TP Hồ Chí Minh: Thị trường địa ốc khu Nam “vượt mặt” khu Đông năm 2017

Năm 2017, thị trường bất động sản khu Nam tại TP Hồ Chí Minh bùng nổ với hàng loạt các siêu dự án nghìn tỷ, cùng với đó là sự xuất hiện đầy ấn tượng của những tên tuổi nhà đầu tư mới, tạo nên tiếng vang trên thị trường địa ốc.

Xuất hiện hàng loạt siêu dự án

Theo báo cáo của CBRE, năm 2017 thị trường địa ốc khu Nam TP Hồ Chí Minh đón nhận nguồn cung mới từ 52 dự án với quy mô 27.320 căn hộ, nhà phố và biệt thự chiếm đến 54% tổng lượng cung của toàn thị trường tại HCM. Với kết quả này, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014, địa ốc khu Nam chính thức vượt xa khu Đông về nguồn cung.

>>>Xem thêm: Lộ diện top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất năm 2017

dia-oc-khu-nam

Theo đó, 72% các dự án được tung ra thị trường trong khoảng 6 tháng cuối cùng của năm 2017, chiếm phần lớn nguồn cung của thị trường tại TP.HCM với các dự án khủng như: Hưng Phát Green Star được xây dựng với 5,2 ha gồm 111 biệt thự nhà phố và hơn 1000 căn hộ; dự án Kentone Node với hơn 10.000 căn hộ có tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD; dự án Jamona Golden Silk với 100 nhà phố và hơn 400 căn hộ…

dia-oc-khu-nam

Mới đây nhất, cuối tuần trước Hưng Lộc Phát đã gây sốt thị trường bất động sản khi công bố khu phức hợp biệt thự, nhà liền kề và căn hộ cao cấp Hưng Phát Green Star có vị trí nằm ngay trục đường Nguyễn Lương Bằng nối dài với khu Phú Mỹ Hưng tại quận 7 với quy mô hơn 5 ha. Dự án bao gồm 111 căn biệt thự, nhà phố được xây dựng theo tiêu chuẩn “Luxury Villas” và 1.000 căn hộ chung cư. Dự án gây ấn tượng với không gian xanh lên đến 7.000m2 và hồ cảnh quan hơn 6.600m2 cùng với 39 tiện ích đăng cấp cho người dân.

Sau dự án này, từ nay đến năm 2019 Hưng Lộc Phát sẽ triển khai thêm 4 dự án tại khu Nam Sài Gòn với tổng số khoảng 3.000 căn hộ, mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng trên quy mô 30 ha.

>>>Xem thêm: Phạt 250 – 300 triệu nếu bán nhà không có ngân hàng bão lãnh

Giá đất tăng chóng mặt

Theo các chuyên gia, không chỉ bùng nổ về nguồn cung, năm 2017 giá bất động sản khu Nam TP Hồ Chí Minh còn tăng giá chóng mặt. Tính đến tháng 12/2017, mức tăng giá của phân khúc đất nền – nhà phố và căn hộ lần lượt là 312%, 162% so với tháng 12/2014.

Chỉ trong khoảng 3 năm, phân khúc đất nền nhà phố tại khu Nam – Hồ Chí Minh tăng với tốc độ chóng mặt. Lý do là bởi các dự án này phần lớn thuộc khu vực quận 7, huyện Nhà Bè… nên cứ “chào hàng” là lại “cháy hàng” ngay lập tức.

>>>Xem thêm: Hợp đồng khi mua nhà cần quan tâm những gì?

dia-oc-khu-nam

Nguyên nhân của việc giá bất động sản khu Nam – Hồ Chí Minh tăng chóng mặt là bởi: dòng vốn trị giá gần 6 tỷ USD ồ ạt đổ vào các công trình hạ tầng trọng điểm đã tạo thành một đòn bẩy khiến thị trường khu vực phía Nam phát triển đột biến. Hàng loạt các công trình nghìn tỷ được khởi công xây dựng như: tuyến Metro, cầu Thủ Thiên, đường Nguyễn Lương Bằng, hầm chui Nguyễn Văn Linh…

Với một thị trường bất động sản sôi động như khu vực phía Nam – Hồ Chí Minh, các chuyên gia dự báo năm 2019 thị trường này sẽ tiếp tục phát triển và dẫn đầu tại Hồ Chí Minh về nguồn cung căn hộ và thị trường tiêu thụ.

dia-oc-khu-nam

Hy vọng với những thông tin về thị trường địa ốc khu Nam Sài Gòn trên đây sẽ mang lại cái nhìn đa chiều cho các bạn. Để tìm hiểu thêm về thị trường bất động sản tại Hồ Chí Minh, bạn vào Homedy.com. Chúc các bạn thành công!

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá nhà tại Hồng Kông tiếp tục kỷ lục Châu Á

Hồng Kông nổi tiếng với thị trường bất động đắt đỏ bậc nhất toàn cầu. Tuy nhiên giá nhà ở đây vẫn không ngừng tăng khiến mọi người bất ngờ.

Condotel và Officetel sắp được “giải cứu” nhờ pháp lý

Bộ Tài nguyên & Môi trường vừa trình Chính phủ Dự thảo sửa Luật Đất đai 2013, trong đó có nhiều nội dung làm rõ tính pháp lý cho hai loại hình đang gây tranh cãi hiện nay là condotel và officetel.

Lộ diện top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất năm 2017

Trong số top 10 chủ đầu tư BĐS uy tín, không thể không nhắc đến tập đoàn Vingroup, Địa ốc Nova, CEO Group, Him Lan…

Phạt 250 – 300 triệu nếu bán nhà không có ngân hàng bão lãnh

Chính phủ vừa ban hành nghị định, 139/2017/NĐ-CP. Trong đó tại điều 57 quy định nếu bán nhà ở hình thành trong tương lai mà không có ngân hàng bảo lãnh thì sẽ phạt từ 250-300 triệu đồng. Nghị định được thực thi từ 15/1/2018.

6 “cú hích” tác động đến thị trường bất động sản Bình Dương năm 2018

Một loạt những thông tin tích cực về chỉ số phát triển sẽ giúp thị trường bất động sản Bình Dương trở thành điểm nóng, hot trong năm 2018 tới đây.

    Mở App