Biến nhà cũ thành "biệt thự xanh" công trình khiến giới kiến trúc sư không ngừng sửng sốt

Một sự lột xác thực sự đối với ngôi nhà cũ đã 15 năm sử dụng được khoác lên mình tấm áo màu xanh tươi mát.

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, không gian sống thoáng đãng đã khó khiến không gian trở nên xanh thì ngay trong chính ngôi nhà của mình thì càng khó hơn. Cuộc sống trở nên ngột ngạt, bí bách hơn.

nha xanh

Với ý tưởng cải tạo ngôi nhà này trở thành ngôi nhà xanh, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã đưa vào thực tiễn ngôi nhà xanh giữa lòng thành phố đầy khói bụi.

nha xanh

Đây là ngôi nhà của một nữ MC khá có tiếng đã 15 tuổi ở ngay trung tâm Hà Nôi, có kiến trúc khá lạ nhưng do tiếp giáp trực tiếp với mặt đường và ảnh hưởng của môi trường xung quanh khá nhiều.

nha xanh

Dưới bàn tay tài của của vị “kiến trúc xanh” đã khiến ngôi trở lột xác, trở thành một khu vườn xanh mướt mắt.

nha xanh

Sau khi hoàn thành ngôi nhà đã được rất nhiều báo hàng đầu thế giới nhắc đến và dành nhiều lời khen ngợi như ArchDaily, Dezeen…

nha xanh

Để hạn chế tối đa ảnh hưởng của bụi và khói đường phố, kiến trúc sư đã lên khung théo với lưới mắt cáo bao trùm xung quanh mặt tiền để trồng các loại thân leo che khít.

nha xanh

Nhìn từ ngoài vào sẽ nhận thấy đây chính là điểm nổi bật nhất của ngôi nhà. Dàn cây leo theo hình thang, mọc nhanh chóng làm dịu đi cái bụi bẩn cửa đường phố và giảm ôi nắng của mùa hè. Giúp đảm bảo sự kín đáo của ngôi nhà. Lọc khói bụi, tạo nên không gian sống trong lành, mát mẻ.

phong khach

Phòng khách cũ trước khi được sửa sang.

nha xanh

Khi bước vào phòng khách mới thì đó là sự độc đáo của trần ốp gỗ.

nha xanh

Được nâng cấp hệ thống thông gió, chống nồm khi chuyển mùa ở tầng trệt.

nha xanh

Cầu thang bê tông cứng được thay bằng thang thép, gỗ mảnh.

nha xanh

Giếng trời thông lên các tầng, hình tam giác giúp tỏa ánh sang tự nhiên và lưu thông không khí khắp không gian. Chủ đạo cây xanh được trồng cả khu giếng trời.

nha xanh

Phòng ngủ ưu tiên sự đơn giản và thoáng mát với hệ thống cửa lớn.

giếng trời

Sân thường để trồng các loại rau, cây cảnh.

-K Ngọc-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Báo Mỹ nói gì về ngôi nhà 700 triệu ở Hải Dương

Với mong muốn mang đến cho gia đình mình một không gian hiện đại, thoáng mát mà tiết kiệm chi phí trên diện tích 52 m2 chủ nhân căn nhà 3 tầng ở Hải Dương đã thực sự khiến người khác phải trầm trồ, thán phục.

Vẻ đẹp hút hồn từ những bể bơi vô cực trên không

Phân khúc du lịch ngày càng được khách hàng quan tâm nhiều hơn, do đó đòi hỏi nhà đầu tư cần có những cải tiến đột phá trong thiết kế. Trong đó phải kể đến tiện ích bể bơi vô cực được đặt trên nóc các tòa cao tầng tạo ra kiến trúc vô cùng độc đáo.

Mẫu căn hộ Studio cực “chất” chỉ 15 m2

Căn hộ studio 15m2 đáp ứng đủ yếu tố sáng tạo, tiện nghi, thoải mái là điều mà người độc thân nào cũng muốn có được.

Nhà đẹp ở Nha Trang được lên báo ngoại

Một ngôi nhà mang không gian sống thư thái, yên tĩnh tại thành phố Nha Trang được nhiều người biết đến nhờ kiến trúc đẹp mê hoặc lòng người. Thậm chí báo ngoại cũng đã nhận ra vẻ đẹp của căn nhà này và chia sẻ cho cộng đồng.

Biến chiếc tủ quần áo đơn giản thành một không gian đầy phong cách

Tủ quần áo chiếm khá nhiều diện tích trong căn phòng của bạn, thậm chí nó còn không mang tính thẩm mỹ nhiều. Vậy làm thế nào để chiếc tủ quần áo của bạn thêm phần phong cách và tươi mới?

    Mở App