Đánh giá dự án: Chung cư An Bình City

An Bình City là dự án chung cư của ông lớn  Geleximco được ra mắt từ năm 2018 nhưng vẫn tạo nên sức hút mạnh mẽ trên thị trường bất động sản thời điểm hiện tại. Cùng Homedy phân tích các ưu điểm và điểm hạn chế của dự án này.

Thông tin dự án

chung-cu-an-binh-city

Chung cư An Bình City là một phần trong Khu đô thị Thành phố Giao Lưu do Geleximco làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm 8 tòa căn hộ chung cư cao cấp nằm trong khuôn viên của khu đô thị.

Dự án chung cư An Bình City được xây dựng dựa trên ý tưởng về một khu đô thị hiện đại nhưng mang phong cách kiến trúc sinh thái thân thiện với môi trường. Căn hộ An Bình City được thiết kế thông minh, thiết kế vòng tròn theo hình ngôi sao 8 cánh cải thiện được những yếu điểm của các chung cư trước đây. Thiết kế khoa học giúp cho mỗi căn hộ đều hưởng được ánh sáng tự nhiên và gió từ sảnh tòa nhà, có nhiều hướng nhà để người mua dễ dàng lựa chọn căn hộ phù hợp với hướng phong thủy của mình.

- Chủ đầu tư: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco)  

- Vị trí: 232 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

- Tổ hợp : Gồm 8 tòa nhà cao từ 28 – 35 tầng.

- Diện tích khu chung cư: 44.324m2 (4,4 ha)

- Diện tích xây dựng công trình: 14.000m2

- Mật độ xây dựng: 31,6%

- Tổng số căn hộ của toàn dự án: 2732 căn

- Diện tích điển hình: 74,3 m2; 74,7 m2; 83,7 m2; 86,5 m2; 90,6 m2 và 114,5 m2

- Tầng hầm: 02 Tầng hầm, trong đó có 01 tầng hầm liên thông cả 8 tòa.

- Tầng 1+2:  Khu dịch vụ thương mại, văn phòng, nhà hàng, không gian công cộng.

Đặc biệt, An Bình City được thừa hưởng hạ tầng hoàn chỉnh của GreenStars ngay sát cạnh và không khí trong lành cũng như toàn bộ khuôn viên xanh mát của hồ điều hòa rộng 15 hecta - được mệnh danh là lá phổi của toàn khu đô thị và của khu vực.

Vị trí không quá xa trung tâm

vi-tri-chung-cu-an-binh-city

Chung cư An Bình City thuộc lô đất TM1-TM2, tọa lạc tại địa chỉ số 234 Phạm Văn Đồng thuộc khu quần thể KĐT Thành phố giao lưu, Quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Phía Bắc giáp với Lô CT2 (Cụm Chung cư Green Star). Phía Nam trùng với chỉ giới đường tuyến quy hoạch nối từ đường Hoàng Quốc Việt ra ga Phú Diễn. Phía Đông trùng với chỉ giới đường đường Phạm Văn Đồng (đường vành đai 3). Phía Tây trùng với chỉ giới đường tuyến Cầu Diễn – Cầu Noi.

Sở hữu một trong những vị trí đẹp của Hà Nội hiện nay, nằm tại khu vực đông dân cư của thành phố, trên hai trục đường lớn – Phạm Hùng và Hoàng Quốc Việt kéo dài, trục đường chính đi sân bay Nội Bài – sân bay lớn nhất miền Bắc.

Liên kết vùng của dự án khá thuận lợi. Từ chung cư An Bình City di chuyển ra các tiện ích xung quanh vô cùng dễ dàng. Từ dự án có thể dễ dàng di chuyển đến các bến xe: Nam Thăng Long, Mỹ Đình, trường đại học lớn: đại học Quốc Gia, học viện Tài Chính, học viện Kỹ Thuật Quân Sự…

Nhìn chung, vị trí này khá bất cập vì lượng xe lưu thông khá đông, kể cả khi không phải giờ cao điểm. Chiều tối, có nhiều lượng xe lưu thông có trọng tải lớn từ hướng cầu Thăng Long về nên rất nhiều bụi bẩn, đường đông đúc.

Tuy nhiên, điểm cộng cho dự án này là vị trí này không quá xa với trung tâm. Đồng thời, chủ đầu tư Geleximco cũng đang triển khai dự án mở rộng tuyến đường Phạm Văn Đồng, làm cầu can trên cao từ cầu vượt Mai Dịch đến cầu Nam Thăng Long.

Chủ đầu tư uy tín

Chung cư An Bình City là một dự án của chủ đầu tư Geleximco – ông lớn trong lĩnh vực bất động sản. Geleximco là chủ đầu tư rất có năng lực, tầm nhìn và tài chính. Bằng chứng là công ty rất quan tâm đến các dự án của mình, ví dụ như làm tăng giá trị vị trí chung cư An Bình City bằng việc xây dựng cầu đường. Là một công ty tư nhân với định hướng phát triển theo lối bền vững và hướng tới chất lượng cuộc sống của dân cư. Các dự án căn hộ chung cư từng được chủ đầu tư này triển khai cũng rất thành công.

Hệ thống tiện ích hiện đại

tien-ich-chung-cu-an-binh-city

Diện tích của chung cư An Bình City là 4,4 ha, với 8 tòa nhà chung cư gồm 4 tòa 28 tầng và 4 toàn 35 tầng. Mật độ xây dựng là 31,6 %, đây là mật độ lý tưởng. So với các chung cư khác có vẻ An Bình được nhiều lợi thế hơn khi mật độ các chung cư khác từ 35 – 40%.

Chung cư An Bình city có hồ điều hòa rộng 16ha với công viên bao quanh làm cho thành phố luôn có nguồn không khí trong lành, hòa hợp với thiên nhiên.

Hệ thống trường học ở An Bình City là trường liên cấp chuyên Phạm Văn Đồng từ mầm non đến cấp 3, nếu không bạn có thể có rất nhiều lựa chọn khác cho con em đến với cái trường tiểu học, trung học xunh quanh. Ngoài ra tập hợp xung quanh thành phố là một loạt các trường đại học, cao đẳng…

An Bình City có hệ thống sân vui chơi, giải trí và thể dục thể thao đầy đủ, và gần các công viên lớn như: công viên Hòa Bình, công viên Mai Dịch…

An Bình City có đầy đủ các tiện ích hiện đại phục vụ cho nhu cầu của cư dân như: trung tâm thương mại Vincom Mega Mal, công viên nước trong nhà, khu gym & spa đẳng cấp, sân trượt băng đầu tiên tại Việt Nam, 6 bể bơi nước nóng trong nhà và 2 bể bơi ngoài trời…

Căn hộ có lối thiết kế quen thuộc

can-ho-chung-cu-an-binh-city

Về phần thiết kế căn hộ thì các căn hộ ở đây có lối thiết kế quen thuộc: Phòng khách nối liền với phòng ăn. Điều này đã giúp tối ưu hóa không gian sinh hoạt chung của gia đình. Phòng khách diện tích rộng lại có thêm logia nên khá thoáng mát. Mình có thể tận dụng không gian này làm nơi thư giãn cho cả gia đình. Phòng bếp thiết kế theo lối chữ I nằm giữa 2 phòng ngủ nên khá hẹp nhưng lại thông ra logia nên khá thông thoáng.

Thiết kế nội thất căn căn hộ đa dạng, hài hòa với nhiều hướng hợp phong thủy, mang đậm sắc thái Á Đông.

Ở dự án này dính phải một vụ lùm xùm rất lớn là chủ đầu tư xây dựng “hụt” diện tích các căn hộ từ 1,5-4 m2 so với hợp đồng mua bán. Số căn hộ thiếu hụt diện tích lên tới hơn 2700 căn với khoảng 5600m2.

Theo các báo đưa tin, chủ đầu tư dự án đã lên tiếng nhận trách nhiệm và đưa ra phương án giải quyết bằng cách sẽ trả lại cho khách hàng số tiền tương ứng trên phần diện tích thiếu hụt. Số tiền sẽ được trừ vào đợt thanh toán 25% giá trị căn hộ khi nhận bàn giao nhà.

Giá cả khá cao

Chung cư An Bình City  có giá bán dự kiến là 26 triệu/m2. Đây là một mức giá hơi cao, và chưa có tính cạnh tranh khá cao so với những dự án chung cư ở Bắc Từ Liêm như: chung cư Hope Residence và chung cư New Space đều có giá từ 17 triệu/m2.

 

>>> XEM THÊM:

Đánh giá dự án: Golden Park Tower

Đánh giá dự án: The Golden Armor (B6 Giảng Võ)

T.HẰNG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản Phan Thiết đón dòng tiền nóng

Thành phố biển Phan Thiết tỉnh BÌnh Thuận đang trở thành một trong những điểm nóng mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nhờ vào việc các doanh nghiệp đua nhau rót vốn vào các dự án quy mô lớn tại khu vực này.

Đánh giá dự án: Sky Park Residence

Căn hộ Sky Park Residence sở hữu những lợi thế sẵn có về vị trí, không gian sống tiện nghi, hiện đại, tiện ích hoàn hảo, gần công viên và hồ điều hòa, tuy vậy giá bán vẫn còn khá cao.

“Nhắm mắt” đầu tư đất Phan Thiết cũng có lời?

Hiện tại, giá đất Phan Thiết còn quá thấp, chỉ bằng khoảng 20% -30% giá đất của các thành phố du lịch khu vực lân cận. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, với giá đất của Phan Thiết hiện tại, nhắm mắt đầu tư cũng có lời.

Đất Xanh Bắc Miền Trung hoàn thành thi công hạ tầng Eco Garden trước thời hạn

Thị trường bất động sản năm 2019 đã dần sôi động hơn trong thời gian gần đây khi người mua có niềm tin trở lại. Câu chuyện về niềm tin phải được xây dựng từ chính uy tín của các chủ đầu tư và nhà phát triển, thể hiện qua tiến độ, chất lượng dự án và khả năng sinh lời.

“Luồng gió” dòng vốn ngoại hàng tỷ đô vẫn đang ồ ạt vào BĐS Việt Nam

Qua khảo sát những tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam vẫn đang là lĩnh vực đầy tiềm năng, thu hút lượng vốn hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư nước ngoài.

    Mở App