Hướng dẫn bài trí cây xanh đúng cách

Bài trí cây xanh trong nhà mang đến không gian sống tươi mát, gần gũi với thiên nhiên. Thế nhưng, bài trí cây cảnh không thể tùy ý sắp xếp là được. Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí nhà cửa với cây xanh đúng cách, mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia đình.

Bài trí cây xanh trong nhà mang đến không gian sống tươi mát, gần gũi với thiên nhiên. Thế nhưng, bài trí cây cảnh không thể tùy ý sắp xếp là được. Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí nhà cửa với cây xanh đúng cách, mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia đình.

Chọn loại cây cảnh phù hợp

Cây tranh không chỉ góp phần mang đến vẻ đẹp tươi mát cho căn nhà mà còn rất tốt cho sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Nhờ quá trình quang hợp, hút khí CO2 và tạo ra Oxy, bạn sẽ cảm nhận được không gian trong thanh, sảng khoái khi trồng cây cảnh. 

Hướng dẫn bài trí cây xanh đúng cách
Bài trí cây xanh phong cách hiện đại, nhẹ nhàng

Bên cạnh đó, nhiều loại cây cảnh đăng biệt còn mang đến những tác dụng khác nhau cho sức khỏe như giảm độc tố, lọc không khí,... Tuy nhiên, cũng có những loại cây đặt trong phòng lại có hại cho sức khỏe như cây xấu hổ, cây thiên lý,... 

Lựa chọn cây xanh tốt cho sức khỏe nhưng cũng cần phải chú ý đến vấn đề phong thùy. Phong thủy phương Đông tin rằng, trồng cây xanh hợp mệnh với gia chủ còn đem lại sự may mắn, hóa giải được sát khí, thậm chí đem đến tài lộc dồi dào.

Một số loại cây được cho là mang đến tài lộc, quý quý khi trồng như: cây kim tiền, cây phật dụ, cây lưỡi lổ, cây kim ngân, cây phú quý,...

Hướng dẫn vị trí đặt cây xanh

2.1. Trang trí cây xanh trong phòng khách

Phòng khách là khu vực thường được gia chủ chú trọng trang trí nhiều nhất. Đây không những là nơi gây được sự chú ý với khách mà còn là nơi hút tài lộc vào nhà.

Hướng dẫn bài trí cây xanh đúng cách
Hướng dẫn bài trí cây xanh đúng cách

Bạn nên đặt cây cảnh ở các góc nhà. Theo phong thủy, góc cạnh là những không gian không tốt. Trồng những cây có lá tròn ở những vị trí này sẽ giúp giảm vận hạn, tạo ra những nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà. Bạn có thể trồng những loại cây được cho là có khả năng hút tài lộc, may mắn như: thường xuân, kim tiền, ngọc bích, phú quý, kim ngân,...

Lưu ý, nên tránh đặt cây ở các hướng Bắc, Tây Nam hay Đông Bắc. Không nên đặt cây tránh lối đi hoặc dưới máy lạnh

2.2. Trang trí cây xanh trong phòng bếp

Nên bố trí một số loại cây xnah giúp khử mùi đồ ăn trong bếp. Tuy nhiên, do diện tích hạn chế và trong bếp thường có nhiều đồ đạc nên bạn chỉ nên chọn những loại cây nhỏ.

Một số loại cây phù hợp để đặt trong phòng bếp, nhà ăn như: cây bạc hà, cây hương tharp, cây húng quế, xô thơm,...

Hướng dẫn bài trí cây xanh đúng cách
Hướng dẫn bài trí cây xanh phòng bếp

2.3. Trang trí cây xanh trong phòng tắm

Tùy thuộc vào không gian phòng tắm bạn có thể quyết định xem có nên bài trí cây cảnh hay không. Nếu được, bạn nên trang trí các loại cây xanh có tác dụng khử mùi hút ẩm, giúp không gian khô thoáng như: cây nha đam, bạc hà, trầu bà, cây lưỡi hổ,...

Lưu ý: Đối với phòng ngủ, bạn không nên bố trí nhiều cây xanh. Bạn đêm, cây sẽ thực hiển quá trình hô hấp, lấy oxy để phân giải chất hữu cơ, thải ra hơi nước và CO2. Chính vì vậy, lượng oxy trong phòng sẽ bị giảm, ảnh hưởng tới chất lượng không khí. Thậm chí có thể dẫn tới ngạt thở do thiếu oxy.

Nếu muốn trang trí cho căn phòng ngủ, bạn có thể chọn những chậu cây nhỏ, xinh xắn và cũng không nên đặt quá nhiều nhé!

Trên đây là những lưu ý của Homedy về cách lựa chọn và trang trí cây xanh cho ngôi nhà của mình. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể bài trí không gian thật đẹp, hợp phong thủy với cây xanh nhé!

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sắp xếp nhà cửa gọn gàng đón đại dịch COVID-19

Thời buổi đại dịch COVID-19 hoành hành, các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, nhà hàng ăn uống đều đóng cửa. Nếu bạn đã chán ngấy với việc ở nhà nằm ườn xem phim cả ngày, lướt web, chơi game...thì nhân cơ hội được nghỉ dài ngày này hãy sắp xếp, trang trí lại ngôi nhà của mình. Homedy sẽ mách bạn vài mẹo nhỏ giúp cho căn hộ của bạn luôn gọn gàng sạch sẽ, đẩy lùi virut nhé!

Nhà mặt phố là gì? Tại sao nên đầu tư mua nhà phố?

Nhà phố là gì? Tại sao lại là một trong những hình thức BĐS được ưa chuộng nhất khi mua bán nhà đất? Hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

100 triệu xây nhà gì vừa thẩm mỹ vừa tiện nghi?

100 triệu xây nhà gì? Một con số quá nhỏ nhưng nếu khéo léo lại có thể xây được một căn nhà đầy đủ tiện nghi, hiện đại và đẹp miễn chê. Cùng Homedy.com khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Vị trí đặt tủ lạnh và hướng đặt tủ lạnh hợp phong thủy

Tủ lạnh là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hiện nay của mỗi gia đình. Tuy nhiên vị trí đặt tủ lạnh đẹp và hướng đặt tủ lạnh sao cho hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết. Đặt đúng hướng, tài lộc sinh sôi, phúc khí dồi dào. Đặt sai hướng, tài vận bị cản trở, tai họa triền miên, sự nghiệp không thuận lợi. Vậy nên đặt hướng tủ lạnh như thế nào? Hãy cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mật độ xây dựng là gì? Quy định về mật độ xây dựng mới nhất

Quy định về mật độ xây dựng là một trong những kiến thức cơ bản mà chủ nhà, chủ đầu tư cần phải nắm được trước khi bắt tay vào xây dựng bất kỳ công trình kiến trúc nào. Đây cũng là cơ sở quan trọng để bạn xin được thủ tục cấp phép xây dựng.

    Mở App