Dự báo thời tiết cả nước dịp Tết Nguyên đán 2018

Khoảng giữa tháng này, ngày 15/2/2018 (tức 30 tháng 12 âm lịch), các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường, gây giá rét kèm mưa nhỏ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tình trạng rét đậm, rét hại vẫn đan xen tại khu vực Bắc Bộ do các đợt không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt độ thấp đến ngày 12/2 sau đó ấm chậm dần. Từ ngày 28 Tết, thời tiết có xu hướng ấm hơn. Trong khi đó, khu vực miền Nam năm nay sẽ đón một cái Tết se lạnh khi có nơi nhiệt độ hạ thấp chỉ còn 12 độ.

Khu vực Bắc Bộ

mien bac

Ngày 10/2 (25 tháng chạp): Nhiều mây, từ trưa, chiều, không khí lạnh tăng cường, có mưa nhỏ rải rác, trời rét. Ngày 11/2, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, mưa nhỏ tập trung vào đêm và sáng, nhiệt độ giảm, trời rét đậm.

Từ ngày 12/2 (27 tháng Chạp), không khí lạnh suy yếu chậm và di chuyển dần ra phía đông, nhiệt độ có xu hướng tăng, trời ấm dần.

Khu vực Trung Bộ

Khu vực Bắc Trung Bộ:

Từ ngày 8/2, khối không khí lạnh suy yếu, trời nhiều mây, có mưa vài nơi; trưa chiều giảm mây, hửng nắng.

Từ tối và đêm ngày 10/2, không khí lạnh tăng cường, có mưa nhỏ rải rác, trời rét. Từ ngày 12/2 (27 tháng Chạp), không khí lạnh suy yếu chậm dần, nhiệt độ có xu hướng tăng, trời ấm dần lên.

Khu vực trung và nam Trung Bộ:

Từ ngày 11 – 12/2 (25-27 tháng chạp), có mưa rải rác, các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét; các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời lạnh.

Từ ngày 13/2 (28 tháng Chạp) có mưa vài nơi, nhiệt độ tăng dần. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến ít mưa, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Trạng thái thời tiết Nam Bộ trời lạnh và Tây Nguyên trời rét về đêm và sáng sẽ tiếp tục duy trì từ ngày 9/2.

Từ nay đến 21/2 (22 tháng chạp - 5 Tết): Phổ biến không mưa, ngày trời nắng; riêng thời kỳ từ ngày 14 – 16/2 khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, tập trung vùng ven biển.

mien nam

Như vậy, thời tiết dịp Tết Nguyên Đán tại cả 3 miền khá đẹp khi các tỉnh miền Bắc không quá rét, mưa không quá lớn ở miền Trung và miền Nam trời nắng. 

Bắc Bộ được dự báo từ 19 - 22 độ C, trời còn có mưa.

Nhiệt độ dự báo từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế là khoảng 21 - 24 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trong Tết này được dự báo từ 26 - 29 độ C.

Tây Nguyên là 28 - 31 độ C. Nam Bộ được dự báo 29 - 32 độ C.

Chúc bạn đọc Homedy có một năm mới an khang, thịnh vượng!

>>> XEM THÊM: Mùng 1 Tết: 12 con giáp nên mặc các màu này để cả năm ‘bung lụa’

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

10 loại hoa mà cứ Tết đến Xuân về nhà nhà đi mua để trang trí cầu may

Người Việt thường có thói quen mua hoa ngày Tết để trang trí nhà cửa, mang lại may mắn, phát tài phát lộc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 10 loại hoa được yêu thích nhất trong ngày Tết.

Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa tại những điểm nào dịp Tết Nguyên Đán?

Pháo hoa luôn là màn biểu diễn đáng mong đợi nhất của Tết Nguyên Đán. Đặc biệt là tại các thành phố lớn trên cả nước. Năm nay tại các tụ điểm lớn 3 miền, pháo hoa sẽ bắn ở đâu?

Mách bạn cách chọn đào, quất chơi tết hợp phong thủy

Những ngày Tết cận kề khắp phố phường đều tràn ngập sắc xuân của đào, quất, mai. Đây là thời điểm người người đi mua đào, quất để trang trí trong nhà.

Chàng sinh viên tự xây nhà di động nhỏ xinh vì không muốn đi thuê nhà

Joel Weber, chàng sinh viên lãng tử người Mỹ đã huy động 15.000 USD để xây dựng cho mình căn hộ xinh xắn tiện nghi.

Tuyệt phẩm bonsai chơi Tết của nông dân Hưng Yên được giới sành cây cảnh săn đón!

Tết 2018, người dân Hưng Yên cho ra mắt loại cây bonsai với cây bưởi có tới 300 quả, quất hình lộc bình, chanh bonsai trồng bằng đậu tương… được nhiều người tìm kiếm chơi Tết với giá cao.

    Mở App