5 công thức viết quảng cáo bất động sản hay khiến khách hàng CLICK vào ngay!

5 công thức viết quảng cáo bất động sản hay dưới đây được nhiều người đánh giá cao, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cho môi giới. Mời bạn cùng tham khảo:

Tiêu chí viết content bất động sản

content-bat-dong-san
Viết content bất động sản cần căn cứ vào dự án, khách hàng

Việc chú trọng các tiêu chí khi viết content bất động sản khá quan trọng. Nó quyết định đến sự thành công, thu hút của content với khách hàng tiềm năng. Để tạo ra được một content bất động sản chất lượng, các marketer cần chú ý thông tin: 

=> Đối tượng khách hàng là ai, thuộc tầng lớp nào, mua để làm gì, họ thích/lo lắng gì ở dự án

=> Giá trị cốt lõi mà dự án mang đến là gì? 

Sau khi xác định những thông tin trên, bạn cần chú ý đến tiêu chí viết tiêu đề, nội dung của bài quảng cáo bất động sản. Cụ thể:

Về tiêu đề: Hãy đảm bảo sử dụng những tiêu đề có tính thu hút, "giật tít" để hút traffic.

Ví dụ: "Đầu tư dự án A liệu có khả quan?" "Vì sao dự án A lại có sức hút... đến vậy", "Cơ hội sở hữu lô đất đẹp nhất..."

Về nội dung: Bạn hãy tập trung vào những thế mạnh hay giá trị cốt lõi của dự án bất động sản. Bí quyết là đưa ra những vấn đề khách hàng thường lo lắng như pháp lý, cơ sở hạ tầng …và giải quyết nó. Cách chèn ghép Brand cần tự nhiên, không nên quá chèn ép, gây khó chịu khi đọc. 

Tổng hợp công thức viết content bất động sản

Công thức 1: Before – After – Bridge

Before: Cuộc sống ở thì hiện tại
After: Cuộc sống ở thì tương lai
Bridge: Cách thức để cuộc sống hiện tại được cải thiện và cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.

content
Content marketing tuân thủ các quy tắc về cảm xúc người đọc

Mẫu công thức này phù hợp theo từng loại nội dung bất động sản. Ví dụ, bạn đang viết bài quảng cáo phù hợp với đối tượng vợ chồng trẻ có ý định mua nhà nhưng điều kiện tài chính chưa cho phép. Trước tiên bạn hãy nêu những bất cập hiện tại. Sau đó giúp người đọc tưởng tượng ra những viễn cảnh trong tương lai tốt đẹp. Điều này giúp nảy sinh những ý định mới ở khách hàng. Kèm theo đó hãy giới thiệu những ưu đãi khiến khách hàng cho thấy bất động sản đó thực sự phù hợp với họ. 

Công thức viết content bất động sản đòi hỏi người viết phải am hiểu và đặt mình vào tâm lý của khách hàng mục tiêu. Những bài viết theo công thức này được đánh giá cao về sự quan tâm bởi nó đánh trúng tâm lý người đọc, giúp họ ghi nhớ lâu hơn, kích thích sự quan tâm. 

Công thức viết 2: Problem – Agitate – Solve (PAS)

Problem: Những vấn đề mà khách hàng mua/thuê bất động sản mục tiêu đang gặp phải.
Agitate: Hệ quả có thể xảy ra nếu vấn đề không được giải quyết đúng.
Solve: Cách giải quyết

Đây cũng là một trong những công thức viết content marketing bất động sản được đánh giá cao và sử dụng nhiều, cũng là phần mở rộng thêm từ công thức Before – After – Bridge. Công thức này thay vì viết nên một tương lai tươi sáng hơn thì sẽ đưa ra một tương lai "u ám" nếu vấn đề đang nêu ra không được giải quyết. Và nếu họ không quyết định nhanh, không quyết định đúng đắn thì họ sẽ phải đối mặt với những vấn đề u ám này. 

Ví dụ: Vẫn là ví dụ về đôi vợ chồng trẻ có ý định mua nhà và đang phân vân. Người viết nhấn mạnh vào khung cảnh nhà ở giá rẻ đang khan hiếm, chính sách thắt chặt cho vay ở các ngân hàng lớn trong tương lai, ngày càng ít chính sách hỗ trợ người có thu nhập thấp...

Công thức viết quảng cáo bất động sản này sẽ tác động đến sự lo lắng của người đọc nếu vẫn còn quá phân vân. Các bài viết này nhằm mục đích thôi thúc hành động ngay lập tức. Phù hợp với những vấn đề thực, vấn đề dễ nhận thấy với những khách hàng đang đối mặt. 

Công thức 3: Attention – Interest- Desire- Action (AIDA)

Attention: Thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
Interest: Những phương pháp độc đáo khiến khách hàng cảm thấy thích thú.
Desire: Những lợi ích và công dụng mà sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng.
Action: Kêu gọi, kích thích khách hàng đưa ra hành động.

AIDA-Model
Công thức AIDA phổ biến trong marketing

Với phương pháp viết content marketing ngành bất động sản này tiêu đề phải thực sự cuốn hút và gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức là điều quan trọng nhất đối với công thức AIDA.

Vẫn lấy ví dụ về việc mua nhà cho vợ chồng trẻ, bạn có thể đặt tiêu đề như “Chưa bao giờ sở hữu ngôi nhà trong mơ lại dễ đến thế”.

Cách tiếp cận độc đáo của bạn có thể đề cập đến tình hình thị trường nhà ở, những nhận định về thị trường vốn trong thời gian gần đây. Sau đó những con số thống kê sẽ đưa ra bức tranh chân thực nhất đối với người đọc và dễ dàng tạo được sự quan tâm của họ đối với bài viết.

Sau đó, bạn đưa ra những chương trình ưu đãi đặc biệt đang được áp dụng với một số dự án. Tiếp theo, hãy kêu gọi người đọc đăng ký vào biểu mẫu để nhận được thông tin chi tiết về các chương trình ưu đãi. Bạn sẽ có được nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng và có thể đưa họ vào danh sách chăm sóc.

Công thức 4: The 4 U’s

Useful – Nội dung thông tin hữu ích với khách hàng.
Urgent – Những chi tiết khiến khách hàng khẩn trương.
Unique – Những giải pháp “độc nhất vô nhị” chỉ mình bạn có.
Ultra-Specific – Mô tả chi tiết các sản phẩm của bạn.

Công thức viết bài quảng cáo bất động sản hay này sẽ phát huy sức mạnh nếu bạn đang muốn cung cấp một tài liệu hay báo cáo nào đó cho khách hàng.

Ví dụ, bạn hãy nói về dự án bất động sản của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng – Useful, vì nó cung cấp tiện ích, mức độ sinh lời cao, nhiều ưu đãi lãi suất. Bước tiếp theo của công thức quảng cáo cho bất động sản này, bạn hãy nói rõ những chính sách ưu đãi chỉ giới hạn trong khoảng thời gian nhất định.

Đây là yếu tố tạo cảm giác khẩn trương – Urgent, đòi hỏi người đọc cần đưa ra hành động nhanh hoặc là sẽ không sở hữu bất động sản này. Cuối cùng, bạn cần giải thích rằng những thống kê mới lạ về bất động sản này mà không có bất động sản nào có được: Như mức giá rẻ, tiện ích vượt trội... Thêm vào đó, hãy mô tả những thông tin chi tiết sản phẩm về bất động sản khiến người đọc quan tâm. 

Công thức 5: Star- Story- Solution

Star – Nhân vật chính của câu chuyện
Story - Nội dung câu chuyện
Solution – Cách thức để nhân vật chính có một “Happy Ending”

Công thức viết bài quảng cáo cho bất động sản Star- Story- Solution đang rất phổ biến và được đánh giá cao trong ngành marketing. Để áp dụng vào marketing bất động sản, trước hết bạn phải xác định nhân vật chính trong câu chuyện là ai? Trong trường hợp này, bạn có thể chọn đối tượng là “những người chần chừ chưa muốn mua nhà”.

Hay viết về tình huống mà những người trẻ đang chần chừ mua nhà này đang phải đối mặt, những mối quan tâm, lo lắng của họ. Có lẽ, họ không thể mua nhà trong vòng vài năm vừa rồi và cũng chưa biết nên bắt đầu từ đâu.

Câu chuyện của bạn dần khai mở ra con đường để giúp những người này có thể hiểu được thị trường và đưa ra những cách khắc phục hiệu quả. 

Cuối cùng, câu chuyện quảng cáo cho bất động sản sẽ khép lại với giao dịch thành công, cả người bán và người mua đều hài lòng.

Bạn có thể đưa thêm yếu tố Call-to-Action để thúc đẩy người đọc liên hệ với bạn hay cung cấp thông tin để tải những cuốn ebook hướng dẫn kỹ năng chốt sale hoặc các tài liệu liên quan.

Trên đây là tổng hợp những công thức viết quảng cáo bất động sản thu hút, ấn tượng, tăng tỷ lệ người click cao. Hãy áp dụng để cải thiện hơn content marketing hiện tại. Đừng quên đọc thêm các bài viết dành cho môi giới trên Homedy.com để có kiến thức tổng hợp khi muốn giao bán bất động sản. 

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bật mí cách thu thập data khách hàng BĐS tiềm năng, tăng 70% hiệu quả sale

Việc thu thập data khách hàng BĐS trong thời đại công nghệ 4.0 là rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết. Làm thế nào để có lượng dữ liệu khách hàng lớn và chất lượng để tăng khả năng cạnh tranh cao? Bài viết sau sẽ giúp bạn có câu trả lời chi tiết!

6 bước giúp tin đăng bất động sản của bạn lên top Google

Để bán được nhà đất thành công, không nhất thiết bạn phải đăng thật nhiều tin. Mà thay vào đó, bạn nên chú ý trong chiến lược đăng tin, làm sao để tin đăng có thể tiếp cận được với số lượng khách hàng lớn, và làm sao để những khách hàng tiếp cận đó liên hệ với bạn. Tất cả những vấn đề này sẽ được lý giải chi tiết qua bài viết!

Sang tên sổ đỏ hết bao nhiêu tiền? Chi phí mới nhất theo pháp luật!

Sang tên sổ đỏ là một thủ tục không thể thiếu trong quá trình mua bán nhà đất. Tuy nhiên sang tên sỏ đỏ hết bao nhiêu tiền và các chi phí liên quan thì không phải ai cũng biết!

Giải pháp bán hàng mới cho môi giới BĐS nhìn từ câu chuyện bán lược cho sư

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp quảng bá mới cho sản phẩm bất động sản vừa ra mắt, câu chuyện dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm ra được những hướng đi phù hợp nhất!

Bí quyết hiểu rõ tâm lý khách hàng của môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Việc nắm bắt tâm lý khách hàng tốt giúp người môi giới bất động sản gỡ được nút thắt cảm xúc, điều hướng sản phẩm phù hợp khiến họ sẵn sàng ký vào hợp đồng giao dịch với bạn. Dưới đây là một số lời khuyên giúp hỗ trợ nhà môi giới hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng!

    Mở App