Chuyên gia nhận định: Có nên đầu tư bất động sản thời điểm này?

Thị trường bất động sản Việt Nam sẽ chưa thể phục hồi hoàn toàn chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có những phân khúc được coi là cơ hội đầu tư sáng giá cho các nhà đầu tư BĐS.

Qua 2 quý đầu năm, các chỉ số về lượng giao dịch cũng như nguồn cung BĐS không có nhiều bứt phá. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia địa ốc đều có cái nhìn lạc quan khi cho tằng, thị trường nhà đất Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển trong các giai đoạn tới.

Shark Hưng

Shark Hưng (ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Cengroup) từng trả lời trên báo chí: Dự đoán thị trường BĐS Việt Nam sẽ phải mất từ 18 - 24 tháng để có thể phục hồi. Tuy nhiên, cá biệt sẽ có những điểm sáng tại một số loại hình BĐS và tại một số khu vực nhất định.

Thị trường đất nền được dự đoán sớm phục hồi
Thị trường đất nền được dự đoán sớm phục hồi

 

Cụ thể, bất động sản công nghiệp dịch vụ và bất động sản gắn liền với đất như: nhà đất, đất nền, nhà phố, biệt thự liền kề,... sẽ phục hồi nhanh hơn. Còn với phân khúc BĐS du lịch thì phân khúc trung cấp và bình dân sẽ có nhiều cơ hội hồi phục hơn do đáp ứng chủ yếu nhu cầu của khách du lịch nội địa.

Chris Fossick, Tổng Giám đốc JLL Đông Nam Á

Ông Chris Fossick, Tổng Giám đốc JLL Đông Nam Á cũng cùng quan điểm với Phó chủ tịch Cengroup khi cho rằng triển vọng đầu tư BĐS có thể thay đổi trong vòng 12-18 tháng tới.

Chris Fossick nhận định Có nên đầu tư bất động sản thời điểm này hay không
Ông Chris Fossick nhận định Có nên đầu tư bất động sản thời điểm này hay không

Theo ông, mặc dù đại dịch khiến cho nhiều kế hoạch đầu tư vào bất động sản thương mại đã bị tạm dừng. Nhưng xu hướng phân bổ vốn đầu tư vẫn sẽ tiếp tục và theo đó, độ minh bạch thị trường sẽ càng có vị trí quan trọng hơn trong chiến lược doanh nghiệp.

Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khá lạc quan dự đoán từ giữa tháng 5 thị trường sẽ bắt đầu phục hồi và sôi động trở lại. 

Khi đó, các chính sách cách ly được dỡ bỏ, người dân cần phải ổn định lại công việc trong thời gian gián đoạn vừa qua. Thế nên, thị trường không thể sôi động ngay trong 1-2 tuần mà cũng cần khoảng thời gian để thở dần.

Savills Việt Nam

Còn theo đại diện Savills Việt Nam, thị trường bất động sản ở tất cả các phân khúc sẽ thực sự phục hồi vào giai đoạn từ đầu năm 2021. Còn trong thời điểm cuối năm 2020, ở một số phân khúc có những tín hiệu tích cực, do nguồn cung có thể khá hơn so với giai đoạn đầu năm.

Chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang

Ông cho rằng, sau thời điểm dịch bệnh lắng xuống, thị trường BĐS Việt Nam sẽ không tăng trưởng đột biến mà chỉ phục hồi một cách từ từ. Trong bối cảnh hiện tại, các nhà đầu tư với nguồn lực tài chính ít khoảng 1 tỷ hay nhiều hơn 5 tỷ có thể tham gia vào thị trường. 

NĐT có thể xuống tiền ở các dự án khu đô thị vệ tinh
NĐT có thể xuống tiền ở các dự án khu đô thị vệ tinh

Cũng theo ông Quang, sau thời điểm tháng 7, các nhà đầu tư địa ốc có thể “xuống tiền” ở một số phân khúc sau:

  • Đất nền ven Tphcm với giá dưới 1 tỷ đồng

  • Hàng thứ cấp trong nội đô (đi săn giảm giá 5-10% là mua vào)

  • Dự án khu đô thị vệ tinh mang tính second home có yếu tố xanh và sức khỏe

  • Căn hộ chung cư giá rẻ hoặc trung cấp

  • Đất nền khu phát triển du lịch, cao tốc

"NĐT ngắm sẵn BĐS mà mình thích, giá giảm khoảng 5-15% so với kỳ vọng là mua vào. Chẳng hạn như đó là căn nhà của hàng xóm, căn hộ dự kiến vừa ở, vừa cho thuê, lô đất nền mua tích trữ, hay mảnh vườn ở quê….", ông Quang mách nước.

Mặc dù giao dịch nhà đất bị chững lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng theo ông Quang, giới đầu tư vẫn có thể tranh thủ tìm kiếm cơ hội nhà đất để ở hoặc đầu tư ở thời điểm này. 

90% chủ đầu tư đang đưa ra chính sách tốt nhất để đồng hành lâu dài với nhà đầu tư, chấp nhận lợi nhuận thấp qua việc chia sẻ cơ hội và lợi nhuận, như hỗ trợ lãi suất vay, giãn tiến độ thanh toán, chiết khấu, khuyến mại… Chính vì vậy, đây cũng là cơ hội tốt cho người mua nắm bắt.

Tuy nhiên, ông Quang khuyên các nhà đầu tư cũng không nên kỳ vọng giá giảm sâu mới mua vào do giá nhà đất chưa thể giảm mạnh.

>>> XEM NGAY: Phân khúc BĐS này tại Việt Nam đang dẫn đầu thế giới về tỷ suất lợi nhuận

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân khúc BĐS này tại Việt Nam đang dẫn đầu thế giới về tỷ suất lợi nhuận

Trước tình hình kinh tế toàn cầu đang gặp bất ổn, thị trường BĐS cũng xảy ra nhiều khó khăn. Tuy nhiên phân khúc cho thuê văn phòng tại Hà Nội, Việt Nam lại bất ngờ dẫn đầu thị trường về tỷ suất lợi nhuận BĐS, đạt 8,57%.

Đất hỗn hợp là gì? Có được cấp phép xây dựng đất hỗn hợp không?

Đất hỗn hợp là khái niệm không hề xa lạ với các nhà đầu tư bất động sản hay những người làm trong ngành xây dựng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ đất hỗn hợp là gì? Quy định cấp phép xây dựng đất hỗn hợp như thế nào? Có nên mua đất quy hoạch hỗn hợp hay không? Cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Dự án đầy đủ pháp lý "hâm nóng" thị trường BĐS Đà Nẵng - Quảng Nam

Thị trường bất động sản tại Đà Nẵng - Quảng Nam trở thành điểm đến cho nhiều nhà đầu tư. Hàng chục dự án đầy đủ tính pháp lý đang trở thành điểm thu hút giúp "hâm nóng" giao dịch mua bán nhà đất tại đây.

Bất động sản Hà Nội: Phục hồi trở lại sau giãn cách xã hội

Nguồn cung thị trường căn hộ Hà Nội đã phục hồi, thậm chí ngang bằng với thời điểm trước dịch Covid-19. Bất động sản vẫn là kênh đầu tư nhận được nhiều sự quan tâm bởi khả năng sinh lời ổn định và an toàn.

Đất thổ cư Hoài Đức: tăng giá có phù hợp với giá trị sống?

Đất thổ cư huyện Hoài Đức đang tăng giá vùn vụt mặc dù chưa có quyết định chính thức trở thành quận. Giá đất tăng nhanh nhưng cần xác định chính xác mức độ đầu tư và giá trị sống, nếu không đây chỉ là hiện tượng “thổi giá” để trục lợi.

    Mở App