lý tại địa phương. Thông qua đó, làm cơ sở cho việc chuyển giao đất, cho thuê đất và đầu tư phát triển kinh tế xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia cũng như thực hiện công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.

Người dân và nhà đầu tư khi nắm bắt được thông tin quy hoạch Bình Dương sẽ có thể:

  • Kiểm tra tình trạng bất động sản: Nắm bắt được lô đất, thửa đất hay nhà đất có thuộc diện quy hoạch không, liệu có bị giải phóng đường hay không...
  • Kiểm tra được mục đích sử dụng của thửa đất: Nắm bắt được đất này thuộc diện đất ở hay đất nông-lâm nghiệp. Qua đó, hạn chế những trường hợp bị lừa đảo mua phải đất nông nghiệp với giá cao.
  • Tránh bị lừa đảo mua bán nhà đất: Nắm bắt thông tin quy hoạch giúp người mua hạn chế tình trạng mua đất thuộc quản lý của Nhà nước, dính dự án đang trong quá trình xây dựng...

thong-tin-quy-hoach-binh-duong-moi-nhat-1

Vai trò của phần mềm thông tin quy hoạch Bình Dương mới nhất

Sự ra đời của các phần mềm thông tin quy hoạch được xem như “cơn mưa” giải khát nhu cầu kiểm tra thông tin đất đai của người dân và nhà đầu tư. Theo đó, vai trò của các phần mềm quy hoạch nói chung cũng như app thông tin quy hoạch đất Bình Dương được xác định như sau:

  • Thứ nhất, app giúp tra cứu thông tin quy hoạch sử dụng đất trên từng thửa theo số hiệu thửa đất, số hiệu tờ bản đồ.

  • Thứ hai, app giúp người dân xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất theo đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

  • Thứ ba, tra cứu thông tin quy hoạch sử dụng đất theo định vị GPS để kiểm tra quy hoạch thửa đất ngoài thực địa.

  • Thứ tư, xác định tình trạng Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của từng thửa đất, giúp minh bạch và tiết kiệm nhiều thời gian cho người dân.

Hướng dẫn cách tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương qua phần mềm

Để tra cứu nhanh chóng và chính xác quy hoạch đất đai tỉnh Bình Dương, bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây của nền tảng kết nối bất động sản Homedy. 

  • Bước 1, truy cập đường dẫn theo địa chỉ: https://thongtinquyhoachbinhduong.vn/tracuu.
  • Bước 2, nhập các thông tin cơ bản như họ và tên, số điện thoại, đối tượng (nhà đầu tư, người dân,...).
  • Bước 3, tiến hành tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương 2021.

Lưu ý: Website đang trong quá trình hoàn thiện nên thường bị lỗi. Trường hợp này, bạn cần load lại trang để tra cứu các dự án đất nền Bình Dương một cách dễ dàng và chính xác hơn.

thong-tin-quy-hoach-binh-duong-moi-nhat-1

Để tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương cần nhập thông tin như hình

Cách 1: Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương theo thửa đất

  • Bước 1: Chọn biểu tượng "tìm kiếm" trên màn hình chính của phần mềm, sau đó lựa chọn xã, phường, thị trấn bạn cần tra cứu.
  • Bước 2: Tiến hành nhập thông tin thửa đất gồm “Số tờ”, “Số thửa” và chọn “Tìm kiếm” để có được thông tin quy hoạch Bình Dương mong muốn.

​    ​Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương

Cách tra cứu thông tin quy hoạch đến từng thửa đất tại Bình Dương

Cách 2: Tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương trực tiếp trên bản đồ

  • Bước 1: Chọn mục “Bản đồ” trên màn hình chính của phần mềm và lựa chọn xã, phường, thị trấn bạn cần tra cứu.
  • Bước 2: Sử dụng dấu “+” hoặc “-” để phóng to hoặc thu nhỏ tùy ý. Miễn sao chọn được thửa đất cần tra thông tin quy hoạch mà bạn cần.

thong-tin-quy-hoach-binh-duong-moi-nhat-1

Cách tìm thông tin quy hoạch trực tiếp trên bản đồ tại Bình Dương

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương bằng định vị GPS

  • Bước 1: Chọn “Bản đồ”trên màn hình chính của phần mềm và lựa chọn xã, phường, thị trấn bạn cần tra cứu.
  • Bước 2: Xác định vị trí cần tra cứu thông tin quy hoạch đất đai Bình Dương với chức năng định vị GPS. App sẽ tự động xác định vị trí và cho ra kết quả thửa đất mà bạn đang cần tìm.

Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương

Cách tra cứu thông tin quy hoạch đất đai tỉnh Bình Dương bằng định vị GPS

Cách 4: Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương trên nền ảnh Google Earth

  • Bước 1: Lựa chọn “Bản đồ” trên màn hình chính của phần mềm và lựa chọn xã, phường, thị trấn bạn cần tra cứu.
  • Bước 2: Hãy nhấp vào biểu tượng nền hiển thị rồi chọn thửa đất cần xem quy hoạch trực tiếp trên bản đồ.

Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương

Cách tra quy hoạch Bình Dương trên nền ảnh Google Earth

Bên cạnh những cách trên, bạn cũng có thể truy cập vào http://quyhoachxaydung.binhduong.gov.vn/ để tra cứu Thông tin quy hoạch xây dựng tỉnh Bình Dương theo số tờ/thửa hoặc theo tọa độ. Với những chia sẻ trên, Homedy mong rằng bạn đã có được những kinh nghiệm tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương mới nhất và chính xác nhất. Chúc bạn thành công!

>> XEM THÊM:

Thị trường BĐS Sài Gòn chững lại, cơ hội 'vàng' cho Đồng Nai, Bình Dương, Long An

Đằng sau cơn sốt nhà chung cư tại Bình Dương

Vân Anh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cẩm nang các quy định về nhà ở xã hội mới nhất 2024

Quy định về nhà ở xã hội hiện hành có những điểm gì đáng chú ý? Tìm hiểu ngay các quy định này nếu bạn đang có ý định tìm mua nhà ở xã hội.

Đất 50 năm là gì? Đất 50 năm có làm được sổ đỏ không?

Đất 50 năm là gì? Đất 50 năm có bị thu hồi không? Đất 50 năm có làm được sổ đỏ không? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp bạn giải thích toàn bộ những thắc mắc trên!

Đất giãn dân là gì? Nên hay không mua đất giãn dân?

Trước sự phát triển nhanh và mạnh của nền kinh tế - xã hội, dân số và nhà ở luôn là vấn đề nóng được Nhà nước và các cấp chính quyền quan tâm. Mật độ dân số tại các thành phố lớn đang ngày càng tăng, tình trạng khan hiếm đất đai, nhà ở ngày càng rõ rệt. Làm sao để giải quyết được bài toán này? Một trong những giải pháp được sử dụng hiện nay chính là giãn dân. Vậy đất giãn dân là gì? Các quy định liên quan đến đất giãn dân hiện hành là gì? Có nên mua loại bất động sản này hay không? Cùng Homedy trả lời những thắc mắc này ngay trong bài viết dưới đây.

Quy hoạch phân khu là gì? Các nội dung, quy định và nhiệm vụ chi tiết

Quy hoạch phân khu là gì? Tại sao quy hoạch phân khu lại đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, hạ tầng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Luật đất đai 2020 có điểm mới gì cần chú ý?

Luật đất đai 2020 đã có một số những thay đổi quan trọng tác động trực tiếp đến cá nhân và các hộ gia đình. Tìm hiểu chi tiết những điểm mới cần chú ý trong bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App