Đầu tư lướt sóng bất động sản: Hoặc áp dụng 8 nguyên tắc này, hoặc bạn thất bại!

Kế thừa 8 nguyên tắc vàng được đúc rút từ nhiều năm kinh nghiệm đầu tư bất động sản sau đây, bạn giảm thiểu rủi ro khi mới bước chân vào ngành.

1. Lựa chọn vị trí đắc địa

Ba tâm niệm quan trọng nhất của dân trong ngành bất động sản vẫn luôn là: “vị trí, vị trí và vị trí”. Một vị trí đắc địa đảm bảo phải gần các trục đường huyết mạch hay những điểm nút giao thông trọng điểm và có kết nối vùng thuận tiện.

Lựa chọn vị trí đắc địa 

Ngoài ra, nắm bắt được định hướng quy hoạch vùng trong tương lai cũng là căn cứ để cho điểm các vị trí đang trong tầm ngắm đầu tư của bạn.

2. Đầu tư thời gian khảo sát

Khảo sát thực địa bất động sản để có cái nhìn trực quan nhất về mật độ, cộng đồng dân cư. Bạn cần lựa chọn các khung giờ sinh hoạt phổ biến để tiến hành. Cụ thể, nên khảo sát vào 3 khung giờ chính. Trong đó, từ 5h30-7h sáng là thời gian vận động thể thao, sinh hoạt đầu ngày; 11h-13h là thời gian sinh hoạt buổi trưa và từ 19h-20h là thời gian cao điểm nhất-thời gian sinh hoạt tối.

dau tu luot song can ho
Đầu tư thời gian khảo sát

Mật độ dân cư là yếu tố đặc biệt quan trọng khi đầu tư nhà mặt đất. Nó sẽ phản ánh một phần nhu cầu nhà ở tại khu vực này và phần nào cho thấy quy mô khách hàng tiềm năng của bạn.

3. Tận dụng quy luật đòn bẩy tài chính

Đầu tư lướt sóng bất động sản cũng cần tuân theo các quy luật đầu tư căn bản để thu được lợi ích tối đa. Bạn không nên dành tất cả số vốn hiện có để đầu tư một dự án mà nên tận dụng thêm nguồn vốn vay. Hai nguyên tắc vàng đi kèm được các chuyên gia khuyên dùng:

- Giá trị khoản vay không vượt quá 50% giá trị thị trường của căn hộ chung cư;

- Giá trị khoản vay không vượt quá 40% mức trung bình thu nhập trong tương lai.

dau tu luot song
Áp dụng quy luật đòn bẩy cùng hai nguyên tắc vàng 40%-40%

4. Đối chiếu giá của các bất động sản tương tự trong khu vực bán kính 1km

Bí quyết này đặc biệt cần lưu ý trong trường hợp đầu tư lướt sóng căn hộ tại dự án chưa hoàn thiện. Căn cứ trên sự chênh lệch giữa giá tại thời điểm đang xây dựng và giá tại thời điểm hoàn thiện của các dự án cùng phân khúc xung quanh để dự đoán mức lợi nhuận đầu tư.

Đầu tư lướt sóng
Đối chiếu giá của các bất động sản tương tự trong khu vực bán kính 1km

6. Xem xét thời gian bàn giao và tiến độ xây dựng thực tế

Là chỉ số quan trọng đối với đầu tư dự án bất động sản, ảnh hưởng đến mức thoanh khoản tương lai của bất động sản. Các dự án tiến chậm tiến độ sẽ gây tiếng xấu, đánh mất lòng tin của khách hàng nên khả năng thu hút khách hàng trong tương lai thấp. Từ tiến độ dự án, nhà đầu tư sẽ đánh giá được tiềm năng của dự án. Cho phép dự kiến thời gian thu hồi vốn.

Đầu tư lướt sóng BĐS
Xem xét thời gian bàn giao và tiến độ xây dựng thực tế

Các chuyên gia đánh giá thời gian hoàn thiện phù hợp của các chung cư giao động theo từng phân khúc: từ 2-3 năm đối với dự án cao cấp; từ 1,5 -2 năm đối với căn hộ trung cấp và khoảng trên 1 năm với căn hộ bình dân.

7. Sàng lọc dựa trên uy tín chủ đầu tư và sự minh bạch pháp lý của dự án

Đặc biệt quan trọng trong trường hợp bạn dự định đầu tư căn hộ chung cư, liền kề, biệt thự. Bạn nên tham khảo các thông tin liên quan của chủ đầu tư, những công trình đã đầu tư xây dựng để đánh giá uy tín của chủ đầu tư.

Đầu tư lướt sóng BĐS
Sàng lọc dựa trên uy tín chủ đầu tư và sự minh bạch pháp lý của dự án

Một bất động sản được xem là an toàn về pháp lý khi đáp ứng đủ: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ/sổ hồng); giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hồ sơ nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất và thuế (với trường hợp dự án bất động sản); giấy phép xây dựng và các giấy phép liên quan (kiểm tra chéo thông tin từ sở Tài Nguyên, Sở xây dựng, Sở kiến trúc và quy hoạch thành phố); quy hoạch chi tiết 1/500 (gồm tổng diện tích, mật độ xây dựng, tiện ích, mặt bằng,…); biên bản nghiệm thu phần móng; bảo lãnh ngân hàng, phòng cháy chữa cháy,…

8. Chớp thời cơ tung hàng

Thời điểm phù hợp để bán căn hộ chung cư khi đầu tư lướt sóng là giao dịch từ khi dự án chuẩn bị cất nóc đến mốc 6 tháng sau khi bàn giao. Theo kinh nghiệm của nhiều nhà môi giới bất động sản, sau thời điểm này giá trị căn hộ thường không còn tăng trưởng.

Đầu tư lướt sóng BĐS
Chớp thời cơ tung hàng

N.Bích

>>>XEM THÊM

Sau 2 năm ròng rã tìm nhà, rút ra mẹo “săn” nhà rẻ trong 60 giây!

Tiết kiệm được 500 triệu, người trẻ nên vay thêm để mua nhà hay tiếp tục đi thuê?

Vay mua nhà không cần chứng minh thu nhập có được không?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quyết định "xuống tiền" đặt cọc nhà đừng quên kiểm tra những điều này

Khi mua bán những tài sản giá trị như bất động sản, người mua thường phải đặt cọc để đảm bảo quyền lợi sử dụng. Nếu không cẩn thận tìm hiểu kỹ, bạn có thể sẽ mất hết tiền cọc trong khi nhà thì không mua được.

Kinh nghiệm trả giá nhà đất để được giá "hời" từ môi giới và người mua nhà để lại

Với tình trạng "nóng sốt" của nhà đất như hiện nay, mua được ngôi nhà giá rẻ, ưng ý không phải dễ dàng. Và thương lượng trả giá khi mua là một trong những cách mà người thông minh biết áp dụng.

Hút hồn bởi quán cà phê phong cách Bắc Âu lấy cảm hứng từ chiếc khăn Mỏ Quạ

Với các chất liệu kiến trúc cơ bản từ gạch ngói và gỗ tự nhiên, không gian quán cà phê được lấy cảm hứng từ chiếc khăn mỏ quạ mang vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại.

Telesales muốn tăng lương gấp 10 lần đừng bỏ qua bài viết này

Thuộc thế hệ 9X, anh Nghĩa đã có những dấu ấn nổi bật ở mảng telesales tin đăng BĐS, khi luôn là nhân viên mang về doanh thu cao nhất tại công ty mình đang theo làm.

Sau 2 năm ròng rã tìm nhà, rút ra mẹo ‘săn’ nhà rẻ trong 60 giây!

Với tầm tiền khoảng 1 tỷ đồng, nhiều người đã phải trải qua chuỗi ngày tháng vất vả để tìm cho mình một căn nhà tại thành phố "đất chật người đông" như Hà Nội. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp gia chủ phải đau đầu vì những phiền toái, thậm chí là rủi ro từ ngôi nhà giá rẻ của mình.

    Mở App