100 triệu xây nhà gì vừa thẩm mỹ vừa tiện nghi?

100 triệu xây nhà gì? Một con số quá nhỏ nhưng nếu khéo léo lại có thể xây được một căn nhà đầy đủ tiện nghi, hiện đại và đẹp miễn chê. Cùng Homedy.com khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

100 triệu xây nhà gì? Một con số quá nhỏ nhưng nếu khéo léo lại có thể xây được một căn nhà đầy đủ tiện nghi, hiện đại và đẹp miễn chê. Cùng Homedy.com khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Nhà ở hiện nay không đơn giản chỉ là một chỗ che nắng che mưa. Đó còn là nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi thư giãn, là tổ ấm hạnh phúc của mỗi con người. Chính vì vậy, nhà ở ngày nay không chỉ cần vững chãi, mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi. 

Đối với những người có thu nhập không cao, những cặp vợ chồng trẻ đang muốn xây nhà hoặc chủ trọ muốn xây nhà giá rẻ, làm sao có thể tạo dựng được 1 căn nhà ưng ý chỉ với 100 triệu đồng? 

Xây nhà gì chỉ với 100 triệu trong tay?

Trên thực tế, nếu tính toán chi tiết cẩn thận bạn hoàn toàn có thể xây nhà cấp 4 với 100 triệu vẫn đảm bảo đẹp và trang trang. Hiện nay xây những căn nhà cấp 4 có gác lửng dao động với giá 80 đến 100 triệu đồng đang trở thành xu hướng hiện nay. 

Nếu không đủ tài chính để mua bán nhà hay căn hộ. Xây nhà cấp 4 có thiết kế đơn giản, diện thích ở mức nhỏ đến trung bình sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. 

100 triệu xây nhà gì đẹp và tiện nghi
Mẫu nhà cấp 4 dưới 100 triệu

Xây nhà dưới 100 triệu có đặc điểm gì?

Thiết kế đơn giản

Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 thường không quá cầu kỳ. Khác với những căn nhà mặt phố cao tầng, những biệt thự mỹ lệ có mang phong cách cổ điện hay hiện đại. Xây nhà cấp 4 giá rẻ sẽ được thực hiện rất nhanh, việc chọn mẫu thi công cũng đơn giản. Thiết kế đơn giản, quan trọng tới sự vững chắc của kết cấu móng. 

Công trình được hoàn thiện với tường bao và mái nhà. Cả thời gian thiết kế và hoàn thiện thi công chỉ mất 1-3 tháng tùy thuộc yêu cầu của chủ nhà. Gia đình bạn sẽ nhanh chóng có không gian sống mới, phục sinh hoạt cho các thành viên.

Ngoài ra, việc rút ngắn tiến độ thi công cũng giúp tiết kiệm thêm tiền. Hạn chế những khoản tiền phát sinh không đáng có.

Giá thi công xây dựng rẻ

Thiết kế đơn giản, thời gian thi công nhanh chóng nên kinh phí xây nhà cũng rất rẻ. Với một căn nhà cấp 4 có gác lửng đơn giản chỉ tốn khoảng 80-100 triệu. Bạn sẽ vẫn có được không gian sống chất lượng, tiện nghi.

Diện tích nhà

Xây nhà cấp 4 với 100 triệu thường có diện tích tích nhỏ khoảng 30-45m2. Nếu thừa không gian bạn có thể tận dụng làm công trình phụ như bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm hoặc sân vườn đẹp mắt. Với một diện tích không quá lớn thì chắc chắn số vốn bỏ ra để đầu tư cũng sẽ không an. 

100 triệu xây nhà gì vừa thẩm mỹ vừa tiện nghi?
Mẫu nhà cấp 4 giá rẻ

Các chi phí xây nhà cấp 4 với 100 triệu

Tiềng công thợ xây dựng 40m ~ 24 triệu (600.000đ/m2)  

Chi phí thiết kế ~20 triệu

Chi phí mua vật tư xây dựng ~56 triệu, bao gồm:

  • Chi phí sắt làm xà gồ =1.560.000đ
  • Chi phí sắt phi 6 và phi 4 = 3.702.000đ
  • Chi phí xi măng nghi sơn PC840 = 5.740.000đ
  • Chi phí đinh 5 và thép buộc (18000/kg) = 130.000.000
  • Chi phí gạch xây tường loại 2 (8000v) = 12.000.000đ
  • Chi phí đá  = 1.620.000đ
  • Chi phí bi hầm cầu = 1.250.000
  • Chi phí gạch men, bồn rửa và bồn cầu = 10.025.000đ
  • Chi phí bột chà ron và phụ kiện bắt nước máy = 865.000đ
  • Chi phí cát xây = 4.300.000đ
  • Chi phí đá ốp bếp = 1500.000đ
  • Chi phí vật tư sơn = 1.600.000đ
  • Chi phí cửa = 5.000.000đ
  • Chi phí la phong thạch cao = 5.400.000đ
  • Chi phí tôn màu 3kg = 4.373.000đ
  • Chi phí điện = Khoảng 2000.000đ + công nhà tự bắt
  • Chi phí xe chở sắt và cúng lễ làm nhà, nhập trạch = 2.000.000đ

Gợi ý các mẫu xây nhà giá rẻ dưới 100 triệu

Mẫu nhà cấp 4 mái chữ A

Với những ai băn khoăn 100 triệu xây nhà gì? thì mẫu nhà cấp 4 có gác lửng dưới đây là một gợi ý vô cùng hợp lý. Mái ngói chữ A mở rộng không gian gác lửng. Đồng thời, kết hợp với tông màu nhã nhặn mang đến sức thu hút không thể chê cho mẫu nhà cấp 4 giá rẻ này.

Xây nhà cấp 4 mái chữ A giá 100 triệu
Nhà cấp 4 mái chữ A giá 100 triệu

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng

Thiết kế mái bằng đem đến sự hiện đại, trẻ trung phù hợp với những đôi vợ chồng trẻ, chưa có điều kiện kinh kế. Kết hợp với trang trí cây cảnh xung quanh giúp căn nhà trở nên gần gũi với thiên thiên, tạo cảm giác thư thái cho người ở.

Xây nhà cấp 4 mái bằng giá 100 triệu
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 có tum

Đây là căn nhà được giới chuyên môn xây dựng đánh giá cao. Hiện nay, rất nhiều gia đình áp dụng cách thiết kế thông minh này. Rất thích hợp cho những đường phố, ngõ nhỏ có mật độ dân cư đông. Tạo không gian lý tưởng, có chỗ phơi phóng, lắp đặt thiết bị nước nóng lạnh cho người ở.

Mẫu nhà cấp 4 có mái hiên

Thiết kế này mang hơi hướng cổ điển. Mái hiên trước nhà kết hợp với cột trụ tạo được ấn tượng trong lầm đầu tiên nhìn.

Nhà cấp 4 mái chữ A giá 100 triệu
Mẫu nhà cấp 4 giá rẻ hiện đại

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc 100 triệu xây nhà gì đẹp và tiện nghi? Nếu bạn muốn tham khảo thêm những mẫu nhà đẹp, phong cách kiến trúc ấn tượng hãy tiếp tục đón đọc chuyên mục Nhà hạnh phúc của Homedy

Chúc các bạn thành công!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vị trí đặt tủ lạnh và hướng đặt tủ lạnh hợp phong thủy

Tủ lạnh là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hiện nay của mỗi gia đình. Tuy nhiên vị trí đặt tủ lạnh đẹp và hướng đặt tủ lạnh sao cho hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết. Đặt đúng hướng, tài lộc sinh sôi, phúc khí dồi dào. Đặt sai hướng, tài vận bị cản trở, tai họa triền miên, sự nghiệp không thuận lợi. Vậy nên đặt hướng tủ lạnh như thế nào? Hãy cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mật độ xây dựng là gì? Quy định về mật độ xây dựng mới nhất

Quy định về mật độ xây dựng là một trong những kiến thức cơ bản mà chủ nhà, chủ đầu tư cần phải nắm được trước khi bắt tay vào xây dựng bất kỳ công trình kiến trúc nào. Đây cũng là cơ sở quan trọng để bạn xin được thủ tục cấp phép xây dựng.

Nhà mặt phố hướng nắng: Giải pháp giảm nhiệt thông minh

Nhà mặt phố đúng hướng nắng không khác nào một “chảo lửa” mỗi khi mùa hè đến. Hãy cùng Homedy tìm kiếm giải pháp chống nắng nóng cho nhà mặt phố trong bài viết chi tiết dưới đây.

Căn nhà nhỏ 25m2 ấm áp, gọn gàng của NSƯT Lê Mai

Là một nghệ sĩ nổi tiếng, tuy nhiên NSƯT Lê Mai lại có một cuộc sống khá giản dị trong căn nhà 25m2. Căn nhà nhỏ khá gọn gàng, ấm áp nhờ sự sắp đặt khéo léo.

Nhà riêng mini đẹp long lanh khiến ‘Hội FA’ phát cuồng

Nhà riêng là ao ước của rất nhiều các bạn trẻ, đặc biệt là của “hội độc thân” - luôn khao khát một thế giới riêng dành cho mình. Cùng bất động sản Homedy khám phá những mẫu căn hộ mini chỉ 20-30m2 nhưng đẹp và đầy đủ tiện nghi không kém gì những căn hộ thông thường nhé!

    Mở App