Trang trí nội thất: Tránh ngay 10 kiểu trang trí từng rất hot nhưng giờ đã lỗi thời

Có những kiểu trang trí nội thất trước đây được cho là "sang chảnh" và ấn tượng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nó đã không còn phù hợp, thậm chí lỗi thời. Mời bạn cùng điểm qua những kiểu trang trí nên khắc phục để sở hữu không gian nhà trẻ trung, thời thượng nhé!

1. Chỉ lựa chọn nội thất theo bộ

Nếu như trước đây, xu hướng lựa chọn nội thất theo bộ luôn được yêu thích thì thời điểm hiện tại bạn có thể biến đổi không gian bằng việc kết hợp các loại nội thất. Hãy mạnh dạn lựa chọn những món đồ khác biệt về kiểu cách, màu sắc để làm mới không gian nhé!

noi-that-loi-thoi
Lựa chọn đồ nội thất theo bộ đã không còn mang đến sự độc đáo và ấn tượng cho không gian

2. Quá nhiều khoảng trống giữa các món đồ nội thất

Trước đây, các gia đình thường có xu hướng bố trí món đồ nội thất có một khoảng cách nhất định. Tuy nhiên, quá nhiều khoảng  trống nhỏ giữa các món đồ nội thất sẽ khiến căn phòng trở nên kém tiện dụng. Thay vào đó, cách bố trí hiện nay ưu tiên kê nội thất sát gần nhau hơn để tạo cảm giác ấm cúng.

noi-that-loi-thoi
Quá nhiều khoảng trống sẽ khiến không gian trông chật hẹp

>>> XEM THÊM:

Năm 2021, để tài lộc kéo đến hãy thử 7 ý tưởng cải tạo nhà siêu dễ này!

Tổng hợp các ý tưởng trang trí Tết Tân Sửu độc đáo hút tài lộc vào nhà

3. Bồn tắm vòm rộng

Chỉ khoảng 10 năm trước, bồn tắm vòm rộng còn được xem là biểu tượng của sự giàu có, nhưng ngày nay đã không còn được ưa chuộng vì sự bất tiện của nó. 

Những bồn tắm vòm rộng không chỉ tốn rất nhiều không gian khi sử dụng mà còn cần lau dọn cẩn thận sau khi sử dụng. Hiện nay, các vòm tắm đơn giản (hình tròn, chữ nhật, bầu dục) đã được lựa chọn để thay thể cho hình vòm trước đây. Nó mang đến sự tối giản và tiện lợi cho người dùng, lại còn rất dễ vệ sinh. 

noi-that-loi-thoi
Bồn tắm hình dáng đơn giản được yêu thích hiện nay

4. Nhà tắm màu mè, nhiều họa tiết

Nhà tắm màu mè và sặc sỡ với nhiều họa tiết đã là lựa chọn của quá khứ. Những căn phòng tắm ốp gạch có màu sắc tự nhiên và tối giản như màu của đá, gỗ hoặc bê tông đang được đánh giá cao hơn rất nhiều các căn phòng tắm ốp gạch có họa tiết và màu sắc sặc sỡ.

noi-that-loi-thoi
Không nên quá cầu kỳ trong họa tiết bồn cầu

5. Buồng tắm đứng có ngưỡng cửa cao

Nếu như trước đây, cách thiết kế bồn tắm đứng thường có ngưỡng bậc cao thì hiện tại thiết kế nội thất ưu tiên các bồn tắm có thiết kế độ cao hợp lý. Bởi bồn tắm quá cao đã trở nên thô kệch và lỗi thời. 

Thay vào đó, những buồng tắm đơn giản, không có ngưỡng cửa và có vách kính cường lực ngày càng phổ biến hơn. Thiết kế mới còn làm giảm khả năng vấp ngã, đảm bảo an toàn cho người dùng.

noi-that-loi-thoi
Bồn tắm có ngưỡng cao đã ít được lựa chọn

6. Dán ảnh trang trí trên tường bếp

Trước đây cách trang trí nội thất thường ưu tiên những nội tiết hoa, màu mè. Tuy nhiên hiện nay những thay đổi nhỏ là loại bỏ ảnh in sẽ giúp nhà bếp trở nên sang trọng hơn rất nhiều. 

Chỉ với 1 thay đổi nhỏ là loại bỏ các bản in ảnh trên tường nhà bếp: những bông hoa khổng lồ, trái cây, động vật dưới nước và cảnh quan thành phố về đêm… nhà bếp của bạn sẽ sang trọng lên trông thấy. Tốt hơn hết, bạn nên chọn kính mờ để tạo vẻ trang nhã cho tổng thể của không gian bếp

noi-that-loi-thoi
Trang trí tường bếp nhiều họa tiết hoa văn đã không còn được yêu thích

7. Đồ nội thất có kích thước lớn

Trước đây, mọi người thường cho rằng những đồ nội thất càng to, càng lớn thì càng đại diện cho sự ổn định và vững mạnh về tài chính.

Tuy nhiên, hiện nay ưu tiên các đồ nội thất có kích thước phù hợp với không gian. Lời khuyên dành cho các gia chủ khi chọn mua các thiết bị nội thất lớn là kích thước của chúng không nên chiếm một nửa căn phòng.

noi-that-loi-thoi
Đồ nội thất có kích thước lớn đã không còn là lựa chọn tốt

8. Sàn nhà có nhiều họa tiết trang trí

Trước đây, những sàn nhà có họa tiết trang trí được xem là ấn tượng và đẹp. Tuy nhiên, giờ đây cách lựa chọn sàn nhà thường ưu tiên đơn giản, không quá nhiều họa tiết. Việc này còn giúp việc lau chùi bụi bẩn dễ dàng hơn. 

noi-that-loi-thoi
Sàn nhà nhiều họa tiết đã không còn được lựa chọn nhiều

>> XEM THÊM: 99+ ý tưởng thiết kế nội thất chung cư chuẩn hiện đại, dẫn đầu xu hướng

9. Đồ nội thất có tay cầm cầu kỳ

Đồ nội thất có tay cầm cầu kỳ được yêu thích khoảng 10 năm trước đây. Tuy nhiên thời điểm này loại tay cầm này không còn được yêu thích. Thay vào đó, các loại tay cầm nhẵn, màu sắc nhã nhặn ngày càng được yêu thích hơn.

noi-that-loi-thoi
Tay cầm đơn giản đã dần thay thế tay cầm họa tiết cầu kỳ

10. Sàn nhà bằng gỗ, có rãnh nhỏ

Trước đây, sàn nhà có rảnh nhỏ được yêu thích nhờ tạo cảm giác độc đáo. Tuy nhiên, bây giờ trang trí nội thất đã ưu tiên lựa chọn sàn nhà liền và bóng mịn.

noi-that-loi-thoi
Sàn nhà nhẵn được yêu thích

Những cách trang trí nội thất lỗi thời không gây hại cho gia đình bạn nhưng chúng sẽ khiến không gian và phong cách ngôi nhà của bạn già đi trông thấy. Vì vậy, bạn hãy khắc phục thiết kế nhà với các xu hướng mới, năng động và trẻ trung hơn. Những xu hướng này được cập nhật liên tục tại thiết kế nhà đẹp của Homedy, mời bạn cùng theo dõi và trải nghiệm. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

20+ Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m, chi phí xây dựng dưới 1 tỷ đồng

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng hiện đại 5x18m với công năng sử dụng đầy đủ, thoáng mát và tối ưu chi phí nhất!

Có nên xây nhà lắp ghép? 20+ mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đẹp, giá dưới 200 triệu

Nhà lắp ghép cấp 4 đang trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm và lựa chọn hiện nay. Bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy các kiểu nhà này ở các công trình dân sinh, công trình công nghiệp và cả nhà ở. Để hiểu rõ hơn về nhà lắp ghép cấp 4 là gì và có nên xây loại nhà này không, mời bạn tìm hiểu qua bài viết!

Năm Tân Sửu: Trang trí cửa, sân và tường nhà như thế nào để hút tài lộc?

Một năm Canh Tý đầy biến động sắp qua đi, năm Tân Sửu với những điều đáng mong đợi đang sắp tới. Vậy bạn đã có ý tưởng trang trí cửa, tường nhà và sân chuẩn phong thủy chưa? Để Homedy gợi ý cho bạn những xu hướng trang trí đón Tết “hot” nhất hiện nay nhé!

20+ mẫu thiết kế bếp liền phòng khách tiện nghi, nhà nhỏ hay lớn đều có thể áp dụng

Thiết kế bếp liền phòng khách hiện được ứng dụng rộng rãi trong các không gian nhà ở. Bất kể nhà bạn là chung cư hay nhà riêng, không gian nhỏ hẹp hay rộng rãi cũng có thể ứng dụng các ý tưởng đang "làm mưa làm gió" này!

Năm 2021, để tài lộc kéo đến hãy thử 7 ý tưởng cải tạo nhà siêu dễ này!

Không chỉ điểm tô thêm màu sắc cho căn nhà, việc trang hoàng lại nhà vào năm mới còn mang ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc cho gia đình. Hãy cùng Homedy tìm hiểu 7+ ý tưởng cải tạo nhà đón Tết siêu đơn giản mà lại mang đến phong thủy tốt cho Tết 2021 dưới đây nhé!

    Mở App