Nhà riêng mini đẹp long lanh khiến ‘Hội FA’ phát cuồng

Nhà riêng là ao ước của rất nhiều các bạn trẻ, đặc biệt là của “hội độc thân” - luôn khao khát một thế giới riêng dành cho mình. Cùng bất động sản Homedy khám phá những mẫu căn hộ mini chỉ 20-30m2 nhưng đẹp và đầy đủ tiện nghi không kém gì những căn hộ thông thường nhé!

Nhà riêng là ao ước của rất nhiều các bạn trẻ, đặc biệt là của “hội độc thân”, luôn khao khát một thế giới riêng dành cho mình. Cùng kênh thông tin bất động sản Homedy khám phá những mẫu căn hộ mini chỉ 20-30m2 nhưng đẹp và đầy đủ tiện nghi không kém gì những căn hộ thông thường nhé!

Đặc điểm của những căn nhà mini

Đặc điểm chung của những căn hộ mini là sẽ hạn chế không gian cho phòng sinh hoạt chung. Kiến trúc sư sẽ tập trung thiết kế sao cho phòng khách, phòng ăn, nhà bếp và phòng ngủ được bố trí hợp lý và linh hoạt nhất. 

Mỗi căn nhà riêng sẽ phản ánh đúng cá tính, sở thích của chủ nhân. Dựa vào đó mà bạn có thể lựa chọn những màu sắc yêu thích sử dụng cho những khu vực khác nhau để chi căn hộ thành các phần. 

Nhà riêng mini đẹp long lanh khiến ‘Hội FA’ phát cuồng
Căn hộ mini mang phong cách hiện đại

Căn phòng có rực rỡ và nổi bật hay không là nhờ vào gu thẩm mỹ phối màu và bố trí ánh sáng phù hợp. Các căn hộ nhỏ, có diện tích dưới 30m2 thường có đặc điểm là khá tối và bí. Vì vậy nếu mua nhà riêng cần lưu ý thiết kế để lấy được tối đa ánh sáng tự nhiên cho các phòng. Tốt nhất là bạn nên để chừa 1 phần diện tích nhỏ cho ban công phụ. Không chỉ có không gian đối lưu không khí mà bạn lại có khu vực tuyệt vời để phơi quần áo.

Giải pháp thông minh cho những căn nhà riêng có diện tích siêu nhỏ

Kết hợp phòng khách, phòng ngủ và nhà bếp trong khoảng không gian nhỏ

Những căn nhà riêng cho người độc thân thường có diện tích khiêm tốn nên việc chia tách rõ ràng các phòng sẽ chỉ khiến nhà càng trở nên hẹp hơn nữa. Chính vì thế mà bạn nên kết hợp các phòng với nhau sao cho hợp lý nhất. 

Bạn có thể sử dụng những vách ngăn để phân tách các không gian, nhưng nên dùng các vách ngăn thấp, để tránh hạn chế tầm nhìn. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những đồ vật như giá sách, tủ quần áo hay rèm vải để làm vách ngăn sao cho tiết kiệm tối đa diện tích.

Nhà riêng mini đẹp long lanh khiến ‘Hội FA’ phát cuồng
Nhà riêng mini kết hợp không gian đa chức năng

Sử dụng thiết kế cửa lùa

Các loại cửa lùa không gây tốn diện tích mỗi khi đóng mở như các loại cửa đóng mở bản lề thông thường. Bên cạnh đó, đồ nội thất trong căn hộ mini thường được đặt khá sát nhau, có thể sẽ gây khó khăn trong việc sử dụng. Nếu muốn mua nhà riêng, bạn nên sử dụng cửa lùa cho mọi đồ vật trong căn phòng có diện tích nhỏ, từ cửa sổ, tủ quần áo,...

Sử dụng đồ nội thất nhỏ gọn, thông minh

Nếu tham khảo các mẫu nhà riêng đẹp trên mạng, bạn sẽ thấy điểm chung là chủ nhân thường sử dụng các món đồ nội thất rất nhỏ gọn và tối ưu về công năng để tiết kiệm diện tích. Ví dụ như lựa chọn sofa, bạn nên lựa chọn loại sofa đơn tối đa 3 chỗ ngồi. 

>> XEM THÊM: Thông tầng là gì? Thiết kế nhà thông tầng đẹp, giá rẻ

Ngoài ra, hãy thử tìm hiểu những món đồ nội thất thông minh “đa-zi-năng” để tối giản hóa đồ đạc trong nhà. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu nội thất đa năng như sofa kiêm giường ngủ, giường ngủ kiêm tủ đựng đồ, cầu thang kiêm ngăn kéo,...

Sử dụng gam màu tươi sáng

Một mẹo trong thiết kế kiến trúc nhà ở đó là sử dụng những màu sắc tươi sáng để tăng diện tích cho căn nhà. Hạn chế sử dụng tối đa những gam màu trầm, tối sẽ khiến không gian trở nên bí và tạo cảm giác chật hẹp.

Nếu muốn sở hữu một căn nhà riêng diện tích nhỏ mà vẫn tạo cảm giác thoải mái thì hãy nhớ sơn tường và chọn mua những món đồ nội thất tông màu tươi sáng như: kem, trắng, xanh nhạt,...

Tham khảo một số mẫu căn hộ siêu mini, đẹp hút hồn, đầy đủ tiện nghi

Trước khi bắt tay vào tìm kiếm và mua bán nhà đất để có cho mình một căn nhà mini ưng ý. Cùng tham khảo một số mẫu nhà có diện tích nhỏ nhưng khiến nhiều người trầm trồ bởi thiết kế thông minh và tính thẩm mỹ cao.

Nhà riêng mini đẹp long lanh khiến ‘Hội FA’ phát cuồng
Mẫu nhà riêng phong cách hiện đại
Nhà riêng mini đẹp long lanh khiến ‘Hội FA’ phát cuồng
Gác lửng giúp tối ưu không gian sinh hoạt
Nhà riêng mini đẹp long lanh khiến ‘Hội FA’ phát cuồng
Phòng khách kết hợp với nhà bếp
Nhà riêng mini đẹp long lanh khiến ‘Hội FA’ phát cuồng
Nhà riêng mini đẹp long lanh tone ghi trắng
Nhà riêng mini đẹp long lanh khiến ‘Hội FA’ phát cuồng
Nhà riêng mini đẹp long lanh tông be trắng

Nếu bạn yêu thích một hộ mini nhưng chưa có điều kiện tự xây dựng, thiết kế, bạn có thể lựa chọn giải pháp tìm thuê căn hộ mini trên Homedy. Chúc các bạn sớm có một không gian sống thoải mái và hạnh phúc!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bậc tam cấp có ý nghĩa gì và cách tính bậc tam cấp

Bậc tam cấp là một trong những chi tiết khá phổ biến trong các công trình xây dựng dân dụng, nhà ở, biệt thự, công trình công cộng… Tuy nhiên không phải ai cũng biết thế nào là bậc tam cấp và cách tính bậc tam cấp đúng chuẩn phong thủy, tránh được những đại kỵ không mong muốn. Hôm nay hãy cùng Homedy tìm hiểu vấn đề này nhé!

Thông tầng là gì? Thiết kế nhà thông tầng đẹp, giá rẻ

Hiện nay các loại nhà phố thường chỉ có duy nhất 1 mặt tiền. Chính vì vậy mà thông tầng chính là giải pháp hữu hiệu để tạo ra sự thông thoáng và lấy ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà. Không những vậy, những căn nhà thông tầng còn mang tính thẩm mỹ cao, mang vẻ đẹp hiện đại, tạo không gian thoáng đãng cho người sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ cùng bạn tìm hiểu thông tầng là gì và các mẫu thiết kế thông tầng đẹp nhất hiện nay.

Phong thủy hồ nước trước nhà đúng chuẩn, hút tài vận cho gia đình

Tư tưởng "tiền thủy, hậu sơn" được xem là đạo lý phong thủy quen thuộc bao đời nay. Phong thủy hồ nước trước nhà giúp mang lại tài vận, vượng khí cho cả gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo hồ nước chuẩn phong thủy nhất.

Nhà liền kề là gì? Điểm khác biệt so với shophouse?

Nhà liền kề và shophouse là tên gọi hai loại hình kiến trúc nhà ở khác nhau xuất hiện nhiều gần đây đặc biệt tại các dự án lớn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn gặp khó khăn hoặc nhầm lẫn khi phân biệt hai loại hình này. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết sự khác nhau rõ ràng:

Chiêm ngưỡng biệt thự 800m2 sang chảnh của Ngọc Trinh khiến nhiều người suýt xoa

Được biết, biệt thự của Ngọc Trinh to nhất khu phố rộng hơn 800m2 với thiết kế không gian mở, hệ thống kính hiện đại.

    Mở App