Hướng nhà tuổi 1985: Sinh năm Ất Sửu hợp xây nhà năm nào?

Yếu tố phong thủy trong xây dựng và thiết kế nhà cửa mang ý nghĩa rất lớn. Để cuộc sống gặp nhiều may mắn, bình an gia chủ Ất Sửu cần lựa chọn hướng nhà tuổi 1985 Ất Sửu sao cho phù hợp, tốt cho phong thủy. Ngay sau đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu hướng nhà hợp với tuổi Ất Sửu trong bài viết phong thủy dưới đây.

Tổng quan về tuổi Ất Sửu

Trước khi tìm hiểu hướng nhà tuổi 1985 đẹp, hãy cùng điểm qua những thông tin cơ bản về bản mệnh này.

hướng nhà tuổi 1985
Tổng quan về tuổi Ất Sửu
  • Năm sinh dương lịch: năm 1985

  • Năm sinh âm lịch: năm Ất Sửu - Hải Nội Chi Ngưu, nghĩa là trâu trong biển lớn

  • Quẻ mệnh: 

    • Nam Ất Sửu: Càn (kim) - Tây tứ mệnh

    • Nữ Ất Sửu: Ly (Hỏa) - Đông tứ mệnh

  • Ngũ hành: Kim (Hải Trung Kim là vàng dưới biển).

Người tuổi Sửu nói chung và Ất Sửu nói riêng là những người chính trực và ngay thẳng, luôn chuyên tâm trong công việc. Họ có khả năng thấu hiểu mọi người xung quanh. Tuổi Sửu cũng đại diện cho sự cố gắng, kiên trì bền bỉ vượt qua mọi khó khăn. Họ luôn chủ động, tạo ra cho bản thân một cuộc sống ổn định, sung túc nhờ đức tính chăm chỉ, cần cù.

Đường tài lộc của người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 có nhiều biến động, thay đổi trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi bước sang trung vận, cuộc sống của họ sẽ dần dần cải thiện. Tuy nhiên, không nên chủ quan bởi khó khăn, gian khổ có thể ập tới bất cứ lúc nào.

Cuộc sống với nhiều gian nan, thử thách đã tôi luyện cho người tuổi Ất Sửu khả năng thích ứng nhanh trong mọi hoàn cảnh. Do đó, bất chấp những thăng trầm có thể xảy ra, họ luôn là người chủ động trong cuộc sống của mình.

Sinh năm 1985 hợp hướng nhà nào?

Chính bởi quẻ mệnh giữa nam và nữ Ất Sửu khác nhau nên nữ 1985 hợp hướng nhà nào, nam sinh năm 1985 hợp hướng nhà nào sẽ có câu trả lời không giống nhau.

Dưới đây, Homedy sẽ liệt kê hướng nhà, hướng cổng nhà tuổi Ất Sửu phong thủy, mang đến nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn.

Nam sinh năm 1985 hợp hướng nhà nào?

Đối với những ai đang thắc mắc nam 1985 hợp hướng nào? Dưới đây là những hướng nhà được các chuyên gia phong đánh giá là rất thích hợp với gia chủ là nam sinh năm 1985:

  • Hướng Tây Bắc (ứng với cung Phục vị): Nhận được sự giúp đỡ, tương trợ từ những người xung quanh trong công việc lẫn trong cuộc sống mỗi khi có khó khăn.

  • Hướng Đông Bắc ( ứng với cung Thiên y): Có được sức khỏe tốt, từ đó công việc thuận lợi, có được hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống hôn nhân gia đình

  • Hướng Tây ( ứng với cung Sinh khí): Đây cũng là một hướng nhà tuổi 85 đẹp, giúp mang đến tài khí, sinh khí tốt cho gia chủ

  • Hướng Tây Nam ( ứng với cung Diên niên): Gia đình, sự nghiệp, mọi sự trong cuộc sống đều vô cùng ổn định.

hướng nhà tuổi 1985
Chọn hướng nhà tuổi 1985 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng

Tóm lại, nam tuổi 1985 hợp hướng nào? Hướng nhà tuổi 1985 hợp là Tây Bắc, Đông Bắc, chính Tây và hướng Tây Nam - Đây đều là những hướng tài lộc tuổi Ất Sửu rất đẹp để bố trí cửa chính, bàn làm việc,...

Không ít người cũng thắc mắc chồng 1985 vợ 1989 xây nhà hướng nào? Việc chọn hướng làm nhà sẽ theo nam gia chủ, chính vì vậy mà chúng ta cứ tuân theo 1 trong 4 hướng tốt mà Homedy đã nên trên để xây nhà, bố trí nội thất.

Bên cạnh đó, nam tuổi Ất Sửu cũng cần chú ý tránh những hướng tương khắc sau: Hướng Bắc (ứng với cung Lục sát – Nhà có họa sát khí), hướng Nam (ứng với cung Tuyệt mệnh – Họa chết chóc), hướng Đông (ứng với cung Ngũ quỷ – Gặp nhiều tai họa), hướng Đông Nam (ứng với cung Hoạ hại – Nhà có hung khí vô cùng sắc nhọn)

Nữ 1985 hợp hướng nhà nào?

Xét theo quan niệm ngũ hành, nữ Ất Sửu sinh năm 1985 ứng với có mệnh Kim, mạng: Ly (Hỏa) thuộc Đông tứ mệnh. Vậy nên nữ sinh năm 1985 hợp hướng nào? Họ sẽ hợp với các hướng nhà sau:

  • Hướng Bắc (cung Diên niên – Mọi sự ổn định): Công việc, sự nghiệp thăng tiến nhưng trên tiêu chí ổn định. Xây nhà hướng này giúp gia chủ vượt qua được mọi bệnh tật và những khó khăn trong cuộc sống.

  • Hướng Đông (cung Sinh khí – Phúc lộc vẹn toàn): Danh vọng, tiền tài phú quý trọn vẹn, thăng tiến trên con đường công danh sự nghiệp, làm ăn phát đạt.

  • Hướng Nam (cung Phục vị – Được sự tương trợ và giúp đỡ): Giúp gia chủ nhận được sự tương trợ và giúp đỡ của người trong gia đình lẫn ngoài xã hội, nên mọi đều hanh thông, thuận lợi.

  • Hướng Đông Nam (cung Thiên y – Thiên thời, quý nhân phù trợ): Đây cũng là một hướng nhà tuổi 85 đẹp phong thủy, giúp gia chủ gặp được thiên thời, được che chở. Điều này giúp sức khỏe cũng được cải thiện rất nhiều, đẩy lùi được bệnh tật mang tới một cuộc sống viên mãn.

Bên cạnh câu hỏi nữ tuổi 85 hợp hướng nào, chúng ta cũng cần lưu ý những hướng xấu khi làm nhà, bố trí phòng ngủ, phòng khách, bàn làm việc,... Trong đó, các hướng xấu Ất Sửu cần tránh là: hướng Đông Bắc (cung Họa Hại), Tây Bắc (cung Tuyệt Mệnh), Tây Nam (cung Lục Sát) và chính Tây (cung Ngũ Quỷ). 

Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1985

Sau khi nắm được tuổi Ất Sửu hợp hướng nào, bạn chợt nhận ra căn nhà của mình không hợp phong thủy? Vậy làm sao để có thể  hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1985? 

Có rất nhiều phương pháp khác nhau từ đơn giản đến phức tạp để khắc chế hướng xấu.Gia chủ có thể thay đổi lại hướng cửa chính tuổi Ất Sửu theo hướng tốt. Tuy nhiên, việc phá cửa cũ và xây lại cửa mới khá tốn kém mà không phải ai cũng có điều kiện thực hiện.

Gia chủ có thể tiến hành phương pháp trấn yểm. Gia chủ có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy mang yếu tố nước như: thủy tinh, hồ cá hay hòn non bộ,... để đặt vào hướng xấu để trấn áp nguồn âm khí vào căn nhà.

Ngoài cách trên, gia chủ Ất Sửu 1985 có thể xây thêm cửa phụ theo một trong những hướng nhà tuổi 1985 đẹp mà Homedy đã kể trên và sử dụng nhiều cửa phụ hơn cửa chính.

Cẩm nang phong thủy xây nhà tuổi 1985

 

hướng nhà tuổi 1985
Cẩm nang phong thủy xây nhà tuổi 1985

Hướng nhà vệ sinh cho tuổi Ất Sửu

Bốn hướng Đông, Đông Nam, Nam và Bắc là những hướng mang lại phúc khí cho tuổi Ất Sửu. Do đó, gia chủ tuổi Ất Sửu không nên đặt nhà vệ sinh ở này mà nên chọn các hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc để gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Trong đó, ưu tiên bố trí nhà vệ sinh theo hướng Tây Nam và Đông Bắc 

Hướng nhà bếp tuổi 1985

Khi chọn hướng bếp tuổi Ất Sửu hay bất cứ tuổi nào khác cũng cần tuân theo quy tắc “tọa hung hướng cát”. Theo đó gia chủ tuổi Ất Sửu khi bài trí bếp, thay vì sắp xếp bếp theo hướng nhà tuổi 1985 đẹp thì nên đặt bếp theo các hướng Đông, Đông Nam, Bắc hoặc hướng Nam.

Đây là những hướng xấu, mang ý nghĩa thiêu đốt hết những điều xui rủi. Đồng thời để bếp hướng ra những hướng đẹp như Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Hướng bàn thờ tuổi Ất Sửu

Tuổi Ất Sửu đặt bàn thờ hướng nào? Gia chủ tuổi Ất Sửu có thể chọn 1 trong những hướng tốt sau để bố trí bàn thờ:

  • Hướng Tây (Sinh khí): Đặt bàn thờ theo hướng Tây Nam sẽ này giúp gia chủ được quý nhân phù trợ đặc biệt về đường công danh, sự nghiệp.

  • Hướng Đông Bắc (Thiên Y): Đây là hướng tốt cho gia chủ Ất Sửu được quý nhân phù trợ, mang tới nguồn vượng khí về sức khỏe và may mắn.

  • Hướng Tây Nam (Diên Niên hay còn gọi là Phước Đức): Đây là hướng giúp cải thiện trong mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là tình cảm vợ chồng và con cái.

  • Hướng Tây Bắc (Tuế phá): Đây là hướng tốt thứ 4, đặt bàn thờ hướng này sẽ mang đến sự bình an, bình an và may mắn cho tất cả các thành viên trong gia đình. Con cháu học tập giỏi giang, công việc của người lớn thuận lợi.

Hướng bàn làm việc tuổi Ất Sửu

Đặt bàn đúng phương vị sẽ giúp người sinh năm 1985 thu hút vượng tài nhiều hơn các vị trí khác trong văn phòng. Trong đóm Đông Nam là hướng đẹp nhất. Đây được coi là vị trí cân bằng hàn – nóng, giúp người mệnh Kim ổn định khí lực, năng lượng đảm bảo nhất.

Hướng đặt két sắt cho tuổi Ất Sửu

Chọn hướng đặt két sắt cho tuổi Ất Sửu 1985 nhằm mục đích thu hút tài lộc, cải thiện số vận là điều nhiều người sinh năm 1985 quan tâm khi đặt két sắt. Dưới đây là tổng hợp hướng đặt két sắt cho tuổi Ất Sửu đẹp nhất, giúp gia chủ ăn nên làm ra, thuận buồm xuôi gió:

  • Hướng Đông Bắc: Giúp cải thiện sức khỏe, người lớn tuổi được trường thọ

  • Hướng Tây: Giúp thu hút tiền bạc, tài lộc, danh tiếng, thăng quan tiến chức

  • Hướng Tây Bắc: Giúp củng cố sức mạnh tinh thần, mang đến nhiều tiến bộ cho bản thân và may mắn trong thi cử

  • Hướng Tây Nam: Giúp củng cố các mối quan hệ trong gia đình, trong tình yêu cũng như ngoài xã hội.

Tuổi Ất Sửu kinh doanh hợp hướng nào? 

Hướng Sinh Khí được xem là hướng hợp với những người làm ăn kinh doanh. Sở hữu nhà theo hướng Sinh Khí được phúc lộc vẹn toàn, thu hút tiền tài, phú quý, danh vọng.

Trong đó, cung Sinh Khí của nam Ất Sửu là hướng Tây còn cung Sinh Khí của nữ Ất Sửu là hướng Đông.

Xây nhà, chọn hướng cửa chính, hướng cổng, đặc biệt là hướng bàn làm việc, hướng cửa hàng vào cung Sinh Khí sẽ giúp người sinh năm 1985 Ất Sửu gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong việc kinh doanh buôn bán. Tiền tài rủng rỉnh, công việc phất lên như diều gặp gió.

Ngoài ra, cũng cần đặc biệt tránh các hướng xấu sau khi sắp xếp, bố trí bàn làm việc hay cửa hàng kinh doanh.

  • Nam Ất Sửu cần tránh các hướng: Bắc (cung Lục sát), hướng Nam (cung Tuyệt mệnh), hướng Đông (cung Ngũ quỷ), hướng Đông Nam (cung Hoạ hại).

  • Nữ Ất Sửu cần tránh các hướng: Đông Bắc (Họa Hại), Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Lục Sát) hoặc chính Tây (Ngũ Quỷ). 

Tóm lại, tìm hiểu hướng nhà tuổi 1985 phong thủy trước khi tiến hành xây nhà, bố trí cổng nhà, phòng ngủ, phòng bếp, hướng kinh doanh,... sẽ giúp vạn sự hanh thông và thuận lợi. Đồng thời. giúp người tuổi Ất Sửu tránh được vận hạn, xui rủi. Đừng quên truy cập Homedy để đón đọc thêm nhiều bài viết phong thủy hữu ích khác!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sinh năm 1975 hợp hướng nào? Hướng nhà phong thủy tốt cho gia chủ Ất Mão

Hướng nhà hợp tuổi Ất Mão, hướng xây nhà cho gia chủ 1975 luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Theo đó, hướng xây nhà, biệt thự, phòng ngủ, bếp ăn chuẩn có thể mang đến cuộc sống may mắn, tài lộc và sung túc cho cả gia đình. Ngược lại, hướng nhà xung đột có thể đẫn đến những điều không may.

Tọa hung hướng cát là gì? Cách đặt bếp tọa hung hướng cát mang tài lộc

Hướng nhà, hướng phòng thờ, hướng bếp... ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy nhà ở và cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Trong đó, một quy luật phong thủy được áp dụng nhiều khi xây phòng bếp giúp gia chủ gặp may mắn, tài lộc là nên đặt bếp ở vị trí tọa hung hướng cát. Vậy tọa hung hướng cát là gì?

Chuyển đồ trước khi nhập trạch có được không? Có phạm phong thủy không?

Thông thường sau khi làm lễ nhập trạch thì gia chủ bắt đầu chuyển đồ đạc vào nhà mới. Tuy nhiên, có nhiều người do không có nhiều người cần chuyển nhà gấp mà ngày nhập trạch còn cách quá xa thì việc chuyển nhà trước khi nhập trạch có được không, có phạm phong thủy không?

Phong thủy cổng nhà: Từ A-Z cách bố trí, chọn kích thước, màu sắc

Phong thủy cổng nhà liên quan đến rất nhiều vấn đề: chọn hướng, kích thước cổng, màu sắc, chất liệu,... Hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết từ A-Z cách xây dựng, bố trí cổng nhà hợp phong thủy, mang đến sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.

Cách chọn căn hộ chung cư giúp gia chủ khỏe mạnh, vượng tài

Để mua được một căn hộ chung cư tốt không phải chuyện đơn giản. Bên cạnh giá bán, vị trí, tiện ích,... người mua còn cần quan tâm đến yếu tố phong thủy để giúp cuộc sống, công việc hanh thông, phát triển.

    Mở App