Xây nhà giá rẻ rất dễ, xây nhà vừa đẹp vừa chất lượng lại tiết kiệm chi phí mới là bí quyết bạn cần quan tâm

Để xây một căn nhà giá thấp thì rất dễ, chỉ cần chọn dùng vật liệu rẻ, đơn vị thi công không chuyên nghiệp,… còn xây nhà vừa đẹp vừa đảm bảo chất lượng lại tiết kiệm chi phí mới là điều khó khăn. Mặc dù vậy, khó không có nghĩa là không thể.

Diện tích nhà và quy mô gia đình

Nói về nhà ở, một phương châm phổ biến là “càng lớn càng tốt”. Tuy nhiên, những căn nhà quá lớn chi phí vừa cao vừa khó sang tên. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và phân tích kĩ nhu cầu của bản thân để biết được diện tích căn hộ thế nào là phù hợp.

gia dinh am cung

Nếu gia đình bạn gồm nhiều thế hệ sống cùng nhau, cần dành nhiều diện tích cho những không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn,… Bên cạnh đó, vẫn phải đảm bảo không gian riêng cho mỗi thành viên để giữ được chất lượng cuộc sống.

Thông thường, nhiều người sẽ quan niệm phải tìm kiếm một căn nhà để ở vĩnh viễn. Áp lực đó vô hình chung khiến người mua có xu hướng muốn sở hữu một căn hộ lớn hơn so với nhu cầu thực tế. Cần nhớ rằng, bạn luôn luôn có thể cải tạo tăng diện tích căn nhà sau này để có một không gian sống thoải mái hơn.

Vị trí

Cần phải xem xét vị trí của căn nhà kỹ càng: vị trí ở khu đông dân cư, đồi núi trống trải, hay thậm chí gần bãi biển đều có cách thi công, thiết kế khác nhau. Cần chắc chắn rằng quá trình xây dựng sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh.

khu dan cu

Bên cạnh các tiện ích bên trong, không gian xung quanh ngôi nhà cũng cần được để tâm kỹ càng. Ví dụ như nhiều gia đình thích có cây to trước nhà để lấy bóng mát nhưng không biết rằng cây lớn thường gây khó khăn cho việc đi lại cũng như làm tích tụ âm khí, chắn khí dương vào nhà.

Thêm nữa, bạn nên chú ý rằng liệu bạn có nên bỏ qua một khu vực có vị trí đắc địa, giao thông tốt chỉ để đổi lấy một căn nhà có diện tích lớn hơn.

Ngân sách

Người mua cũng không bao giờ nên vay thế chấp quá sức bản thân. Nên mua một căn nhà có giá vừa phải để giảm bớt áp lực tài chính. Vay thế chấp quá khả năng chỉ để mua một căn nhà thừa diện tích có thể sẽ là gánh nặng lớn, không dễ dàng vượt qua.

Bên cạnh đó, nên nhớ là thêm không gian cũng đồng nghĩa với thêm thời gian và tiền bạc để chăm sóc và bảo trì căn hộ, thêm đồ đạp để trang trí, cũng như các hóa đơn tiện ích cũng tăng thêm. Bất kỳ ý định cải tạo nào trong tương lai như lát sàn mới hay thay các cửa sổ, cũng tốn kém hơn nhiều.

Phong cách sống

Điều quan trọng cần xem xét là bạn dự định sử dụng không gian đó vào việc gì. Bạn có chắc rằng sẽ thường xuyên có khách tới thăm nhà để cần tới một phòng dành riêng cho khách không? Nếu bạn thích tổ chức những buổi họp mặt gia đình, bạn bè thì nên tăng diện tích phòng khách, phòng ăn. Nếu bạn đam mê phim ảnh, âm nhạc thì ngại gì không thêm một phòng giải trí?

Vật liệu

Bạn muốn sử dụng những vật liệu như thế nào và sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho việc này? Bạn quyết định dùng vật liệu trong nước hay ngoại nhập? Nếu chi phí quá cao mà bạn không có đủ ngân sách, sẽ thoải mải hơn nếu sử dụng thay thế bằng các vật liệu nội địa tương đương mà có giá thành rẻ hơn.

Thiết kế

Cách bài trí, sắp xếp đồ đạc sẽ ảnh hưởng tới không gian sống: phòng thông thoáng, gọn gàng, nhiều ánh sáng sẽ tạo cảm giác diện tích rộng hơn thực tế. Ngược lại, những căn nhà lớn vẫn có thể gây cảm giác chật chội nếu được thiết kế tối tăm, rối mắt.

thiet nha nho

Tổng diện tích của một căn hộ có thể đánh lừa bạn. Các đặc điểm như một hành lang dài có thể làm tăng diện tích tổng, nhưng đó không phải là nơi bạn thực sự sống. Như vậy, thay vì chú trọng vào con số diện tích, người mua nhà nên tập trung vào kích thước của các phòng, nơi họ thực sự trải nghiệm cuộc sống.

Giấy phép xây dựng

Cần đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã tuân thủ mọi quy định pháp luật và xin đủ các giấy phép về xây dựng nhà cửa, thi công công trình. Tránh trường hợp đang thi công bị tạm dừng vì thiếu giấy phép.

Trong trường hợp quá bận rộn và không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể nhờ giúp đỡ từ đơn vị tư vấn thiết kế để xin giấy phép xây dựng. Nếu bạn có thời gian, hãy mượn một bộ bản vẽ thiết kế đã hoàn chỉnh rồi tự đi xin phép xây dựng để tiết kiệm chi phí.

Thời tiết

Nhiều người thường quên rằng thời tiết ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây nhà. Do đó, vật liệu có thể chịu được những kiểu thời tiết khác nhau luôn được khuyến khích sử dụng. Bạn nên bắt đầu thi công vào mùa nắng khô ráo, sẽ thuận lợi rất nhiều, điều quan trọng là thời gian thi công không bị gián đoạn. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho đội ngũ thi công cũng như các thành viên trong gia đình.

>>> XEM THÊM:

Mua nhà để ở: Có 1 tỷ chọn nhà thế nào ở Hà Nội?

Quyết định "xuống tiền" đặt cọc nhà đừng quên kiểm tra những điều này

Những hợp đồng giao dịch bất động sản nào bắt buộc phải công chứng?

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ với Giáng My: Con gái xinh như công chúa, nhà đẹp như lâu đài!

Cô con gái cưng của Giáng My không phải là tâm điểm duy nhất của bữa tiệc sinh nhật, căn “bạch dinh” xa hoa mới chính là điều khiến cư dân mạng phải “tròn mắt” thán phục.

Xem tử vi để biết 5 con giáp nào sẽ có 'nhà lầu, xe hơi' trước 2020?

Trước năm 2020, những con giáp này sẽ hoàn thành được những mục tiêu mình đặt ra, có nhà có xe, tiền tài danh vọng, mọi thứ đều có đủ.

Đời người chỉ có cơ hội mua nhà 1 đến 2 lần vì vậy đừng bỏ qua những kinh nghiệm xương máu này

Đâu là những điểm cần lưu ý trong giấy tờ pháp lý dự án, hợp đồng mua bán? Tất cả những kinh nghiệm xương máu đúc kết dưới đây giúp bạn tránh mắc sai lầm khi mua nhà lần đầu.

3 Sai lầm lớn dễ gặp phải khi mua nhà lần đầu bạn chắc chắn không thể bỏ qua

Mua nhà lần đầu là cơ hội cũng là thử thách đối với nhiều người. Chính vì thế, những kinh nghiệm được đúc rút từ thực tế dưới đây sẽ phần nào giúp bạn tránh rủi ro không đáng có.

Đầu tư lướt sóng bất động sản: Hoặc áp dụng 8 nguyên tắc này, hoặc bạn thất bại!

Kế thừa 8 nguyên tắc vàng được đúc rút từ nhiều năm kinh nghiệm đầu tư bất động sản sau đây, bạn giảm thiểu rủi ro khi mới bước chân vào ngành.

    Mở App