7 yếu tố giúp nhận biết ngôi nhà có phong thủy tốt

Phong thủy nhà ở ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tài vận và sức khỏe của cả gia đình. Khi đi mua nhà, làm thế nào để bạn có thể nhận biết được ngôi nhà có phong thủy tốt, tăng vận mệnh trong tương lai? Hãy cùng khám phá chi tiết qua bài viết!

Xem phong thủy nhà ở không phải là mê tín dị đoan mà có là một phạm trù khoa học. Theo Wikipedia thì phong thủy là tổng hợp các học thuyết nghiên cứu về sự ảnh hưởng của hướng khí, hướng gió, mạch nước đến đời sống và họa phúc của con người. Trên thực tế, phong thủy đã là một phần quan trọng trong văn hóa phương đông, tồn tại và được nghiên cứu chuyên sâu hàng trăm năm nay.

Khí mạch của mảnh đất được xem là quan trọng và liên quan mật thiết đến phúc - họa của những người ở trong ngôi nhà đó. Vậy làm thế nào để chọn được ngôi nhà có phong thủy tốt?

Vì sao cần chọn nhà hợp phong thủy

Từ xưa, ông cha ta đã có những câu dân gian như "chọn đất mà ở" "đất lành chim đậu" "có thờ có thiêng, có kiêng có lành"...Cho thấy việc quan tâm trong vị trí nhà đất và cách chọn lựa, sắp xếp đồ đạc. Nói một cách khác, phong thủy nhà ở rất quan trọng trong quy luật tương tác của thiên nhiên, môi trường, bố cục, mặt bằng không gian sống và phương pháp thay đổi tác động đó tới cuộc sống con người.

ngoi-nha-phong-thuy-tot
Ngôi nhà hợp phong thủy tốt cho cuộc sống của con người

Ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành và hưng vượng cho gia chủ. Để có được ngôi nhà hợp phong thủy, cần hội tụ đủ các yếu tố thuận lợi từ: Địa hình đất, phương vị, sự thông thoáng và sự tác động của gió, nắng tới ngôi nhà.

7 yếu tố nhận biết ngôi nhà có phong thủy tốt

Một ngôi nhà được xem là có phong thủy tốt cần đảm bảo các yếu tố phong thủy, ngũ hành và bát quái sau:

1. Đảm bảo yếu tố “tàng phong tụ khí”

Một ngôi nhà có phong thủy tốt cần đảm bảo "tàng phong tụ khí" - dòng khí lưu chuyển trong nhà liên tục, hài hòa, tránh ngưng tụ lại một chỗ. Cụ thể, ngôi nhà cần phân chia không gian hợp lý, giảm vách ngăn nhưng không nên quá trống trải. Khi chọn mua nhà, bạn nên chọn những ngôi nhà có không gian phòng khách thông thoáng, khoảng không gian giữa các phòng phù hợp.

2. Ngôi nhà thông thoáng, tràn ngập ánh sáng

Một ngôi nhà thông thoáng, tràn ngập ánh sáng mặt trời là ngôi nhà có phong thủy tốt. Vì vậy, khi đi mua nhà, bạn cần quan sát ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên hay không, có thông gió và thoáng khí không... Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

ngoi-nha-anh-sang
Ngôi nhà thông thoáng, nhiều ánh sáng thường mang lại phong thủy tốt

3. Xem phía trước ngôi nhà

Đứng trước cửa nhà, bạn hãy nhìn ra ngoài và xem có công trình lớn hoặc cột điện, chướng ngại vật... đối diện với ngôi nhà hay không, đồng thời sản sinh “ám tiến sát” trong phong thuỷ học. Vệ tinh, dây điện của hàng xóm, cột dây điện trên đường, tháp nhọn của nhà thờ, hoặc 1 con đường dài vừa đúng hướng vào cửa chính nhà bạn – những thứ này đều được gọi là “ám tiến sát” và không tốt cho phong thủy.

4. Tránh vật dẫn dụ sát khí vào nhà

Những vật có thể dẫn dụ sát khí chính là những góc nhọn của các kiến trúc hay vật thể lớn chĩa thẳng vào ngôi nhà. Điều này rất thường thấy khi mà hiện nay đất chật người đông, các ngôi nhà được xây sát nhau. Những góc nhọn của tòa nhà, kiến trúc khác được coi như mũi tên độc chĩa vào ngôi nhà, mang theo đó là sát khí, khiến gia trạch ngày càng bất ổn.

5. Xem phương vị bát quái

Tám phương vị trong bát quái đại biểu cho “ nhân sinh bát đại dục cầu”. Gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Bạn hãy chọn lựa 1 trong những phương diện mình mong muốn cải thiện. Lấy 1 ví dụ, nếu như muốn gia tăng tiền tài, phương vị đối ứng là Đông Nam.

phuong-vi-bat-quai
Phương vị bát quái quan trọng trong phong thủy nhà ở

Trước khi mua nhà, gia chủ nên chú ý trong các phương hướng bát quái, tìm ra Ngũ hành đối ứng. Ví dụ, với phương Đông Nam là Mộc... Bạn có thể theo đó mà đặt đồ có liên quan đến mộc ở hướng Đông Nam (như là lẵng hoa). Bạn cũng có thể dựa vào Thuỷ để tăng năng lượng phương hướng này, bởi vì Thuỷ sinh Mộc. Dựa theo bát quái đồ, bạn có thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng.

Nhưng trước khi làm điều này thì cần phải nhớ, là không nên tăng năng lượng quá nhiều hướng trong cùng một lúc, không thì sẽ xuất hiện rất nhiều sai lầm lặp lại, hoặc là cơ may đến mà bạn không cách nào ứng phó.

6. Nhà không bị khuyết góc

Trong phong thủy nhà ở, nhà bị khuyết góc cũng có nghĩa là thiếu nhân khẩu. Phương vị khuyết góc càng nhiều đồng nghĩa với việc địa vị của chủ nhân trong nhà càng bị phân tán, thậm chí không có quyền lực. Điều đó khiến sự nghiệp của chủ nhân gặp nhiều trở ngại, sức khỏe ngày càng đi xuống, thậm chí còn dễ mắc bệnh nan y.

7. Phong thủy ngôi nhà hợp mệnh lý gia chủ

Để đánh giá, xem xét một ngôi nhà có phong thủy tốt hay xấu, người ta thường căn cứ vào mệnh lý của gia chủ. Khi các yếu tố về phương hướng phù hợp với tuổi bản mệnh của gia chủ, có nghĩa là phong thủy tốt.

Ngoài yếu tố về mệnh lý, yếu tố về mệnh tướng cũng được dùng để xem xét phong thủy ngôi nhà tốt hay xấu, có phù hợp với gia chủ hay không. Ví dụ, nếu chủ nhân ngôi nhà là âm mệnh Thủy tướng, nên lựa chọn những tông màu trắng, bạc, đen, xám làm chủ đạo khi bài trí nội thất…

Trên đây là tổng hợp những yếu tố nhận biết ngôi nhà có phong thủy tốt, hãy chú ý những thông tin trên để chọn được ngôi nhà mang may mắn và tài lộc nhất cho gia đình.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong thủy nhà ở cho người mệnh mộc: Mang tài lộc, may mắn cho gia chủ!

Phong thủy nhà ở mang lại may mắn cho người mệnh Mộc là sự kết hợp giữa màu xanh, các đồ nội thất bằng gỗ và sự bố trí đồ đạc khéo léo. Bên cạnh đó, người mệnh mộc cần tuân thủ những nguyên tắc sau để tránh những điềm xấu, vận xui!

Cách xem tuổi mua nhà chung cư năm 2021 mới nhất, chi tiết A-Z

Ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn tới vận may, tài lộc của gia chủ. Vậy nên trước khi bắt đầu mua nhà, việc xem mua nhà của tuổi gia chủ là rất quan trọng.

Hướng nhà tuổi 1985: Sinh năm Ất Sửu hợp xây nhà năm nào?

Yếu tố phong thủy trong xây dựng và thiết kế nhà cửa mang ý nghĩa rất lớn. Để cuộc sống gặp nhiều may mắn, bình an gia chủ Ất Sửu cần lựa chọn hướng nhà tuổi 1985 Ất Sửu sao cho phù hợp, tốt cho phong thủy. Ngay sau đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu hướng nhà hợp với tuổi Ất Sửu trong bài viết phong thủy dưới đây.

Sinh năm 1975 hợp hướng nào? Hướng nhà phong thủy tốt cho gia chủ Ất Mão

Hướng nhà hợp tuổi Ất Mão, hướng xây nhà cho gia chủ 1975 luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Theo đó, hướng xây nhà, biệt thự, phòng ngủ, bếp ăn chuẩn có thể mang đến cuộc sống may mắn, tài lộc và sung túc cho cả gia đình. Ngược lại, hướng nhà xung đột có thể đẫn đến những điều không may.

Tọa hung hướng cát là gì? Cách đặt bếp tọa hung hướng cát mang tài lộc

Hướng nhà, hướng phòng thờ, hướng bếp... ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy nhà ở và cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Trong đó, một quy luật phong thủy được áp dụng nhiều khi xây phòng bếp giúp gia chủ gặp may mắn, tài lộc là nên đặt bếp ở vị trí tọa hung hướng cát. Vậy tọa hung hướng cát là gì?

    Mở App