Đâu là 5 tuyến phố có giá đất đắt nhất Hà Nội?

Mức giá đất niêm yết đắt nhất ở Hà Nội là 162 triệu đồng/m2 khiến nhiều người choáng ngợp nhưng trên thực tế, giá này còn cao hơn khá nhiều, thậm chí lên tới 1 tỷ đồng/m2.

Mức giá đất đắt nhất Hà Nội hiện đang được niêm yết là 162 triệu đồng/m2 đã khiến nhiều người choáng ngợp. Tuy nhiên trên thực tế, giá này còn cao hơn khá nhiều cùng khám phá ngay con số khủng này là bao nhiêu trong bài viết dưới đây.

Theo Quyết định 96 năm 2014 của UBND TP. Hà Nội, trong giai đoạn 2015 – 2019, tại địa bàn các quận trung tâm như: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa có giá đất thuộc top cao nhất, thậm chí hơn mức 100 triệu đồng/m2.

Trong đó, hơn 50 phố tại khu vực Hoàn Kiếm có giá hơn 100 triệu đồng/m2, phải kể đến: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Đường (120 triệu đồng/m2), Hàng Mã, Tràng Tiền (116 triệu đồng/m2), Hàng Gai, Hàng Bông, Hoàn Kiếm,.... Đặc biệt, giá đất niêm yết tại phố Hàng Đào, Hàng Ngang và Lê Thái Tổ là cao nhất – 162 triệu đồng/m2.

Những tuyến phố quanh Hồ Gươm, đặc biệt là tuyến phố đi bộ thường có giá đất cao nhất Hà Nội
Những tuyến phố quanh Hồ Gươm, đặc biệt là tuyến phố đi bộ thường có giá đất cao nhất Hà Nội

Mặc dù vậy, giá giao dịch thực tế trên thị trường luôn cao hơn rất nhiều, thường từ 500 – 800 triệu đồng/m2, thậm chí có khu vực đẩy giá lên tới 1 tỷ đồng/m2. Mức giá này ngang với tại những thành phố nổi tiếng sầm uất trên thế giới như Tokyo, New York,…

Theo nghiên cứu khảo sát cập nhật mới nhất, các tuyến phố có giá đắt nhất thị trường Hà Nội đều tập trung tại khu vực phố cổ, cụ thể là quận Hoàn Kiếm, đặc biệt là tuyển phố quanh Hồ Gươm.

Top 5 tuyến phố ở Hà Nội có giá đắt đỏ nhất là: phố Lê Thái Tổ đứng đầu với mức giá phổ biến gây “sốc” là 1.02 tỷ đồng mỗi m2 và tối đa là 1.03 tỷ đồng/m2. Tiếp sau đó là phố Bảo Khánh với giá đất đạt 997,4 triệu đồng/m2. Đứng thứ ba là phố Hàng Hành, đạt 948,1 triệu đồng/m2. Đứng thứ tư và thứ năm lần lượt là phố Hàng Bông và phố Phan Chu Trinh với giá đất dao động trong khoảng 900 triệu đồng/m2.

Phố Lê Thái Tổ có mức giá vô cùng đắt đỏ
Nhãn

Tại TP.HCM, theo nghiên cứu, giá đất tại các tuyển phố tại quận 1 còn cao hơn ở Hà Nội: phố Đồng Khởi có giá lên tới 1,61 tỷ đồng/m2. Các tuyển phố Nguyễn Huệ, Đông Du, Nguyễn An Ninh, Mạc Thị Bưởi có giá dao động trong khoảng 1,11 – 1,27 tỷ đồng/m2.

Tuy nhiên, giá đất nền 2021 theo các chuyên gia dự đoán, giữa các khu vực sẽ tương đối biến động, tăng khoảng 10%. Cụ thể, dẫn đầu về giá là quận Cầu Giấy với mức giá trung bình dao động 180 – 200 triệu đồng/m2; đứng thứ hai là khu vực quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ đạt mức khoảng 120 – 150 triệu đồng/m2; sau đó là khu vực quận Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì với 25 – 50 triệu đồng/m2.

Trên đây là những tổng hợp mới nhất về 5 tuyến phố có giá đất đắt nhất Hà Nội. Truy cập homedy.com - Cổng thông tin bất động sản uy tín, cập nhật nhanh nhấtmỗi ngày để nắm bắt tình hình bất động sản và tham khảo những lời khuyên hữu ích về kiến trúc, phong thủy, kỹ năng mua bán,...

>>> XEM THÊM: Cập nhật bảng giá đất Hà Nội mới nhất hiện nay

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hãy đọc bài này trước khi quyết định mua biệt thự Aqua City

Dự án khu đô thị Aqua City của Tập đoàn Novaland chỉ sau thời gian ngắn “chào hàng” đã thu về không ít phản ứng tích cực từ người mua. Vậy các sản phẩm Aqua City của Novaland có gì đặc biệt khiến khách hàng hài lòng đến vậy?

Kinh doanh nhà cũ nát: Lãi nhanh nhưng rủi ro cao

Kinh doanh nhà nát đang là một xu hướng mới được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Những căn nhà cũ nát chất lượng kém hơn rất nhiều lần so với sản phẩm BĐS phổ biến như căn hộ chung cư, nhà mặt phố,... nhưng lại có thể kiếm lời hàng trăm triệu chỉ trong vài tháng.

Hàng trăm căn hộ tại TPHCM được phép "bán nhà trên giấy"

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 và sự trì trệ trong thủ tục pháp lý dự án, nguồn cung nhà ở nửa đầu năm nay tại TP.HCM sụt giảm đáng kể. Tuy vậy, vẫn có một số dự án được phép “bán nhà trên giấy”.

Thị trường đất nền ven biển: Sôi động trở lại hậu giãn cách xã hội

Các sản phẩm bất động sản ven biển, trong đó có đất nền ven biển luôn có nhiều dư địa tăng trưởng nhờ tiền năng phát triển du lịch của các địa phương.

Review dự án Bcons Green View Bình Dương mới nhất

Bạn đang quan tâm đến dự án Bcons Green View Bình Dương? Bạn muốn tìm hiểu về dự án căn hộ Bcons Green View một cách khách quan với cả ưu và nhược điểm? Vậy thì đừng chần chừ gì nữa, bài viết review này chính là dành cho bạn!

    Mở App