Cách xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu đã được áp dụng và thành công

Xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu là giải pháp an cư của không ít các gia đình trẻ mới cưới, hạn chế về tài chính. Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm xây nhà giá rẻ, dưới đây là cách để xây nhà cấp 4 trọn gói chỉ với 200 triệu đồng, mời bạn cùng tham khảo.

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu không phát sinh thêm chi phí

Để bạn không còn quá băn khoăn với những câu hỏi như “có 200 triệu nên xây nhà như thế nào” hay “kinh nghiệm xây nhà giá rẻ 200 triệu”, khi dự định xây nhà cấp 4 bạn nên nằm lòng một số kinh nghiệm sau đây từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy.

1. Lựa chọn thời điểm xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu

Có vô vàn yếu tố có tác động trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà ở, tuy nhiên, điều quan trọng đầu tiên trước khi bạn có ý định xây nhà là lựa chọn đúng thời điểm.

xay-nha-cap-4-tron-goi-200-trieu-dong

Nên xây nhà vào mùa hè thời tiết khô ráo

Theo các chuyên gia trong mảng xây dựng nhà ở, để xây nhà giá rẻ trọn gói 200 triệu bạn nên khởi công vào mùa hè thời tiết khô ráo. Điều này sẽ giúp các công đoạn thi công trở nên thuận tiện và giảm đáng kể những hao hụt do biến động giá vật liệu xây dựng. Ngoài ra, khi thi công vào mùa hè nắng ráo, công trình cũng không lo bị chậm tiến độ, hay ảnh hưởng đến chất lượng.

2. Mẫu nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu tối giản, hạn chế chi tiết cầu kỳ

Với chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu, bạn cần xác định đây không phải là số tiền quá lớn. Vì vậy, hãy lựa chọn những mẫu nhà cấp 4 đơn giản và tập trung vào tối ưu công năng thay vì tham lam lựa chọn mẫu nhiều chi tiết cầu kỳ, yêu cầu tay nghề cao. 

Bên cạnh đó, để tiết kiệm chi phí xây phần mái nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu thì phần mái nhà cũng là hạng mục đáng lưu tâm. Tuy thiết kế nhà cấp 4 mái thái lợp ngói đẹp nhưng giá thành rất cao, vì vậy bạn có thể thay thế bằng mái tôn để giảm chi phí cho công trình.

3. Tiến hành khảo sát vật liệu xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu đồng

Thông thường đối với những công trình lớn với chi phí cao, bạn có thể thuê công ty xây dựng trọn gói và chỉ quan tâm đến ngày nhận nhà. Tuy nhiên, với mức tài chính 200 triệu đồng, bạn chỉ có thể thuê nhân công, còn lại bắt buộc phải bỏ thời gian và công sức để đi mua vật liệu, giám sát nhân công.

xay-nha-cap-4-tron-goi-200-trieu-dong

Nên tiến hành khảo sát vật liệu trước khi thi công xây nhà cấp 4

Homedy khuyên bạn rằng, trước khi tiến hành xây nhà giá rẻ 200 triệu hãy dành thời gian tham khảo giá tại các cửa hàng bán vật liệu xây dựng gần đó để chọn được nơi có giá tốt nhất. Ngoài ra, hãy chú ý tới chi phí vận chuyển vật liệu xây dựng. Nếu mua vật liệu giá rẻ mà ở xa tốn thêm chi phí vận chuyển, thì bạn nên cân nhắc chọn cửa hàng ở gần công trình.

4. Chọn vật liệu xây dựng phù hợp, đảm bảo xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu chất lượng

Khi xây nhà dựng cửa, hẳn là ai cũng muốn sở hữu một thiết kế nhà đẹp, khang trang với chất lượng tốt nhất. Thế nhưng với ngân sách có hạn thì bạn phải cân nhắc một cách tối ưu nhất cho công trình của mình. 

Theo đó, cách xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu chất lượng là bạn nên ưu tiên chọn loại vật liệu bình dân, dù không quá tốt nhưng chất lượng công trình cũng đảm bảo trên 10 năm. Thay vì dùng thanh xà gỗ, cửa gỗ, lợp mái ngói có thể chọn các loại vật liệu khác giá thành rẻ hơn như khung mái kèo, cửa nhôm/sắt hay mái tôn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng những vật liệu sẵn có như gạch, cát, sỏi của gia đình và người quen còn dư để tiết kiệm chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu chất lượng. Thêm một kinh nghiệm hữu ích nữa là bạn nên mua vật liệu xây dựng tại một cửa hàng để được nhận giá ưu đãi. 

5. Tiến hành giám sát thi công chặt chẽ 

Giám sát thi công, nắm bắt tiến độ từng hạng mục là việc làm cực kỳ quan trọng và cũng là cách để bạn tối ưu chi phí xây nhà 200 triệu. Theo đó, việc giám sát này sẽ giúp đôn đốc các nhân công thực hiện đúng tiến độ, hạn chế sự thất thoát và lãng phí vật liệu xây dựng.

xay-nha-cap-4-tron-goi-200-trieu-dong

Giám sát công trình giúp đảm bảo tiến độ thi công, vừa lãng phí vật liệu xây dựng

Trên thực tế, có không ít chủ nhà cho biết các thợ xây thường làm việc thiếu nghiêm túc khi không có người giám sát. Điều này có thể vừa gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công, vừa lãng phí vật liệu xây dựng, từ đó khiến chi phí xây nhà đội lên tới 20-50% so với kế hoạch ban đầu.

6. Tận dụng nguồn nhân công sẵn có khi xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu

Sau tất cả những cách tối ưu chi phí trên, việc tận dụng nguồn nhân lực là người thân, người quen và bạn bè cũng là cách giảm chi phí tối ưu khi xây nhà 200 triệu cấp 4 hiệu quả. Theo đó, bạn có thể nhờ họ giúp chuyển gạch, đảo vữa hay trát xi măng… Hoặc nếu bạn có người quen cũng làm về xây dựng, đừng ngần ngại nhờ họ phụ giúp đỡ vào những ngày nghỉ. 

Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu không phát sinh

Căn cứ theo giá cả thị trường xây dựng hiện nay, nền tảng kết nối bất động sản Homedy xin phép được hướng dẫn bạn cách dự toán chi phí xây nhà cấp 4 với giá trọn gói 200 triệu.

xay-nha-cap-4-tron-goi-200-trieu-dong

Hãy tham khảo để bạn chủ động lập ngân sách cho mình trước khi tiến hành xây dựng.

  • Chi phí nhân công: Với những mẫu nhà cấp 4 đơn giản giá nhân công hiện nay đang dao động ở mức 570.000 đồng/m2. Như vậy, nếu diện tích nhà 100m2 thì chi phí nhân công tương đường 57 triệu đồng.

  • Chi phí cát + đá: khoảng 25 xe. Giá mỗi xe là 550 nghìn, vậy tổng chi phí sẽ là 14 triệu.

  • Chi phí gạch: 10.600 viên, bao gồm 600 viên móng và 10.000 viên xây tường. Giá 1.000 đồng/viên nên tổng chi phí gạch tương đương 16 triệu đồng.

  • Chi phí khung mái: 280.000 đồng/m2, tương đương 28 triệu đồng.

  • Chi phí xi măng: Cần 13 tấn xi măng khi xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu 100m2. Giá thị trường hiện nay = 1.1 triệu đồng/tấn, do đó chi phí xi măng tương đương 14.3 triệu đồng.

  • Chi phí sắt:  Tổng 9.9 triệu đồng với các loại như sau:

+ Sắt phi 6: 500kg x 12.000 đồng/kg = 6 triệu đồng.

+ Sắt phi 16: 16 cây x 200.000 đồng/cây = 3.2 triệu đồng.

+ Sắt phi 14: 6 cây x 117.000 đồng/cây = 700 nghìn đồng.

  • Chi phí cửa: Sử dụng cửa chính nhôm kính giá 9.2 triệu đồng.

  • Chi phí gạch ốp lát: bạn nên sử dụng gạch hoa để tiết kiệm. Tổng số lượng gạch sử dụng là 36 hộp, nên tổng chi phí là 11 triệu đồng.

  • Chi phí sơn nội, ngoại thất: tổng chi phí vật liệu sơn và nhân công (bao gồm cả sơn lót, sơn phủ) là 10 triệu đồng.

Như vậy, tổng chi phí xây dựng ngôi nhà cấp 4 này có giá trọn gói khoảng 201 triệu đồng. Để có thể xây nhà cấp 4 trọn gói 200 triệu mà không bị đội chi phí, bạn nên lưu ý nên có sự đầu tư kỹ lưỡng, chuẩn bị và lên phương án cho từng hạng mục cụ thể cũng như giám sát chặt chẽ công trình. Homedy chúc bạn thành công!

Để đón đọc thêm các tin tức về mua bán nhà đất và kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp, đừng quên truy cập nền tảng kết nối bất động sản Homedy mỗi ngày!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm cho thuê Officetel hốt bạc tỷ mỗi năm

Cho thuê officetel là hình thức kinh doanh đang dần trở nên phổ biến hiện nay. Nếu có những chiến lược tốt, chủ căn hộ hoàn toàn có thể thu việc bạc tỷ mỗi năm nhờ hình thức cho thuê căn hộ mới mẻ này.

Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và tất cả những điều cần biết

Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là nghĩa vụ tài chính mà người sử dụng đất phải nộp hàng năm theo quy định. Vậy thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là gì, đối tượng chịu thuế là gì và thủ tục nộp thuế như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Mẫu giấy đặt cọc mua đất : Tất tần tật những điều bạn cần biết

Giấy đặt cọc mua đất là một loại văn bản có giá trị pháp lý, được hai bên thỏa thuận và ký kết khi mua bán đất. Giấy đặt cọc mua đất có tác dụng bảo vệ quyền lợi của người mua và người bán, tránh những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giao dịch. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin cần biết về giấy đặt cọc mua đất, cách lập và những lưu ý khi ký kết .

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 giá 80 triệu từ thực tế

‘Xây nhà cấp 4 giá 80 triệu’ tưởng chừng như câu chuyện trong mơ nhưng điều này là hoàn toàn có thật. Cùng Homedy tìm hiểu kinh nghiệm xây nhà cấp 4 giá 80 triệu - 100 triệu đồng ngay trong bài viết sau đây!

Chỉ giới xây dựng là gì? Những quy định và vấn đề liên quan

Chỉ giới xây dựng là gì? Nó khác gì so với chỉ giới đường đỏ? Hãy cùng tìm hiểu rõ về khái niệm và những quy định liên quan đến chỉ giới xây dựng trong bài viết dưới đây.

    Mở App