Sâu cỏ Tây Tạng: Quà Tết đắt ngang một căn hộ

Để mua được 1kg đông trùng hạ thảo Tây Tạng (sâu cỏ) loại thượng hạng làm quà biếu Tết, nhiều người phải chi tới 2,2 tỷ đồng và đặt hàng trước cả một năm trời mới có.

>>> XEM THÊM: Mua nhà vào Giáng sinh, tại sao không?

Vì sao đông trùng hạ thảo Tây Tạng lại đắt đỏ?

Trong số các loại đông trùng hạ thảo thì đông trùng hạ thảo Tây Tạng, hay còn gọi là sâu cỏ (nửa động vật nửa thực vật), được coi là “tiên dược” tự nhiên, có chất lượng tốt nhất. Với địa hình có độ cao khoảng 4.500-6.000m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình năm 0-3 độ C, rất ít người sinh sống, môi trường tự nhiên không ô nhiễm là môi trường lý tưởng cho đông trùng hạ thảo cho chất lượng tối ưu.

dong trung ha thao

Ở Việt Nam, đông trùng hạ thảo thường có giá khoảng 100-500 triệu đồng/kg tùy loại. Riêng đông trùng hạ thảo Tây Tạng, mức giá thấp nhất vào khoảng 700 triệu đồng/kg và loại đắt nhất lên đến 2,2 tỷ đồng/kg - ngang bằng một căn hộ.

Căn hộ 2 tỷ ở hay 1kg Sâu cỏ?

Một phép so sánh đơn giản sữa 2 món quà hoặc là 1kg đông trùng hạ thảo hoặc 1 căn nhà 2 tỷ. Một căn nhà ở quê với giá 2 tỷ đồng chắc không có gì đáng nói. Nhưng với những thành phố lớn như ở Hà Nội, bạn có chắc sẽ chọn cho mình được một căn nhà tiện nghi? Tất nhiên chắc chắn, bởi chỉ với 2 tỷ bạn sẽ chọn được cho mình một căn hộ vừa đẹp và tiện ích như dự án: Mỹ Đình plaza, The ZEN Residence, chung cư Sunshine Palace ở Times City… siêu đẹp.

chung cu 2 ty dẹp

>>> XEM THÊM: Chỉ có 1,2 tỷ nên mua chung cư nào ở Hà Nội?

Bạn sẽ chọn nhà hay Sâu cỏ Tây Tạng với giá 2 tỷ? Hãy chia sẻ cho Homedy được biết và cập nhật thêm thật nhiều điều bổ ích mới ở Homedy.com nhé.

Huyền Mộng

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Một căn hộ siêu sang giữa Hà Nội phải như thế nào?

Căn hộ siêu sang ở Hà Nội không chỉ được tạo nên bởi nội thất, trang thiết bị mà còn là sự đồng bộ của cả dự án với tiện ích cả nội khu.

Việt Nam sẽ sớm có giao dịch bất động sản bằng Bitcoin

"Trong tương lai rất sớm sẽ có những nhà kinh doanh bất động sản tại Việt Nam rao bán bất động sản bằng Bitcoin", TS. Nguyễn Trí Hiếu nhận định.

Top 10 thành phố có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới

Việc cho thuê với văn phòng giá cao có thể thấy được sự tăng trưởng về kinh tế, nhu cầu làm việc trong môi trường cao cấp ngày càng nhiều. Điều đó còn thúc đẩy việc thu hút nhân tài và làm việc năng suất hơn.

Zara, H&M, McDonald’s tiết lộ chi phí cực “khủng” để thuê mặt bằng tại Hà Nội

Việc thuê mặt bằng tại những vị trí đắc địa, trung tâm thương mại lớn hàng đầu tại thủ đô đã “ngốn” của các thương hiệu này một khoản chi phí không hề dễ chịu.

Bất động sản cho thuê TP HCM: khả năng tăng giá đứng thứ 3 Thế giới

TP HCM vừa lọt vào Danh sách thị trường có tình hình hoạt động khả quan nhất trên thế giới khi liên tục nằm trong top 5 ở nhiều hạng mục.

    Mở App