Tổng hợp 20+ mẫu bàn ăn mặt đá đẹp, giá rẻ được ưa chuộng nhất thị trường

Bàn ăn mặt đá là một trong những món đồ nội thất đang rất được ưa chuộng tại các gia đình. Với nét sang trọng, tinh tế và tiện dụng, bàn ăn mặt đá góp phần không nhỏ trong việc hoàn thiện không gian nội thất.

Nhiều người thường lầm tưởng rằng bàn ăn mặt đá chỉ đơn thuần là một loại bàn ăn được bố trí phần mặt đá ở trên. Điều này đúng nhưng chưa đủ! Hiện nay, bàn đá được chia thành rất nhiều loại, từ kiểu dáng, chất liệu, đến loại bàn ăn phục vụ trong từng không gian và nhu cầu thực tế của người sử dụng một cách riêng biệt. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến các mẫu bàn ăn mặt đá đẹp mắt, ấn tượng nhất hiện nay thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

ban-an-mat-da-dep-moi-nhat
Bàn ăn mặt đá được phân loại theo kiểu dáng, chất liệu, đối tượng tượng sử dụng...

Bàn ăn mặt đá theo kiểu dáng

Dựa vào kiểu dáng thực tế trên thị trường hiện nay, bàn ăn được chia thành 2 loại phổ biến gồm bàn đá mặt chữ nhật và bàn đá mặt hình tròn. Tùy vào từng không gian và sở thích của gia chủ mà chọn thiết kế bàn ăn mặt đá phù hợp.

Bàn ăn mặt đá hình chữ nhật

Loại bàn ăn chữ nhật mặt đá khá phổ biến trên thị trường với rất nhiều kích thước để khách hàng lựa chọn. So với các kiểu dáng bàn ăn mặt đá khác, bàn hình chữ nhật giúp tối ưu vị trí ngồi, tiết kiệm không gian hơn cả. 

Bàn ăn hình chữ nhật rất phổ biến trên thị trường

Bàn ăn mặt đá hình chữ nhật có kích thước đa dạng, hầu như là do nhu cầu và số lượng thành viên trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, phổ biến nhất là loại bàn ăn mặt đá hình chữ nhật 4 ghế và bàn ăn mặt đá hình chữ nhật 6 ghế.

Bộ bàn ăn mặt đá hình tròn

Cùng với loại bàn ăn hình chữ nhật, bàn ăn mặt đá hình tròn cũng đã và đang góp mặt không ít trong phòng ăn của nhiều gia đình, nhà hàng, khách sạn. 

Mẫu bàn ăn mặt đá tròn có thiết kế tối giản

Loại bàn ăn này có mặt làm từ đá, có thể là một mặt phẳng hoặc thêm mâm xoay ở bên trong giúp người dùng dễ dàng tự chọn được món ăn yêu thích trong quá trình dùng bữa. Với loại bàn ăn mặt đá hình chữ nhật, nó không chỉ mang lại sự tiện dụng, độc đáo mà còn giúp cho không gian trở nên sang trọng, thể hiện đẳng cấp của chủ nhà.

Ưu điểm của bàn đá hình tròn quả thực rất nhiều song thực tế, bàn ăn loại này có một nhược điểm là tốn diện tích. Do đó, bàn mặt đá tròn thường được ứng dụng trong những ngôi nhà rộng rãi, không gian phòng ăn riêng biệt theo phong cách luxury.

Mẫu bàn ăn mặt đá tròn chiếm diện tích hơn bàn chữ nhật

Bàn ăn mặt đá dựa theo chất liệu

“Bàn ăn mặt đá có những chất liệu đá nào” là băn khoăn của không ít người. Theo tìm hiểu của nền tảng kết nối bất động sản Homedy, bàn ăn mặt đá được làm từ 3 loại đá chính là đá cẩm thạch Marble, đá hoa cương Granite và đá nhân tạo.

Bàn ăn mặt đá cẩm thạch Marble

Bàn ăn mặt đá Marble còn được gọi với tên khác là bàn ăn đá cẩm thạch. Nếu so với các loại đá khác, đá cẩm thạch có độ cứng và độ bóng thuộc mức trung bình, cần phải dùng sáp để đánh bóng. Tuy nhiên, ưu điểm vượt trội của loại đá này là màu sắc và vân đá cực kỳ hút mắt, ấn tượng. 

Bàn ăn mặt đá Marble đẹp, thiết kế ấn tượng

Trong ngôi nhà đẹp, bàn ăn đá cẩm thạch tạo cho không gian sự trang nhã, sang trọng, tinh tế. Hiện nay trên thị trường sử dụng phổ biến các loại đá cẩm thạch gồm đá Marble Ý với màu trắng đặc trưng, đá Marble Ai Cập với màu vàng đặc trưng, đá Marble Tây Ban Nha với màu đen đặc trưng...

Bàn ăn mặt đá cẩm thạch hay còn gọi là đá Marble​​

Bàn ăn đá hoa cương Granite

Bàn ăn mặt đá Granite hay còn gọi là bàn ăn đá hoa cương. Khác với loại đá cẩm thạch, loại đá Granite sở hữu độ cứng và độ bền cao, khi được mài nhẵn độ bóng cũng trở nên hoàn hảo hơn.

Bàn ăn đá hoa cương hay còn gọi là bàn đá Granite

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia màu sắc của đá hoa cương cũng có sự đồng đều cao. Bởi vậy, trong thiết kế thi công nội thất, đá hoa cương còn được sử dụng làm ốp tường, lát sàn, làm đồ nội thất...

Bàn ăn đá hoa cương Granite được ứng dụng khá rộng rãi trong các phong cách
Một sản phẩm bàn ăn từ đá hoa cương Granite

Với sự đồng đều về màu sắc, màu sắc bắt mắt, dễ dàng chế tác theo nhiều kiểu dáng khác nhau nên bàn ăn đá hoa cương được sử dụng khá nhiều hiện nay. 

Bàn ăn mặt đá nhân tạo

Bàn mặt đá nhân tạo là loại sản phẩm có giá thành thấp nhất so với hai loại đá nêu trên. Với mức giá chỉ khoảng một nửa, loại bàn đá này được sử dụng rộng rãi khắp các gia đình, từ thành thị đến nông thôn. 

Bên cạnh đó, bàn ăn đá nhân tạo có cấu tạo giống tới 90% so với đá tự nhiên về đường vân, độ chịu lực cũng như tính thẩm mỹ. Hơn thế, bàn ăn mặt đá nhân tạo còn được phù sơn bóng và chống thấm nước, giúp cho quá trình lau chùi vệ sinh thêm dễ dàng hơn.

Bàn có thể được làm từ đá tự nhiên hoặc nhân tạo

>> XEM THÊM: 20 mẫu cầu thang lên gác lửng đẹp nhất 2021: Phong thủy tốt cho gia chủ

Bàn ăn mặt đá theo chân bàn 

Bàn ăn mặt đá chân sắt

Một trong những sản phẩm bàn ăn phổ biến nhất trên thị trường hiện nay chính là bàn ăn chân sắt. Loại bàn này có thiết kế chắc chắn, hiện đại, khỏe khoắn với phần chân sắt được gia công sơn tĩnh điện, bên trên là mặt đá gắn chắc đảm bảo không xê dịch.

Bàn đá chân sắt trong không gian hiện đại

Với loại bàn chân sắt mặt đá, người ta thường làm thành hình chữ nhật thay vì hình tròn. Nguyên nhân được cho là hình chữ nhật dễ gia công, trụ chân sắt bám hơn qua đó đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng.

Bàn ăn mặt đá chân inox

Bàn đá chân inox giá thành hợp lý, kiểu dáng sang trọng

Đây là loại bàn ăn vững chãi, độ bền cao, dễ dàng vệ sinh nhất trong các loại bàn ăn mặt đá hiện nay. Theo đó, vẫn là phần mặt đá quen thuộc nhưng ở phần chân, loại bàn này được làm từ chất liệu inox cứng cáp. 

Bàn đá mặt đá chân gỗ

Mẫu bàn ăn mặt đá chân gỗ​​ năng động phù hợp với các gia đình trẻ

Bàn ăn chân gỗ mặt đá là sự kết hợp hoàn hảo giữa đá và gỗ. Cùng với khung gỗ và các đường vân, chất liệu gỗ mang đến sự chắc chắn trong khi mặt đá tạo nên sự thanh thoát, sang trọng.

Bàn mặt đá dựa vào số chân ghế 

Bàn ăn mặt đá gồm 4 ghế

Bàn 4 ghế mặt đá được thiết kế phù hợp cho những gia đình ít người, không thường xuyên tiếp khách hoặc nhà có diện tích hạn chế. Theo đó, thường được sử dụng ở phòng ăn của các căn hộ studio, nhà riêng, nhà trọ.

Bàn ăn mặt đá gồm 4 ghế tối giản

Kích thước bàn ăn mặt đá 4 ghế hình chữ nhật thường được lựa chọn là 0.75m x 1.2m x 0.75m (rộng x dài x cao), trong khi kích thước bàn tròn mặt đá 4 ghế là 0.9m bán kính. 

Bộ bàn ăn mặt đá 6 ghế

Hầu hết tại các gia đình, bộ bàn mặt đá 6 ghế được sử dụng nhiều hơn cả. Đa phần bàn đá 6 ghế thường được thiết kế theo hình chữ nhật, xu hướng đơn giản.

Bộ bàn ăn mặt đá 6 ghế hiện đại

Với loại bàn này, kích thước bàn khung chữ nhật thường được sử dụng là 0.8m x 1.6m x 0.75m (rộng x dài x cao). Trong đó, điểm nhấn chính la 6 chiếc ghế xếp vừa vặn với chiều dài bàn, tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên và mang đến sự đầm ấm, thoải mái cho gia đình.

Bộ bàn ăn mặt đá 8 ghế

Đối với những gia đình đông thành viên hoặc thường xuyên tiếp khách thì bộ bàn ăn mặt đá 8 ghế là một sự lựa chọn hoàn hảo. Để đảm bảo sự an toàn cho các thành viên, đặc biệt là trẻ nhỏ, các loại bàn ăn mặt đá 8 ghế thường có thiết kế hình chữ nhật. Theo đó, bàn ăn này trở thành nơi đoàn tụ, chứng kiến không gian đầm ấm, quây quần của các thành viên trong gia đình.

Mẫu bàn ăn mặt đá 8 ghế thanh lịch, hiện đại

Thông thường, kích thước bàn ăn mặt đá 8 ghế hình chữ nhật là 0.85 m x 1.8m x 0.75m (rộng x dài x cao), kích thước bàn tròn mặt đá 8 ghế là 0.9m bán kính.

Mẫu bàn ăn mặt đá 16 ghế cho những gia đình đông thành viên hoặc thường xuyên tiếp đãi khách

>> XEM THÊM:

Bàn ăn mặt đá theo phong cách nội thất

Bàn ăn mặt đá theo phong cách cơ bản, phổ thông

Thường thì loại bàn ăn mặt đá này khá cơ bản, miễn là đáp ứng các tiêu chí ngon-bổ-rẻ và không bị quá lệch tông với các món đồ nội thất cũng như phong cách tổng thể của không gian. 

Với loại bàn ăn theo phong cách cơ bản này, chủ nhà không thể đòi hỏi sự độc nhất. Tuy nhiên, với những chất liệu đá không quá đắt đỏ, phù hợp với nhu cầu tài chính của hầu hết người tiêu dùng thì sản phẩm bàn ăn mặt đá này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Bàn ăn mặt đá theo phong cách hiện đại, sang trọng

Thiết kế sang trọng, hiện đại của bàn ăn mặt đá là một trong những mong muốn mà nhiều chủ nhà muốn truyền tải trong tổng thể không gian nhà ở. Qua đó, giúp cho tổng thể không gian phòng ăn hoặc phòng bếp trở nên lộng lẫy, đẳng cấp và quyền uy hơn. 

Bàn ăn mặt đá theo phong cách hiện đại, hợp xu hướng

Với bàn ăn mặt đá phong cách hiện đại, sẽ không giới hạn hình dáng kích thước nào cụ thể. Nhiều chủ nhà có tài chính tốt sẽ hướng tới những sản phẩm bàn ăn hình oval, bàn ăn hình tam giác nhằm tăng tính độc đáo và lạ mắt.

Bàn ăn mặt đá nhập khẩu theo phong cách luxury

Với những gia đình bề thế, giàu có và quyền lực, việc sở hữu một chiếc bàn ăn không chỉ là nơi ngồi thưởng thức bữa ăn mà còn là một món “trang sức” thể hiện bộ mặt, phong thái và sở thích của gia chủ. Và theo lẽ thường, những bộ bàn ăn mà họ lựa chọn thường có 1-0-2, là phiên bản duy nhất và được nhập khẩu từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Bàn ăn mặt đá nhập khẩu theo phong cách luxury

Với mức giá từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng cho cả giá trị cũng như chi phí vận chuyển, bàn ăn mặt đá phong cách sang trọng mang đến vẻ đẹp “không tỳ vết”. Theo đó, độ bóng, độ bền, tuổi thọ vượt trội hơn hẳn những sản phẩm bàn ăn phổ thông. 

Bàn ăn mặt đá cho smarthome

Với những gia đình yêu thích công nghệ, đặc biệt là công nghệ nhà số thông minh thì việc sở hữu một chiếc bàn mặt đá thông minh không còn xa lạ. Vậy loại bàn ăn mặt đá cho smarthome này có gì đặc biệt? Hãy cùng tham khảo hình ảnh dưới đây nhé!

Trên đây là tổng hợp 20+ mẫu bàn ăn mặt đá đẹp, giá rẻ được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay. Homedy rất mong rằng, với những thông tin và mẫu bàn ăn đá trên bạn sẽ sớm tìm và lựa chọn được cho không gian căn bếp của mình một bộ bàn ăn ưng ý nhất!

>> XEM THÊM:

Cập nhật 30+ mẫu nhà container độc đáo và đẹp mắt nhất thế giới

Cách trang trí phòng ngủ đẹp, tiết kiệm chi phí theo xu hướng hiện đại

H.M (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

 “Đột nhập” nhà của Sơn Tùng M-TP tại quận 7 TP.HCM

Bạn là fan của Sơn Tùng MTP? Bạn đang tò mò không biết nhà của Sơn Tùng – tác giả của hàng loạt ca khúc hot hit trong suốt thời gian qua như thế nào? Vậy thì hãy cùng Homedy “đột nhập” không gian sống của giọng ca "Chạy ngay đi" trong bài viết dưới đây nhé!

Bàn học cho bé: Tiêu chuẩn, phân loại và các mẫu bàn học đẹp 

Mua bàn học cho bé là một việc làm cần thiết của các bậc phụ huynh khi trẻ bắt đầu bước vào độ tuổi học tiểu học. Một chiếc bàn học đẹp và phù hợp không chỉ giúp trẻ tạo sự hứng khởi, hình thành thói quen học tập mà còn phòng chống chứng cận thị, gù lưng hiệu quả.

Lục Sát là gì? Lục Sát trong phong thủy nhà ở, hôn nhân và cách hóa giải

Xây nhà, dựng vợ gả chồng là những chuyện lớn lao, quan trọng nhất của cả đời người vì vậy mà ông bà ta từ xưa đã có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Với những ai đã tìm hiểu về phong thủy nhà đất hay cung mệnh vợ chồng hẳn đã biết tới hướng Lục Sát, cung Lục Sát. Vậy Lục Sát là gì? Cùng homedy tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cách trang trí phòng ngủ đẹp, tiết kiệm chi phí theo xu hướng hiện đại

Có 1001 cách trang trí phòng ngủ đẹp nhưng không phải cách trang trí nào cũng đảm bảo đầy đủ các tiêu chí như đẹp, tiết kiệm chi phí, hợp xu hướng và đặc biệt là mang đến cảm giác thoải mái cho gia chủ. 

Nhà của Quang Trung diễn viên: 3 năm đón Tết một mình trong villa bạc tỷ

Nhà của Quang Trung diễn viên hài là một căn biệt thự cao 3 lầu, rộng gần 300m2 ở Quận 9, TP Hồ Chí Minh. Đây là nơi lưu giữ rất nhiều kỉ niệm của gia đình anh trước khi cả bố mẹ và anh em đều chuyển ra nước ngoài định cư.

    Mở App