Chọn môi giới nhà đất cũng như "chọn mặt gửi vàng", đừng bỏ qua 6 đặc điểm này của 1 môi giới tốt

Dù chưa có kinh nghiệm hay đã từng kinh qua một vài lần mua nhà, chọn được môi giới tốt sẽ giúp bạn yên tâm để 'gửi vàng'. Dựa vào dấu hiệu nào để bạn chọn đúng bây giờ?

Có hai loại môi giới bất động sản bạn nên ưu tiên lựa chọn trước khi sử dụng các mẹo chi tiết bên dưới là: môi giới làm việc trong các sàn bất động sản uy tín và môi giới tự do có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

1. Cởi mở khi kể về các khách hàng cũ của mình

Một môi giới bất động sản tốt sẽ không ngần ngại chia sẻ về những kinh nghiệm trước đây đã giúp khách hàng mua nhà của mình. Bạn có thể thử nghe về một ca khó nhất mà họ đã tìm kiếm, xúc tiến giao dịch và xử lý các thủ tục pháp lý cho khách hàng của mình.

kinh nghiem chon moi gioi

2. Mức độ hiểu biết

Bạn có thể hỏi môi giới của mình số lượng giao dịch bất động sản mà anh ấy/cô ấy đã hỗ trợ. Cần lưu ý về loại bất động sản (căn hộ, nhà phố, đất nền) và khu vực chủ yếu của các giao dịch này. Môi giới càng hỗ trợ được nhiều giao dịch cùng loại bạn đang tìm kiếm, trong khu vực bạn cần mua thì càng có khả năng là một môi giới hơp với bạn. Bởi khi có nhiều kinh nghiệm, họ sẽ hiểu rõ thị trường địa phương, các đầu mối hành chính cần thiết để hỗ trợ bạn xử lý thủ tục cần thiết.

kinh nghiem chon moi gioi

Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp hỏi môi giới các thông tin về thị trường bất động sản, ngân hàng,… Trước hết kiểm tra độ tự tin của họ về các kiến thức thị trường có được. Câu trả lời càng lưu loát, tốc độ phản hồi càng nhanh càng chứng tỏ bạn đang được hỗ trợ bởi một môi giới có hiểu biết. Bạn có thể kiểm tra lại các thông tin này trên mạng, qua người quen có hiểu biết để xác minh độ chính xác của câu trả lời.

3. Sự trung thực

Có thể sử dụng một số câu hỏi về dự án bạn đã biết trước để kiểm tra độ trung thực của môi giới, đặc biệt là những thông tin liên quan đến điểm yếu của một dự án bất động sản. Rất nhiều môi giới ‘không tốt’ lựa chọn che giấu các điểm yếu của bất động sản với mong muốn thúc đẩy giao dịch càng nhanh càng tốt.

kinh nghiem chon moi gioi

Đôi khi để kiểm tra độ trung thực, bạn cũng nên quan sát các biểu hiện theo bản năng của môi giới như: lặp lại y nguyên câu hỏi của bạn (có thể họ đang kéo dài thời gian để suy nghĩ nên nói dỗi bạn theo cách nào); sử dụng các từ nhấn mạnh “sự thật là…”, “thành thật mà nói…”,…

4. Khả năng giao tiếp và thấu hiểu khách hàng

Quan sát biểu hiện của họ trong trao đổi để biết họ có phải người biết cách giao tiếp không. Trước hết, họ phải là người biết cách đặt câu hỏi lại cho bạn và biết lắng nghe. Người môi giới tốt không bao giờ là người nói quá nhiều. Đó phải là người biết cách khơi gợi ra những mong muốn thực sự của bạn về Bất động sản và ghi nhận lại một cách chân thành. Có như vậy, bạn mới không mất nhiều thời gian để băn khoăn về những mong muốn của mình.

kinh nghiem mua nha

5. Sự chủ động và nhiệt tình với khách hàng

Một môi giới tốt sẽ chủ động liên hệ và cung cấp cho bạn các thông tin về những dự án, bất động sản tương ứng phù hợp với bạn. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để đợi chờ sự phản hồi của các môi giới tốt. Môi giới tốt cũng là những người có cách tiếp cận với bạn đơn giản và thông minh. Họ sẽ không tùy tiện gọi điện cho bạn (trừ khi bạn cho phép), mà thay vào đó, họ sẽ liên hệ với bạn qua tin nhắn SMS, zalo, gmail và chờ phản hồi của bạn. Họ biết bạn bận rộn và rất tôn trọng khung thời gian của bạn.

kinh nghiem chon moi gioi

Một môi giới tốt sẽ dễ dàng đồng ý dẫn bạn đi trải nghiệm dự án, đi xem nhà khi bạn cần. Bất kể đó là khung thời gian nghỉ trưa hay ngoài giờ làm việc. Họ đề cao tính chuyên nghiệp và hoạt động hết sức vì khách hàng, mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

6. Cách đặt và chứng minh mức phí môi giới

Không trực tiếp hỏi về các lợi ích mà môi giới sẽ mang đến cho bạn, hãy thử hỏi họ về phí môi giới: môi giới sẽ nhận phí từ bên nào và theo tỉ lệ gì? Đối với các môi giới làm theo sàn, bạn nên hỏi để biết chính sách này theo đúng quy định của công ty hay môi giới tự quyết định, cùng với các văn bản chứng minh.

chon moi gioi bat dong san

Trường hợp môi giới không thu phí của khách bán, bạn cũng nên cẩn trọng vì đây có thể là do họ đã hưởng đủ từ mức chênh lệch giá. Trường hợp họ đưa ra một mức phí phù hợp, và biết cách chứng minh những giá trị họ có thể mang đến cho bạn tương ứng với mức phí họ thu từ khách hàng, bạn nên cân nhắc.

>>>XEM THÊM:

Đời người chỉ có cơ hội mua nhà 1 đến 2 lần vì vậy đừng bỏ qua những kinh nghiệm xương máu này

Đầu tư lướt sóng bất động sản: Hoặc áp dụng 8 nguyên tắc này, hoặc bạn thất bại!

Tiết kiệm được 500 triệu, người trẻ nên vay thêm để mua nhà hay tiếp tục đi thuê?

N.Bích

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xây nhà giá rẻ rất dễ, xây nhà vừa đẹp vừa chất lượng lại tiết kiệm chi phí mới là bí quyết bạn cần quan tâm

Để xây một căn nhà giá thấp thì rất dễ, chỉ cần chọn dùng vật liệu rẻ, đơn vị thi công không chuyên nghiệp,… còn xây nhà vừa đẹp vừa đảm bảo chất lượng lại tiết kiệm chi phí mới là điều khó khăn. Mặc dù vậy, khó không có nghĩa là không thể.

Ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ với Giáng My: Con gái xinh như công chúa, nhà đẹp như lâu đài!

Cô con gái cưng của Giáng My không phải là tâm điểm duy nhất của bữa tiệc sinh nhật, căn “bạch dinh” xa hoa mới chính là điều khiến cư dân mạng phải “tròn mắt” thán phục.

Xem tử vi để biết 5 con giáp nào sẽ có 'nhà lầu, xe hơi' trước 2020?

Trước năm 2020, những con giáp này sẽ hoàn thành được những mục tiêu mình đặt ra, có nhà có xe, tiền tài danh vọng, mọi thứ đều có đủ.

Đời người chỉ có cơ hội mua nhà 1 đến 2 lần vì vậy đừng bỏ qua những kinh nghiệm xương máu này

Đâu là những điểm cần lưu ý trong giấy tờ pháp lý dự án, hợp đồng mua bán? Tất cả những kinh nghiệm xương máu đúc kết dưới đây giúp bạn tránh mắc sai lầm khi mua nhà lần đầu.

3 Sai lầm lớn dễ gặp phải khi mua nhà lần đầu bạn chắc chắn không thể bỏ qua

Mua nhà lần đầu là cơ hội cũng là thử thách đối với nhiều người. Chính vì thế, những kinh nghiệm được đúc rút từ thực tế dưới đây sẽ phần nào giúp bạn tránh rủi ro không đáng có.

    Mở App