Mua nhà ở xã hội được ưu đãi ra sao?

Thủ tướng chính phủ đã đã kí ban hành quyết định 630/QĐ- TTg về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng chính sách xã hội theo quy định tại Nghị định 100/2015 của Chính phủ.

Quyết định 630/QĐ-TTg về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội

>>>XEM THÊM: Bất động sản cho thuê TP HCM: khả năng tăng giá đứng thứ 3 Thế giới

Thủ tướng quyết định lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các đối tượng quy định tại Nghị định 100/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội trong năm 2017 là 4,8%/năm, tương đương 0,4%/tháng.

nha xa hoi

Thủ tướng quyết định lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các đối tượng quy định tại Nghị định 100/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội trong năm 2017 là 4,8%/năm, tương đương 0,4%/tháng.

Thủ tướng yêu cầu định kỳ hàng năm, Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện sơ kết, đánh giá; đề xuất, kiến nghị điều chỉnh lãi suất cho phù hợp.

Đối tượng nào được mua nhà ưu đãi?

Đối tượng được vay vốn ưu đãi để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới, sửa chữa nhà bao gồm: Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang hoặc cải tạo làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp.

doi tuong mua nha xa hoi

Đối tượng được vay vốn ưu đãi để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội còn có sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Các đối tượng trên được vay tối thiểu là 15 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Trường hợp khách hàng có nhu cầu vay với thời hạn thấp hơn thời hạn cho vay tối thiểu thì được thỏa thuận với ngân hàng về thời hạn cho vay thấp hơn.

Thời hạn vay nhà đối với đối tượng ưu đãi

Thực hiện theo Nghị định 100/2015 trong đó nêu rõ trường hợp mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội thì mức vốn cho vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê, thuê mua nhà; trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở thì mức vốn cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay.

thoi han vay mua nha

Điều kiện vay vốn đối với đối tượng ưu đãi

Người vay vốn phải đáp ứng đủ các điều kiện: thực hiện gửi tiền tiết kiệm hàng tháng tại Ngân hàng Chính sách xã hội với thời gian gửi tối thiểu 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng. Mức gửi hàng tháng tối thiểu bằng mức trả nợ hàng tháng của người vay vốn.

dieu kein vay von

Người vay vốn cũng phải có đủ vốn tự có tối thiểu 20% giá trị hợp đồng mua bán/hợp đồng thuê mua nhà ở xã hội đối với vay vốn để mua/thuê mua nhà ở xã hội; tối thiểu 30% giá trị dự toán hoặc phương án tính toán giá thành đối với vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.

Hiện nay ở kkhu vực Bình Chánh ở Tp Hồ Chí Minh đang có rất nhiều khu căn hộ xã hội được ưu tiên với những người có chính sách với xã hội. Ngoài ra, khu dô thị Vincity quận 9 của tập đoàn Vingroup Khu đô thị xanh khép kín đầy đủ tiện ích sống cao cấp dành cho đông đảo khách hàng có mức thu nhập trung bình khá tại TPHCM với nhiều chính sách hỗ trợ từ ngân hàng và trả góp linh hoạt. Hoặc khu căn hộ Tecco Town (Everville) quận Tân Bình TPHCM hỗ trợ vay vốn đến 70% cho hộ gia đình nào có nhu cầu mua nhà xã hội.

>>> XEM THÊM: Đất Long Thành: Đầu tháng 2 tỷ, cuối tháng 4 tỷ

B.T.Huyền

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam vượt xa bà Hillary Clinton

Không chỉ riêng Việt Nam, CEO hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo còn là nữ tỷ phú duy nhất của khu vực Đông Nam Á được Forbes vinh danh.

Đất Long Thành: Đầu tháng 2 tỷ, cuối tháng 4 tỷ

Dự án sân bay quốc tế Long Thành sắp được khởi công khiến cho giá đất tại khu vực này cũng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Nghỉ dưỡng hướng núi: lựa chọn “Vedette”

Trên thế giới, gần đây là Việt Nam, bất động sản nghỉ dưỡng núi đang là trường hợp đặc biệt trên thị trường. Xuất hiện sau nhưng lại đầy ấn tượng. Đà Lạt, Sapa là hai khu vực phố núi “hot” nhất hiện nay.

Sâu cỏ Tây Tạng: Quà Tết đắt ngang một căn hộ

Để mua được 1kg đông trùng hạ thảo Tây Tạng (sâu cỏ) loại thượng hạng làm quà biếu Tết, nhiều người phải chi tới 2,2 tỷ đồng và đặt hàng trước cả một năm trời mới có.

Một căn hộ siêu sang giữa Hà Nội phải như thế nào?

Căn hộ siêu sang ở Hà Nội không chỉ được tạo nên bởi nội thất, trang thiết bị mà còn là sự đồng bộ của cả dự án với tiện ích cả nội khu.

    Mở App