Bỏ túi 5 cách trang trí nhà đẹp tiết kiệm

Trong thiết kế hiện đại, ngôi nhà không chỉ cần tiện nghi mà còn cần sự hài hòa, đẹp mắt. Một ngôi nhà tốt không chỉ đơn thuần là nơi trú chân mà còn là không gian thư giãn, kết nối, tái tạo nguồn năng lượng.

Với nhà phố hiện đại, không gian không chỉ cần tối ưu công năng mà còn cần sự ấn tượng thị giác. Ngôi nhà là nơi gia chủ thể hiện sức sáng tạo và cá tính của mình. Một không gian phù hợp sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải, vui vẻ, từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Cùng tham khảo ngay những ý tưởng trang trí đón đầu xu hướng trong năm mới dưới đây để tìm ra lựa chọn ưng ý.

1.  Trang trí nhà bằng cây xanh

Trong đô thị vốn thiếu mảng xanh, nhu cầu sống xanh, hòa hợp với thiên nhiên của người dân phố thị rất lớn. Với những ngôi nhà đủ diện tích, thiết kế sân vườn là giải pháp hữu ích để mang thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn.

Nếu không gian hẹp, gia chủ có thể trang trí nhà vừa đẹp vừa mát mẻ  bằng cách đặt nhiều mảng xanh không ngôi nhà của mình. Nên đặt những chậu cây xanh tốt, cứng cáp cho phòng khách. Cây xanh không chỉ là “màng phổi” tự nhiên cho ngôi nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Chọn cây hợp mạng gia chủ sẽ giúp tài lộc, may mắn ‘tụ” lại ngôi nhà.

>>> Xem thêm: 12 loại cây đem lại tiền tài cho gia chủ

trang tri nha re dep
Trang trí nhà bằng cây xanh.

2. Trang trí nhà bằng tranh ảnh treo tường

Tranh ảnh từ lâu là vật trang trí không thể thiếu trong những thiết kế hiện đại. Đặt để tranh đúng cách, đúng địa điểm là một nét tôn vinh hoàn hảo cho gian phòng nhà bạn. Có nhiều loại tranh bạn có thể sử dụng như tranh sơn dầu, tranh canvas, tranh ảnh in sẵn... cho những phòng công năng khác nhau.

Treo vài bức tranh về một chủ đề nhất định với cách thức hợp lý khiến mảng tường phía sau ghế sofa không bị trống trơn mà còn giúp nội thất căn phòng hài hòa hơn. Sử dụng khung tranh tối màu làm điểm nhấn là cách sáng tạo để những bức tranh không bị chìm căn phòng.

trang tri nha re dep
Sử dụng tranh ảnh treo tường trong trang trí nhà đẹp.

3. Không gian thanh lịch bằng cách sử dụng màu sơn

Màu sắc là một phần trong trang trí nhà đẹp bởi tính chất thị giác của nó. Sử dụng màu sơn trung tính làm nền để nội thất trong phòng trở nên thu hút là cách được nhiều gia chủ áp dụng. Nếu không gian nhà bạn hạn chế, sử dụng tông màu sáng cho màu sơn lẫn nội thất là một ý tưởng tốt. Sử dụng nhiều cửa kính nằm tối ưu ánh sáng tự nhiên giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng.

Sử dụng sàn gỗ tự nhiên không chỉ giúp tạo hiệu ứng màu nâu ấm áp mà còn giúp không gian nhà đẹp có chiều sâu.

Nếu bạn ưa thích sự sạch sẽ, sử dụng nội thất màu kem cho ngôi nhà thêm xinh là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều tông màu trắng kem khiến không gian trở nên lạnh lẽo, nên sử dụng các đồ trang trí khác làm điểm nhấn như một bức tranh tối màu hay đèn bàn ăn có hình dáng lạ mắt.

Đừng quên trồng thêm vài chậu cây xanh để giúp không gian nhà bạn mát mẻ, thoáng đãng hơn.

trang tri nha re dep
Sử dụng màu sơn hợp lý tôn thêm vẻ đẹp không gian.

4. Biến hóa với rèm cửa sổ

Nếu bạn ưa thích việc làm đẹp cho ngôi nhà, đừng bỏ qua rèm cửa.

Ngoài những tác dụng tích cực như ngăn chặn tiếng ồn, cách nhiệt, điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ thì rèm còn là vật trang trí nội thất linh hoạt. Sử dụng rèm cửa màu sắc nhã nhặn nếu bạn muốn làm tôn thêm vẻ đẹp nội thất được sử dụng hay quang cảnh bên ngoài. Rèm cửa trong trang trí nhà đẹp cũng có thể là vật tạo điểm nhấn với màu sắc, hoa văn rực rỡ.

Với những hình dạng cửa sổ khác nhau, có thể dùng các chất liệu rèm cửa khác nhau. Nếu cửa sổ hình chữ nhật, lắp đặt thêm rèm cửa buông dài dịu dàng mang lại sự thanh lịch, trang nhã cho gian phòng.

trang tri nha re dep
Rèm cửa sổ giúp không gian thanh lịch.

5. Sử dụng trần gỗ cho ngôi nhà thêm xinh

Đừng bỏ qua trần nhà nếu bạn muốn khiến ngôi nhà có vẻ ngoài đẹp mắt. Thiết kế trần nhà có thể sử dụng nhiều chất liệu như gỗ, nhựa hay kính, tùy theo sự sáng tạo của gia chủ. Trần nhà ốp gỗ không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên, kín đáo mà còn giúp khôn gian mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Tuy nhiên gỗ là vật liệu dễ thấm nước, dễ hư hoại cho điều kiện thời tiết nên gia chủ cần gia cố chống thấm cho bề mặt.

Tùy vào không gian được ốp trần để chọn màu sắc phù hợp cho trần gỗ. Để tạo ấn tượng thị giác trần nhà cao và thoáng, nên chọn gỗ ốp màu sáng. Nếu muốn tạo điểm nhấn chiều sâu, nên chọn màu tối. Màu sắc trung tính của loại gỗ nhiều vân tự nhiên là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn phô bày vẻ đẹp của trần nhà. Nếu bạn ốp gỗ cả bề mặt sàn, nên ốp trần màu tương tự để tạo sự hài hòa nhất. Sử dụng thêm đèn trần kiểu cách như đèn chùm có ánh sáng màu vàng, trắng khiến không gian sang trọng, nổi bật hơn.

Cách thêm ánh sáng đơn giản và thông dụng nhất với trần gỗ, đó là thêm đèn trần với màu vàng ấm áp.

trang tri nha re dep
Ốp trần gỗ giúp ngôi nhà trở nên sang trọng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khám phá vẻ đẹp của 14 mẫu đèn led trang trí độc đáo

Đèn led trang trí là mẫu đèn đa năng có nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện, độ sáng mạnh mẽ, nhiều kiểu dáng đẹp mắt, dễ dàng kết hợp với nhiều chi tiết nội thất khác trong gia đình.

7 mẫu bàn ăn 'nhìn là mê' phù hợp với mọi không gian

Bàn ăn không chỉ là góc để thưởng thức ẩm thực, mà còn là không gian giúp gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn.

3 mẫu cửa sắt thu hút mọi ánh nhìn cho ngôi nhà của bạn

Cửa sắt là mẫu cửa được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi chi phí hợp lý đồng thời có sự bền bỉ với thời gian.

5 mẫu cầu thang xương cá nhìn là mê

Thiết kế cầu thang xương cá là một trong những cách làm cầu thang được ưa chuộng hiện nay.

5 phong cách thiết kế nhà bếp đẹp mắt

Sở hữu không gian nội thất nhà bếp được thiết kế hài hòa, đẹp mắt sẽ mang đến niềm cảm hứng nấu ăn cũng như tạo ra những bữa ăn ngon gắn kết gia đình.

    Mở App