20 mẫu nhà xây không trát độc đáo: Sức hút đến từ sự giản đơn

Mẫu nhà xây không trát đang trở thành một xu hướng thiết kế mới cho nhà ở, các công trình xây dựng. Loại gạch không trát này mang lại một vẻ đẹp tự nhiên vốn có, không quá cầu kì, không quá phô trương lại rất giản dị, mộc mạc, thân thuộc.

Cùng bat dong san Homedy tìm hiểu điều gì khiến mẫu nhà xây không trát này có sức hút trong không gian kiến trúc đến vậy.

Tìm hiểu về xây tường gạch không trát

Gạch không trát là loại gạch không cần trát vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Loại gạch này được thiết kế theo một hình khối vừa phải. Phía mặt gạch có các cạnh vuông vắn, không có họa tiết trang trí. Khi gạch được đưa  vào xây dựng thì chỉ tiến hành xây theo mạch vữa mà không trát.

Có 2 loại gạch xây không trát được ứng dụng phổ biến hiện nay là gạch Tuynel và gạch block. Gạch Tuynel được sử dụng để trang trí nội thất như cột nhà, phòng ăn, quán cafe,…Còn gạch block được sử dụng ít hơn. Nó chỉ được sử dụng trong hệ thống xây tường rào hay những khoảng sân, giếng.

mau-nha-xay-khong-trat
Nét cổ xưa xen lẫn hiện đại của mẫu gạch xây không trát

Tường gạch không trát sử dụng gạch xây không trát cùng với mạch vữa. Nó được làm từ nguyên liệu đất sét dẻo có chất lượng cao. 

Gạch được làm bằng công đoạn tỉ mỉ hơn các loại gạch khác vì thế giúp bảo vệ công trình tốt nhất. Sau khi lấy đất sét lên sẽ mang ngâm ủ trong vòng khoảng 4 – 5 tháng để có độ bền chắc. Khi gạch đã được ủ và phong hóa sẽ được mang đóng khuôn thành những hình dạng mong muốn và đem bỏ vào lò nung. Sau khi các viên gạch này được nung trong lò với nhiệt độ cao sẽ đảm bảo độ cứng, chịu lực cao.

Vì sao xây gạch trần không trát lại trở thành xu hướng hiện nay

Có nhiều lý do giúp mẫu nhà xây không trát được yêu thích và khiến nhiều người thích thú:

Gạch xây không trát có mẫu mã đơn giản nhưng sang trọng. Tuy nó được thiết kế rất đơn giản, gam màu cũng không quá sặc sỡ đa dạng nhưng lại dễ kết hợp với tổng thể của ngôi nhà tạo nên sự hài hòa và dễ chịu. Vẻ đẹp mới lạ từ chất liệu này đã giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình.

– Giá giá thành hợp lý. Hơn nữa nó còn có thời gian thi công ngắn. Chính vì thế lựa chọn gạch trần không trát sẽ tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian thi công. Trong quá trình thi công ta sẽ bỏ qua được đoạn chát tường lại không tốn kém tiền xây nhà. Công việc của chủ chỉ cần tiến hành xây gạch và đợi gạch khô là xong.

- Đảm bảo chất lượng: Người dùng hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình sử dụng bởi loại gạch này không bao giờ bị thời gian làm phai mờ. Sử dụng càng lâu thì gạch càng mang một vẻ đẹp cổ kính, phong trần và tạo nên một nét thu hút độc đáo cho kiến trúc nhà ở. Ưu điểm tiếp theo mà nó mang lại cho công trình đó là nó có chất lượng cao. Nó đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng, nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Ngoài ra gạch còn có khả năng chịu lực cao, khả năng thấm nước giúp bảo vệ ngôi nhà.

Mẫu nhà xây không trát giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch xây không trát nên mức giá xây nhà không trát cũng khác nhau. Thông thường trên thị trường, viên gạch dao động trong khoảng 1000 – 300đ với lỗ: gạch 1 lỗ, gạch 2 lỗ, gạch 3 lỗ, gạch 4 lỗ, gạch 5 lỗ, gạch 6 lỗ,…

Do không tốn công thợ trát cũng như tiền nguyên vật liệu trát nên công trình xây dựng có thể giảm đến 50% chi phí gạch và trát. Một mẫu nhà xây không trát giá đa dạng dao động từ 200 triệu đồng - hơn 1 tỷ tùy từng kiểu dáng và quy mô công trình.

mau-nha-xay-khong-trat
Mẫu nhà xây không trát chi phí 350 triệu tại Quảng Ninh

Lưu ý khi xây tường nhà không trát

Chú ý trong việc chọn gạch

Khi xây tường gạch không trát thì người thợ phải thật cẩn thận và tỉ mỉ. Vì là gạch không trát nên nếu trong quá trình xây dựng có sai sót thì toàn bộ mỹ quan và ngôi nhà đó sẽ trở nên thô và không đẹp mắt.

Khi lựa chọn tường gạch không trát cần chọn màu gạch phù hợp với phong cách thiết kế, kiến trúc nhà ở cũng như đồ dùng nội thất bên trong. Bạn có thể lựa chọn màu theo sở thích, tính cách của gia chủ nhưng chỉ nên sử dụng gạch cho vài mảng tường như cột nhà, vách tường phòng khách,… đừng lạm dụng quá nhiều vì rất dễ khiến ngôi nhà của bạn trở nên nặng nề.

Đảm bảo sự phù hợp với không gian

Với ngôi nhà hay những nội thất bên trong cần chú trọng đến tính cách gia chủ. Thích hợp với kiến trúc cổ điển trầm mặc hay hiện đại sôi nổi. Với tường rào thích sự tươi mát và ít tốn kém sẽ chọn gạch block không trát màu xanh.

Một lưu ý nhỏ khi bạn lựa chọn gạch xây không trát đó là mẫu gạch này rất kị ánh sáng trắng bởi nó sẽ phá vỡ toàn bộ không khí cổ điển và ấm áp của không gian này. Vì vậy bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn có ánh sáng vàng để tăng thêm sự ấm cúng và truyền thống cho căn phòng.

20 mẫu nhà xây không trát độc đáo

mau-nha-xay-khong-trat
Mẫu nhà ống 3 tầng gạch xây không trát
mau-nha-xay-khong-trat
Mẫu nhà xây không trát đầy táo bạo, độc lạ
mau-nha-xay-khong-trat
Cảm giác thân thuộc và thư giãn với nhà xây bằng gạch thô
mau-nha-xay-khong-trat
Không gian trở nên thông thoáng hơn với gạch thô
mau-nha-xay-khong-trat
Mẫu nhà xây không trát lên báo quốc tế
mau-nha-xay-khong-trat
Thư giãn với không gian nhà xây không trát

Có thể nói, mẫu nhà xây không trát luôn là một điểm đặc biệt, độc đáo và mới lạ trong không gian xây dựng nhà ở. Bạn có thể tham khảo thêm các kiểu kiến trúc nhà ở mới nhất ngay tại Homedy để có thêm nhiều thông tin cập nhật mới nhất!

>>> Có Thể Bạn Quan Tâm:

1 tỷ xây được nhà như thế nào? 20 mẫu nhà dưới 1 tỷ đẹp lung linh, đủ tiện nghi

Top 20 bản vẽ thiết kế nhà gác lửng đẹp hiện đại thịnh hành nhất hiện nay

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những mẫu trang trí phòng ngủ kiểu Trung Quốc cực hút mắt

Khám phá những mẫu trang trí phòng ngủ kiểu Trung Quốc cực đẹp trong bài viết dưới đây của Homedy. Phong cách mới xạ xứ Trung Hoa chắc chắn sẽ thổi một làn gió vô cùng độc đáo vào không gian sống của bạn.

Kỵ phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính và cách hóa giải

Theo các chuyên gia, phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính sẽ khiến năng lượng xộc vào nhà một cách đột ngột và gây rối loạn trường khí. Do đó, xây dựng nhà có phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính được xem là điều cấm kỵ cần được hóa giải.

“Đã mắt” với 5 mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu đẹp long lanh

Nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu mà đẹp long lanh, tin được không? Tham khảo ngay những mẫu nhà đẹp, giá rẻ bất ngờ dưới dây của Homedy để có thêm ý tưởng cho căn nhà tương lai của mình nhé!

Biệt phủ là gì? Những căn biệt phủ nổi tiếng tại Việt Nam khiến ai cũng trầm trồ

Biệt phủ là gì? Đặc điểm của công trình kiến trúc xa hoa này có gì khác với biệt thự, dinh thự? Cùng khám phá chi tiết về đặc điểm, định nghĩa chính xác về biệt phủ trong bài viết dưới đây của Homedy.

Trầm trồ 6 mẫu nhà chữ l 1 tầng mái bằng đẹp, chi phí xây dựng rẻ

Thiết kế nhà chữ l 1 tầng mái bằng đang trở thành xu hướng ở cả nông thôn lẫn thành thị. Nhà chữ L 1 tầng mang đến không gian sinh hoạt tiện nghi. Thiết kế mái bằng trẻ trung, độc đáo. Tất cả mang đến một nhà vừa thẩm mỹ vừa đầy đủ công năng sử dụng.

    Mở App