Kinh nghiệm thiết kế quán cafe cóc và những mẫu quán cafe cóc đẹp

Những thiết kế quán cafe cóc đẹp sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng đáng kể. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được những kinh nghiệm hay trong thiết kế quán cafe cóc nhé!

Quán cafe cóc là gì?

Quán cafe cóc là một mô hình kinh doanh thức uống nhỏ thường xuất hiện tại các ngã ba, các con hẻm. Thiết kế quán cafe cóc khá nhỏ nên các loại bàn, ghế được sử dụng cũng đều là dạng bàn ghế nhỏ. Các quán cafe cóc tại Việt Nam thường chỉ có một quầy pha chế và một vài nhân viên phục vụ. Thức uống thường được đựng trong những ly thủy tinh hoặc cốc nhựa, đi kèm là các loại hướng dương, hạt dưa… 

thiet ke quan cafe coc

Thiết kế quán cafe cóc có quan trọng hay không?

Loại hình quán cafe cóc tuy thiết kế không quá cầu kỳ và đặc biệt nhưng luôn có sức hút với nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng, sinh viên. Lý do khiến quán cafe cóc được yêu thích là bởi giá thành rẻ, thức uống chất lượng, không gian thoáng mát và có thể thoải mái trao đổi trò chuyện cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Kinh nghiệm thiết kế quán cafe cóc đẹp và hút khách

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Trong kinh doanh quán cafe cóc, vị trí mặt bằng là yếu tố then chốt trong việc quyết định thành - bại. Chỉ khi bạn lựa chọn được vị trí mặt bằng thích hợp nhất thì mới có được lượng khách hàng tiềm năng và ổn định. Ví dụ, mặt bằng gần trường học lý tưởng để mở quán cafe cóc dành cho sinh viên, mặt bằng gần công trình xây dựng hay khu công nghiệp thì mở quán cafe cóc cho đối tượng công nhân, mặt bằng gần các tòa cao ốc văn phòng thì hướng tới khách hàng mục tiêu nhân viên văn phòng…

thiet ke quan cafe coc

Bên cạnh lựa chọn vị trí mặt bằng thì giá thuê mặt bằng cũng là điều mà mọi người cần chú ý. Hãy dành thời gian khảo sát, tìm hiểu và đàm phán thêm để chốt được vị trí đẹp với mức giá thuê tốt nhất. Việc giảm được chi phí thuê cố định mỗi tháng sẽ giúp bạn giảm bớt đáng kể gánh nặng kinh tế.

Lựa chọn thông điệp, chủ đề trong thiết kế quán cafe cóc

Trước khi thiết kế quán cafe cóc bạn cần tìm hiểu và lựa chọn một thông điệp, chủ đề cụ thể. Ví dụ như quán cafe cóc theo phong cách thời bao cấp, quán cafe phong cách teen, phong cách retro, quán cafe phong cách phố cổ, phong cách cổ trang, phong cách Hongkong, Trung Hoa...

thiet ke quan cafe coc

Những chủ đề là yếu tố quyết định hình hài quán cũng như mô hình kinh doanh của bạn. Điều này tạo nên một “gu” riêng, màu sắc riêng của bạn, giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và không bị lẫn với các quán cafe khác.

Lựa chọn nội thất trong thiết kế quán cafe cóc

Khác với các quán cafe sang trọng thịnh hành, các thiết kế cafe cóc đề cao sự tối giản, thậm chí là mộc mạc và gần gũi như chính cuộc sống đời thường. Nội thất quán cafe cóc tập trung vào bàn và ghế, là những loại bàn nhỏ, thiết kế đơn giản và có độ bền trước thời tiết. 

thiet ke quan cafe coc

Việc lựa chọn nội thất đơn giản và bình dân vừa thể hiện đúng tinh thần và phong cách của quán, vừa tiết kiệm chi phí mua sắm nội thất cho người đầu tư. Đặc biệt, khách hàng khi ghé quán cũng có được cảm giác thân thuộc, hợp túi tiền và sự thoải mái trong giao tiếp. 

Lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn các loại bàn, ghế gỗ hoặc các loại vật liệu bằng kim loại như inox chẳng hạn. Không nên sử dụng bàn ghế nhựa vì môi trường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều dễ gãy và xuống cấp. Bên cạnh đó, ngày nay xu hướng khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường ngày càng nhiều, hạn chế được rác thải cũng như các vật liệu gây hại sẽ giúp quán cafe của bạn nhận được sự hài lòng từ khách hàng hơn.

Những mẫu thiết kế quán cafe cóc đẹp và đơn giản

Nền tảng kết nối bất động sản Homedy đã tổng hợp lại những mẫu thiết kế quán cafe cóc ấn tượng và độc đáo dưới đây, mời bạn cùng tham khảo.

thiet ke quan cafe coc

 Ý tưởng thiết kế quán cafe cóc 3D

thiet ke quan cafe coc

Một mẫu quán cafe cóc tại nước ngoài

thiet ke quan cafe coc

thiet ke quan cafe coc

Quán cafe cóc hay còn được biết đến là quán cafe đường phố

thiet ke quan cafe coc

Không gian đẹp là điểm cộng khiến quán cóc thu hút giới trẻ

thiet ke quan cafe coc

Tận dụng thùng phi để làm nội thất quán

thiet ke quan cafe coc dep

Thiết kế quán cafe cóc mộc mạc và bình dị 

thiet ke quan cafe coc đẹp

Trên đây là các mẫu thiết kế quán cafe cóc đẹp phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng hiện nay. Nền tảng kết nối bất động sản Homedy hy vọng đã mang đến những kiến thức hữu ích đến cho bạn. Chúc bạn sớm lựa chọn được những mẫu quán cafe cóc đẹp và ưng ý!

>> XEM THÊM:

101 ý tưởng phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng “vạn người mê”

Vân Anh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mẹo trang trí phòng trọ sinh viên nghèo chẳng tốn kém mà đẹp long lanh

Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo là cách giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo không gian sống tiện nghi và phù hợp nhất.

Tòa nhà cao nhất thế giới bao nhiêu tầng?

Tòa nhà cao nhất thế giới bao nhiêu tầng? Tòa nhà cao nhất thế giới ở đâu? Hãy cùng Homedy khám phá danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay.

Mặt tiền nhà cấp 4: Top 20 thiết kế đẹp bạn không thể rời mắt

Thiết kế nhà mặt tiền cấp 4 đẹp giúp ngoại thất căn nhà trở nên cuốn hút hơn. Tham khảo ngay những mẫu thiết kế mặt tiền ấn tượng, lạ mắt cho ngôi nhà cấp 4 của mình trong bài viết dưới đây!

Ý tưởng thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ theo xu hướng

Những thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hiện đang trở thành mối quan tâm của nhiều người có nhu cầu kinh doanh quán cafe. Hãy cùng chúng tôi cập nhật xu hướng quán cafe nhỏ đẹp mới nhất trong bài viết dưới đây!

Mẹo trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường đẹp và đơn giản

Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường với những ý tưởng sáng tạo, phá cách sẽ mang cho bạn một căn phòng đầy mới mẻ, đẹp long lanh mà lại tiết kiệm chi phí. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về loại vật liệu trang trí này ngay trong bài viết dưới đây.

    Mở App