‘Soi’ dự án 2 tỷ USD của bà chủ Vietjet vừa rót vốn

Công ty địa ốc thuộc Tập đoàn Sovico vừa mua 50% vốn dự án Splendora, đánh dấu sự xuất hiện ở thị trường Hà Nội. Trước đó, Địa ốc Phú Long chưa tham gia thị trường địa ốc miền Bắc.

Công ty địa ốc Phú Long thuộc Tập đoàn Sovico do tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo làm Chủ tịch HĐQT (nữ tỷ phú duy nhất của khu vực Đông Nam Á được Forbes vinh danh) vừa hoàn tất thương vụ mua lại 50% cổ phần của tại dự án Splendora từ Công ty xây dựng Posco E&C (Hàn Quốc). Đây là dự án của An Khánh JVC, một công ty liên doanh giữa Vinaconex và Posco E&C. Một nửa cổ phần còn lại của liên doanh vẫn do Vinaconex nắm giữ.

>>>Xem thêm: Nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam vượt xa bà Hillary Clinton

>>>Xem thêm: Dự đoán bất động sản công nghiệp 2018 khởi sáng

du an Splendora
Dự án Splendora từ Công ty xây dựng Posco E&C (Hàn Quốc)

Trước đó, khoảng giai đoạn 2012 do thua lỗ kéo dài nên phía Vinaconex muốn bán cổ phần của mình trong liên doanh nhưng không thành công.

Tin đồn về chuyện đổi chủ tại dự án Splendora, có nhiều "ông lớn" địa ốc quan tâm trong đó có tin đồn tập đoàn Sovico Holdings của vợ chồng tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã râm ran một năm trước.

du an splendora
Cổng dự án biệt thự liền kề Splendora 

Splendora có vốn đầu tư lên tới 2,57 tỷ USD nằm ở phía tây nam thủ đô, cạnh Đại lộ Thăng Long. Dự án khởi động từ năm 2008, với diện tích 245 ha, chia làm 5 giai đoạn. Theo quy hoạch ban đầu, dự án có 6.440 căn hộ chung cư và 1.311 biệt thự, nhà liền kề.

Mới đây, một tiểu phần dự án mới được tái khởi động là khu biệt thự Lakeside Splendora với diện tích 4,7 ha, sau thị trường đóng băng, dự án bị treo 5 năm khi hoàn thành giai đoạn một năm 2013, do không thống nhất được nhiều nội dung giữa 2 đối tác.

du an splendora
Dự án căn hộ cao cấp Splendora

Vinaconex cũng công bố kế hoạch thoái vốn khỏi liên doanh này trong đề án tái cơ cấu. Được biết Vinaconex cho biết dự án Splendora có khả năng đem về doanh thu 1.200 tỷ trong năm 2018, lợi nhuận khoảng 430 tỷ.

Trước đó, Địa ốc Phú Long đầu tư nhiều dự án tại TP.HCM nhưng chưa từng tham giá thị trường địa ốc miền Bắc.

Ngoài việc mở rộng thị trường bất động sản ra phía Bắc, doanh nghiệp của bà chủ Vietjet cũng đang có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực xăng dầu. Sovico là một trong hai tổ chức trong nước mong muốn tham gia PV Oil, trong danh sách nhà đầu tư mà Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) vừa công bố.

>>>Xem thêm: 5 điểm gây nghẽn bất động sản TP.Hồ Chí Minh

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dự đoán ‘ngôi hoàng’ của thị trường địa ốc 2018

Sau một năm khép lại với số liệu thống kê hơn 61.500 giao dịch BĐS thành công, các chuyên gia khẳng định, 2018 sẽ tiếp tục là một năm khởi sắc của thị trường này.

Vạn dân vui mừng vì TP.HCM sắp xây cầu và đường mới 3.500 tỷ

Dự án cầu Bình Tiên và đường dẫn nối quận 6 - quận 8 sắp được xây dựng với tổng mức đầu tư lên tới 3.500 tỷ đồng.

Muốn kiếm trăm triệu đồng từ kinh doanh nhà cho thuê, đọc ngay bài viết này!

Kinh doanh nhà cho thuê có thể tạo ra dòng tiền thụ động lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, tuy nhiên người kinh doanh cũng phải chịu những phiền hà từ việc quản lý, lựa chọn khách hàng…

Chính sách thuế mới của Donald Trump tác động như nào đến thị trường BĐS Mỹ?

Theo ông Jonathan Miller – giám đốc Công ty định giá BĐS Miller Samuel: “chính quyền đang khiến những người có ý định mua nhà tại Mỹ phải chần chừ. Và chắc chắn tỷ lệ sở hữu nhà trong năm nay sẽ không cao như năm 2017”.

Bất đồng giữa Bộ Xây dựng và TP.HCM về căn hộ 25m2

Lãnh đạo Bộ Xây dựng cho rằng sẽ có văn bản yêu cầu UBND TP.HCM xem xét lại về việc không đồng ý cho phép đầu tư căn hộ dưới 45 m2, trong khi thị trường có nhu cầu về loại này.

    Mở App